Adobe nói về dự án bút stylus thông minh Mighty và thước kẻ Napoleon dành cho các thiết bị iOS

Blaze1st
6/5/2013 18:50Phản hồi: 102
Adobe nói về dự án bút stylus thông minh Mighty và thước kẻ Napoleon dành cho các thiết bị iOS
Tinhte-Mighty và Napoleon.jpg

Adobe từ trước đến nay luôn được biết đến công ty gia công phần mềm, tuy nhiên ngày hôm nay hãng đã chính thức bước chân vào thị trường sản xuất phần cứng khi trình diễn đồng thời hai dự án dành cho các thiết bị iOS: bút stylus thông minh Mighty và thước kẻ kỹ thuật số Napoleon. Được biết cả bút và thước kẻ của Adobe sẽ kết nối với iPhone hoặc iPad thông qua Bluetooth, và chúng sẽ hoạt động trên ứng dụng do Adobe thiết kế. Vậy mục đích của chúng là gì? Adobe cho biết bút Mighty và thước Napoleon sẽ giúp người dùng, đặc biệt là các kiến trúc sư, vẽ nên những góc, nhưng đường cong mang tính phức tạp và tỉ mỉ cao - điều mà các cây bút stylus và các app trên App Store hiện nay chưa thể làm tốt.

Image-2.png

Đầu tiên nói về bút stylus thông minh Mighty, Adobe nhấn mạnh rằng bút Mighty được trang bị bộ nhớ trong, sử dụng công nghệ kết nối Bluetooth tiết kiệm điện năng, pin có thể thay thế, được biết bút sẽ sử dụng cảm ứng lực để giúp người dùng thực hiện các thao tác trên màn hình iPad hoặc iPhone. Một điểm đặc biệt nữa của bút Mighty đó là nó được kết nối đến dịch vụ đám mấy Creative Cloud, điều này đồng nghĩa với việc người dùng bút Mighty có thể lấy nội dung (như màu sắc, hình vẽ, hiệu ứng,...) trực tiếp từ trên Creative Cloud về thông qua Mighty.

Bên cạnh đó, theo đoạn video trình diễn của Adobe, chúng ta để ý thấy trên Mighty còn có một nút chức năng, phím này sẽ cho phép người vẽ tuỳ chọn nét vẽ của mình, thêm một số hình ảnh bên ngoài, thay đổi màu sắc của nét bút, và điểm hay nữa là cây bút này có thể đưa ảnh từ iPad lên Creative Cloud, sau đó quá iPhone để kéo hình đó về lại.

Image-3.png

Tiếp đến là thước kẻ Napoleon, Adobe nói rằng đây là cây thước thông minh thực sự bởi nó sẽ hỗ trợ người dùng vẽ các đường thẳng, đường cong, đường elip một cách tốt nhất và dễ dàng nhất. Theo đoạn video ở bên dưới, chúng ta sẽ thấy khi rê thước đến vị trí nào, các đường thẳng sẽ tự động đi theo, nếu ta tuỳ chọn đường con hoặc elip, cây thước sẽ căn đường thẳng ở phía dưới và hiển thị đường cong lên phía trên - giúp ta vẽ hình tròn, hình elip không bị sai lệch hay méo mó. Vì thước Napoleon khá to và dài, do đó nó chỉ thích hợp với màn hình lớn như iPad.

Đề cập đến app hỗ trợ Mighty và Napoleon của Adobe trên iPhone và iPad. Như ta thấy, ứng dụng này có khả năng phân biệt đâu là bút stylus, đâu là ngón tay của người sử dụng. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ khá nhiều các thao tác cảm ứng (gesture) như khi ta vuốt tay đè lên các nét vẽ, những nét đó sẽ lập tức bị xoá đi, hay khôi phục lại tác vụ trước đó chỉ với việc nhấn hai ngón tay lên màn hình. Người dùng cũng có thể dễ dàng di chuyển các vật thể vừa mới vẽ xong bằng cách rê ngón tay.

Cuối cùng Adobe cho biết cả hai Mighty và Napoleon hiện vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, và hôm nay họ chỉ muốn trình diễn cho mọi người xem sơ qua về tính năng cùng các tiện ích thiết thực của chúng. Được biết, Adobe sẽ giới thiệu và ra mắt chính thức bút Mighty và thước Napoleon tại một sự kiện khác diễn ra trong tương lai.


Theo Adobe
102 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lac714
CAO CẤP
11 năm
Có thước kẻ nữa à @@
Vãi cây thước vẽ đường thẳng với đường cong kinh thế.
ricky111175
ĐẠI BÀNG
11 năm
Adobe cũng làm phần cứng nữa ah? Ghê nhở.

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
nhìn đẹp thế nhỉ có bác nào định làm mấy cái này ko 😁
Ra nhanh để mọi người trải nghiệm, dùng cho ipad thì hợp lí chứ ip thì bé quá, cầm theo ip thành ra lỉnh kỉnh có khi lợi bất cập hại
pvtq9
TÍCH CỰC
11 năm
Mình tưởng adobe sản xuất phần mềm chứ hóa ra nó gia công cho nó hả?:p
hienld
TÍCH CỰC
11 năm
Thích ở khoản độ chính xác cao.!
Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
Có cái bút thi thoảng còn kí và viết lên văn bản, chứ gõ hoài giờ không biết chữ mình đẹp hay xấu.
@Talawhat Trên appstore có luôn app viết chữ đấy bạn, tha hồ viết chữ bác sỹ nó cho ra chữ đẹp vãi luôn
thật là tuyệt quá đi
chỉ hy vọng mình có điều kiện để xài creative cloud, mình xài đồ pirate lâu quá rồi!
Ko biết thế nào nhưng đẹp long lanh 😁
vodanhhd
ĐẠI BÀNG
11 năm
em thích bộ này roài, cái này hợp với nghề của em
Thấy lúc vẽ nó bị delay nét vẽ sao ấy, ko thực lắm
Em thấy chiếc bút Spen trên Note 2 hoàn toàn có thể làm tốt các việc vẽ, thiết kế như trên 😁, và đầu bút nhỏ bé rất có lợi thế trong việc viết thay vì chỉ vẽ như bút + thước như trên 😃, nhưng đây là sản phẩm phụ kiện hỗ trợ cho Ipad / Iphone mà, hay ghê ta
@huytoanpham Bút Spen hay Cpen có xài được trên tablet khác không bạn. ví dụ như Asus Fonepad, vì mình muốn vẽ trên đó.
@huytoanpham Bạn chú ý 1 chút là : Đây là dự án của ADOBE, vì vậy đương nhiên dự án của hãng sẽ nghiêng về khía cạnh đồ hoạ hơn là những khía cạnh như viết hay tạo note và ghi chú như SPen của Samsung. Chính bởi vậy họ đề cao tính chính xác khi thực hiện các thao tác vẽ. Một cái thước thông minh ko phải là 1 ý tưởng tồi.
Chính bản thân Apple cũng luôn nghiêng về những ng dùng làm đồ hoạ hơn 1 chút (Bạn có thể hỏi những người sử dụng sp của Apple lâu năm, nhất là người dùng MAC).

Tuy nhiên, đây vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện nên sẽ còn có những điều chỉnh và thay đổi. Nếu Adobe thay đổi đc quãng thời gian delay của cây bút và đồng thời điều chỉnh lại kích thước của đầu bút thì việc viết hay cắt dán là chuyện ko có gì khó khăn. Hy vọng Adobe sớm hoàn thiện và đưa ra thị trường. Khi ấy thì cây SPen của SS thật sự có đối thủ xứng tầm.

Vui!
@huytoanpham vẽ hok phải là vấn đề lớn...cái quan trọng là có phần mềm đi kèm hỗ trợ để dành cho dân chuyên nghiệp
@denta0182 😕😃 ko duoc dau ban ah
tonyhieu
TÍCH CỰC
11 năm
ê kê , thuớc đo độ , compa nữa nhỉ 😁
@tonyhieu Vãi thế bạn......
lauxanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
đả quá 😃
Haha. Cây thước có tên Napoleon vì nó ngắn... 😁
FatCat
ĐẠI BÀNG
11 năm
@minhtu8890 like mạnh =))
thằng này
và thằng này
là clone nâng bi tung hứng nhau thì phải
lac714
CAO CẤP
11 năm
@langtuviet001 Hài vãi phe nó nói xong,h kêu mình nâng bi hài đek đỡ được, thích thì kêu mod tra ip nó ở đâu.
Đây là lỗi do gen hay lỗi do nền giáo dục?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019