Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony sẽ mở cửa hàng bán lẻ tại Nhật

Didu
28/1/2010 15:18Phản hồi: 13
Sony sẽ mở cửa hàng bán lẻ tại Nhật
Như là một động thái nhằm đối trọng với một loạt các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu của Apple, mới đây hãng điện tử tới từ Nhật Bản Sony cũng công bố họ sẽ mở cửa hàng bán lẻ cho riêng mình. Cửa hàng đầu tiên sẽ được mở tại quê hương Nhật Bản vào tháng 3 tới và Sony cũng sẽ có ý định mở rộng thêm chuỗi cửa hàng của mình.

Cửa hàng bán lẻ đầu tiên của Sony sẽ mang tên Sony Store Nagoya, tọa lạc tại thành phố Nagoya, Nhật Bản và dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ ngày 13 tháng 3 này. Đây được coi là câu trả lời mà Sony không những gửi tới Apple mà còn cả gã khổng lồ ngành phần mềm Microsoft sau khi hai ông lớn này liên tục mở các gian hàng bán lẻ. Theo Sony thì cửa hàng này có kiến trúc khá đặc biệt và ấn tượng, do một kiến trúc sư nổi tiếng đảm nhiệm thiết kế. Ở tầng 1, Sony sẽ trưng bày hầu hết các thiết bị điện tử di động như điện thoại Sony Ericsson, máy chơi game PlayStation, máy ảnh Cyber-shot, máy quay Handycam, Walkman, máy tính Vaio... Trên tầng thứ hai sẽ là các sản phẩm, thiết bị giải trí gia đình như đầu Bluray, TV... Ngoài việc trưng bày sản phẩm, tại đây cũng có các chuyên viên, kỹ thuật viên giúp giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khách hàng.







Nguồn: Electronista
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đảm bảo sẽ có người thắc mắc SonyStyle là cái gì


Trả lời luôn
Sony Store dạng này tức là Sony bán hàng trực tiếp không thông qua đại lý, bộ phận bán hàng trực tiếp tự lập không thông qua một dealer nào khác.
SonyStyle thì có thể đứng đằng sau là một dealer nào đó. Họ thay mặt Sony nhập về nhưng định giá bán thì vẫn là do Sony tại đất nước đó quyết định.

Sony Shop, Sony Center, Sony Store, Sony Style cũng là shop bán hàng chuyên về Sony, có chăng là khác tên gọi của mỗi nước. VD qua Sing thì là Sony Shop, nhưng qua Mỹ lại là SonyStyle

Ở VN hiện Hồng Nhân đang nhập khẩu hàng Sony dưới sự quản lý của Sony VN.
Trước tháng 6/2009 công ty Vitek VTB là Sony Việt Nam bán hàng trực tiếp không thông qua Hồng Nhân.
Nhưng giờ nếu bạn mua ở 248 Nơ Trang Long đi nữa thì khi xuất hóa đơn thuế vẫn là cty điện tử Hồng Nhân....


Còn gì thắc mắc a e cứ hỏi đi hihih
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cám ơn bro, vậy cho mình hỏi : hiện nay các hãng lớn thiên về kinh doanh theo kiểu tự mở cửa hàng bán lẻ của riêng mình hay bán hàng thông qua dealer, các hãng này đánh giá lợi thế không thông qua dealer hay phải thông qua dealer như thế nào, kiểu kinh doanh nào có lợi cho hãng hơn ? cám ơn bro trước nhé ! Huy
Bác dt0306 chắc làm bên Sony, em thây cưa hàng Sony chỗ 248, Nơ Trang Long với chỗ Sony ở Hai Bà Trưng cũng đều bàn hàng độc quyền của Sony, vậy 2 chỗ này có giông nhau o? cũng đều là dạng Sony style luôn hả bác?
Tranlehuy
ĐẠI BÀNG
14 năm
bro dt0308 cho mình hỏi : hiện nay các hãng điện tử thiên về xu hướng mở các cửa hàng bán lẻ cho riêng mình hay vẫn bán thông qua dealer ? các hãng đánh giá lợi thế như thế nào nếu bán hàng thông qua hay không thông qua các dealer ? hình thức nào có lợi cho hãng hơn ? cám ơn !
Không rõ các hãng khác thì sao
- Ở Sony dù Hai Bà Trưng hay Nơ Trang Long thì giá bán được niêm yết trên website của nhà sản xuất, điều này chắc hẳn ai vô sony.com.vn cũng đều biết. Trong khi một số hãng khác có thể không có việc này.
- Một đại lý chẳng hạn như ra Phong Vũ hay gì gì đó thì giá bán của các sản phẩm cũng giống với shop của Sony. Mức giá có thể rẻ hơn một chút không đáng kể, cái này do thỏa thuận giữa Sony với các đại lý
- SonyStyle bên nước ngoài còn có một kênh bán hàng online, VN chưa có món này 😁

Nhưng hiện SonyVN vẫn chưa bán hàng trực tiếp mà vẫn thông qua đơn vị nhập khẩu là cty điện tử Hồng Nhân, showroom chính của Hồng Nhân đặt tại đường Trần Hưng Đạo (ngã ba Nguyễn Cư Trinh).

Ôi tóm lại thì cứ mua đúng giá, được giá và bảo hành chính hãng, thực sự mình cũng chẳng quan tâm ai phân phối. Ăn thua mua đúng hàng từ bên nước ngoài thôi......
unknown08
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sony Viet nam mới chính là nhập khẩu chính thức còn Sony Center Hồng nhân v.v.. là kênh phân phối trực tiếp sản phâm của họ.
Giá cả tại các Sony Center là giá trần từ hãng SonyVN đưa ra,còn giá tại các đại lý ủy quyền củ Sony VN có thể rẻ hơn vì đã được SonyVN chiết khấu sảm phẩm.
wow..thiệt là đã. Đúng là Sony 😃. mô hình shop cũng đẹp thật, màu trắng, sang ghê.
heheh mọi người có ai dùng máy nghe nhạc của jvj ko
nếu có cho hỏi jvj xtime và jvj x6 nen mua cái nào.
thank trước.!
đang thảo luận SONY , tự nhiên chen JVJ vào , ông này chắc trên cung trăng mới rớt xuống .
ẹc thì thấy có thảo luận về sony>>>có liên quan đến máy nghe nhạc thì phải có nhiều người biết về máy nghe nhạc ....
nên vào hỏi thử thôi.😁
promano
TÍCH CỰC
14 năm
Mình lúc nào cũng thích Sony. 😁
ubeo
TÍCH CỰC
14 năm
đợt trước được xem một mô hình nhà trưng bày sản phẩm của Sony Ericsson, tạo bởi 2 chữ S và E, đẹp dã man.
Sony thiết kế phải dùng 2 từ "đỉnh cao" luôn.
Từ hồi tới giờ vẫn hâm mộ Sony về khoản này.
chào a Didu, e hâm mộ bác từ lâu ;))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019