Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Lumia 720: máy trung cấp trong một thiết kế cao cấp

TDNC
15/4/2013 13:44Phản hồi: 859
Đánh giá Lumia 720: máy trung cấp trong một thiết kế cao cấp
Tinhte_lumia720- copy.jpg

Làn phân cách giữa một chiếc máy Lumia cao cấp và trung cấp đang trở nên rất mờ nhạt trên Lumia 720. Mặc dù đây là một chiếc máy WP8 tầm trung của Nokia nhưng thiết kế, kiểu dáng và cảm giác sử dụng lại không khác gì một chiếc Lumia cao cấp. Lumia 720 là một bản nâng cấp lớn của Lumia 710 cả về cấu hình lần ngoại hình và được trang bị hệ điều hành WP8 mới nhất từ hãng Microsoft.
[PREBREAK][/PREBREAK]

Thiết kế
Tinhte_lumia720-2.jpg
Thiết kế là điểm được nâng cấp và thay đổi đáng kể nhất của Lumia 720 khi so với người anh Lumia 710 của mình. Với màn hình 4.3", chiều ngang của máy hơi to bè chứ không còn thon gọn như phiên bản trước, cho cảm giác cầm chắc tay hơn. Bao phủ gần như toàn bộ mặt trước là phần màn hình màu đen tràn đến hết cả bốn cạnh nên nhìn máy có cảm giác rất rộng rãi mặc dù phần diện tích thật sự của màn hình bên dưới không tràn ra nhiều đến vậy. Lớp vỏ nhựa Unibody ở mặt sau tràn lên một phần ở bốn cạnh viền của mặt trước, khi kết hợp với màu sắc Theme của máy thì nó sẽ biến thành một chiếc điện thoại đẹp, rất biết nịnh mắt người. Máy vẫn được trang bị ba phím cảm ứng đặt trưng của dòng máy WP nằm phía bên dưới màn hình.

Tinhte_lumia720-4.jpg

Mình rất thích lớp vỏ của Lumia 720, nó được làm bằng chất liệu nhựa PolyCarbonate chống trầy, sờ vào hơi sần và rít nhưng mình lại cảm thấy rất thích nó. Cầm vào bạn sẽ thấy nó rất nhẹ, không bị trơn tuột, không có cảm giác rẻ tiền và cũng không cảm thấy bị dơ vì mồ hơi tay hay dấu vân tay bị dính lên. Cho nên dù làm bằng nhựa nhưng Nokia vẫn mang lại được cho bạn một cảm giác sản phẩm chất lượng cao và thời trang. Bốn góc và các cạnh của máy đều được bo tròn nên khi cầm trên tay khá dễ chịu. Trên cạnh máy chúng ta có đến hai khe cắm, một khe cắm Micro SIM ở phía trên và khe cắm thẻ nhớ microSD ở cạnh trái. Lumia 720 là sản phẩm Lumia đầu tiên của Nokia được thiết kế khe cắm thẻ nhớ nằm trên lớp vỏ Unibody.


Tinhte_lumia720-1.jpg

Ở mặt sau này bạn còn thấy có 3 cái chấm tiếp xúc nhỏ ở gần phía dưới, đó là điểm tiếp xúc với lớp vỏ sạc không dây. Đúng vậy, bản thân Lumia 720 không có chức năng sạc không dây nhưng khi cắm thêm một bộ vỏ đặc biệt thì bạn cũng có thể sạc không dây cho máy tương tự như chiếc Lumia 920 cao cấp. Lưu ý mặt sau của Lumia 720 không thể tháo rời nên chúng ta sẽ khó lòng mà tiếp cận hay thay thế pin cho máy được.

Tinhte_lumia720-3.jpg

Màn hình
Tinhte_lumia720-4.jpg

Lumia 720 có màn hình LCD 4.3", tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị tốt và góc nhìn lớn. Màu sắc trong trẻo, độ sáng hài hòa rất dịu mắt, hình ảnh tươi tắn, tuy nhiên cũng có nhược điểm là màu sắc có xu hướng ngả sang màu vàng khá rõ, màu sắc hơi nhạt hơn so với thực tế một tí. Đó là khi bạn đem máy ra so sánh với một màn hình chất lượng cao của máy tính và so với cả thực tế, còn bình thường nếu chỉ nhìn hình trên máy thì bạn khó mà nhận ra sự khác biệt này.

Lumia 720 có cùng độ phân giải màn hình 480x800 như Lumia 710, nhưng kích thước màn hình lại to ra nên một điều dễ hiểu là font chữ không được mịn như 710, hình ảnh cũng không nét hơn. Thậm chí nếu nhìn kỹ bạn sẽ thấy chữ trong menu bị hiện tượng rỗ và bể chữ. Cũng may phong cách của WP là làm chữ rất to và nét chữ đơn giản nên mình cũng không hề thấy khó chịu chút nào. Còn font chữ khi duyệt web thì hơi xấu do tình trạng bể chữ rất dễ nhận thấy.


Camera
Tinhte_lumia720_camera-08.jpg

Chụp ảnh là một trải nghiệm rất vui vẻ trên WP8 nói chung và Lumia 720 nói riêng. Khi bạn vừa chụp xong một bức ảnh, bạn chỉ cần vuốt màn hình sang phải thì tấm ảnh đó sẽ hiện ra, tiếp tục vuốt nữa để xem các hình chụp trước đó, còn khi vuốt ngược lại thì giao diện camera lại xuất hiện để bạn chụp tiếp, tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh trên Lumia 720 khá nhanh nên bạn cũng dễ dàng lưu lại được các khoảnh khắc bất ngờ. Trong những giờ phút sôi động và cần chụp ảnh nhanh thì đặc điểm này của WP8 rõ ràng là đánh bại tính năng xem ảnh vừa chụp của Android lẫn iOS. Ngoài ra Nokia còn trang bị cho máy một số phần mềm chụp ảnh vui vẻ của Lumia 920 như Cinemagraph (chụp và tạo hình chuyển động), SmartShoot (xóa các vật thể không mong muốn ra khỏi tấm hình) hay Panorama (chụp ảnh toàn cảnh)...

Quảng cáo


Phần cài đặt camera chúng ta có một số lựa chọn như chọn chế độ chụp (ngoài trời, chân dung…), ISO, Exposure, cân bằng trắng, tỷ lệ khung hình… nhưng không thể chọn độ phân giải cho ảnh. Chất lượng ảnh chụp từ camera của 720 đạt mức khá, màu sắc rực, ảnh không bị thiếu sáng, chi tiết tốt. Tuy nhiên màu đỏ của hình ảnh lại quá rực làm cho da người trông không được tự nhiên, cứ đỏ ké lên giống như là đang bị say vậy.


Hiệu năng
Một điều khỏi bàn cãi về hiệu năng của các máy chạy WP là máy chạy rất nhanh, rất ít khi bị lag và cũng gần như không bao giờ bị treo. Lumia 720 được trang bị chip xử lý Snapdragon S4 hai nhân 1GHz của Qualcomm và mình thấy tốc độ thao tác, chuyển màn hình trên 720 có vẻ nhanh hơn 710 một chút nhưng không đáng kể, tuy nhiên đôi lúc máy vẫn có tình trạng hơi khựng lại chút xíu khi mở các ứng dụng phần mềm, tình trạng này xảy ra không thường xuyên.

Lumia 720 có 512MB RAM, lượng RAM này vào năm ngoái có thể nói là khá đủ để "cày" nát cái kho ứng dụng Marketplace nhưng giờ đây, một số ứng dụng lại đòi hỏi máy phải có 1GB RAM thì mới cho cài. Cũng may số lượng các ứng dụng đòi hỏi cao đó không nhiều cho lắm.

Tốc độ của Lumia 720 nói chung không có gì đáng phàn nàn, tốc độ thao tác nhanh, chụp hình quay phim nhanh, chuyển ứng dụng lẹ, không bị treo máy, tốc độ phản hồi tốt ngay cả khi kết hợp vừa chạm vừa vuốt trên màn hình, hoặc khi mình thử gõ lên bàn phim ảo với tốc độ nhanh nhất có thể thì thấy máy vẫn nhận được đầy đủ các phím mình nhấn với một tốc độ tương đương. Dưới đây là kết quả benchmark của Lumia 720, nhìn chung điểm số cao hơn một chút (không đáng kể) so với chiếc HTC Windows Phone 8S cũng ở phân khúc tầm trung mà trước đây mình đã từng review.


Pin & Nhiệt độ

Quảng cáo


Lumia 720 tỏ ra khá dễ chịu trong suốt quá trình mình sử dụng máy, gần như không nóng trong điều kiện sử dụng bình thường. Pin của máy đủ dùng cho một ngày làm việc từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều với Wi-Fi và 3G luôn bật (còn khoảng 40%).

Cấu hình cơ bản Lumia 720:
  • HĐH: WP8
  • CPU: Snapdragon S4 hai nhân 1GHz
  • Màn hình: IPS LCD 4.3", 480x800 (217 ppi), Gorilla Glass 2
  • RAM: 512 MB
  • Camera: 6.7 MP, LED Flash, quay phim HD 720p/30fps
  • Camera trước: 1.3 MP, quay phim HD 720p/30fps
  • Bộ nhớ trong: 8GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Wi-Fi n, BT 3.0, micro USB, 3.5mm, NFC, A-GPS, GLONASS
  • Kích thước: 127,9 x 67,5 x 9 mm
  • Nặng: 128 gr
  • Pin: 2.000 mAh
Ưu điểm:
  • Thiết kế đẹp và cao cấp
  • Màn hình khá tốt
  • Pin lâu, có thể được 1 ngày rưỡi
  • Có sạc không dây (gắn thêm vỏ riêng)
  • Có NFC
Nhược điểm:
  • RAM chỉ có 512MB
  • Camera cho màu sắc chưa được tự nhiên
  • Font chữ hơi rổ do độ phân giải màn hình hơi thấp
Kết luận:
Với mức giá khoảng hơn 7 triệu đồng thì Lumia 720 thực sự là một chiếc máy WP8 tầm trung đáng để quan tâm, theo đánh giá của mình thì đây là một chiếc máy có tỷ lệ hiệu suất/giá tiền khá hợp lý. Lumia 720 đảm nhiệm tốt các vai trò của một chiếc smartphone ngoại trừ việc máy chỉ có 512MB khiến cho một số ứng dụng bắt đầu không chạy được, trong khi đó cách đây một năm với chừng đó RAM bạn có thể chạy được tất cả các ứng dụng trên Marketplace.

Hãy mạnh dạn chia sẻ review về một món đồ, một dịch vụ mà bạn thấy hài lòng nhé. Thông tin của bạn giúp được cho rất rất nhiều người luôn đó, cảm ơn bạn trước :x

859 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"máy trung cấp trong một thiết kế cao cấp"

nếu giá mềm hơn chút nữa thì đúng là đẳng cấp
Rockthanh12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@BQDuong Gía vậy còn mún mềm gì nữa hả bạn
wp quá mượt,bao giờ mới có nhiều app như ios và ăn roi thì sẽ mua
@vntrungtri thì mình nói là khi nào ứng dụng nó đáp ứng đủ nhu câu của mình thì mình chuyển qua mà.Đang dùng android ứng dụng rác vô kể nhưng những thứ mình cần nó đều có và nhiều lựa chọn hơn.
ndacthien
TÍCH CỰC
11 năm
@nhokon_90 Cái này mình nghĩ nguyên nhân là do chính sách của MS đối với lập trình viên. Nếu họ cảm thấy không có lợi hơn khi làm soft cho Android hay iOS thì họ đương nhiên làm cho Android và iOS rồi. Nên nói bao giờ mới có nhiều ap cho WP thì chỉ có MS mới biết, nhưng MS không bao giờ trả lời cho mình biết.
@nhokon_90 Bạn thử liệt kê xem ứng dụng nào chưa có để ae lập trình viết ra bán nữa chứ? Game đỉnh, ứng dụng đỉnh đã có ở iOS + Android cũng đã cập bến WP8 gần hết. Nếu sài WP7.x thì chịu có lẽ thiệt thòi hơn.
@nhokon_90 thật ra app thì có nhiều rồi bạn, những cái cơ bản đều có hết. Vấn đề của người dùng VN là phải free mới chịu :v
pin hơi bị ngon
Dùng W8 mượt ..nhưng ứng dụng thì chán k thể tả nổi....giống kiểu 1 cửa hàng mới mở ..nhưng hàng hoá thì lèo tèo !!!
Serbaby94
ĐẠI BÀNG
11 năm
@frincecruise cửa hàng mới mở thì hàng hoá cũng đâu có nhiều đâu bác ! Đúng quá rồi còn gì ! 😃...Từ từ nó mới cải thiện đc chứ ! ^^!...App ngon bác chịu khó mua tí...
hunghaubs
ĐẠI BÀNG
11 năm
@frincecruise Kho ưng dụng nhiều đấy chứ.
intereal
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nhl41slay Uhm, khoái cái câu "không nhiều nhưng chất!" của bác... nhiều chỉ tổ mệt khi cần tìm cái hữu ích.
@Biệt Động Quân Chuẩn như cụ Lê Duẩn 😃
thiết kế của dòng lumia thỳ con nào cũng giống con nào, được cái wdp chạy mượt hơn HĐH khác nhưng ứng dụng chả được bao nhiêu
tuandat91
TÍCH CỰC
11 năm
@pekendy600 Vậy là bác không biết xem dt rồi
@pekendy600 ss giong hok
Sau khi được bác sĩ Microsoft chăm sóc, Nokia đã thực sự hồi phục và quay lại cuộc đua....

Nokia, connecting people!
Theo nhận định cá nhân của mình thì con này tất cả đều OK, điểm trừ cao nhất của con này là độ phân giải màn hình quá thấp, nếu được 720 thì quá tốt.
1 lần dùngwp là lumia 800. nhưng lại có cảm giác ám ảnh 😔
nhưng phải công nhận nokia thiết kế tốt,pin tốt,camera tốt,cảm ứng tốt, điều ám ảnh ở đây chính là wp,ứng dụng đã ko nhiều đằng này nhiều ứng dụng phổ thông còn thu phí.khó chịu.
nếuwp mà lắp sang mấy kiểu đt thiết kế rẻ tiền thì xấu mù,mình có cảm giác...nokia vực mf lên (vis dụ như lu920 ngta mua đa số vì có nhiều công nghệ đột phá của nokia+thiết kế đẹp bền) còn hình như tại microsofl mà nokia mới khủng hoảng như thế.hix
@thanhhai5352 thấy bác bào cái gì củng ngon thế điều làm bác ám ảnh là gì ?
@khonggianbonchieu_dh ám ảnh chỉnh là hệ điều hànhwp. vì mình chuyển từ android qua.mấy app phổ thông mà cũng thu phí.nhưng công nhận là rất mượt
@thanhhai5352 700.000 va 800.000 ung dung cua ios va android co bao gio bac xai het...100 ung dung chua?
intereal
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanhhai5352 không hiểu các bạn cần nhiều ứng dụng như thế để làm j nhỉ? với mình một con máy như thế này là đã đủ rồi, nếu cần thêm những j (tất nhiên là cần thiết và không phải game) thì mình nghĩ đã sẵn sàng trong marketplace chứ không đến nỗi nào)... như trên android hay ios, thực sự mình thấy có quá nhiều thứ linh ta linh tinh không đáng "free", không đáng dùng nữa ấy thế mà vẫn tràn vào làm rối mắt và khó tìm được thứ tốt giữa cả rừng những thứ na ná nhau. Thà lọc ra những thứ tốt nhất, được kiểm định, được đánh giá tốt và nhiều người hài lòng để cho vào store còn hơn nhiều mà nhảm
longpt22589
ĐẠI BÀNG
11 năm
Một sản phẩm đáng mua của nokia, I love 720 😃
kinh quá, mấy mod tinhte toàn dùng đồ apple
@thiennhan2566 vậy bạn cũng lịch sự quá , đang nói ng khác xía zô chi !
@anh_ut_sg Nói thế mà cũng nói được...
Xem lại xem bạn có như thế k...
@anh_ut_sg BẠN RẤT BẤT LỊCH SỰ VÀ RẤT NGUY HIỂM...
hoxuantu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cấu hình cũng tương tự như 520 nhỉ. Đúng là 520 ngon thật.
@aquaminh Mình đang dùng wp7, khá kỳ cựu rồi. Có kha khá cách để đọc sách trên wp, mình ít đọc prc, toàn đọc pdf, mình hay dùng cách gửi file vào skydrive bằng máy tính rồi down file về bằng đt, thích cái nào down cái nấy, đọc xong down tiếp.
Còn nhiều tip khác để chép sách vào, máy nào cũng làm đc chứ k riêng gì máy đã unlock. Bạn nên tham khảo diễn đàn winphoneviet.com, nó nhiều thông tin về wp hơn bên tinhte.
Khi đã dùng hdh này, có nhiều thú vị, vọc 1 cái.gì.đó mới lun là 1 trải nghiệm hay

Sent from my Nexus 7 using Tinhte.vn
@bonbonpi chú làm gì thì ai bik dc ^^
@kai20 Đối với những thằng như chú thì có nói gì cũng vậy thôi, nói thế nào cũng kiếm cớ bắt bẻ được, thôi lần đầu cũng như lần cuối, xin đừng quote bài e nữa =))
@hoxuantu mượn 720 để nâng tầm 520, vote bạn =))
Máy đẹp, độ phân giải cao hơn chút đỉnh, quay phim Full HD thì ngon.
nhl41slay
ĐẠI BÀNG
11 năm
@SoGetSu
820, 920 quăng hết! 🆒
@nhl41slay Độ phân giải thấp hơn 920 và quay phim Full HD. 😃
nhl41slay
ĐẠI BÀNG
11 năm
@SoGetSu
820 đó bác. WVGA 1080p @ 30fps.
Nô tính hết rùi bác! 😃
@nhl41slay Ý mình là 540x960 thì đẹp cho màn hình 4,3inch.
@nhl41slay nokia tính hay quá đến nổi 820 ế chỗng vó
hthmobile
TÍCH CỰC
11 năm
Đáng mua đấy.
"Lumia 720 có 512MB RAM, lượng RAM này vào năm ngoái có thể nói là khá đủ để "cày" nát cái kho ứng dụng Marketplace nhưng giờ đây, một số ứng dụng lại đòi hỏi máy phải có 1GB RAM thì mới cho cài, ví dụ như game Asphalt 7. Cũng may số lượng các ứng dụng đòi hỏi cao đó không nhiều cho lắm."
P/s có Asphalt 7 cho RAM 512 rồi bác "Tài" mặt gãy ạ
@quangtung1412 Đừng tôn thờ 620 thần thánh của bạn quá, muốn so game cứ lấy gpu ra mà so sánh nhé. Nói như bạn wp chơi game là nhất rồi.
P/S: đang xài 720 gắn sim 2, ko lại bảo ko biết gì wp
Sent from my GT-N7100 using Tapatalk 2
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
11 năm
@J_Tuan vậy mua con 520 + E71.
@heomapbonmat198 Mình ko tôn thờ gì cả. Bạn mình dẫn lời có nói Ram 512 thì chơi sao được nên mình mới nói thế. Bạn đã đọc hết cmt chưa?
Ko biết các trò khủng nó thế nào chứ mình thấy chém hoa quả trên 620 mượt hơn trên iPhone 4 😁
@sungoku0305 temple run ko phải là ko chơi được trên Ram 512 đâu bác. Do nhà sản xuất họ ko muốn cho chơi thôi. Đồ hoạ thì cùi có hơn 20 MB chẳng có lý do gì mà ko chơi được trên Ram 512 cả. Bạn có thể vào Winphoneviet.com xem video review Asphalt 7 trên Lumia 520. Nói chung là mượt mà ko có gì để nói cả ngoại trừ lúc vào game hơi lag tí còn đã đua rồi thì ;)
nokia là số 1
Các bác cứ chê ứng dụng của WP ít, nhưng thực tế các bác đã sử dụng hết đâu. Có nhiều bác chắc còn chưa bao giờ chạm vào con WP nhưng vẫn hùa theo chê nó ít ứng dụng
@bonbonpi lại game....app chỉ cần đủ office,fb,viber...còn lại game thì khỏi...mệt óc hại mắt....cầm laptop chơi cho sướng
@kut3_prince_9x Mỗi người 1 nhu cầu thôi bạn, tôi thường có thời gian rãnh vì tôi bán điện thoại không phụ thuộc thời gian quá nhiều, nên đôi lúc ngồi cafe chờ khách hay nhâm nhi 1 mình thì móc đt ra chơi chứ đâu rãnh đem theo cái lap, còn ỡ nhà thì cứ ps3, ipad mà chơi, laptop thì chỉ để viết web chứ không chơi game
@bonbonpi Chuẩn, game đt sao so sánh với game máy tính đc, càm laptop chơi đc fruit ninja k? Chơi đc doodle jump k? Mỗi thứ 1 tí bản thân mình chơi game pc cũng phải ngồi destop mới chuẩn đc, chứ cái màn laptop bé tí bàn phím thì lởm chơi game làm quái gì?

Sent from my Lenovo P770 using Tinhte.vn
@cavemang cho dù nó không ít nhưng chả có cái ứng dụng mình cần , chẳng hạn như mấy ứng dụng viet tv, viet tv pro, titanium, link sd,..launcher, bên ios hay ad đầy ra, nhưng vào http://www.windowsphone.com/vi-vn/store thấy nản rồi.
Ngay cả appsrore cũng phân biệt đối xử..hik...hik...: http://appstore.vn/home/
Máy thiết kế nhìn khá đẹp và sang trọng !

Mình rất thích câu slogan của 720

" Nokia lumia 720 - duyên dáng mảnh mai,hội đủ sắc tài " 😁

@phuocthanh234566 rồi bác có mua không??? Có ý định sử dụng windowphone không??
@Mr Sức Khỏe hihi dùng màn hình to quen rồi, đang chờ Nokia ra mắt 1 em WP màn hình trên 5 inch 😁
@phuocthanh234566 Thực ra í em hỏi bác không phải chuyện màn hình to hay bé. Mà là bác thấy cái hệ điều hành Window Phỏne dùng như nào??? Em đang dùng Android ứng dụng xếp theo hàng cột và chạy ngang quen rồi... dùng dang cái có mỗi 1 cột lại trượt dọc...hơi khó chịu...lại không cài đc hình nền chờ...bla...bla...Dùng Iphone thì thấy nó khép quá...chỉ kế nối đc với McBook...lại phải qua i tune thì phải....

Nếu mà chuyển sang máy khác dùng em muốn chuyển luôn cẩ hệ Điều hành...mà hơi băn khoăn
@Mr Sức Khỏe Mỗi hệ điều hành đều có những ưu và khuyết điểm riêng. WP ra sau nên còn nhiều hạn chế so với Android và IOS...

Đã dùng qua WP 7 mình thấy cũng khá hay và thú vị, còn WP 8 thì mình chưa được trãi nghiệm, nhưng theo mình biết thì WP 8 có khá nhiều điểm cải tiến hay và hoàn thiện hơn WP 7 rất nhiều ...

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo bài đánh giá hệ điều hành WP 8 dưới đây nhé !

http://sohoa.vnexpress.net/danh-gia/phan-mem/danh-gia-he-dieu-hanh-windows-phone-8-2395839.html

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019