Cục phòng chống ma tuý của Mỹ muốn được quyền theo dõi iMessage để ngăn chặn tội phạm

cuLong
6/4/2013 15:10Phản hồi: 82
Cục phòng chống ma tuý của Mỹ muốn được quyền theo dõi iMessage để ngăn chặn tội phạm
deabadge.png

Khi giới thiệu tính năng iMessage - ứng dụng nhắn tin miễn phí giữa các thiết bị Apple với nhau, CEO Tim Cook cho biết dịch vụ của họ đã được mã hóa theo chuẩn tối tân nhất, đảm bảo nội dung trò chuyện giữa các bên không thể bị xâm phạm. Điều này rất tốt đối với người dùng, nhưng lại làm Cục phòng chống ma túy (Drug Enforcement Administration - DEA, một cơ quan thuộc Bộ Tư pháp Mỹ) không hài lòng. Cụ thể hơn, ủy ban này cho biết luật pháp hiện tại của Mỹ không thể can thiệp được vào nội dung chat của iMessage, dù cho có lệnh yêu cầu từ Tòa án Liên bang, điều này sẽ không hay chút nào nếu phía tội phạm dùng iMessage để trao đổi thông tin với nhau.

Một tài liệu của chính phủ Mỹ tiết lộ, cơ chế mã hóa trong iMessage đã ngăn chặn các nhân viên của ban phòng chống ma túy (thuộc DEA) nghe lén hoặc theo dõi những kẻ tình nghi đang buôn bán các chất gây nghiện. "Vô phương để can thiệp vào nội dung trò chuyện giữa 2 thiết bị xài iMessage, dù cho có lệnh phê duyệt từ một thẩm phán liên bang".

Hồi năm 2001, khi vụ khủng bố ngày 11/9 xảy ra, ngay sau đó chính phủ Mỹ đã thông qua đạo luật cho phép FBI và CIA theo dõi tất cả các cuộc điện thoại của công dân Mỹ, nhằm ngăn chặn trước những vụ tấn công tương tự có thể xảy ra. Nguồn tin từ CNet cho biết cuối tháng 3 vừa qua, FBI đã âm thầm điều đình với nhiều trang web lớn ở Mỹ, nhằm kêu gọi những trang này hưởng ứng lời kêu gọi chính quyền thông qua luật cho phép các cơ quan điều tra nghe lén các cuộc gọi VoIP, các chương trình IM (ví dụ Viber, iMessage, LINE, Yahoo!, Skype...), các trang mạng xã hội...

Một chuyên gia mật mã làm việc cho FBI nói rằng những công cụ như iMessage được tạo ra để phục vụ người dùng, nhưng không được quyền thiết kế (bởi nhà sản xuất) nhằm "ngăn ngừa chính phủ" (government-proof), tức là đi ngược lại lợi ích của chính quyền. Tuy FBI lẫn Apple từ chối bình luận về những thông tin và nhận định nêu trên của DEA. Nhưng CNet nói rằng nếu (các cơ quan điều tra Mỹ) không còn cách nào khác để theo dõi iMessage, thì họ sẽ tìm cách để được cấp quyền cài phần mềm theo dõi vào thiết bị của người dùng, có thể là key-logger hoặc phần mềm gián điệp, với mục tiêu là ngăn ngừa tội phạm trước khi nó xảy ra.

82 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bảo mật ghê thật 😁
Hix... thế thì không ổn. Dù sao 1000 tên dùng IP thì may ra mới có khoảng vài tên là buôn ma túy. Chơi kiểu tập thể này thì còn gì là bí mật riêng tư nữa.
Bên vn nt IM thì bên mĩ nó bít lun hã ta
@duyk18t2 tin nhắn sẽ về tổng đài từ tổng đài xem tài khoản đăng kí, rồi chuyển đi tới máy đó. đây là phương pháp để biết iMessage có >1tỷ tin nhắn chuyển đi trong thời gian 1 ngày.
nó vào tổng đài coi là biết hết
@Net0925345000 Đếm số lượng thì dc, chứ xem nội dung thì hem dc. Gói thông tin bị mã hoá cần có chìa khoá phud hợp mới giải mã dc. K thì phảu siêu máy tính mới giải ra. Cách tốt nhất là yêu cầu apple thiết kế lại để có thể cung cấp chìa khoá nếu Toà yêu cầu. Lệnh toà án là tối thượng nên phải tuân theo thôi. Apple tuân theo thì cũng đau đầu vì phải có 1 khu lưu chìa khoá riêng, nếu bị hack thì apple ăn đủ 😁.
Vn ta thì toà án hơi bựa nên chúng ta k tuân theo là điều bình thường :D
@baotuan Ơ làm j có chuyện toà án tối thượng nói j làm dân mỹ làm theo kiểu đó hả bạn, làm như Tư bản mỹ giống như Triều Tiên ah
@LionQueen1 Lệnh của toà là tối thượng, nhưng vẫn phải theo luật mà phán. Tr cái trát của toà có dẫn các điều luật rỏ ràng. Nếu mình bị tòa phát trát bắt mình vô lý thì gọi luật sư kiện tòa về tội lạm quyền. Tổng thống cũng k thay đổi dc gì nữa là. Nếu thẩm phán sai thì phải ở tù, mà đổi khi tù còn nặng hơn ng thường nữa chứ
[Guest]
TÍCH CỰC
11 năm
bảo mật ghê vậy à, chính phủ còn bó tay? 😔
clarkht
TÍCH CỰC
11 năm
Có cái gì mà bí mật đâu :v toàn chúc ngủ ngon. Hỏi han linh tinh 😆
Má ui vậy còn đâu quyền tự do riêng tư cá nhân ? FBI là số 1 rồi.
davuong
TÍCH CỰC
11 năm
@pond1597 vì an ninh, quốc phòng nên điều này bắt buộc bác ạ

Sent from my Amazon Kindle Fire using Tinhte.vn
@davuong nếu nó là điệp viên thì ko ai sài cái đó đâu bác ạh.Còn nếu người ta sử dụng ngoài mục đích an ninh quốc phòng thì sao chả ai có thể chứng minh dc động cơ là đúng hay sai cả.Dân chủ kiểu mỹ là tự do trong khi mọi hoạt động đều bị giám sát nói trắng ra là tù vô hình
Ngon...
@cuhiep Bác cuhiep nay cũng xé tem trá hình à 😁 cho ra đảo ở đi :D:D:D
@cuhiep
(Trích bài bác icall)

Gần đây tình trạng spam tin nhắn trên iMessage diễn ra khiến một số nạn nhân bị treo máy, không sử dụng được ứng dụng tin nhắn trên các thiết bị của Apple.


iOS bị hack không còn là vấn đề xa lạ với bất kì ai nhưng bị hack tới nỗi làm treo máy cũng như sập cả một hệ thống của Apple thì là chuyện rất đáng nói. Lợi dụng lỗi trên hệ thống tin nhắn nội bộ iMessage của các thiết bị Apple, vài hacker đã phát hiện ra cách thức để spam tin nhắn người dùng khiến cho thiết bị treo cứng do nhận quá nhiều tin nhắn. Đây có thể nói là lỗi rất nghiêm trọng và gây khó chịu cho người sử dụng.



Sự cố với hệ thống iMessage đang gây khó chịu cho rất nhiều người dùng bị spam tin nhắn.

Khởi điểm sẽ là những tin nhắn nặc danh gửi tới thiết bị của người dùng với nội dung rất ngẫu nhiên, sau đó sẽ là loạt tin nhắn với các kí tự đặc biệt cũng như những biểu tượng cảm xúc tràn ngập hệ thống iMessage. Những tin nhắn này đòi hỏi thiết bị phải sử dụng phần cứng để render lại các kí tự cũng như biểu tượng cảm xúc, một khi thông tin gửi tới quá lớn và máy không thể xử lý được sẽ dẫn tới tình trạng treo máy đồng thời không thể truy cập được vào iMessage.



Một đoạn tin nhắn với nhiều kí tự đặc biệt cũng như những emoticon dạng này sẽ khiến máy phải sử dụng tối đa phần cứng để hiển thị.

Không chỉ hệ thống iMessage bị khóa chặt, tính năng nhắn tin SMS thông thường cũng không thể truy cập được do các thiết bị của Apple sử dụng cửa sổ chung cho các loại tin nhắn này. Những tin nhắn rác không những "bom" notification của người dùng mà còn làm ảnh hưởng tới lưu lượng download qua dịch vụ viễn thông, tiền cước phí mạng viễn thông cho những tin nhắn này cũng lên một khoảng đáng kể.
.....

Note2 + Stweak + NeutronMp + iBasso Dzer0 + SE535/AH D2000 = BIG audio upgrade!
@YPMVSTAFF New cá tháng tư à bạn
@cuhiep Bác Hiệp comment kiểu này bên diễn đàn khác là ăn thẻ phạt òi.
Hehethees mà nhiều ng chê iMesssge mình thấy nó bảo mật đâu kém dòng chat của hãng nào đâu

Sent from my Nexus 7 using Tinhte.vn
không có gì là cá nhân
Ko phải chỉ ma túy mà cái chính là chống khủng bố. Vì an ninh Quốc gia FBI kiểm soát tất tần tật .. mặc dù vi phạm tự do cá nhân..thông báo trên chỉ là hình thức và pr cho Táo nhà ta về chế độ bảo mật
chúng tôi, end-users cực lực phản đối ý định này 😠
Yang.zeze
TÍCH CỰC
11 năm
Chứng tỏ các ứng dụng nhắn tin và call FBI đều có quên xâm nhập chỉ riêng đồ apple không nhập được
Cũng hay
Apple cố lên mình thích kiểu bảo mật này
Xời. Chắc mấy tay to đầu ở DEA định theo dõi vợ ở nhà thôi. Bày đặt làm to chuyện thành theo dõi ma tuý cho nó có gió ý mà
Tin này không chính xác. Chỉ có thể để đọc thôi. Đưa tin này nên không biết là để năng xê Táo Khuyết hay đánh lừa bọn tội phạm dùng Imessager nữa đây.
@0938988999 Bạn ko biết sao gọi tin này là ko chính xác ? Mình đọc chả thấy có gì đặc biệt để gọi là PR cho Táo cả. Chỉ có nhà báo cứ soi được tin nào liên quan đến Táo là lại viết bài chém gió thôi
L E O 9 X
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tgianglk Nói ra thì giống như m k công bằng nhưng đặt ra vấn đề là sao iM của apple lại được FBI hỏi thăm trog khi BBM thì k .
Trả lời có 2 loại : thằng tim cook tự PR về táo .
- BBM bảo mật quá cao , apple chỉ là muỗi nên nó dẹp thằng apple trước chứ k có tuổi dẹp BB .
Bạn hài lòng về câu hỏi và câu trả lời của m k ?

M là fan bb
lac714
CAO CẤP
11 năm
@L E O 9 X Tội nghiệp bạn ghê, thần tượng của bạn không được FBI quan tâm nên bạn bùn à. Trả lời luôn là bb của bạn giờ hết ai xài rồi, nên FBI quan tâm làm gì cho mệt xác nó =))
omotayue
ĐẠI BÀNG
11 năm
@L E O 9 X Vì ở mỹ ít người dùng bb rồi bạn à !
Bb bảo mật cao à ? Trước đây thôi bạn à ! Bh là quá khứ rồi 😃
Bảo mật thế mới là bảo mật chứ.
hatlac
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hay nhỉ...an toàn...cho xh...
😃
các chú ở USA có mua cái gì liên quan tới "cục" hay bánh" nhớ ghi rõ nhé, mất công nửa đêm trực thăng soi đèn, FBI đạp cửa sổ nhảy vào thì mệt
Bảo mật gớm nhỉ!FBI cũng bó tay!
TonyPham86
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chứ ko phải tất cả bọn buôn bán ma túy đều có tiền mua iphone sao

Sent from my MB861 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019