Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Theo dõi lượng nước uống vào hằng ngày nhờ vào bộ thiết bị Jomi Sleeve

Blaze1st
16/4/2013 10:17Phản hồi: 26
Theo dõi lượng nước uống vào hằng ngày nhờ vào bộ thiết bị Jomi Sleeve
Tinhte_Jomi Sleeve 2.jpg
Hình ảnh bản mẫu của Jomi Sleeve

Như chúng đều biết, nước đóng một vai trò không thể thiếu đối với cơ thể của mỗi con người. Trung bình mỗi ngày, chúng ta cần phải uống từ 1,5 đến 2 lít nước, hoặc có thể nhiều hơn nữa tuỳ thuộc vào mức độ hoạt động của bạn. Tuy nhiên, có một câu hỏi được đặt ra ở đây là: theo lý thuyết thì ta phải uống 1,5l - 2l nước/ngày, nhưng thực tế có ai biết được mình đã uống đủ lượng nước trên hay chưa. Rõ ràng không ai dư thời gian đến mức ngồi tính toán lượng nước mà mình uống vào, chính vì điều đó một bộ thiết bị có tên dự kiến là Jomi Sleeve sẽ giúp bạn thực hiện điều này.

Theo đó, một công ty mới khởi nghiệp đến từ Cộng Hoà Estonia, Jomi Interactive, cho biết họ đang tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm một bộ công cụ nhỏ gọn giúp người dùng biết được chính xác họ đã uống bao nhiêu lít nước trong ngày, Jomi cũng có các chức năng khuyến khích người sử dụng uống nhiều nước hơn nữa để tốt cho sức khoẻ.

Jomi về cơ bản bao gồm ba thiết bị gắn kết với nhau: hai chiếc vòng (Jomi Band) và một bộ khung bao bọc cả chai nước (gọi là Jomi Sleeve). Theo hãng phát minh, cặp vòng ôm phần thân chai nước sẽ có nhiệm vụ đưa ra một khoảng thời gian hợp lý giữa hai lần uống nước, nó sẽ phát ra tiếng beep hoặc nháy đèn để nhắc nhở người dùng rằng đã đến lúc uống nước, cứ như vậy sau một lúc thì nó lại tiếp tục đưa ra lời nhắc nhở nhằm giúp bạn không quên việc cung cấp nước cho cơ thể.

So với cặp vòng trên, thì bộ khung ở ngoài có nhiều tính năng nổi bật hơn. Cụ thể, nó sẽ bao bọc chai nước từ trên xuống dưới đáy phần thân, có nhiệm vụ kiểm tra định kỳ trọng lượng của cả chai lẫn nước, từ đó sẽ tính toán được người dùng đã tiêu thụ bao nhiêu lít nước. Tất cả dữ liệu từ bộ Jomi Sleeve sẽ được gởi tới smartphone hay tablet của bạn thông qua kết nối Bluetooth, điểm đặc biệt là chúng ta sẽ thấy những con số đó được biểu diễn dưới dạng biểu đồ hay đồ thị - giúp ta dễ dàng hình dung lượng nước tiêu thụ trong một ngày. Qua đó, đưa ra các điều chỉnh về thói quen uống nước sao cho phù hợp hơn.

Đề cập đến "cấu hình phần cứng" của bộ thiết bị Jomi, nhà phát triển tiết lộ: cả ba được làm từ hợp chất PCB đã được tuỳ biến lại, bên trong chúng bao gồm một gia tốc kế, bộ vi điều khiển (MCU), đèn LED, và một vài thành phần cơ bản khác. Tuy nhiên, nhà sáng lập của Jomi Interactive, ông Andre Eistre, nhấn mạnh rằng Jomi mới chỉ ở trong giai đoạn phát triển đầu tiên, vì vậy sẽ có rất nhiều thay đổi ở cả phần cứng lẫn thiết kế.

Ông nói rằng các chi tiết thuộc phần cứng của Jomi sẽ được thu nhỏ tối đa, trong khi đó về hình dáng, vị CEO này cho biết: "những nhà thiết kế đang làm việc trên thế hệ tiếp theo của bản thiết kế hiện tại, cả công ty đang mong đợi sau một vài tuần nữa, mẫu thiết kế tới đây sẽ có những sự thay đổi rõ rệt". Eistre tiếp tục nói: "ngay bây giờ, chúng tôi đang tập trung vào phát triển phần cứng của Jomi (giai đoạn 3) và sẽ bắt đầu nhúng phần mềm vào sâu trong thiết bị này…Phần cứng hiện tại chưa phải là bản hoàn thiện cuối cùng - nó dự kiến sẽ còn nhỏ hơn nữa. Còn phần mềm trong Jomi sẽ được xây dựng dựa trên mã nguồn mở - tạo điều kiện cho nhiều nhà phát triển có cơ hội đưa nhiều trò vui vẻ lên cặp vòng Jomi này".

Nếu vượt qua tất cả các bài kiểm tra về chất lượng và chức năng, Jomi Interactive dự kiến sẽ đưa bộ vòng thông minh này vào giai đoạn gây quỹ trên trang KickStarter. Theo đó, cả bộ Jomi sẽ chính thức được sản xuất hàng loạt nếu tổ chức đạt được mục tiêu hỗ trợ là 50.000$.

Được biết, Jomi nằm trong top 100 những ý tưởng kinh doanh tốt nhất, và lọt vào vòng tứ kết của một cuộc thi doanh nghiệp lớn nhất ở Estonia.

Theo TechCrunch
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

haiz . Làm 1 cái chai bự rồi uống hết chai đó thôi . Người ta uống thiếu nước chủ yếu là do kô có chai nước kế bên chứ nếu lúc nào cũng kè kè chai nước như trong ý tưởng này để nó kêu bíp nhắc mình nữa thì ...
@westlifeplaywar thế đi ra ngoài,đi làm,đi chơi bạn tính sao đây 😃
nếu sản phẩm còn chưa hợp lí thì feedback, dù sao cũng rất sáng tạo
@westlifeplaywar Mình cũng thế, sáng làm 1 bình 1.5 lít và tranh thủ uống hết trong ngày, cộng với trà đá, cà phê... Mỗi ngày cũng 2 lít. Thiết bị tầm phào quá.
nếu tính thật chắc em uống hơn 5 lít nước mổi ngày! ! Trời nóng mà làm việc rất mệt.
😃
Ps/
em làm việc trong phòng tắm hơi ạ! 😁
Càng ngày càng phụ thuộc thiết bị thế này, đến cả uống nước cũng phải theo dỏi thì hậu đậu quá rồi . Cái này nên dành cho người già họ mất cảm giác khát nên hay bị chết khát vào mùa Hè (Mùa nắng ở Châu Âu có thể chết cả 100 người , trong trại dưỡng lão)
Thừa giấy vẽ voi là đây !!!!
Phát minh hay,nhưng thực tiễn thì khó nhỉ ?

" tiền thì không thành vấn đề,nhưng vấn đề là phải....có tiền "
Katze
TÍCH CỰC
11 năm
Chuyện đơn giản vậy cũng cần máy móc. Đổ đầy chai 1.5l, đi làm từ sáng tới chiều uống hết chai đó, tối về uống được nhiêu nữa thì uống. Ở nhà lại càng đơn giản. Vậy lo gì không đủ 2l/ngày.
Bài viết hơi sai tý, số lượng nước uống vào ít hay nhiều tuỳ thuộc vào trọng lượng mỗi người, vì 70% cơ thể con người là nước và cần duy trì số lượng này, nếu thấp hoặc dư là bệnh, dưới 50% là die. Mỗi ngày hoạt động ít hay nhìu sẽ có 1 lượng nước bốc hơi qua mồ hôi hoặc vệ sinh, cho nên tuỳ vào trọng lượng cơ thể sẽ tính ra số lượng nước cần có. 1 người 50kg và 1 người 100kg thì cho 2 người làm số lượng công việc 1 ngày tương đương nhau thì ng 100kg sẽ uống nhìu nước hơi ng 50kg. Đôi điều lưu ý, nếu sai xin mạn phép xin lỗi. mới đi khám xong nên nhớ lời bác sỹ
@khoado93 bác là bác sĩ rồi còn gì
Em thì theo dõi lượng nước uống bằng cái lọ Lock&Lock
phd5
ĐẠI BÀNG
11 năm
mai mốt thế nào cũng có thiết bị "đếm số tóc và lông mi rụng hằng ngày" --> quảng cáo cho sản phẩm chống hói ^^
Ngày mình uống 4 chai 500 ml nước, 3 lon bia, 2 ly cafe thấy khỏe re :p
Con người càng ngày càng lười, đến cái chuyện uống bao nhiêu nước cũng cần cái chai tính dùm.
Trong khi mấy cái chai nước nó ghi sẵn dung tích hết rồi, uống hết chai thì phải tự biết mình đã uống bao nhiêu chứ.
green56771
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này chắc dành cho dân văn phòng thui chứ thấy nó cứ kì kì sao ak, lâu lâu lại có tiếng bep hoặc sáng đèn thông báo tới giờ uống nước.
chà, khó nhỉ
Nói thật ra con người còn giỏi hơn cái chai này nhìu nhỉ? chả cần bo mạch xử lý hay đếm dung tích, cứ khát là thiếu nước, kiếm nước feed là xong =)) bik dung tích làm gì? chỉ cần bik khát hay ko thôi chứ.
keyis123
ĐẠI BÀNG
11 năm
Công nghệ phát triển đến độ con ng dần lệ thuộc vào nó...

Sent from my W70 using Tinhte.vn
ko thực tiễn đc đâu. vd như mùa hè nếu mình chơi thể thao hay làm việc nặng thì sẽ phải uống nc rất nhiều. ns chung là khát là uống thôi chứ còn có ng to ng bé chứ chả lẽ 1 đứa to laj uống nc như 1 đứa bé chắc. số liệu đó chỉ là chung thôi chứ tin vào nó có khi thiếu nc mà laj ko biết nữa ấy chứ
ns chung cái này chỉ phù hợp vs ng mất khả năng kiểm soát lượng nc trong cơ thể

công nghệ đang làm cho ng ta phụ thuộc quá nhiều vào máy móc rồi sẽ có ngày chúng ta sẽ chết vì nó.
thieunv
ĐẠI BÀNG
11 năm
oh máy này rất hay cho những người bị bệnh thận vì những người bị thận phải uống rất nhiều nước hàng ngày mà không rõ uống bao nhiêu, chứ còn những người bình thường thì ko nhất thiết phải dùng máy này
Mình cần cái này😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019