Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Offline - 31/3/2013 - Chùa Gò (Phụng Sơn Tự)

binhpt
28/3/2013 7:20Phản hồi: 23
Offline - 31/3/2013 - Chùa Gò (Phụng Sơn Tự)
Đầu năm, chúng ta đã có 1 chuyến đi nhỏ đến 1 vài ngôi chùa người Hoa đẹp ở khu vực quận 1, và chuyến đi về phía bến Phú Định, chùa Long Phước quận 9. Tiếp tục ước muốn chia sẻ các địa điểm chụp ảnh đẹp và có giá trị văn hóa ở TpHCM, tôi mạn phép tổ chức buổi offline thứ 2 viếng thăm 1 ngôi chùa cổ khác rất đẹp, nhưng lại được ít người để ý đến: Chùa Gò.

tuong-chua-phung-son.jpg
(nguồn: Internet)

Tên chùa: Chùa Phụng Sơn, tên chữ là Phụng Sơn Tự, còn có tên là chùa Gò, tọa lạc ở số 1408, đường 3 tháng 2, phường 2, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh.
Thời gian chụp: từ 6g00 ~ 9g00, ngày 31/3/2013
Phương tiện di chuyển: Tự túc
Địa điểm tập hợp: ngay tại chùa.


Maps-Chua Phung So.png
(Google maps)

Lược sử:
Năm 1904, am lá được xây cất lại. Và kể từ đó cho đến nay, chùa có hai lần trùng tu lớn, đó là vào thời hòa thượng Huệ Minh trụ trì (1904-1915) và vào năm1960. Năm1963, hòa thượng Thích Phước Quang cho xây lại cổng tam quan, do kiến trúc sư Nguyễn Bá Lăng vẽ kiểu. Tuy được trùng tu lại vài lần, nhưng chùa vẫn theo kiến trúc cổ với bộ khung gỗ và mái ngói âm dương.
Chùa Phụng Sơn xây theo kiểu chữ “quốc” (chữ Hán), dài trên 40 m, rộng gần 20 m, có hàng hiên chạy quanh bốn phía. Bên trong chùa chia ra hai khu rõ rệt, phía trước là chính điện, cách một sân lộ thiên, phía sau là nhà giảng. Hai bên sân lộ thiên có đông lang và tây lang, nối liền hai nơi. Sân lộ thiên có hòn non bộ, tượng Quan Âm và cây cảnh, nhờ có khoảng sân này nên chùa được thoáng đãng, sáng sủa. Nơi chính điện, các cột đều làm bằng gỗ tốt, lâu ngày đã trở nên đen bóng. Chùa thờ kiểu “tiền Phật, hậu Tổ”. Điện Phật có nhiều tượng Phật xưa bằng gỗ, thiếp vàng chạm trổ mỹ thuật. Tổng cộng chùa có khoảng 40 pho tượng thờ. Nhiều tượng thờ do nhóm thợ từ Sa Đéc, do hòa thượng Huệ Minh mời đến chùa để tạo tác vào những năm đầu thế kỷ 20. Có nhiều pho tượng quí như bộ Di Đà Tam Tôn, bộ Ngũ Hiền thượng kỳ thú, pho tượng Phật bằng đá, tượng Tiêu Diện... (trích WIKI)

Do là khuôn viên tôn giáo nên rất mong anh em ăn mặc nghiêm chỉnh.
Khuôn viên chùa rộng nhưng phần kiến trúc rất sát nên sẽ phù hợp với ống kính góc rộng, hoặc kỹ thuật Panorama. Ưu tiên đem theo chân máy.

Nếu không thích nội dung này, các bạn có thể tham gia cùng starnt trong buổi ảnh chân dung diễn ra cùng giờ ở khu vực xung quanh Nhà Thờ Đức Bà quận 1. xem thông báo tại đây:
23 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

conb
TÍCH CỰC
11 năm
😁, cái nào cũng ngon, các bác mod đang tập cho a e cách quyết định dứt khoát đây mà :D.
Em sẽ đi cùng a.Bình.
Bác conb đi chung cho vui!?
conb
TÍCH CỰC
11 năm
@Wind_n_Metal Hehe, có chứ bác.
Bác Bình cho bài này lên trang chủ đi bác ơi.
aceenzo
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình cũng xin đăng ký 1 vé đi thử với a e tinhte cho vui 😁
Em đi với bác thanh rồi @@. Sao ko chia ra làm 2 ngày khác nhau nhỉ. Trùng mất bên kia
Sáng Chủ Nhật hy vọng không còn gì bận bịu sẽ đến thọ giáo anh Bình
Mình tham gia vì cũng gần nhà
2 bác Thanh và binhpt cạnh tranh nhau quá
Kg sao
bạn ơi. Tuỳ sở thích và sự tiện lợi.

tridung_info: kg phải là cạnh tranh, chỉ là chia "lửa" thôi.
...ko off được ở Chùa cũng chả off được ở Nhà thờ, HN đau thiệt...


(Sent from CRAZYSEXYCOOL1981 using Blackberry Torch)​
crazysexycool1981: liên hệ bên nhóm Hà Nội bạn nhé.
blacksam
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bác liên hệ với chùa trước xem sao nhé, mình mới thấy cái nì
http://www.vnphoto.net/forums/showthread.php?t=150925
đây là lý do một số chùa ko cho chụp hình đông
@blacksam Hôm Tết em đi Nam Thiên Nhất Trụ cũng gặp 3 chàng súng to như đại bác dẫn 1 em mẫu xinh đẹp đi chụp. Nhóm trưởng (xem ra cũng 1 tay có nghề và có tuổi) bắt em này ngồi... chàng hảng trước cửa chùa, sư thầy đi ngang nhắc nhở, vậy mà nhóm cứ giữ vậy bấm máy hơn 10 phút. Hôm đó là mùng 8 Tết nên chùa cũng đông khách....
... Em chỉ chia sẻ vậy thôi, suy nghĩ của em ra sao thì chắc nhiều bác cũng đoán được rồi.
blacksam: cám ơn bạn. Thật ra ở đâu cũng vậy, không ai muốn mình làm ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của họ.Nên bài học đầu tiên trước khi chụp ảnh là trò chuyện, làm quen, và xin phép. Trong trường hợp không được thì sẽ có kế hoạch dự phòng.
ndt1990
ĐẠI BÀNG
11 năm
ae có vẻ thích chụp mẫu hơn 😁
Chùa này cũng gần nhà tôi (sáng nay tìm theo sơ đồ ở trên). Bất ngờ có nhiều người tham gia gửi xe như thế nào bác Bình (mấy chuyến offline khác tôi có tham dự khi đăng ký chỉ có khoảng 10 người, nhưng đến khi offline thật sự có trên 30 người). Thông tin ở trên có ảnh hưởng gì tới buổi off ngày mai không?. Tôi tham gia chủ yếu là để học hỏi thực tế. Nếu bác Bình đúng là người tôi biết (vì tôi chưa biết nick), tôi né chụp ở nhà thờ Đức Bà có lẽ bác Bình đoán ra
Tình hình là em đăng ký 3 xuất đó a Bình ơi 😁
nam2505: dạ vẫn chưa đoán ra là ai 😃. Thông tin lúc nào cũng có 2 chiều, sự việc lúc nào cũng 2 mặt. Phải đối diện và ứng xử với nó thôi.

gió: tự nhiên nhé. Khuôn viên chùa rộng rãi. Miễn ăn mặc lịch sự, thái độ khiêm nhường, thì có vắng hay đông cũng không ảnh hưởng.
duyquangphm
ĐẠI BÀNG
11 năm
nếu đi thì gửi xe ở đâu vậy anh ? 😁
Những lần trước khi ghé chùa này tôi đều để xe ở khoảng sân phía trước cổng. Sáng mai các anh cứ đến và sẽ linh hoạt sắp xếp.
duyquangphm
ĐẠI BÀNG
11 năm
dạ vậy hẹn gặp các anh chị em vào sáng mai, chúc các anh chị em ngon giấc, lấy sức sáng mai chiến đấu 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019