Đánh giá chi tiết Asus Fonepad, điện thoại màn hình to giá tốt

vuhai6
3/5/2013 8:19Phản hồi: 396
Đánh giá chi tiết Asus Fonepad, điện thoại màn hình to giá tốt
Tinhte_fonepad_00.jpg

Asus Fonepad không phải là chiếc máy tính bảng đầu tiên có thể gọi điện thoại, tuy nhiên nó vẫn tạo lên tiếng vang nhất định với kích thước màn hình 7-inch và mức giá khá rẻ, chỉ có 6 triệu đồng chẵn. Điểm băn khoăn duy nhất là máy lại sử dụng vi xử lý Atom Z2420 của Intel với hai luồng xử lý (Hyper-Threading), xung nhịp 1.2GHz và được xây dựng trên kiến trúc x86 chứ không phải ARM như các máy tính bảng Android khác. Liệu rằng với cấu hình không cao và khác biệt thế này thì Fonepad có đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng? Mình có dịp được dùng thử chiếc máy này trong vòng 1 tuần và dưới đây là một vài cảm nhận, về cơ bản thì với mức giá khá rẻ như vầy thì Fonepad đã làm tốt nhiệm vụ của nó.

Cấu hình tiêu chuẩn ASUS Fonepad:
  • Hệ điều hành: Android 4.1 (Jelly Bean)
  • Màn hình: 7" độ phân giải 1280 x 800 điểm ảnh, panel IPS
  • CPU: Intel Atom Z2420, đơn nhân với hai luồng xử lý (Hyper-Threading, như mấy anh intel hay gọi là siêu phân luồng), tốc độ 1.2 GHz
  • GPU: PowerVR SGX540
  • RAM: 1GB
  • Bộ nhớ trong: 8GB
  • Thẻ nhớ: SD hỗ trợ 32GB
  • Camera: 3MP (2048x1536 pixels), trước 1.2MP
  • Kết nối: 3G
  • Tính năng đặc biệt: gọi điện thoại, có rung
  • Cảm biến: Accelerometer, proximity, compass, A-GPS, không có NFC
  • Pin dung lượng 4270 mAh
  • Kích thước: 196.4 x 120.1 x 10.4 mm
  • Trọng lượng: 340g
“Xứ mù thằng chột làm vua” – đúng hoàn toàn với hoàn cảnh của Asus Fonepad. Trong cái xứ sở máy tính bảng chính hãng có 3G, gọi điện được giá 6tr đổ lại thì rõ ràng Fonepad chiếm ưu thế và có sức cạnh tranh rất lớn vì không có nhiều lựa chọn khác cùng tầm giá này. Tất nhiên không thể kể đến hàng xách tay hay hàng cũ, vì nếu nói theo hướng này thì với số tiền 6 triệu, nếu chịu khó kiếm bạn cũng sẽ kiếm được 1 con hàng cũ mà ngon, tất nhiên là hên xui và không có bảo hành chính hãng.

Về thiết kế, Fonepad có thiết kế giống với Nexus 7, khác biệt ở chất liệu vỏ cũng như phần nắp sau tháo được để thay sim và thẻ nhớ. Thiết kế này đủ nhỏ để bạn cầm máy bằng 1 tay thoải mái, cầm thôi nhé, còn dùng thì vẫn phải dùng bằng 2 tay. Viền màn hình không có thay đổi gì cả so với Nexus 7, nó to và thô, làm cho màn hình 7-inch có vẻ nhỏ đi khá nhiều. Điểm mạnh là cầm bằng tay thoải mái, bạn có thể xoay ngang, xoay dọc thuận tiện, điểm yếu là xấu. Ngoài ra việc kích thước quá to so với 1 chiếc điện thoại nên mỗi khi bạn cầm máy lên nghe điện thoại thì cũng hơi khó chịu chút, vị trí đặt loa thoại cũng làm cho bạn phải mất thời gian căn chỉnh cho nó đúng vào tai, để không bị nghe nhỏ.

Tinhte_fonepad_01.jpg


Với giá tiền 6 triệu bạn không thể yêu cầu Asus làm các chi tiết trên Fonepad ở mức cao cấp, tuy nhiên có thể nói họ đã làm tốt. Các chi tiết như viền mép các cạnh, chi tiết ở giắc cắm micro USB hay giắc tai nghe được làm tốt, không sắc sảo nhưng cũng không tệ, đặc biệt là các phím bấm đẹp và cảm giác bấm tốt. Chất liệu kim loại ở mặt sau làm cho máy không có chút cảm giác rẻ tiền nào cả, khác hẳn với nắp lưng bằng nhựa của Nexus 7. Có thể nói nếu kết hợp chất liệu của Fonepad và cấu hình cũng như phần mềm của Nexus 7 thì chúng ta có 1 chiếc máy tính bảng khá tuyệt.

Nắp sau kim loại và bo cong về phía màn hình nên khi cầm không bị cấn tay, cầm lâu không khó chịu. Nắp kim loại này cũng không bám vân tay và giải nhiệt cho máy rất tốt. Nó cũng sẽ trầy xước theo thời gian vì thế bạn cần để ý trong quá trình sử dụng. Cụm camera của máy được làm nhô cao, thiết kế này làm cho một phần nắp lưng không chạm mặt bàn tuy nhiên lại làm tăng khả năng trầy xước của viền camera. Phía trên đỉnh của mặt sau là nắp nhỏ có khả năng tháo ra, để thay sim và thẻ nhớ. Nắp này được cố định bằng ngàm rất chắc chắn, tay mình thường ra mồ hôi và phải rất khó khăn mới có thể mở nó ra được.

Tinhte_fonepad_02.jpg

Nói thêm một chút về cảm giác sử dụng với thiết kế quá khổ cho 1 chiếc điện thoại như thế này. Có lẽ không nhiều người sẽ nghĩ mua chiếc Fonepad này về làm điện thoại, chỉ đơn giản là mua một chiếc máy tính bảng có 3G thì hợp lý hơn. Tuy nhiên, mình thấy dùng tính năng điện thoại trên nó cũng khá hay và không có vấn đề gì cả. Vấn đề duy nhất là bạn cần trang bị thêm cho mình 1 chiếc tai nghe bluetooth để có thể thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng. Thông thường khi đi ngoài đường thì mình lựa chọn để Fonepad trong balo hoặc trong cốp xe, di chuyển thì cần có thêm túi nhỏ để đựng. Như vậy, xác định rằng bạn cần thêm túi nhỏ và tai nghe bluetooth nữa, với mình thì rất may là 2 phụ kiện này dễ kiếm nên không mấy khó khăn. Dù sao thì từ khi dùng Fonepad tần suất nghe điện thoại ngoài đường của mình giảm hẳn đi.


Màn hình

Fonepad có màn hình kích thước 7-inch, độ phân giải 1280x800 bằng với Nexus 7, độ phân giải này đủ để sử dụng, màn hình hiển thị không bị rỗ. Chữ viết sẽ hiển thị tốt hơn khi bạn lựa chọn font cỡ lớn trong phần cài đặt. Máy có nhiều lựa chọn về độ sáng, nếu như ở ngoài trời thì bạn có thể lựa chọn tính năng Outdoor Mode, khi đó độ sáng được tăng cường, giúp cho người dùng có thể nhìn tốt hơn. Với chế độ sáng nhất này thì bạn cũng chỉ tạm có thể dùng được ở ngoài nắng mà thôi, trong trường hợp lang thang lúc 12h ngoài trời thì màn hình cũng chưa thực sự tốt để dùng.

Vấn đề tiếp theo của màn hình Fonepad đó là nó hiển thị màu sắc bị sai lệch khá nhiều, màu có vẻ nhạt và nghiêng về tông màu lạnh. Màn hình nếu so về màu sắc với Nexus 7 thì không bằng, chỉ là tạm ổn, , ví dụ như logo Facebook thì nó thành xanh nhạt chứ không phải xanh đậm. Asus có trang bị thêm cho người dùng phần mềm tự canh chỉnh màu sắc trên màn hình theo ý thích với tên gọi Splendid. Cá nhân mình thì không thích chuyện này, Asus nên tự làm chuyện này cho khách hàng vì không phải ai cũng có thể căn chỉnh màu sắc cho màn hình và dẫn đến mất thời gian khá nhiều và thêm bực bội. Hơn nữa, mình đã thử căn chỉnh thử nhưng mà cũng không thể vừa ý được.

Quảng cáo


Trái với nắp lưng chống bám vân tay, mặt kính phía trước của máy lại bám vân tay khá nhiều. Sau khoảng 30 phút sử dụng thì nó đã lem nhem rất khó chịu.

Tinhte_fonepad_12.jpg

Phần mềm và hiệu năng sử dụng

CPU Intel Atom Z2420, đơn nhân với hai luồng xử lý (Hyper-Threading) và tốc độ 1.2 GHz thì cũng không nhanh được. Tốc độ chậm nhưng không giật, cứ tưởng tượng như khi bạn xả nước, tốc độ chảy của nước từ vòi ra không nhanh nhưng đều, không vấp, nó cứ chậm chậm đều đều vậy đó. Không thể so với tốc độ của Nexus 7 nhưng vẫn nhỉnh hơn nếu so với Dual-core 1 GHz của Galaxy Tab 2 7.0 đang được Samsung bán với giá 7tr4 trên MaiNguyen. Ram của máy 1GB và thường còn khoảng hơn 200MB free. Trước đây có nhiều người e dè việc chip Atom thì sẽ không chạy được các phần mềm có sẵn của Android, tuy nhiên qua thử nghiệm thì nó chạy được hết:
Mình có cài thử các game phổ biến như Asphalt 7, GTA III, Where my water? Hay chém trái cây thì Fonepad cũng chạy được tuốt, có cái khi khơi động phần mềm thì nó hơi lâu một chút. Tuy cấu hình không cao nhưng Asus cũng trang bị cho máy khá đầy đủ các phần mềm và tiện ích cần thiết như hệ thống phím tắt và tuỳ chỉnh nhanh trên khu vực Notifications, các mini app ở góc dưới màn hình. Đặc biệt là phần mềm Instant Dictionary, tra chéo từ điển trong các phần mềm khác, có hỗ trợ tiếng việt và yêu cầu cần có kết nối internet mới sử dụng được.

Có một số người nói rằng Viber không chạy được trên chip atom và mình có thử thì thấy nó hoạt động tốt, máy cũng có tính năng wifi hotspot như những điện thoại Android khác. Thử coi film mHD (720p) bằng phần mềm Mxplayer Pro thì máy cũng coi được, không có hiện tượng giật hay lag. Một điều khá tốt là trong quá trình dùng máy thì nhiệt độ của Fonepad không cao lắm, không gây khó chịu cho người dùng.

Phần mềm cài vào thì chạy tốt mà cái phần mềm BuddyBuzz có sẵn lại hay báo lỗi, nếu sở hữu Fonepad thì tốt nhất là bạn không nên dùng Buddybuzz làm gì, nó khá cùi. Ngoài những phần mềm đã kể trên thì Asus cũng trang bị thêm cho chiếc máy tính bảng này khá nhiều thức hay ho như AudioWizard để điều chỉnh âm thanh, Power Saver để tinh chỉnh tiết kiệm pin hay Block List để bạn chặn cuộc gọi cũng như tin nhắn từ những số điện thoại lạ.

Quảng cáo



Nếu bạn quan tâm đến root cũng như rom cook thì câu trả lời hiện tại là chưa, chưa có cách nào để root chiếc máy này cả. Mua máy này về xác định là dùng chứ không phải để vọc rom, tất nhiên vọc phần mềm thì vẫn được bình thường. Với chiếc máy 6 triệu thì mua về lướt web, gọi điện nhắn tin và giải trí đơn giản thì khá là tốt rồi.



Camera

Ngoài gọi điện, hỗ trợ thẻ nhớ, thì Fonepad còn hơn Nexus 7 ở cái camera sau. Tuy nhiên camera này có cho vui thôi chứ chất lượng khá tệ. Bạn để chụp hình tài liệu thì được chứ chụp cảnh hay người thì không ăn thua. Hình ảnh bị bệt và không có chi tiết gì cả.


Pin

Máy có pin dung lượng 4270 mAh, đủ để sử dụng cho 1 ngày làm việc bình thường. Trong trường hợp bạn sử dụng ít và kích hoạt thêm tính năng tiết kiệm pin thì mình tin là có thể trụ được trong 2 ngày. Như trong quá trình sử dụng mình mò khá nhiều nhưng máy cũng đáp ứng đủ 1 ngày làm việc, tới tối về sạc là vừa. Thử là một bài test đơn giản như:
  • Coi film trong 30 phút pin sụt từ 75% xuống 68% (mất 7%). Sau đó để stanby cả đêm thì pin không sụt % nào cả. Đến sáng coi film tiếp trong vòng 1 tiếng 10 phút thì pin sụt tiếp xuống 50% (mất 18%).
Trong quá trình sử dụng thử thì mình luôn để độ sáng màn hình cố định ở mức 50%, mỗi khi dùng ngoài trời thì bật tính năng Outdoor Mode.

Kết luận

Với mức giá 6 triệu, Fonepad đáp ứng đủ nhu cầu dùng bình thường của người dùng. Nó không quá tệ mà chất lượng phần cứng tạm ổn, nếu bạn đang cần một chiếc máy tính bảng Android có 3G để sử dụng thì đây là lựa chọn khá tốt. So với Nexus 7 3G thì Fonepad có chất lượng phần cứng tốt hơn, màn hình xấu hơn, tốc độ chậm hơn, máy có thể gọi điện và thêm thẻ nhớ, giá rẻ hơn một chút.
396 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

langtu_boy
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cũng đang lăn tăn em này đây, ko biết có nên mua hay ko?
@langtu_boy không hiểu chữ ký của ông?
Ngon với mức giá đấy nhỉ 😁
Noi chung may nay ve cau hinh thi hoi thap.bu lai dc muc gia phu hop va co 3g thoi.ke ra cung dung dc

Sent from my IM-A760S using Tinhte.vn
zimihieu
TÍCH CỰC
11 năm
có ai can đảm úp cái mẹt vào tai để nghe gọi ko.đảm bảo mọi người sẽ nhìn bạn và phán 1 câu:

CLGT...:eek::eek::eek::eek::eek:
@zimihieu Voz vào cmt đây ma .trẻ trâu quá .nhiêu nhưng thích thi sao .tai sao luôn cho mình là đúng và áp đặt cho người khác .
thanhnh1806
ĐẠI BÀNG
11 năm
@zimihieu Ngày nay đt 5in, 5,5in đã dần trở nên phổ biến thì chuyện up cái 7in này lên mặt chả có gì là lạ nữa.
@zimihieu Cai nay hay ma ban oi, dam bao cha bo con thang nao dam bao, vi an 1 cai dep the nay vao mat thi ko con rang an chao
@zimihieu Bữa mình ngồi cafe trung nguyên thản nhiên nghe điện thoại bằng note 10.1, có ai biểu gì đâu kkk

Sent from my LG-F180L using Tinhte.vn
Điện thoại thì có thể không cần iPhone
Nhưng MTB thì không thể không là iPad
P/s: E fan Android
@OnlyYou_2288 😁
@OnlyYou_2288 Thế cơ ạ ? Có đk là rước liền , ong cùng phòng dùng iPad mini 4 ngày không sạc , mà dùng cũng tương đối nhiều !
hoaipnb
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Đức Noob Pin ipad mini đc đánh giá là tốt nhưng cũng khoảng 10h thôi bạn, dùng 4 ngày tương đối nhiều mà ko sạc chắc có lẽ bạn thậm xưng quá lên chăng. 4 ngày là 96 tiếng đấy chứ ko ít đâu.
namnh2901
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Đức Noob ipad với cái giá đắt hơn khá nhiều mà chỉ được có nhiêu đó thì cũng đang nhỉ
Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
Em này với NX7 bản wifi thì các bác khuyên nên mua cái nào nhỉ? Em cũng đang lăn tăn vì em này có thêm khoản 3 G và úp lên má để gọi điện được.
langtu_boy
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Talawhat cứ Fonepad mà phang
tuxedo8x
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Talawhat Em này. Nx7 ko có 3g mau chán lắm.
@Talawhat Lấy em asus đi bạn,có 3G sử dụng thoải mái hơn wifi,xài wifi nhiều khi ra đường cần xài ức chế lắm,chẳng lẽ đi đâu cũng kè kè cái usb 3g
huuduan
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Talawhat
theo em bác nên lượm con fonepad có vẻ hợp lý hơn , tất cả bác chủ thớt đã review hết rồi không còn gì phải lăn tăn .
ôi cái title "điện thoại màn hình to ". Giờ thì chuẩn điện thoại lên 7 inch rồi chớ chả phải 5 inch mấy như các bé note nữa 🆒
camera đăng ảnh chụp lên đây cũng khá quá chứ !! :eek:
Hàng Taiwan Asus là số 1.


@trungducweb Đúng rồi, mà mình công nhận là Asus sản xuất phần cứng rất tốt chẵng qua là Maketing quảng cáo gì đó yếu thôi.
Lấy dòng notebook của Asus ra làm điển hình.
Hoặc là dòng Zenbook Prime - Vua Ultrabook.
TITAN61188
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Black Lightning cần gì maketing dân thợ sửa nhiều hoặc đi mua hàng ở mấy chỗ siêu thị người ta cũng tư vấn mà, nhìn mấy em asus thiết kế đẹp hơn 12tr cũng có tab thì giờ giảm giá cũng có con tf300 ngon nghẻ hơn con chủ thớt nếu ko tính bàn phím thì hơn 6tr tẹo. Hàng asus thích chế độ bảo hành.
Hôm nọ đi mua hàng asus nhưng nói lệch vấn đề 1 tí nhá là card màn hình nó bảo hành kiểu gì cho cái mới còn tốt hơn cái cũ =.= đổi lại là 1 tháng chờ đợi
@TITAN61188 TF300 không dock mà hơn 6 tr tẹo áh. coi giá lại ik~. Mà giờ nếu mua thì mua TF700 Ifninity mắc hơn tf300 ko nhiều nhưng mà xịn hơn nhiều.
UH, bạn nói đúng, chế độ bảo hành đó là tốt nhất trong ngành áh. Mình không nói suông đâu.
tonnie
TÍCH CỰC
11 năm
Fonepad dep
lam m lien tuong toi Galaxy tab 7.7 vo nhom
nguyen68
TÍCH CỰC
11 năm
Bác chủ cho hỏi em này Banchmark bằng Antutu được khoảng bao nhiêu điểm? Thấy Lenovo sắp bán một em Full HD dùng chip Atom 2 nhân, bạn mình làm ở FPT bảo mượt lắm.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@trungducweb con lenovo k900 26k điểm nhé.2 nhân thui nhé.chém chết 600 con 8 nhân ss cung gần ngan ngưa
http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/san-pham/dien-thoai/smartphone-lenovo-manh-hon-galaxy-s4-ban-dau-thang-5-2662415.html
nguyen68
TÍCH CỰC
11 năm
@trungducweb Uh vậy cũng tạm rồi. Bạn mình Benchmark bằng Antutu em Lenovo K900 (hay gì đó) chip Atom 2 nhân bảo được 25k ngang với Snap 600.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@nguyen68 là con lenovo ideaphone k900 chạy Atom lõi kép 2Ghz 4 luồng xử lý, antutu con này trong khoảng 24000-27000. hiệu khủng nhưng giao diện của lenovo quá xấu, cái này khắc phục được, máy vỏ kim loại trông chắc chắn và đẹp nhưng trông không tinh tế bằng bằng iphone 5 hay htc one,...
@nguyen68 Con Lenovo 02 nhân, giá cũng nhân 2 so với con Asus FonePad nhé .
cái cục bự chà bá này mà liệt vào hàng dien thoai ah? :eek:
@vovantan007 cạnh tranh SamSung galaxy tab 7. tab 7 2 . tab 7 plus .
ken113
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vovantan007 good idea 😁
giá như camera cho ra hình đẹp hơn giá như màn hình nét hơn,giá như máy mạnh nhanh hơn nhưng với cái giá 6 triệu thì ko thể đòi nhiều đâu nhỉ😃
muốn hít hàng thơm phải chi nhiều tiền🆒​
Lại thêm một cái tàu lá chuối úp vào mặt biết alô
đáng mua.
Có thể xem như tablet 3G khuyến mãi chức năng thoại thì dễ mua hơn là nghĩ mua điện thoại 7'
hihohi
ĐẠI BÀNG
11 năm
@heobanhki Chuẩn
Máy ngon giá tốt còn chần chờ gì
BB_Minh
TÍCH CỰC
11 năm
Giá khoảng 4 củ sẽ xúc cho vợ cưỡi Facebook.
Công nhận từ khi dùng tab 2,mình ko vừa đi xe vừa nghe điện thoại nữa.Đi xe thì để ở cặp,ở cốp.Đến trường mới bỏ ra

Sent from my GT-P3100 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019