Theo một nghiên cứu gần đây của MKM Partners với 1.500 người tiêu dùng tại Mỹ, có đến 82,6% người trong số đó không hề biết việc BlackBerry 10 đã được giới thiệu hồi đầu tháng 1 năm nay ở Canada và châu Âu, 60,5% không biết thị trường đã bắt đầu bán ra các máy chạy WP8. Tờ Wall Street Journal còn nói hơn 50% người tiêu dùng đã trả lại máy BlackBerry sau khi dùng thử. Tuy nhiên trang này sau đó đã nhận được đính chính từ phía hãng BlackBerry cho biết tỷ lệ trả lại máy của BlackBerry vẫn ngang ngửa và thậm chí còn thấp hơn các máy smartphone cao cấp khác. BlackBerry cũng nói họ đã bán được 1 triệu chiếc Z10 kể từ khi ra mắt.
Còn theo một thống kê khác từ nhà phân tích Raymond James trong thời gian từ 14-03 đến 26-03/2013 với hơn 250 người tiêu dùng thì thấy có đến 71% người được hỏi không muốn mua BlackBerry, 31% nói chưa bao giờ muốn mua Android và 20% nói không với iPhone. Qua đó cho thấy mặc dù là một hãng di động nổi tiếng với độ bảo mật cao trong từng sản phẩm nhưng sắp tới có lẽ BlackBerry nên xem lại các chương trình Marketing của mình để thu hút được sự chú ý của nhiều người hơn.