Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Có nên phủ nano cho xe máy???

chicken_boy10
19/3/2013 9:54Phản hồi: 226
Dạo gần đây thấy nở rộ phong trào phủ Nano, phủ phale cho xe máy. Không biết những cái này có lợi ích gì có nên phủ cho xe máy hay không. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mọi người cùng biết
226 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mình cũng phủ nano theo tư vấn của 1 chú trong head .theo lời quảng cáo rằng thì là mà nano có khả năng len lỏi vào những góc cạnh của vỏ xe và ko bị tróc như keo.nhưng sau khi phủ xong thì chú ấy phán luôn là ko dc rửa xe bọt tuyết ...dcm ức chế ko tả dc.biết thế *eo' phủ cho xong.mất toi 400k....hận thằng phun nano từ đấy.😔
@lamkhanhhoang2008 Hj. Bác vui tính thế. Mua xe mới là fai rửa bia với rượu là đương nhiên rồi. Thực ra khi vừa phủ nano xog. Lớp nano chưa ổn định, ko nên dùng ngay, bụi bẩn, trong không khí đập vào cũng làm ảnh hưởng chứ nói gì đến rửa xe. Cứ để xe ở nhà qua đêm hôm sau hãng dùng.hjhj
tuantutinh
ĐẠI BÀNG
10 năm
@kts_love Trong 10 ngay sau khi phủ nano thi bạn ko nên rửa xe băng xà phòng nhé vi trong xaphong co chất axit soup còn sau 10ngay thi co thể rủa vô sờ tư nhé
@tuantutinh Lớp phủ nano luôn luôn kị chất kiềm tính mạnh. Rửa xe bằng xà bông kiềm tính sau khi phủ hay phủ dc 10 ngày hay phủ dc 2 tháng thì lớp nano đều bị mài mòn hóa học nhanh hơn. Nó ko tốt cho lớp phủ nano. Còn ng ta có quy định khoảng 12 tiếng đến 24 tiếng sau khi phủ xog thì hạn chế đi lại nhiều cho lớp phủ ổn định.
@kts_love Em có mua shmode loại xám đen. Nhưng lúc mua hãng xe kêu xe em ko cần phủ nano vì màu này chỉ dán keo thôi. Ở công ty em làm ai cũng mua xe mới rồi phủ nano bảo sẽ tốt cho xe. Em hoang mang quá. Em sợ xe em cũ thôi
135798642
ĐẠI BÀNG
11 năm
toàn mấy trò vớ vẩn, sơn hãng ko tốt sao phải na với chả no 😁
mấy cái trò ốp nhôm inox, dán nilong, phủ nano là mấy cái trò nhảm nhí nhất mình ko bao giờ làm :D
utnguyen177
ĐẠI BÀNG
9 năm
@135798642 dán keo thì xài được nha bạn, đi chừng vài năm gỡ keo cũ dán keo mới vào. mình đã làm với chiếc Fu Neo nhà mình. đừng phán theo kiểu "toàn mấy trò vớ vẩn"
Lão Sầu
ĐẠI BÀNG
5 năm
@utnguyen177 dán keo thì ok nhưng tuyệt nhiên không dán xe màu trắng nhé , nếu để ngoài nắng thì 3 tháng phải thay keo 1 lần không thì bay luôn lớp sơn dàn nhựa trắng nhé !
davidwalker
ĐẠI BÀNG
11 năm
không nên nha các bạn, toàn lừa bịp, bạn ra ngoài mua 1 hủ cana đánh bóng xe hơi về lấy khăn mịn đánh cũng y chan thế, giá chỉ <50k, rửa xe mấy lần là bay thoy, bay rồi đánh lại, bóng đẹp y như phủ nano ngoài tiệm
davidwalker
ĐẠI BÀNG
11 năm
@teamteam911 Minh` co' long` chia se~ kinh nghiem di xe cua mih! Ban k thjk thj thoy! Co' can` phai noi' moc' nhau vay k?
@davidwalker 😃Mình cũng có lòng chia sẻ bạn nói mình hok biết công dụng của cana thì mình nói 1 mình bạn biết thôi ;)
secondrice
ĐẠI BÀNG
11 năm
@davidwalker Bác chê thẳng người ta còn gì?!
@teamteam911 nghe mà muốn chốt 1 phát vào mõm . rất ủng hộ anh em có ý kiến xây dựng còn những thằng ngứa mõm thì c m b c m m đê
cũng giống ý kiến với bác davidwalker.cứ thế cho rẻ mà lại an toàn nano làm gì .toàn lừa đảo ah
minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
nano dùng để đánh bóng sơn thôi chứ chẳng tác dụng bảo vệ xe ko trầy , nghe lời nó toi mấy trăm k , tốt nhất dán keo là tốt nhất ko trầy và ko hư sơn khi rửa xe nhiều
Tốt nhất là cứ để nguyên mà chạy thôi các bác, làm đủ thứ tốn tiền mà chẳng thấy ích lợi vào đâu.
dksilent4r
ĐẠI BÀNG
11 năm
Về phủ nano:
- Chỉ tác dụng với lớp sơn bóng, ko tác dụng với tem xe, nên chỉ thật sự hiểu wả đối với xe ko tem như SH
- Phủ được mọi ngóc ngách mà dán keo ko làm dc
- Độ bóng: mới phủ thì bóng lộn lun, nhìn rất thích, ít bám bụi, ko bám nước, đi mưa dàn bóng gần như ko ướt, nhưng mún duy trì độ bóng thì 2,3 tháng phải way lại chỗ phủ nano đánh bóng 1 lần, ko thì 4 tháng hết bóng, như xe ko phủ
- Phủ nano rồi thì ko dán keo dc, nếu trầy ko đánh cana dc
- Nói cách khác: phủ nano là tên gọi mỹ từ cho dịch vụ đánh bóng cao cấp mà thôi
- Tiết kiệm: mua chai nano => vệ sinh xe => lấy miếng mút rửa chén nhỏ giọt nano lên => wét từ từ đều lên dàn bóng => lấy khăn chuyên dụng lau xe (ra mấy chỗ phụ tùng đồ chơi xe hơi mua cho rẻ) lau đều lên dàn bóng, làm đều tay nhiều lần là sẽ bật lên độ bóng. Done!
- Một điều mà chẳng chỗ phủ nano nào nhắc đến đó là một khi đã phủ nano rồi thì bỏ cũng ko đơn giản, chỉ có cách dùng máy chà mòn lớp nano thôi, nếu làm kĩ + ko pha thì nano cũng khá cứng chịu dc va chạm nhẹ, nhưng nếu đã trầy xước 1 vết nhỏ thôi thì cũng phải xả ra phủ lại nguyên miếng nhựa đó
- Phủ nano càng rẻ càng pha, đặc biệt khuyến mãi thì pha càng nhiều

Về dán keo:
- Dán keo bảo vệ khỏi trầy xước theo kiểu trầy chỗ nào lột keo chỗ đó dán lại
- Trầy nhẹ thì chỉ trầy keo ko ảnh hưởng sơn, nếu có lấy cana đánh lại cũng ổn (nhẹ)
- Với màu trắng phalê, keo xuống màu (ố vàng) sau ~6 tháng, nhanh hơn nếu tiếp xúc nhiều với nắng, màu khác như nâu, đen thì thoải mái 1năm hơn
- Dán keo bị hạn chế ngóc ngách, khúc cua, rãnh... ko dán được
- ko có keo Nhật, keo nào cũng của Đài Loan
- Chỉ có 2loại keo trong: keo dán và keo in, keo dán trong suốt đều (tẩy cũng là keo trong), keo in hơi mờ mờ (tẩy giấy trắng)
- Keo nào cũng chỉ có/phải có 2 lớp: lớp keo và lớp tẩy (phần lột bỏ), keo trong thông dụng hiệu Shinlung và Forever, keo in thông dụng hiệu Bear (hình con gấu) và Forever/Foravar

Tùy bạn lựa chọn 😃
@dksilent4r Hay! Cám ơn bác nhiều. đang trên đường phủ nano con PCX. Stop!
@dksilent4r Hôm nay dự định mang con PCX đi phủ Nano may sao xem bài của các bạn, đành thôi vậy cho nó lành, Thanks all
@dksilent4r Bạn
navafolk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@dksilent4r Đấy, cứ nói theo kiểu đóng góp, thông tin đầy đủ như bác @dksilent4r có phải hay không.
khong nen phu nano
thôi cũng không chơi nano nữa,đang tìm mà ko biết chỗ,may quá😃
Em cũng đang tham khảo vấn đề này. Phủ nano và phủ pha lê là 1 đúng k bác?
tốt quá, đang phân vân đọc bài này xong chốt luôn kg phủ nữa
toàn dịch vụ moi tiền ng tiêu dùng
Bác davidwalker chia sẻ kinh nghiệm của bác cho a e là tốt đấy chứ. Tôi like kaka.
Tôi gặp xe phủ nano ngoài đường rồi, bóng hơn hẳn,nhưng có cái là bóng giả giả như hàng mã. Ko đẹp.
Thôi để nguyên con cho nó lành. chạy xe biết giữ một tí. Tránh nắng cho e nó. Rãnh rỗi thì lấy khăn mịn lau chó nó bóng.....Chứ dán keo vs phủ thấy các bác nói nghe không ổn lắm. 😁
@soneuro
Không dán keo thì xe dễ trầy xước lắm bác ơi. Xe em đi 6 năm rồi, cứ xuân sắp về là em lại thay keo cho nó. Vì thế giờ xe em nhìn vẫn rất mới. Nếu không dán keo, chắc giờ nó thảm lắm. Chịu khó mất chút thời gian và tiền nữa thì xe mình đẹp lâu hơn bác ạ!
@min4620 Mỗi ng 1 quan điểm mà bác. Hj. Dán thì xe sẽ luôn ở tình trạng bị bọc trong nilon, kiểu như điện thoại dùng ốp, ko toát dc vẻ gợi cảm mà nhà sản xuất tạo ra. :v
Hôm e mua xe, nhân viên tư vấn nhiệt tình thế nào là: khóa càng 395k , phủ nano 400k bảo hành 3 năm ko sợ va chạm, a nên phủ ngay ko thì ân hận vcl mấy em nhân viên, may mà mình tỉnh 😃. Cứ nguyên bản mà chơi thôi.
dknvnn
ĐẠI BÀNG
11 năm
CÁC BẠN NÊN ĐỌC NHỮNG THÔNG TIN BÊN DƯỚI ĐỂ CÓ THÊM NHỮNG NHẬN XÉT VỀ VẤN ĐỀ PHỦ NANO NÀY.

"Theo ThS Dương Tuấn Tùng - giảng viên bộ môn công nghệ ôtô, khoa cơ khí động lực Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, việc sơn phủ nano, điểm chính là làm cho lớp sơn của xe bóng và trong hơn, mặt khác sơn nano sẽ tạo hiệu ứng lá khoai khiến lớp bụi bẩn không thể bám chắc và chỉ cần tạt nước lên là sạch hơn những xe không phủ. Với xe hơi, nếu không phủ nano, khi đi trời mưa nước mưa sẽ làm mờ kính và phải dùng cần gạt nước để gạt sạch, nhưng với kính xe phủ sơn nano nước mưa sẽ chuồi đi nên kính rất trong.
Dù sơn nano không khó nhưng vẫn đòi hỏi người thợ phải có tay nghề. Nếu đã làm trong nghề sơn ôtô thì chỉ cần huấn luyện thêm hai ngày là có thể làm được. Với người sử dụng, tùy theo giá trị của chiếc xe mà quyết định có nên phủ thêm nano hay không.
Nói về sơn nano, PGS.TS Huỳnh Quyền - giám đốc Trung tâm Công nghệ lọc hóa dầu ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), phân tích thêm sơn nano thông thường có bốn thành phần chính: polymer hoặc nhựa để tạo màng mỏng phủ lên bề mặt cần bảo vệ.
Đây là thành phần chính của sơn, thông thường người ta hay dùng polyurethane hay nhựa epoxy. Thành phần thứ hai là dung môi như nước hoặc dung môi hữu cơ. Thành phần thứ ba là chất tạo màu (pigments) là một thành phần rắn tồn tại trong sơn để chống tia cực tím, tạo độ cứng, màu sắc của sơn... Và thành phần cuối cùng là phụ gia của sơn, thành phần này được bỏ vào sơn rất ít để thay đổi một số đặc tính của sơn như bảo vệ bề mặt trong môi trường chống ăn mòn...
Với sơn nano, trong thành phần thứ ba, người ta sẽ sử dụng các oxit kim loại chống lão hóa, chống tia cực tím... có kích thước nano như các oxit sắt, oxit titan, oxit kẽm, oxit crôm, carbon đen... vào để tạo bề mặt rất mịn, rất bóng có tác dụng giảm bám bụi, phản xạ hấp thu tia cực tím. Về mặt khoa học là hoàn toàn hợp lý và người ta đã nghiên cứu việc phủ sơn nano lên các lớp kính xây dựng các tòa nhà để tránh bám bụi, giảm việc lau rửa kính.
Tuy nhiên, cần lưu ý hiện nay phủ nano còn rất đắt, để phủ một chiếc ôtô bốn chỗ tốn hơn 7 triệu đồng mà nếu va chạm khi sử dụng, phải đi sơn lại chỗ va chạm với chi phí không dưới 1 triệu đồng. Mặt khác, rất khó phân biệt giữa sơn nano và sơn bình thường bằng mắt thường, phải sau khi sử dụng từ ba đến năm năm mới có thể biết được có phải đã sơn phủ nano hay không, vì sơn nano sẽ ít biến đổi màu và ít bám bụi hơn sơn bình thường."
Theo tuoitre.vn
(
Code:
http://tuoitre.vn/giao-duc/khoa-hoc/542887/phu-nano-khong-chong-duoc-tray-xuoc.html
77hangdao
ĐẠI BÀNG
11 năm
na với chả nô, toàn tào lao mía lao mất tiền oan. Cứ sơn hãng là đẹp rồi. Thi thoảng vác cana ra đánh là bóng đẹp luôn
@77hangdao tại mấy pác đâu có hiểu dc tính năng của nó nên mới nói zday thôi pác thử lẩy 2 miếng nhựa 1 miếng phủ nano 1 miếng k phủ nano phơi nắng liên tục 1 tháng đem xuống so sánh thì hiểu thôi
@ThiNguyenAXL vậy là có nên phủ ko bác, thấy nhìu chỗ đăng phủ nano thường 300k, còn chống trầy 450k. chẳng biết thế nào:oops:
@xuhonguyen chống trầy thì mình chưa nghe chỉ có giảm bớt những vết trầy nhỏ thì có chứ chống trầy chắc k có đâu bạn ơi
@xuhonguyen phủ nano chủ íu là làm bóng và trong nước sơn của xe giảm tỉ lệ những vết trầy xước nhẹ chống tia cực tím của ánh nắng mặt trời giúp tăng tỉ lệ tuổi thọ nước sơn của xe bạn chứ đừng nghe những lời quảng cáo là chống trầy xước là xạo k đó mà bạn ở đâu zạ nếu ở sg thì đến 458 nguyễn chí thanh mình sẽ tận tay phủ nano cho bạn giá cả thì 300k thôi ;)
Bây giờ toàn nano dỏm bên tàu ko ak..xe hơi ng ta còn ko thèm phủ nói chi xe máy.
mua chai ATM bóng mà phun lên bác ạ, vừa bóng vừa mịn lại y như ko dán, đánh gana thoai mái, phun dày tí thì chống trầy nhẹ còn phun mỏng thì chống dc gió cát, chán thì lấy xăng đẩy cái 1 à, khá kinh tế, nguyên chiec xe cao lắm 2 chai tầm 70k thui, hay hơn keo ở chổ là rẻ, ko tróc ố màu, ko bị chết như keo (keo dán 1-2 năm ko lột ra dán lại hay đi nắng nhìu khô cứng gây chết thì éo thằng thợ nào dám lột vì nhỡ bứng tem hoặc bứng tí sơn thì đào đâu ra đền cho các bác vì keo dán kĩ mà chết thì cực dễ bứng tem mà tem hãng khá bền thì nó kéo sơn theo lun)😁 nhuoc điểm là phai mang khau trang xịt nơi kín gió ko có cát bụi, mất time, rất mỏi tay và cần có tay nghề tí! :D

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019