Porsche mới đây đã chính thức giới thiệu phiên bản 2014 của chiếc coupe bốn cửa Panamera với khá nhiều nâng cấp đáng giá. Thay đổi lớn nhất trên Panamera 2014 đó là sự xuất hiện của một phiên bản plug-in hybrid mang tên S E-Hybrid. Bên cạnh đó, hãng xe Đức còn cung cấp gói tùy chọn Executive với trục cơ sở kéo dài cùng động cơ V6 3 lít tăng áp kép mới cho hai phiên bản Panamera S và Panamera 4S.Trên phiên bản 2014, Panamera không có nhiều điểm mới ở thiết kế và nếu chỉ nhìn lướt qua thì khó có thể nhận ra những khác biệt so với phiên bản trước. Có thể kể ra một số thay đổi như đèn pha sắc nét hơn, cản trước với các lỗ thông gió lớn hơn, đèn báo rẽ, đèn hậu LED kiểu mới, cửa sau và vị trí gắn biển số được thiết kế lại. Một điểm mới nữa đó là tùy chọn hệ thống đèn pha LED giúp tăng cường khả năng chiếu sáng cho xe.
Bước sang phiên bản 2014, Panamera đã không còn tùy chọn số tay mà chỉ có hai loại ly hợp kép PDK 7 cấp hoặc tự động Tiptronic S 8 cấp mà thôi. So với trước đây, Panamera mới tiết kiệm nhiên liệu hơn 56% trên phiên bản S E-Hybrid. Phiên bản này sử dụng một động cơ xăng V6 công suất 316 mã lực kết hợp với một động cơ điện 94 mã lực cho tổng công suất 410 mã lực. Porsche cho biết, động cơ điện mới không chỉ mạnh hơn trước mà bộ pin cũng có hiệu suất cao hơn bởi nó chỉ cần khoảng 2 tiếng rưỡi để sạc đầy với chuẩn sạc AC nguồn 240V. Người dùng còn có thể kiểm soát quá trình sạc thông qua một ứng dụng trên các thiết bị Android hoặc iOS.
Là một phiên bản "xanh" nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Panamera S E-Hybrid là điều không phải bàn cãi. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của nó chỉ vào khoảng 3,1 lít cho 100 km mà thôi. Không những vậy, hiệu suất hoạt động của Panamera S E-Hybrid cũng khá ấn tượng bởi nó chỉ cần 5,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 270 km/h. Nếu chỉ hoạt động với riêng động cơ điện thì xe có tốc độ tối đa 135 km/h và phạm vi hoạt động là 36 km.
Cùng với việc bổ sung thêm phiên bản S E-Hybrid, Porsche đã loại bỏ động cơ V8 4,8 lít trên Panamera S và 4S trước đây và thay thế bằng động cơ V6 3 lít tăng áp kép mới có công suất cực đại 414 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520 Nm. Mạnh hơn 20 mã lực và 20 Nm so với động cơ V8 trước đây. Hầu hết các phiên bản của Panamera mới đều được trang bị hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp. Riêng hai phiên bản Panamera Diesel và Panamera S E-Hybrid là sử dụng hộp số tự động Tiptronic S 8 cấp. Đối với gói tùy chọn Executive được Porsche cung cấp cho hai phiên bản 4S và Turbo, chiều dài trục cơ sở của xe sẽ được kéo dài thêm 150 mm giúp khu vực hàng ghế sau rộng rãi hơn đáng kể.
Được biết, Panamera 2014 sẽ được Porsche mang đến triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra vào cuối tháng này trước khi bán ra tại châu Âu vào tháng 7. Trong năm 2014, Porsche sẽ giới thiệu một động cơ Diesel mới có công suất 300 mã lực để thay thế cho động cơ hiện tại. Cùng với đó là hai phiên bản hàng đầu mang tên Panamera Turbo S và Panamera Turbo S Executive.
Giá bán chi tiết của từng phiên bản Panamera 2014:
- Panamera: 78.100 USD
- Panamera 4: 82.800 USD
- Panamera S: 93.200 USD
- Panamera 4S: 98.300 USD
- Panamera S E-Hybrid: 99.000 USD
- Panamera GTS: 113.400 USD
- Panamera 4S Executive: 125.600 USD
- Panamera Turbo: 141.300 USD
- Panamera Turbo Executive: 161.100 USD
Nguồn: Carscoop