Apple Q1 2010: iPhone bán ra gấp đôi, MAC tăng 33%, iPod giảm 8%...

cuhiep
26/1/2010 1:13Phản hồi: 55
Apple Q1 2010: iPhone bán ra gấp đôi, MAC tăng 33%, iPod giảm 8%...
[IMGl]http://www.tinhte.com/attachment.php?attachmentid=192251[/IMGl]Apple vừa công bố kết quả kinh doanh qúy một năm tài chính 2010. Theo đó họ đã bán ra số iPhone gấp đôi cùng kỳ năm ngoái, doanh số MAC tăng 33% trong khi doanh số iPod tiếp tục giảm với con số lần này là 8%. Tổng doanh thu Q1 năm 2010 của Apple là 15,68 tỉ USD đạt lợi nhuận 3,38 tỉ USD hay 3,67 đô lợi nhuận cho mỗi cổ phiếu. Q4 2009 Apple đạt doanh số 11,88 tỉ USD và lợi nhuận là 2,26 tỉ USD. Q1 2010 là qúy kinh doanh thành công nhất của Apple từ trước đến nay cả về doanh số lẫn lợi nhuận.

Trong buổi công bố ông Steve Jobs cũng tỏ ra rất hài lòng với kết quả kinh doanh trên và không ngại nói về sản phẩm mà Apple sẽ giới thiệu vào ngày mai như sau: "Sản phẩm mới mà chúng tôi sẽ giới thiệu trong năm nay sẽ thật mạnh mẽ, bắt đầu từ tuần này với một sản phẩm hoàn toàn mới mà chúng tôi rất hứng thú". (mạnh mẽ về khả năng kinh doanh). Trong tập tin đính kèm là những con số chi tiết hơn về kết quả kinh doanh của Apple trong quý qua.

1 giờ đêm ngày 28 này - theo giờ Việt Nam - Apple sẽ tổ chức sự kiện "Come see our latest creation" mà theo các dự đoán thì máy tính bảng apple sẽ được giới thiệu tại sự kiện này. Bạn sẽ thấy bài kêu gọi mọi người tham gia buổi tường thuật sự kiện này trên Tinhte.com sớm thôi.

55 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hay quá, trong số lợi nhuận có sự đóng góp nhỏ bé của mình nói riêng và vietnam nói chung. ko có chúg ta thử xem quả táo có làm đc nền điều này ko................?
HTS
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nghe ấn tượng nhỉ? Nhưng vấn đề là QUÝ I NĂM 2010 ĐÃ KẾT THÚC ĐÂU mà có những số liệu kia?
siemcreator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hình này là thật đó, bình thường nhìn vào cỡ Billgate cũng buồn vì cafe Tinh Tế 10 người hết 8 người xài Mac rồi.

Muốn thấy rõ sự bành trướng của MAC thì thử ngồi các quán cafe như Highland, Coffe Bean...sẽ thấy ngay! Chính mình cũng giật mình khi thấy xung quanh toàn là Macbook
ủa mà show off vậy có hại gì k ta ? là 1 diễn đàn công nghệ thì show off là chuyện bình thường mà,mà hình ảnh của topic thấy cũng hợp chủ đề, cho thấy nhờ có anh em trong diễn đàn xài nhiều hàng mà Apple đc nhờ
tại sao iPod lại bị giảm đi nhỉ 🤔 :-? :-?
ipod giảm có lẽ do iphone. chẳng lẽ người ta lại dùng cả iphone lẫn ipod
pnjdang
ĐẠI BÀNG
14 năm
Đúng rồi, sự thành công của Iphone cũng là con giao 2 lưỡi, nó đang dần "giết chết" tượng đài ipod ... (có ipod có thể mua iphone, co iphone it ai mua them ipod) 😁
Mac cứ tăng đều đặn như thế thì chẳng mấy chốc sẽ thấy nhà nhà mac...
hi hi hi ... thấy mấy Bác bàn tán xôm tụ mà em đau lòng, chỉ tiêu năm nay của em được Bác Apple giao, nghe sao thở ko muốn nổi (tại em lỡ dại trình diễn "khúc dạo đầu" khá ấn tượng với Bác ý, giờ ân hận), hic... đọc tin xong em mới biết là trên thế giới này khối thằng bị như em, bị Apple dí và vắt kiệt để có con số trên! 😔
Trông cái ảnh trong bài viết như kiẻu 1 cuộc họp của Apple ấy nhờ ...............
ducpham88
TÍCH CỰC
14 năm
thành công quá. Chúc mừng
lợi nhuận ghê thiệt, đúng là ko thể phủ nhận thành công của apple. Nhưng đối với mình đọc bài này giống như người đạo phật mà đi nhà thờ vậy, mình ko thích nổi cái kiểu quá sang trọng, vương giả như apple, vẫn khoái xài laptop hp và blackberry thôi. giờ có ai cho macbook là đem bán kiếm tiền ngay ^^
Cuhiep ốm thêm tí nữa...đeo thêm kính thì khác gì Jobs 😆
lợi nhuận 1 quý trên 2,2 Tỷ $. con số quá ấn tượng!
Thành công này đến từ việc marketing tốt thôi, chứ thực sự sản phẩm của apple cũng chẳng ra gì cả. Thời trang thôi chứ dân hiểu biết công nghệ không ai dùng đồ apple đâu.
ducpham88
TÍCH CỰC
14 năm
Bác này là 1 người rất sành về công nghệ nè ! Nói chuyện cứ như CEO 😁
siemcreator
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ôi....! tại cafe Tinh Tế 70% xài macbook. Dàn quản trị của Tinh tế 100% xài Macbook.

Mấy "Pa" admin Tinh Tế còn không biết đổi sang PC mà xài đi chứ, để anh em nó nói ... là không hiểu biết công nghệ kìa!

Suy ra mệnh đề: "Hiểu biết công nghệ thì không dùng đồ Apple, dùng đồ Apple là không hiểu biết công nghệ"....? Ặc! Mai em đổi về Vaio luôn!
quantn
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thích nhất câu này của Bạn nì
quantn
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em đang cười đau cả bụng, Bác còn phang thêm câu này dô, vỡ bụng mất.
Dân kỹ thuật phải mua lần 2 cái mới đúng ........ 1 cái cho kiếm tiền , 1 cái để bảnh . Mac ko hổ trợ nhiều phần mền kỹ thuật bạn à . Còn phần mền đồ họa mình nghe nói là nó hiển thị màu sắc trung thực hơn win ( ko bít do cái phần cứng hay phần mềm nữa ) .
issacnhut
TÍCH CỰC
14 năm
Khá ấn tượng nhỉ...số liệu tuy chưa kiểmt toán nhưng thuyết phục đấy
Mình cũng mong có cơ hội là chuyển qua Mac luôn. Bao nhiu năm xai Win rồi cũng chán. Bạn mình xài con pro mà mê, muốn quăng con HP của mình qua một bên 😔..
Q1 vừa rồi, Apple chính thức bán ra được 8.7 triệu cái iphone và tổng số tiền của tất cả sản phẩm là $15.68 tỷ đô la. Lợi nhuận mà Apple kiếm được là $3.38 tỷ đô so với năm trước cùng thời điểm là 11.88 tỷ đô với lợi nhuận $2.26 tỷ đô la. Xin lỗi chủ top là mình đã lặp lài lời của bạn, nhưng mình muốn thêm vào vì không thích đưa bài quá ngắn lên nữa. Dù sao thì thông tin bạn đưa lên cũng là một thông tin bổ ích cho những người quan tâm đến Apple, vì nó nói lên rằng kinh tế xuống không ảnh hưởng gì đến sự thành công của Quả Táo cả.

Đây là bằng chứng.

http://www.macrumors.com/2010/01/25/apple-reports-record-3-38-billion-profit-for-q1-2010-on-highest-revenue-in-history/


http://iphonews.org/8-7-million-iphones-sold-in-q1-2010-—-apple-financial-results
tungang89
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nói về Iphone nhé😃 Mình từng dùng rồi từ thời 2G 8gb mới ra kia😁
Đth mà không chạy đa nhiệm, pin dùng được 1 ngày, không edit được Words trên Email thì chán lắm😔 Chuyển sang BB mới thấy thế nào là công nghệ thực sự:D
Mình không chê Iphone nhưng thực sự nó chỉ thích hợp để giải trí, rất ít người đi làm mua Iphone vì thực sự nó chẳng làm được j cho công việc cả (hoặc có thể làm nhưng không tốt bằng các đth khác).
À mà Nghe nói 60% người sử dụng Iphone là nữ nhé các bác;)) Nghe xong tin này em bán Iphone luôn:D
Rất thích Apple nhưng không thích Iphone:D
Có một ứng dụng rất tốt cho công việc đó là LogMeIn. Với ứng dụng này bạn có thể điều khiển máy vi tính của bạn từ xa như tự gởi hồ sơ từ máy đi được chứ không cần phải đụng đến máy vi tính.

Documents To Go Prenium- bạn có thể chỉnh sửa (Word, Excel& Powerpoint) trên iphone.

Scanner Pro- có thể biến iphone thành một máy scan mini và chuyển vào máy vi tính qua hệ thống wifi.

Credit Card Terminal- bạn có thể biến cái phone của bạn thành một máy nhận tiền từ thẻ tín dụng, và có thể nhận tiền của khách hàng khi đang đi du lịch.

Print- bạn có thể in tài liệu từ iphone ra bất cứ máy nào có wifi, usb....

Còn vụ pin trên iphone là xem quan trọng nhất là bạn unlock bản nào kìa.

Công nhận là iphone không chạy đa nhiệm là một khuyết điểm.

Nếu không tin lời mình nói thì xin vào App Store và vào phần ứng dụng cho công việc. Đồng ý một điều là iphone có tính giải trí rất cao, nhưng những gì nó làm được cho công việc cũng không nhỏ. Nói gì cũng phải nói chứng cứ chứ "nghe nói" là thấy không thuyết phục rồi.
pnvc87
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sử dụng 2G 8gb vậy thì bán đi là đúng rồi. Không biết xài thì bán đúng đó Bác :laugh8kb:. Nếu nói chính xác thì "mình ko biết xài IPhone để làm thế này ... thế kia ... nên thôi bán mua BB". > đấy Bác phải nói thế nó mới đúng ý của Bác 🆒
Bác này nói thế mà cũng nói được, HDH của BlackBerry là một trong những HDH có cách sử dụng phức tạp nhất dành cho di động. Chẳng có ai dùng được BlackBerry mà không dùng được iP cả. Đơn giản là vì giao diện của iP quá thân thiện. Ném 1 cái iP cho trẻ con nó nghịch, nó nghịch ngon ơ. Nhưng ném cho nó 1 cái BB thì nó chỉ có khóc ...
quantn
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chính xác, lúc 4 tuổi con mình cũng thế, làm mình nhầm sợ cháu là khác biệt, con của bạn mình giờ 3 tuổi nó nghịch ầm ầm, đưa cái BB hay Nokia nó chơi tí là chán, bỏ ngay,hãi. Phục cái IP OS.

BB có khó xài rồi cũng quen, tìm tòi rồi cũng ra nhưng IP OS thì xài ban đầu rất dễ. Cứ tâm đắc với điều mà 1 Giáo sư đã dạy trong giảng đường : "Khi lập trình, nhất là giao diện, bạn phải quan niệm rằng người sử dụng không phải là chuyên gia như bạn. Phải đáp ứng được logic ứng xử của 1 con người"
promano
TÍCH CỰC
14 năm
Nhìn cái ảnh thấy các anh dùng 4 con MBP mà thèm quá... 😁
dav_vany
ĐẠI BÀNG
14 năm
Dùng iPhone nhưng vẫn thik nghe nhạc = iPod nano 5G và chơi game = iPod Touch.
iPhone ra đời có thể làm giảm doanh số bán iPod nhưng sẽ ko bao h giết chết dc nó.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019