Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Phó Chủ Tịch BlackBerry: Chỉ 20% trong tổng số 100.000 ứng dụng BB10 được port từ Android

Blaze1st
27/3/2013 10:2Phản hồi: 138
Phó Chủ Tịch BlackBerry: Chỉ 20%  trong tổng số 100.000 ứng dụng BB10 được port từ Android
Tinhte_ BlackBerry VP Martyn Mallick.jpg
Phó Chủ Tịch BlackBerry, Martyn Mallick, trong buổi lễ ra mắt BlackBerry Z10

Trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây với trang AllThingsD, Phó Chủ Tịch của BlackBerry, ông Martyn Mallick, đã tiết lộ rằng 20% trong tổng số 100.000 ứng dụng dành cho hệ điều hành BB10 (vừa công bố hôm thứ 5 vừa qua) được port trực tiếp từ nền tảng Android. Tuy nhiên, ông tin rằng số lượng ứng dụng gốc (native app) được phát triển riêng cho BB10 sẽ ngày càng áp đảo những app được port từ Android sang. Theo Mallick, trước đây các nhà phát triển tỏ ra vô cùng e ngại khi đầu tư vào việc xây dựng ứng dụng riêng dành cho BB10, do đó họ chỉ đơn giản là port app trên Android qua BlackBerry nhờ vào bộ công cụ giả lập mà BlackBerry phát hành. Thế nhưng, với sự thành công bước đầu của Z10 cũng như BB10 OS, nhiều công ty, developer bắt đầu nghĩ tới việc phát triển các app dựa trên chính bộ code Cascades (công cụ phát triển app cho BB10).

Khi đề cập đến việc nhiều ứng dụng nổi tiếng như Instagram, Netflix vẫn chưa xuất hiện trên BB10, Martyn Mallick nói rằng công ty đang cố gắng đẩy mạnh việc khuyến khích càng nhiều lập trình viên càng tốt, mà cụ thể mới đây là lời hứa hẹn rất hấp dẫn: tất cả những developer có thể bỏ túi ít nhất 10.000 USD trong năm đầu tiên bằng việc bán các app BB10. Bên cạnh đó, vị Phó Chủ Tịch này cũng tự tin về mức độ thu hút của hệ điều hành BlackBerry 10 với các nhà phát triển: "Chúng tôi vô cùng tự tin về việc sẽ tiếp tục thấy nhiều đối tác phát triển ứng dụng hơn nữa đến với BB10".

Theo AllThingsD
138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hi vọng sẽ thu hút được, người dùng được lợi là được
20% cũng đâu phải là nhỏ, càng đông càng vui có nhìu thứ để vọc... mà mình đâu có BB đâu
pMoney Line
ĐẠI BÀNG
11 năm
10.000 USD, hấp dẫn quá. Theo mình 20% ứng dụng được port sang có vẻ không chính xác, có khi nhiều hơn; không biết ông này có 'chém' không?
mình chỉ thích Q10 thôi
hai8668
TÍCH CỰC
11 năm
đại loại như thế gọi là "BB ăn bám Android" 😁:D
@hai8668 chình xác like bác lun
trumcute
TÍCH CỰC
11 năm
@hai8668 Để tồn tại thì cần như thế!
Đó là cách bác nghỉ thôi!
Để chơi bác thi em nghỉ! " BB port app android sang cho google biết bảo mật các chú kém quá! Cái nào anh củng port tuất" về cho bọn anh dùng tạm sau mấy bác dev ủng làm xong thì anh trả =))
@Thorsten Heins Bác sang VN chơi với em 1 chuyến. Em đưa bác đi phượt khắp đông tây nam bác thăm anh em nhà BB luôn 😁
tonyhieu
TÍCH CỰC
11 năm
@duykhanhpro bác ý đang ở bên thailand :D
còn gian nan lắm, thấy qua ứng dụng bb10 bây giờ vẫn thiếu tương đối. chúc bb10 phát triển nhanh nữa
pic của bb có vẻ nhạt nhỉ
Chém thấy ghê với lại vô kho ứng dung toàn là ứng dung gì đâu không, search từ khóa theme thì có hơn 35K ứng dung đổi theme, từ khóa weather thì có trên 44K app, y chang bên android luôn.
h1970
ĐẠI BÀNG
11 năm
@angle_squall Từ BB10 trở đi thì lấy đâu ra theme mà 35K ứng dụng? Bác dùng BB10 chưa mà phán như thánh vậy?
hedgehod
ĐẠI BÀNG
11 năm
@angle_squall Thích thì dùng, không thích thì thôi 😃. Không thích mà chưa được dùng thì cũng mạn phép bác im lặng hộ 😃
@angle_squall z10 làm gì đã thay dc themes mà nhiều kết quả themes vậy dc 😆
@angle_squall Ô thế bên iOS thì khác à 😆
Có mỗi vài chủ đề ứng dụng chính mà có đến 7 800k ứng dụng thì mỗi thể loại chả mấy chục k apps
vandatAT
TÍCH CỰC
11 năm
Nhanh nhanh mà ra thêm mấy em qwerty nữa đi. Có mấy con trung cấp thì càng tốt. Chứ đừng đắt như cái giá Q10 mà 1 số nhà mạng đưa ra (800$).
BB store nhanh thế nhỉ? Còn chất lượng thế nào, ai đang dùng BB10 cho ý kiến cái đi 😃
@kaizvn chúc vui với bb 😃
@tonyhieu nhưng cứ nhìn xem nếu ko có Nokia thì liệu wp có thể được như bây giờ ko. Đúng là hồn của người khác nhưng Nokia đã thổi cho các sp mang đậm phong cách của mình
tonyhieu
TÍCH CỰC
11 năm
@amv8vantage719 tất nhiên là không có no thì wp chết yểu , nhưng nếu chạy ad thì biết đâu thành công hơn . 😁 .
kunkun3
ĐẠI BÀNG
11 năm
ông này có vẻ thik chém nhở :| làm thế nào ứng dụng gốc của bb có thể nhiều hơn ứng dụng từ android sang :| có nghĩa là >= 20000 sao :eek:
App android port qua lag tung chảo. Chỉ 1 cơ số chạy ngon. App native thì khỏi bàn, :rolleyes:
với mình thì em Z10 này ra đời trễ mất 1,5 năm . Hồi xưa coi cái concept bb10 nhìn mà ham nhưng đợi mòn cả mắt chẳng thấy ra đến h thì nguội lạnh vs bb luôn rồi
chê android tan nát giờ cũng phải port từ android sang. thấy wp người ta có cần port tới đâu. tự lực cánh sinh đi. còn không được thì đừng có đăng đàn chê bai này nọ rồi cuối cùng vẫn phãi nhờ vã 😔
leanhha
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamloc_ct Chê hệ điều hành khác với chê App nhé. Trước khi phát biểu nên suy nghĩ kỹ. Muốn phát triển phải học hỏi cái hơn của đối thủ có ai không làm không?
@phamloc_ct tình hình thấy WP toàn đi bán hàng giá rẻ thôi
@leanhha HDH và app mó mật thiết với nhau. nói như bạn thì giả sử bạn chê 1 nhà hàng làm ăn mất vệ sinh mà vẫn phải ăn đồ ăn của nó, vẫn phải khen đồ ăn ngon à. tôi đương nhiên là có suy nghĩ thì mới nói ra được. chứ chẳng ai tự nhiên nói rồi mới suy nghĩ ra mình nói cái gì. học hỏi thì không ai nói. nhưng học hỏi thì đừng mở miệng chê bai. giống như kiểu bảo thằng đồng nghiệp ngu quá. mà tới chừng làm dự án thì vẫn phải nhờ nó
leanhha
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phamloc_ct Bạn ví dụ như vậy chứng tỏ bạn vẫn chưa suy nghĩ kỹ. HDH được ví như cái nhà hàng của bạn, còn app là những nguời cung cấp thực phẩm, nguyên vật liệu.... để cái nhà hàng đấy hấp dẫn hơn chứ không phải là món ăn do nhà hàng đó làm ra. Thế nhé chắc bạn hiểu rồi đấy.
dòng này đâu có phục vụ giải trí như các dòng khác đâu các bác. So sánh vậy khập khiễng quá ak.. chả qua thời buổi thịnh hành giải trí nên nó mới thế. Khác gì so sánh Honda CUB với hàng loiạt xe bây giờ mà bảo nó thấp bé. Thời thế tạo anh hùng thôi. Cũng như ngày xưa đi BABETTA thì ai giám chê?? giờ thì ..
@khoicanyeu152 chuẩn girl.😁
Hy vọng BB 10 sẽ chắp cánh bay lên. 😃
tonyhieu
TÍCH CỰC
11 năm
nói chung là ít app lắm , mà mình cũng chả cần app gì nữa cả , chỉ cần từ điển ( cái này có rồi , nhưng chưa hoàn thiện ) , với đổi đèn led nữa thôi , game thì chả mấy khi đụng đến
ricky111175
ĐẠI BÀNG
11 năm
Để rồi xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019