IDC: trong Q1/2013, Apple giao được nhiều tablet nhất nhưng Android chiếm thị phần lớn nhất

Duy Luân
1/5/2013 22:27Phản hồi: 165
IDC: trong Q1/2013, Apple giao được nhiều tablet nhất nhưng Android chiếm thị phần lớn nhất
IDC_tablet_Q1_2013.png

Theo số liệu mới nhất từ IDC, số lượng máy tính bảng được giao trong quý 1 năm nay đã tăng mạnh 142,4% so với cùng kì năm ngoái lên mức 49,2 triệu đơn vị. Con số này cao hơn tổng lượng tablet được giao trong nửa đầu của năm 2012 và thị trường có được đà tăng trưởng là nhờ sự xuất hiện của nhiều chiếc tablet màn hình nhỏ. Trong ba tháng đầu năm, Apple đã giao được 19,5 triệu chiếc iPad, vượt mức 18,7 triệu máy do IDC dự đoán trước đây, phần nhiều là do iPad mini. Trong năm nay, khách hàng không tạm ngừng mua iPad để chờ thế hệ mới nhiều như các năm trước. Samsung là hãng đứng thứ hai và cũng ghi nhận số lượng tablet được giao vượt dự đoán. Xếp thứ ba là Asus với số lượng lớn Nexus 7 được giao, tiếp theo là đến AmazonMicrosoft. IDC nói rằng đã có 900.000 chiếc Surface RTSurface Pro được giao và đây cũng là lần đầu tiên Microsoft bước chân vào top 5 các hãng có kinh doanh tablet.

Nhìn ở khía cạnh hệ điều hành, trong quý 1/2013, các tablet Android được giao nhiều nhất với 27,8 triệu chiếc và chiếm thị phần 56,5%. Con số này tăng đến 247,5% so với cùng kì năm ngoái, tức tăng hơn gấp hai lần. iOS đứng thứ nhì với sản lượng 19,5 triệu đơn vị và thị phần 36,9%, tăng 65,3% so với Q1/2012. Windows và Windows RT nối tiếp sau đó với số thiết bị được giao lần lượt là 1,6 triệu máy (3,3% thị phần) và 0,2 triệu máy (0,4%). Số lượng tablet Windows được giao thì tăng gấp 7 lần so với cùng kì năm 2012. Windows RT thì không có số liệu bởi vào đầu năm ngoái nó vẫn chưa được ra đời.

Thi_phan_2012_2013.png

Chi tiết số liệu về số lượng tablet được giao trong quý 1/2013 tính theo nhà sản xuất.
Đơn vị: triệu máy
Thi_phan_nha_san_xuat.png

Chi tiết số liệu về số lượng tablet được giao trong quý 1/2013 tính theo hệ điều hành.
Đơn vị: triệu máy
Thi_phan_OS.png



165 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con số rất ấn tượng !
Ipad vẫn đang dẫn đầu đầy kiêu hãnh 😃
Sự áp đảo của tablet android có thể dễ dàng dự báo được. Vẫn đang chờ một cuộc lật đổ thực sự của 1 hãng sản xuất tab android với ipad.
Chắc chẳng có hãng nào làm được trong vài năm tới.
VIC_VIC
ĐẠI BÀNG
11 năm
@music_editor_9x Ôi, thánh phán
@cuhiep Ko phải đâu. Sự đồng bộ về app chính là lợi thế lớn nhất của các Tablet Android. Nhờ thế nên doanh số tablet Android còn tăng trưởng rất mạnh ở mọi phân khúc sp.
vuduyhong
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuhiep Android và ios đều như nhau .chiếc tablet đều là smartphone phóng lớn .ngoại trừ tablet của ios không có chức năng nghe gọi với sim .

Sent from my LG-F160L using Tinhte.vn
lehn85
TÍCH CỰC
11 năm
@cuhiep SDK của android vốn đã hỗ trợ và chỉ dẫn cho lập trình viên để viết cho cả smartphone và tablet rồi mà. Đơn giản như là fragment và viewpager. Fragment và viewpager ra đời kể từ honeycomb 3.0, để mở rộng hiển thị nhiều fragment trên màn hình tablet cùng một lúc, mà đồng thời cũng fragment đấy có thể hiển thị trong viewpager (vuốt qua lại).

Mình không dùng iPad hay iPhone nhiều nhưng nhìn thoáng qua thì màn hình 2 thằng có khác gì nhau đâu? Cũng status bar ở trên, icon ở giữa, dãy icon ở dưới cùng. Trong khi ở android, tablet và phone thể hiện giao diện khác hẳn nhau (nhất là ở status bar). Với cái nhìn thoáng qua này thì iPad có vẻ mới là cái iPhone phóng to.
oh Android đã tăng tốc rất nhanh mảng tablet
@J_Android 800k VNĐ bạn đã có thể Vi Vu với 1 em Tablet chạy Ăn Roi hẵn hoi nhé 😃 lướt nét, Ăn Gi Bớt, Fim, Nhạc cứ gọi là Xập Xình haha.....😃 thế chả nhiều người mua 😃 thử hàng giá = ipad xem có mà tụt quần ngay ý

Riêng Tablet Ăn Roi chả có hãng nào làm ra hồn !
trinhluxury
ĐẠI BÀNG
11 năm
Và cái tên Blackberry cũng không bao giờ nằm trong danh sách topten
Qua số liệu này mình thấy là bác CEO blackBerry tiếp tục nhìn chùm NHO xanh ở trên cao rồi😁.
android dẫn đầu thì đúng thôi, quá nhiều tablet từ bình dân đến cao cấp dùng e nó, đặc biệt mấy e Tung Cửa thì tràn ngập thị trường rồi 😃
quocbao81
ĐẠI BÀNG
11 năm
Dùng ipad đúng là tốt nhất trong các tablet. Chưa dùng win 8 với win RT nên ko biết thế nào?
lac714
CAO CẤP
11 năm
Tablet thì cứ IPAD mà táng, phân vân làm gì cho mệt.
android là nhờ nexus 7 và tablet của ss là chính
Chuyện bình thương. Adroi có 1 tá các nhà sản xuất nhảy vào trong khi đó ios chỉ có duy nhất 1 người sở hửu. Ios quá tuyệt vời.
tuandaqn
TÍCH CỰC
11 năm
Tablet Android cần thay đổi giao diện app cho phù hợp với màn hình lớn, có quá nhiều app dùng giao diện của Smartphone nên đôi khi có cảm giác như là một chiếc điện thoại khổng lồ 😔 Thích tablet Android ở khả năng dễ kết nối với các thiết bị ngoại vi!
Sent from my Galaxy Nexus using Tinhte.vn
joedalton
ĐẠI BÀNG
11 năm
SAM tăng gần 3 lần, có vẻ đang có đà rồi đây.
tab thì cứ táo mà phang trải nghiệm ngọt nhất mà phần mềm cũng phong phú đc hỗ trợ riêng ko cần dùng chung app với đt như ăn roi 😃 đang đợi chờ pad5 ra mắt xem sao 😁
hnh852003
TÍCH CỰC
11 năm
Galaxy tab 8.0 với màn super amoled full hd, galaxy tab 11 với màn 2560x1700 sẽ lật ngược thế trận. Cố lên samsung.
@hnh852003 Đâu ai đânh thuế giấc mơ đâu bạn nhỉ 😁
Cũng phải công nhân hiện tại khi sài tab chạy android có cảm giác nó không thuận tiện cho lắm

Ăn nhau ở cốt bên trong là os còn phần cứng thì giống nhau hết rồi .May mà os còn nâng cấp được 😁
Rất khó vượt qua ipad... trừ khi hdh android có đột phá. Về công nghệ và sx thì SS hơn Apple nhiều, nhưng chạy trên android thì hiện tại kg thể theo kịp Apple

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@- Người Nhà Quê - Công nghệ của Apple và SS khác nhau nên không thể so sánh hơn kém được. Dù SS có 1 nghìn cái công nghệ nhưng ko thể so sánh với Apple dù có 1 công nghệ khi nó khác nhau.
Cùng bán điện thoại, máy tính bảng, máy tính... nhưng Apple chẳng cần có công nghệ sản xuất RAM, ổ cứng... như SS.
@vnstockguru 😃 câu trước đá câu sau!!! 😃
@thtri74 Logic, gắn kết, nhất quán thế còn gì. Bác đọc nhanh quá chăng?
Mình lại ko thích ipad bằng tablet ss, giờ vẫn đang dùng galaxy 10.1 nhưng cấu hình bèo nhèo chạy lang pà cố nên chẳng mấy khi dùng, mong ss làm 1 dòng tablet chủ lực như dòng S thì quá ngon😁 và chắc chắn như vậy thị phần android sẽ tăng đáng kể
@powenramp Ko đột phá j thì chỉ có cạnh tranh bằng giá thui chứ chất lượng thì phải cải tiến nhiều hơn nữa :p
@quocan3545 Hay gì thế? Mối ng 1 sở thích thôi, bạn thấy đấy cũng nhiều ng chọn tablet android mà 😃
@caoboitexas97 Thì tớ nói gì đâu😁 thích cải tiến dòng tablet galaxy S 😃
@powenramp Galaxy S là dt chứ tablet j :D
Máy tính bảng thì iPad đáng mua nhất rùi :p, 1 mình apple chiếm 39% 😁, thị phần hơn gấp đôi hãng đứng thứ 2 :p
Android có thể hơn về số lượng khi gộp lại tất cả các hãng so với ipad nhưng chất lượng thì còn phải học hỏi dài dài :rolleyes:, cầm trên tay mấy con android cứ như là smartphone phóng to đúng nghĩa, ứng dụng chưa dc tối ưu để khai thác màn hình lớn của tablet 😃. Hiện tại android chỉ dc cái giá rẻ là còn cạnh tranh dc, tầm trung và cao cấp khó địch lại ipad
Năm nay ra ipad mini retina và giữ nguyên giá cũ chắc làm mấy con android điêu đứng :eek:
@caoboitexas97 :D nhìn bài của bác xanh đỏ tím vàng mà choáng :p;)😕:eek::rolleyes:
@caoboitexas97 iPad thì làm gì có tầm trung. Cấu hình giống hệt nhau, chỉ khác mỗi khả năng kết nối và lưu trữ. iPad 4 ra thì iPad 3 bị ngưng sản xuất ngay.
@vnstockguru Chứ ipad mini là h bạn ? :eek:
Ipad 3 là 1 ngoại lệ hiếm hoy thui chứ mấy đời trước vẫn sản xuất ipad thế hệ cũ, mà apple vẫn bán tiếp ipad 2 chứ có dừng lun đâu

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019