Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ổ cứng Flash 32 Gb tốc độ cao đã xuất hiện

cuhiep
27/8/2006 10:45Phản hồi: 2

Bạn đã sẵn sàng cho một MTXT với ổ cứng không có trục quay, ít tốn pin, trọng lượng nhẹ và không tạo tiếng ồn? Đó là những gì bạn sẽ nhận được với ổ cứng 32GB SSD( Solid State Drive) mới ra mắt của Samsung.


Theo những kết quả thử nghiệm phiên bản mẫu và so sánh nó với những ổ đĩa Seagate 5400rpm sử dụng công nghệ ghi vuông góc mới nhất và công nghệ ghi dọc thường gặp cho thấy, ổ SSD tìm file nhanh hơn gấp đôi và tăng được tốc độ khởi động hệ thống. Tốc độ chênh lệch thực sự là một con số ấn tượng: 25% - mặc dù ổ SSD đôi khi chậm hơn trong những thử nghiệm liên quan tới việc truy cập ổ đĩa nhiều lần vàn nhanh hơn ở các tác vụ đọc ghi.

Hiện tại các ổ loại 32GB và 16GB chỉ được cung cấp cho các nhà sản xuất thiết bị. Căn cứ vào mức chi phí hiện nay là 63 USD cho mỗi con chip 4GB, sẽ còn phải mất một thời gian để có được mức giá thành tương đương những ổ cứng dành cho notebook hiện nay khoảng 2 USD mỗi GB.



Mặc dù giá của ổ cứng SSD còn cao nhưng những lợi thế của nó như chống tiếng ồn, trọng lượng nhẹ, khả năng chống shock hoàn hảo và tiêu tốn ít điện năng đã khiến đẩy nhanh sự xuất hiện của sản phẩm này trên thị trường.

Các thử nghiệm cho thấy khả năng chống sốc của SSD là 1500G, con số này chỉ ra nó có thể chống lại hầu hết các chấn động, trong khi các ổ cứng thường chỉ đạt từ 200-300G.

Có khả năng chịu va đập cao như vậy nhưng trọng lượng của sản phẩm này rất nhẹ, chỉ nặng 49,77 gr so với các ổ 2.5inch khác là khoảng 108,87 gr và loại ổ SSD 1.8 inch sẽ còn nhẹ hơn nữa. Tuy nhiên bạn đừng hy vọng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng pin. Khi thử nghiệm, SSD chỉ làm tăng 9% thời gian sử dụng pin so với ổ Seagate Momentus 5400.3 (4 giờ 25 phút so với 4 giờ 3 phút).

Cho tới giờ Samsung mới chỉ đưa sản phẩm ổ cứng SSD vào MTXT Q30 dành riêng cho thị trường Nhật Bản; Tuy nhiên công ty cũng đang thương lượng với các nhà sản xuất của Mỹ để đem những MTXT và thiết bị di động sử dụng SSD thâm nhập thị trường này.
(TTO)
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

SamSung gần đây đưa ra hàng loạt những công nghệ hiện đại mang tính cách mạng. Hy vọng là chiếc ổ Flash này sẽ thay thế được những chiếc HDD truyền thống chạy ồn ào mà dễ bị vở... nhưng không quá mắc đối với người sử dụng.
Một số sản phẩm mang tính cách mạng của samsung như là màn hình lcd và điện thoại siêu mỏng à😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019