[Video] Nói về camera của HTC One

sonlazio
21/4/2013 9:32Phản hồi: 513
[Video] Nói về camera của HTC One
TMH_0251 copy.jpg

Khi mới giới thiệu thì một trong những tính năng mà HTC muốn nhấn mạnh nhất trên One là camera, họ gọi nó bằng một mĩ từ: Ultrapixel camera. Thành thật mà nói, xét về mặt công nghệ thì camera của One là có những ưu điểm rất lớn: kích cỡ điểm ảnh gấp 3 lần các đối thủ, ống kính có khẩu độ lớn thứ nhì trên điện thoại: f/2.0 (sau lumia 720 f/1.9) và đặc biệt là hỗ trợ công nghệ chống rung quang học, một tính năng mà Nokia rất tự hào với Lumia 920. Thử nghiệm thực tế cho thấy One rất mạnh khi chụp đêm, thậm chí là vượt cả Lumia 920 về mặt ứng dụng thực tế. Về phần chụp ngày, One có tiềm năng nhưng vẫn còn đó những khuyết điểm cần khắc phục.

Trong bài viết này, mình sẽ đưa ra danh sách những điểm mạnh và yếu từ camera của One và phân tích dựa trên những điểm đó. Lưu ý rằng tất cả chỉ tập trung cho camera sau, mình không quan tâm đến camera trước cho các bạn nữ tự chụp. Bài viết này sẽ chỉ có 1 số hình minh họa từ camera của One, nếu bạn muốn so sánh One với các điện thoại khác như Lumia 920, iPhone 5 và Samsung Galaxy S4… thì hãy chờ một bài viết khác, khi S4 thương mại được bán ra.

Hình ảnh từ camera HTC One hoàn chỉnh đã được thương mại hóa, không phải là máy mẫu. Ảnh được chụp ở chế độ tự động hoàn toàn, cố gắng tái lập lại cách một người bình thường sẽ xài thế nào khi cầm máy.

Cảm biến ảnh:
Cảm biến ảnh là điểm làm nhiều người hiểu lầm nhất trên One. Nhiều bạn cho rằng nó dùng cảm biến với 3 lớp màu riêng biệt, mỗi lớp màu lại lưu một màu sắc khác nhau như cảm biến Foveon nhưng thực chất thì One vẫn dùng cảm biến CMOS với cách sắp xếp Bayer truyền thống, có chăng là HTC đã dùng BSI-CMOS, loại cảm biến thế hệ mới thay đổi cách sắp xếp các lớp trong cảm biến ảnh để hấp thụ được nhiều ánh sáng hơn. Trong hình dưới vài video thì bạn có thể hình dung được sự khác biệt của CMOS và Foveon. Như vậy, chúng ta có thể khẳng định ảnh từ One thu được chính là những gì mà cảm biến của nó ghi nhận lại, không sử dụng kỹ thuật pixel binning như Pureview 808.


Bayer_pattern_on_sensor_500x325.jpg
foveon.jpg

Nói về pixel binning, đây cũng là một điểm mà nhiều người hiểu lầm. Trên 808, Nokia đã trang bị một cảm biến với độ phân giải thực 41MP, sau đó họ sử dụng một số thuật toán dựa trên kỹ thuật ghép điểm ảnh (pixel binning) để thu nó lại thành 8MP hoặc 5MP tùy người chụp, Với kỹ thuật này, ảnh từ 808 sẽ có chi tiết rất cao do nó thu thập dữ liệu từ các điểm ảnh xung quanh để tổng hợp lại thành một điểm ảnh duy nhất. Với ảnh 8MP thì dữ liệu của 5 điểm ảnh sẽ gom làm một và 5MP thì 8 điểm gom làm một.

Với độ phân giải chỉ 4MP, rất nhiều bạn cho rằng ảnh từ One cũng được ghép lại như 808 nhưng xin khẳng định lại là độ phân giải thật của One là 4MP, không hơn và cũng không kém.

Chúng ta sẽ tìm hiểu về ưu và nhược của pixel binning và cách hạ độ phân giải xuống của One trong phần sau, khi đã tìm hiểu rõ về kích cỡ điểm ảnh:

Kích cỡ điểm ảnh:
Kích cỡ điểm ảnh là một thông số rất rất quan trọng mà ít người để ý, đặc biệt là những người không quen tiếp xúc với DSLR và các máy có cảm biến lớn. Bạn hãy tưởng tượng thế này:

Chúng ta có một sân bóng rổ với diện tích cố định, trồng vào đó 20 cái cây thì cả 20 cái đều có thể hấp thụ ảnh sáng mặt trời tốt, quang hợp dễ dàng. Nhưng nếu đưa vào 2000 cây thì chúng chen chúc nhau, khoảng cách giữa các cây càng hẹp lại và không gian trống càng ít, lượng ánh sáng mà từng cây thu được sẽ càng thấp hơn, suy ra hiệu suất thu ánh sáng của từng cây sẽ càng ít hơn. Các cây càng phải chen chúc nhau để sống thì chúng sẽ phải nhỏ đi để thích ứng, nếu chỉ có 20 cây thì mỗi cây có thể to 3m nhưng 2000 cây thì mỗi cây chỉ to 30cm vậy.

sensor.png.jpg

Quay lại lại với cảm biến, nếu bạn coi mỗi cây là một điểm ảnh thì trên sân bóng rổ đó ra sẽ có 4 triệu cây với cảm biến 4MP và 8 triệu cây với cảm biến 8MP. Cũng với quy luật trên, mỗi điểm ảnh lúc này sẽ bị thu nhỏ lại, nếu có 4 triệu điểm ảnh thì mỗi điểm ảnh sẽ lớn 4µm2, 8 triệu điểm ảnh thì mỗi điểm ảnh 2µm2 và 13 triệu điểm ảnh thì mỗi điểm ảnh là 1,33µm2. Như đã nói, trong điều kiện diện tích sân bóng rổ không đổi (diện tích cảm biến) thì lượng ánh sáng mà mỗi điểm ảnh thu được càng thấp, hiệu suất càng kém (tín hiệu/nhiễu - signal/noise ratio) càng thấp.

Quảng cáo


sensor2.png.jpg

Bên cạnh đó, một điểm ảnh kích thước lớn sẽ còn mang lại rất nhiều lợi thế, bạn có thể đọc lại bài viết của mình về ISO và cấu trúc cảm biến ảnh để có cái nhìn rõ ràng hơn.

Mở rộng hơn một chút tới DSLR, bạn có biết lý do tại sao các máy ảnh này đều có chất lượng ảnh tốt hơn máy ngắm chụp nhỏ gọn của chúng ta không? Ngoài ống kính ra thì cảm biến cũng là một nguyên nhân quan trọng: kích cỡ cảm biến của DSLR lớn hơn nhiều. Cùng một độ phân giải, cùng cấu trúc cảm biến (Bayer CMOS, Foveon, X-Trans CMOS…) và cùng thế hệ (cùng năm, tức không có đột phá mạnh mẽ gì về công nghệ) thì chắc chắn cảm biến có điểm ảnh lớn hơn sẽ tốt hơn cảm biến có điểm ảnh nhỏ. Nếu bạn biết Nikon D3 có kích cỡ điểm ảnh là 8,45µm thì cũng sẽ hình dung ra tại sao nó lại chụp đẹp như vậy phải không? Như vậy, máy DSLR 12MP thì vẫn có chất lượng cao hơn PnS 16 hay 20MP, cái này gọi là chất lượng hơn số lượng.

Quay trở lại với One, kích cỡ từng điểm ảnh của One là bao nhiêu: 4µm2, một con số rất ấn tượng. So với 2 máy compact đình đám nhất hiện nay là Sony RX100 và Fujifilm X10 thì One không thua bao nhiêu, nó thậm chí còn vượt cả Canon S110 và tất nhiên là không thể nhắc tới iPhone 5, Nokia 920 và Pureview 808 cùng với 2µm2.

sensor3-1.jpg

Như vậy, bạn có thể thấy Nokia 808 có kích cỡ điểm ảnh nhỏ, tỷ lệ signal/noise sẽ không tốt bằng One trên từng điểm ảnh. Do đó Nokia đã sử dụng Pixel Binning tổng hợp dữ liệu từ từng điểm ảnh một để tạo nên ưu thế cho 808 về mặt tổng thể. Thực tế cá nhân mình đánh giá ảnh từ 808 vẫn tốt hơn One, tuy nhiên với cách lấy thịt đè người như vậy thì module camera của 808 quá khủng khiếp, HTC không thể trang bị cho One. Hơn thế nữa, với lượng dữ liệu phải xử lý điên cuồng, chắc chắn camera 808 sẽ làm cho Android, một hệ điều hành không mạnh về hình ảnh phải vật vờ. Bản thân 808 cũng phải có một con chip riêng chỉ để xử lý khối lượng dự liệu "khủng long" mà sensor thu lại.

Ống kính:

Quảng cáo


Ống kính One sử dụng là ống kính góc rộng 28mm và khẩu độ lớn thứ nhì trên một điện thoại di động: f/2.0. Với ống kính 28mm thì bạn sẽ thu được hình ảnh góc rộng hơn so với khá nhiều ống 35mm phổ biến hiện tại. Tuy nhiên, với một số bạn thì đây cũng có thể coi là một nhược điểm của One: độ phân giải đã thấp lại giàn trải trên một diện tích ảnh lớn (do góc nhìn rộng) thì chắc chắn độ nét khi zoom sẽ càng giảm. Ưu điểm là do mật độ điểm ảnh thấp, bạn sẽ ít thấy hình ảnh bị rung hơn so với một máy có mật độ điểm ảnh cao. Ngoài ra, các bạn nữ tự sướng tập thể cũng sẽ ít phải vươn tay ra xa hơn khi chụp hình.

Một ưu điểm cần phải nhắc là HTC đã khá thông minh khi thiết kế ống kính của họ sâu vào trong hơn so với một vài điện thoại mỏng khác trên thị trường. Nhờ ưu điểm này mà các điểm sáng mạnh như bóng đèn hay các dải sáng được kiểm soát tốt hơn, không bị tình trạng flare hay một dải tím như iPhone 5.

Aperture.jpg

Về khẩu độ, việc sử dụng f/2.0 cho phép One có ưu thế lớn khi chụp đêm, lợi được nửa khẩu so với iPhone 5 có f2.4 hay 1 khẩu so với các máy f/2.8. Trong hình phía dưới, HTC One tự tin giảm tốc độ chụp còn 1/5 giây (do có chống rung quang học) và lợi nửa khẩu f/2.0 nên có thể duy trì ISO ở mức thấp, chỉ là 1500. Với iPhone 5, cùng điều kiện trên thì nó không thể giảm tốc độ chụp hơn nữa do sợ rung (1/15 giây), thiệt nửa khẩu và phải ép ISO lên cao 3200 do những bất lợi về khẩu độ cùng tốc độ chụp. Kết quả thế nào thì bạn có thể thấy rõ, ảnh từ One thật sự sạch hơn rất nhiều. Trong hình ảnh so sánh này thì mình đã dùng Photoshop resize ảnh 8MP của iPhone 5 xuống còn 2688px chiều ngang, đúng bằng One để các bạn so sánh (chất lượng mức 12, tức 100%). Qua đây thì cũng giải đáp được một phần câu hỏi các bạn nếu resize ảnh từ máy có độ phân giải cao xuống thấp để so với One.
HTC One vs iPhone 6.jpg
Tham khảo bài viết chi tiết về khẩu độ của anh tuanlionsg để biết rõ hơn.
Thuật toán xử lý:
Phần cứng rất quan trọng nhưng phần mềm cũng cần được chú ý không kém, một máy tốt mà cơ chế xử lý kém cũng thua một máy trung bình có cơ chế xử lý tốt. One làm rất tốt việc xử lý ảnh trong đêm, nó rất tuyệt. Nhưng còn chụp ban ngày, ảnh từ One bị đẩy hơi quá, HTC cẩn khắc phục triệt để vấn đề này trong bản cập nhật tiếp theo.​
Thuật toán xử lý ảnh ban ngày của One không tốt, nó cho ảnh hơi dư sáng khoảng 1/3-1/2 khẩu so với mức trung bình và dựa trên ảnh đo sáng không tốt đó lại tiếp tục ép highlight (phần sáng) cùng shadow (phần tối) của bức ảnh. One cố gắng sao cho ảnh không bị quá sáng và cũng không bị tối ở bất cứ phần nào, đây là một điều cực kỳ vô lý. Bạn có thể thấy trong những ảnh ở dưới thì One cho màu đục và ảo ở một số cảnh có độ chênh lớn giữa vùng sáng và tối trong khi những ảnh trung tính lại hoàn toàn chấp nhận được. Được biết khi thương mại hóa chính thức, HTC đã cập nhật một bản vá lỗi này những có lẽ nó vẫn chưa được khắc phục triệt để.​
2013-04-17 08.21.51.jpg
Quan sát kỹ mặt vào áo của chủ thể

One và Lumia 920:
Kể từ khi 920 ra đời, người ta sáng tạo ra một thể loại máy ảnh điện thoại mới: chụp đêm tốt nhưng ngày không tốt. Vấn đề ở đây đều nằm ở cơ chế xử lý, ảnh từ 2 sản phẩm này đều dư sáng so với bình thường. Hiện tại thì mình vẫn chờ cho đến khi S4 hoàn thiện để thử nghiệm trực tiếp camera tất cả các điện thoại cao cấp với nhau nên vẫn chưa kết luận được gì, nhưng nếu xét riêng về cơ chế chụp đêm, có lẽ One hơi lợi thế của 920.

Trên 920, Nokia tự tin dựa vào cơ chế chống rung quang học để giảm tốc độ xuống, giúp hình ảnh thu được sáng hơn những điện thoại không thể giảm tốc độ chụp như Galaxy S4 hay iPhone 5. Tuy nhiên, One lại có thêm một lợi thế nữa là cảm biến có kích cỡ điểm ảnh lớn, một yếu tố quyết định rất lớn tới chất lượng ảnh. Kết hợp điều này với chống rung quang học, có thể thấy camera One có nhiều ưu thế hơn về môi trường chụp, nó có thể cưỡng ép chụp tốc độ cao hơn bằng cách kích ISO, do đó có thể chụp chuyển động tốt hơn 920 chỉ ưu thế với tĩnh vật.

Tất nhiên, đây chỉ là lý thuyết, chúng ta vẫn cần thử nghiệm thực tế.

4MP có đủ?
Nên nhớ, màn hình máy tính bạn đang xài có cao thì cũng chỉ là 1920x1200, vào khoảng 2MP mà thôi. Ở độ phân giải này thì ảnh của One vẫn dư chi tiết cho bạn có. Trừ khi bạn có ý đồ xấu zoom sâu vào cái gì đó thì độ phân giải cao hơn cũng vô nghĩa. Trừ khi bạn dùng dùng máy Retina thì khi đó hãy ý kiến với HTC vì độ phân giải màn hình là 2880 x 1800, hơn 5 triệu điểm ảnh.

Tất nhiên, nếu được chọn mình sẽ vẫn thích One có cảm biến 8MP mà ảnh chụp xuất sắc hơn nhưng bạn không thể đòi hỏi quá nhiều, mọi thứ đều có giới hạn của nó. Có lẽ vài năm nữa chúng ta sẽ thấy những đột phá trong cấu trúc cảm biến, kiểu như X-Trans CMOS và Bayer CMOS nhưng đòi hỏi mọi thứ hoàn hảo ở thời điểm này thì thật vô lý.

Kết luận:
One là một chiếc điện thoại rất có tiềm năng chụp hình, điều này được thể hiện rõ ràng qua những bức hình chụp trong đêm của nó, ISO 1500 sạch một cách đáng ngạc nhiên. Thật buồn là camera ngày lại không tốt như vậy. Khi ánh sáng trung tính, không có điểm gắt hay quá tối thì chất ảnh của One không thể chê được, nó cho màu sắc tốt, trong và được đánh giá cao. Mình đã thử ảnh One chính thức với 2 chiếc S4 bản thử nghiệm khác nhau thì mình đều đánh giá One cao hơn, bạn hãy dùng mắt và cái tâm của mình để xem, đừng đọc rồi phán.

Tuy nhiên, khi chụp với ánh sáng phức tạp hơn, có sáng có tối thì One lại gặp vấn đề nặng với các chi tiết sáng, không rõ là dynamic range kém (khá vô lý với sensor có pixel pitch lớn vậy) hay thuật toán xử lý quá tệ, cưỡng ép highlight xuống quá nhiều mà các chi tiết sáng của One bị bệt lại khá ảo. Chỉ mong HTC sẽ sớm khắc phục nhược điểm này.

HTC One không phải là chiếc điện thoại có khả năng chụp hình hoàn hảo nhưng nó tiếp tục nhấn mạnh xu thế chụp đêm tốt của thế hệ máy ảnh hiện đại, nó đã và sẽ dạy rất nhiều người bài học về độ phân giải và các yếu tố khác trong nhiếp ảnh.

Hy vọng trong bản HTC Two hay các bản nâng cấp khác sau này, HTC sẽ nâng cấp lên 6MP cũng ống kính 35mm, đây có lẽ sẽ là sự kết hợp cân bằng hơn giữa tất cả các yếu tố thay vì 4MP và 28mm như hiện tại.

Ưu điểm:
  • Cảm biến có kích cỡ điểm ảnh lớn: 4µm2
  • Ống kính khẩu lớn f/2.0
  • Thiết kế ống kính thông minh, lớn và sâu, ít bị flare
  • Chống rung quang học
  • Chụp đêm cực tốt
  • Ảnh HDR khá tốt.
Nhược điểm:
  • Độ phân giải 4MP, 6MP sẽ phù hợp với nhiều người hơn.
  • Không phù hợp với siêu nhân soi hình (pixel peeper)
  • Ảnh đục khi có ánh sáng phức tạp.
  • Xử lý quá nhiều.
Xem thêm:
Những hình ảnh từ Camera One ở Việt Nam (bản thử nghiệm, bản chính thức ít nhiễu hơn).
Camera S4 và One.
513 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Khi bạn nhìn vào một bức ảnh đẹp thì bạn sẽ cảm thán, dùng tâm hồn của bạn để cảm nhận hay cố gắng zoom thật sâu vào từng điểm ảnh soi nhiễu và nét? Nếu bạn là kiểu người thứ 2, hãy mua máy Retina để soi kỹ hơn đồng thời mua Nikon D4 + 24-70 + 70-200 mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi nhé!

Mình là kiểu người thích cảm nhận ảnh, không thích zoom nên mang một điện thoại chụp hình chia sẻ kiểu như iPhone 5 hay One và 1 cái máy PnS như Fujifilm X100s là hạnh phúc lắm rồi.
@shady2501 Comment của bạn cũng là lý do mình chửi mod là lôi DSRL vô rồi nói là chỉ soi ảnh. DT, compact mà mod lại đi đánh đồng với DSRL, còn nói chỉ cho những người soi ảnh sài thì quá mức tưởng tượng. Rồi còn nói có hồn. bạn đọc kỹ thì thấy là mod đang nhạo bán những người chơi nhiếp ảnh, mua máy khủng chỉ để soi ảnh
"Khi bạn nhìn vào một bức ảnh đẹp thì bạn sẽ cảm thán, dùng tâm hồn của bạn để cảm nhận hay cố gắng zoom thật sâu vào từng điểm ảnh soi nhiễu và nét? Nếu bạn là kiểu người thứ 2, hãy mua máy Retina để soi kỹ hơn đồng thời mua Nikon D4 + 24-70 + 70-200 mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi nhé!"
@angle_squall àh thì ra bác hiểu 1 kiểu, em hiểu 1 kiểu....thôi em có gì quá lời thì bác cho em xin lỗi nhé....hôm nào rảnh em va bác off giao lưu về kinh nghiệm chụp ảnh
@sonlazio +10000000000 cho đồng chí :v
bboyleeu
TÍCH CỰC
11 năm
nói chung L920 vẫn hơn 😁
@alexxlee101 con quá bối photóhop của bác đẹp quá
@bboyleeu Cuồng nô
minoan
CAO CẤP
11 năm
@bboyleeu thiểu năng? không biết đọc à? thêm một thánh câu like
bboyleeu
TÍCH CỰC
11 năm
@minoan có bạn thiểu năng thì có.
câu câu cái beep.
nghĩ lại mình rồi hãy nói.
cảm nhận của mỗi người mỗi khác.
Thánh à.
tuyệt. vẫn dành tình yêu cho em one
rất hay mỗi tội xem hình trên đt thì mình hay zoom vì bé quá.😁
@cavoiu chắc là zoom những chi tiết thật phức tạp:D ở trên những đường cong của cơ thể:D
rất kết em one này nhưng ko thích nguyên khối, nếu có rớt nước thì ko thể tháo pin
Đang chờ em nó ra để rinh nó về 😃
vohphuong
TÍCH CỰC
11 năm
Zoom cũng là 1 kiểu để nhận biết chất lượng camera, nên người ta thường hay xét, cũng không có gì ngạc nhiên 😃
@vohphuong vậy thì bác đã lỗi thời rồi đó;)
@ChuoiKhoai Camera cần có sự kết hợp bác ạ...ko phải cứ ảnh đẹp là ngon đâu.Buồn 5p:eek:
wow. Mình đã từng trải nghiệm và so sánh con htc One X mình với Nokia Lumina 920 tại vienthonga.com, rỏ ràng 920 chụp thiếu sáng rất tuyệt vời, còn hơn mắt thường nhìn thấy nữa. Đối tượng chụp là 1 bức ảnh trong hộp giống kim tự tháp và chỉ cho 1 khe ánh sáng nhỏ đi vào, mình nhìn vào là thấy ảnh rất mờ, nhìn lâu tí mới hình dung được tấm ảnh.
trong khi con One X mình lúc bấy giờ là được cho là chụp ảnh không thua kém ai, vậy mà đã chỉnh chế độ ban đêm cho bức ảnh như mắt mình đã thấy thôi, còn 920 thì khi ngắm thì thấy bình thường, nhưng khi ra ảnh thì công nghệ Pureviewer đã làm gì ấy mà bức ảnh rất sáng và rỏ, nhìn rất tuyệt.
Theo bài viết này thì con htc One này lại vượt trội hơn, rỏ ràng Ultrapixel rất đáng quan tâm về chụp ảnh mà, cũng như mấy máy DSLR của các thợ chụp cũng có cho ra Pixel lớn mười mấy chấm đâu, tuy Cỡ ảnh nhỏ mà bức ảnh rất nét và nặng nữa, chờ con này thương mại thì mình sẽ trãi nghiệm thử xem sao.
2 tấm ảnh này của One X: tấm này https://www.dropbox.com/sc/xgaz5xzh57lf6zu/uHaS6rqnmH chụp ở chế độ bình thường, và tấm này https://www.dropbox.com/sc/mlv5rf9lldc68o3/N6Z_sv_loE chụp ở chế độ ban đêm. còn tấm do 920 chụp mình không có, chỉ biết nó rất rỏ và sáng hơn nhiều thôi.
@Thanh Hai's phải để vào máy tính ms thấy ảnh nào tốt xấu, chứ bác mà xem trên máy đt thì còn nhiều yếu tố như màn hình
@pro744 Màn hình htc One X hiển thị tốt và sáng hơn Lumina bạn à. màn hình nó tối mà hiển thị ảnh sáng hơn thì bạn đánh giá cái nào?
@Thanh Hai's chưa biết đc, nói chung còn nhiều yếu tố, ko so sánh kiểu trên máy đc đâu
@pro744 chưa biết được những chưa thông tin nào là con One X mình cho ra ảnh thiếu sáng đẹp hơn lumina bạn à.
biết rằng có nhiều yếu tố khi so sánh nhưng trường hợp mình là Lumina quá vượt trội không thể bằng nó được.
@Thanh Hai's Cái này là hiển nhiên vì One X có màu trắng và độ tương phản cao hơm 920. Lên One cả 2 thông số này đều cao hơn nữa.
Anh HTC nỗ vụ Ultrapixel camera quá to nên bị phản damage 😁 Dù sao con One vậy là khá oke rồi 😃
1 siêu phẩm nữa sẽ xuất hiện. Z - one - s4 3 cái dt đình đám nhất đại diện cho sony - htc - samsung ko biết vô tình hay cố ý mà cùng xuất hiện ở thị trường vn với giá từ 16-17tr...

Nếu xét về thiết kế thì có thể s4 ko có gì đặc biệt khi so sanh với z + one nhưng về cái nhân bên trong thì thật sự đúng nghĩa là con khủng long
Xperia Z - ShiroNguyen
@shironguyen Cấu hình htc one voi s4 như nhau mà lấy đâu ra khủng long hơn? Đúng là thánh phán vớ vẩn.
@shironguyen Thằng này là thằng tay trong nè........ném gạch nó đi,kakakak
@shockcoolboy ai đây ta. Cái kiểu nói này quen quen
HTC One is number one.wait & wait for use

Sent from my HTC Sensation XE with Beats Audio Z715e using Tinhte.vn
@trannamvuong One is never better than 4 ;))
Em này quá được cho nhu cầu ảnh ọt mang tính chất lưu niệm và chia sẻ trên face.. Quá trình có đi thụt lùi không khi mà khi xưa đi du lịch mình mang theo DSLR, bây giờ thì chỉ cầm em PnS, nhìn ảnh em HTC One này thì sắm được em nó, thì lại xếp em PnS vào xó, không cần lôi ra khi đi đâu nữa..
maitien2004
ĐẠI BÀNG
11 năm
thanks chủ topic ! nhưng bác nên bỏ cái kiểu rào trước đón sau đi. tùy nhu cầu người dùng thôi bác.
Mènh vẫn đánh giá cao camera s4 hơn
prin77
CAO CẤP
11 năm
@tiendung1989 chưa có bản thương mại mà bạn đánh giá được cũng hay..so mấy cái ảnh do các trang web cung cấp chẳng nói được gì
Ngon ! Giá cũng đẹp nữa,nhịn ăn nhịn tiêu là vừa ! Nhưng phải thừa nhận là kiểu gì thì kiểu , em nó sẽ bị đè bẹp bởi con khủng long S4 thôi ,xưa giờ htc đâu có qua nổi anh sung đâu !
@Tèo bánh bèo Thằng này lại ngu nữa. Cấu hình như nhau mà dám bảo khủng long. Đúng là toàn loại trả biết gì thấy quảng cáo là phán.
@Anhdayne Ai ngu ? Cu xem lại kĩ mấy bài test hiệu hăng của 2 em này đi,thằng não phẳng à ,hay là bộ phận tư duy của chú em có vấn đề nên k hiểu ? Bó tay,viết tiếng việt sai lên sai xuống thì sao hiểu được,he he,xin lỗi vì đã nói đúng cái....ngu ( dốt ) của chú mày !!!
Camera trước cho con gái, còn camera sau của con trai nhé 😁

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
Thèm nhưng ko có xiền 😁:D

Sent from my GT-S5360 using Tinhte.vn
Camera trước có còn gái, còn camera sau của con trai nhé 😁

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
"ống kính có khẩu độ lớn nhất từ trước đến nay trên điện thoại: f/2.0"
lumia 720 không thích điều này:mad:
@vinhnguyenquang2009 Haha,chính xác.Sửa lại bài viết dùm đi chủ thớt
SilverChick
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vinhnguyenquang2009 720 ra sau One mà bác :eek:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019