Kết quả benchmark Galaxy S 4 chip tám nhân: cao hơn Snapdragon 600

TDNC
28/3/2013 2:43Phản hồi: 405
Kết quả benchmark Galaxy S 4 chip tám nhân: cao hơn Snapdragon 600
Galaxy S4-23.jpg

Cuối cùng thì mình cũng có trên tay chiếc điện thoại Galaxy S 4 mới nhất của Samsung, phiên bản chip tám nhân Exynos 5 Octa 5410 gồm bốn nhân 1.6GHz và bốn nhân 1.2GHz. Lần đầu tiên mình chứng kiến có một sự bức phá về tốc độ trong kết quả Benchmark đó là khi đánh giá con Optimus G Pro dùng chip Snapdragon 600, và Galaxy S 4 một lần nữa lặp lại lịch sử đó. Điểm số của Galaxy S 4 dẫn đầu 4/7 bài kiểm tra khác nhau, trong đó đa số là các bài Benchmark tổng hợp.

Chiếc Galaxy S 4 trong bài đang chạy trên Android 4.2.2, đây là máy thử nghiệm chứ chưa phải phiên bản bán chính thức. Do thời gian có hạn nên mình chưa thể benchmark đầy đủ bằng toàn bộ các phần mềm được, khi nào có máy chính thức thì mình sẽ làm một bài đầy đủ hơn.

Benchmark tổng hợp
Trong tất cả 3 bài benchmark tổng hợp bằng các phần mềm AnTuTu Benchmark, Quadrant và Geekbench 2, Galaxy S 4 đều dẫn đầu hết và thậm chí bỏ khá xa các đối thủ khác, kể cả Optimus G Pro.



Benchmark chi tiết
Ở các bài đánh giá chi tiết thì Galaxy S 4 lại tỏ ra yếu thế hơn. Chỉ có duy nhất bài benchmark khả năng xử lý CPU bằng phần mềm Vellamo Metal là đứng đầu bảng.



405 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

minhhuy1004
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vãi cả S4.....
@minhhuy1004 vãi gì thế
KHủng long thiệt rồi 😁 chẳng lẽ lại đổi NoteII
bulate
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Orochikimimaru em thấy note 2 vẫn thik hơn bác ah,,e đang dùng và thấy rất tuyệt,nếu đổi thì chờ note 3 lun đi
ht8xlove
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vẫn là khủng long bạo chúa :mad:
@ht8xlove tuyệt chủng rồi bác:eek:
olamo
ĐẠI BÀNG
11 năm
Càng ngày càng khủng.... không biết sang năm con số sẽ thế nào !!!
nói chung là không còn je để bình luận. sự khác biệt giữa 4 và 8 là đây.
4 nhân arm v7 nữa hiệu năng cao mà tiết kiệm pin 😃
@badguylatui Những cái cần thiết nhất như duyệt web, xử lý video khả năng tính toán đa luồng thì toàn xếp thứ 3 thế thì nó có cái gì để mà khác biệt
@boybala bac dùng có cảm nhận được khác biệt k. tổng hợp của nhiều yếu tố. tốc độ đọc xử lí ram chả hạn. chả hơn cái đơn lẻ😕
namng
CAO CẤP
11 năm
Lạ nhỉ. Từng phần thì kém nhưng tổng hợp thì dẫn đầu.
hnh852003
TÍCH CỰC
11 năm
@namng Vì con dẫn đầu phần nayg thì lại rất yếu phần khác. S4 mới ra chưa đc tối uư phần nào hết nên k dẫn đầu phần nào.
@namng Giai thích dễ hiểu là có thể bài kiem tra nhỏ thì s4 sử dung lõi yeu.
Nhung den bai tong hop...vì muc do test cao hon nen s4 chuyen wa 4 nhân khủng long và......
Chúng ta thấy sự khac biet.hehe
@namng Mình nghĩ là do cái Quadrant kia nó tận dụng được cả 8 nhân ý ! :v
Vì 8 nhân này ko phải lúc nào cũng chạy đâu, tạc vụ năng thì dùng 4 nhân Cortex A15, tác vụ nhẹ thì dùng 4 nhân Cortex A7 ! 😁 ! Còn 1 số điểm Bench chỉ liên quan đến GPU thôi nên điểm ko bá đạo ! :D
@namng thế nó mới là khoa học 😁
vohphuong
TÍCH CỰC
11 năm
Antutu cân hết 😁
Sao lại 1.8 x 4 phần Antutu?\
Mã chip 8 nhân là GT-9505
Hàng khủng......chạy kinh phết nhỉ....
cũng tạm trong mà tổng thể quan trọng hơn hay chi tiết quan trọng hơn
Vãi cả Antutu, S4 thế này thì chắc Note 3 chắc cha của khủng long. Đợi Note 3 thoi 😁. S4 máu lữa nhất là quả Finger Air view :D
đợi S3 rẻ thêm làm cái, S4 không đủ xèng
chúc pà con zui zẻ
Exynos 5 Octa mạnh hơn Snapdragon 600

Snapdragon 800 mạnh hơn Exynos 5 Octa


Exynos 6 Octa mạnh hơn Snapdragon 800


Snapdragon 1000 mạnh hơn Exynos 6 Octa


bla bla bla.........................
Điệp khúc này cứ làm hoài thì người tiêu dùng cứ bị móc đến khi cạn túi mới thôi. Em thì cứ 2 lõi đã dùng tốt hầu hết các ứng dụng cần thiết rồi nên dừng chân tại đây thôi.
mademade
ĐẠI BÀNG
11 năm
@loveanyone Thế b biết tại sao quad A15 cần thêm Quad A7 để tiết kiệm pin không. Lõi A15 rất tốn pin. chả phải vô cớ mà bọn Qualcomn nó phải mod lại thành krait đâu. nếu để xung 2.3ghz mà chơi game thì đảm bào thời lượng giảm 1/3 chứ ko ít đâu. b ko tin thì lên google search mấy bài so sánh A15 vs Krait mà xem
@mademade A15 vẫn xài 1 mình, còn giải pháp của arm bigllitel để cân đối core nhỏ làm việc nhỏ, core lớn làm việc lớn. Như giết gà không cần dao mổ trâu.
Đâu ra nói A15 tốn pin? qualcomm từ thời S3 đã mod rồi chứ không phải đợi đến S4 mới mod đâu, chẳng lẻ a9 hao pin phải mod mà qualcomm s3 mod từ A8 thôi.
Còn chuyện so sánh mấy bài A15 và krait mà cũng so thiệt đúng hài. Lấy 1 con A15 chạy trên N10 độ phân giải cao thì gpu phải gánh nặng đem so với cái đt xài độ phân giải thấp hơn khá nhiều thì gpu hút bao nhiêu điện? vậy mà cũng đổ thừa A15. Hệ thống là do cả soc có cả gpu và cpu chứ chẳng phải mỗi core A15 mà dám bảo do A15 hút pin?. Có bị vấn đề về suy nghĩ không? Bạn cứ lấy con krait OC gpu lên xung cao xem chạy có hao pin không nhé. So vậy mà cũng so, nếu so thì dùng 2 con cùng bản phân và độ phân giải mà so kìa. vậy có ai lấy cpu intel bản laptop và dektop so hao pin không?. Thấy ipad4 xài 4 core gpu 554MP4 còn IP5 apple có dám xài 4core 554MP4 không? vì sao dĩ nhiên pin không đủ nuôi cái gpu. Bày đặt dám đổ thừa a15 hao pin, chắc bạn tính A15 chắc nguyên cả soc chắc.
thieuc1
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tienlequoc mình vẫn dùng lõi đơn đây tiền đâu mà chạy theo số lõi bây giờ 😁
ndacthien
TÍCH CỰC
11 năm
@tienlequoc Thế mà chẳng bao giờ người tiêu dùng cạn túi hết bạn ơi. Bao nhiêu năm rồi, smartphone càng ngày càng đắt tiền mà ngày càng có nhiều người mua.

Các hãng đt "móc túi" bạn,
Bạn "móc túi" khách hàng bạn,
Khách hàng bạn "móc túi" khách hàng của họ,
.........
Các hãng cung cấp "móc túi" các hãng đt.

Xã hội là như thế mà, nó luôn vận động, nuôi sống lẫn nhau!
Kinh thế nhỉ, G pro yếu thế vậy à 😔
@kimtrungxdkny Ko phải g pro yếu mà là do exynos octa quá mạnh so vs snap600
@kimtrungxdkny toàn top 2 với top 1 chỉ thua mỗi con s4 octa5 8 nhân thôi mà bác. đòi hỏi gì nữa 😕
Bá đạo gớm nhỉ, chắc dùng chả hết đâu mà phải lo.
Kowboy
CAO CẤP
11 năm
@saiback vâng a ^_~

E là e ko dùng hết 4 nhân nữa, hihj
namng
CAO CẤP
11 năm
Lạ nhỉ. Từng phần thì kém nhưng tổng hợp thì dẫn đầu.

Tổng hợp benchmark toàn vượt anh hạng nhì 38-45%. Không biết so với những anh như S4 snapdragon, HTC One thì thế nào.

Nhiều bạn cứ thấy 8 nhân là mặc định hơn 4 nhân. Ở đây 8 nhân nhưng cùng lúc chỉ chạy tối đa 4 nhân thôi, thế nên 8 nhân chưa chắc đã chạy nhanh hơn 4 nhân các bạn nhé. Chip Samsung mình nghĩ phải gọi là 4+4 nhân mới chính xác.

Samsung làm 4+4 nhân mục đích là để tiết kiệm pin. Do thế giá thành con chip Samsung giá cao hơn con Snapdragon khá nhiều, dù Snapdragon có thêm LTE trong khi Octa không có.
8 nhân hơn 4 là chắc rồi
ctn100
CAO CẤP
11 năm
Vi xử lý yếu thì bị chê là chậm, dùng vi xữ lý mạnh thì bảo dùng không hết, cũng bằng thừa, ko biết sao mới có thể làm hài lòng hết tất cả mọi người. Nhưng với mình thì mình thích chip phải mạnh, để ko bị tuột lại phía sau, về lâu dài còn được sự hỗ trợ nâng cấp từ nhà sản xuất lên các phiên bản mới của hệ điệu hành.
@ctn100 uhm thế bạn đang sài đt nào vậy? làm j mà đến mức tuột lại phía sau, chắc bạn nhà giàu với đam mê công nghệ lắm đây
ctn100
CAO CẤP
11 năm
@nguyenhuyphu1202 Cái vế "chắc bạn nhà giàu với đam mê công nghệ lắm đây" hình như nghe ko êm tay thì phải ? mình lun thích máy mạnh có nghĩa là bỏ tiền mua phải cho đáng - với sự thay đổi công nghệ như hiện nay thì cứ mỗi phút mỗi giây là những máy mới vừa ra đã có thể trở thành máy cỗ rồi. và sẵn nói lun. nếu nhà đã giàu thì có cần quan tâm máy mạnh hay máy yếu sao??? cứ vung tiền ra mua như 1 số người đấy? mua vẻ ngoài này nọ thôi.
@ctn100 vậy bạn đang sài đt nào? chã nhẽ trước giờ nhịn dùng đt chỉ để chờ em s4 này thui ah? lỡ đâu tháng sau có em chip mạnh hơn giá rẻ hơn thì thế nào
ctn100
CAO CẤP
11 năm
@nguyenhuyphu1202 Mình thật sự ko hiểu ý của bạn như thế nào? bạn xem lại comment từ đầu đến giờ của tôi xem? có bao giờ tôi nói phải mua S4 này nọ ko? tôi đang dùng Note 2. thân
@ctn100 cmt rất hay😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019