Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Google muốn Microsoft gỡ bỏ ứng dụng YouTube dành cho Windows Phone vì không hiện quảng cáo

Duy Luân
15/5/2013 22:15Phản hồi: 481
Google muốn Microsoft gỡ bỏ ứng dụng YouTube dành cho Windows Phone vì không hiện quảng cáo
Google_Windows_Phone.jpg

Hồi tuần trước, Microsoft đã cập nhật ứng dụng YouTube dành cho Windows Phone lên phiên bản mới với nhiều cải tiến lớn. Tuy nhiên, Google không hài lòng về việc này và hãng đã gửi một lá thư cho Microsoft để yêu cầu "gỡ bỏ ngay lập tức ứng dụng YouTube khỏi Windows Phone Store, đồng thời vô hiệu hóa việc sử dụng app của những người dùng đã tải về trước thời hạn Thứ tư, ngày 22/5/2013". Lá thư của Google than phiền rằng ứng dụng này không hiển thị quảng cáo, điều mà hãng cho là đã vi phạm trực tiếp các điều khoản sử dụng hàm lập trình YouTube API. The Verge cho biết thêm là Microsoft đã viết ra app mà không có sự đồng thuận của Google về tính năng chặn quảng cáo, và rõ ràng chuyện đó đã ảnh hưởng đến doanh thu của Google cũng như của những nhà sáng tạo nội dung được trả tiền thông qua chương trình Google AdSense.

Bên cạnh đó, Google còn nói rằng ứng dụng YouTube của Microsoft hỗ trợ tải video về máy, đồng thời có khả năng phát cả những video vốn đã bị nhà sáng tạo nội dung giới hạn nền tảng được phép chơi (ví dụ, một số video không cho phép chơi trên thiết bị di động). Cả hai tính năng này cũng đã vi phạm đến điều khoản sử dụng YouTube API.

Phàn hồi lại vấn đề này, Microsoft nói rằng hãng "rất sẵn lòng thêm quảng cáo (vào app YouTube trên Windows Phone) nếu Google cho phép. Tuy nhiên, Google cần phải cung cấp cho chúng tôi các hàm lập trình API cần thiết". Còn về lời nói của Larry Page, Microsoft "mong đợi sẽ giải quyết các vấn đề có liên quan với những khách hàng chung của cả hai bên".

Trước đây Microsoft đã từng than phiền lên Ủy ban Châu Âu về việc Google từ chối cho Windows Phone truy cập vào dữ liệu của các video trên YouTube. Vào tuần trước, khi app YouTube mới được ra mắt, người ta tưởng rằng mối quan hệ của Google và Microsoft đã tốt lên nhưng rõ ràng tình hình vẫn còn rất căng thẳng. CEO Larry Page trong một cuộc nói chuyện ở Google I/O cũng nói rằng "cái nhìn tiêu cực đang trì hoãn việc phát triển" của thế giới công nghệ và hãng "gặp khó khăn với những người như Microsoft". Cuối năm ngoái, mối quan hệ giữa Google và Microsoft cũng đã có vấn đề khi Google tuyên bố ngừng hỗ trợ giao thức đồng bộ Exchange ActiveSync để chuyển qua dùng CalDAV, CardDAV. May mắn là Microsoft đã đồng ý bổ sung hai giao thức mới vào Windows Phone và bản update sẽ được phân phối trong mùa hè này.

481 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Anh google bị anh microsoft chơi rùi 😁
@ULtarn Phải nói ngược lại:D

Sent from my LG-E975 using Tinhte.vn
@ULtarn thằng GG chơi thằng M$ thì đúng hơn
@ULtarn Rõ ràng Google k cung cap hàm lập trình API cho MS mà....
khổ cho mấy bác dùng mấy máy wp 8 như lumia 920 :eek:
@harrypham89 😁 người dùng thích không bị quảng cáo!!! thấy lạ khi người tiêu dùng thích sản phẩm bán với giá mắc và thích quảng cáo :eek:
@harrypham89 trâu bò húc nhau,ruồi muỗi chết 😁
ducminh60
TÍCH CỰC
11 năm
Quảng cáo là nguồn thu chính mà lại chặn đi thì khác nào bị bóp c 😁
😁 ai ngờ anh Mi cũng chơi xấu anh gờ
Thế trên ios và android có thấy quảng cáo đâu các bác nhệ. Mic bỏ quảng cái vào nhưng thu nhỏ nó lại, chắc thằng gồ nó k chịu đâu nhệ 😁
@baotuan Ở VN o bị nhưng em ở us xem youtube trước khi vào xem video là nó chạy quảng cáo. Có lẻ ở vn chưa có doanh nghiệp nào đủ điều kiện để quảng cáo trên YouTube.
xtmg1
CAO CẤP
11 năm
@baotuan để ý kĩ sẽ thấy qc,gg quảng cáo mà như k qc ấy.
@baotuan Dốc tổ, có mấy cái thu phí mới ko có quảng cáo thôi.
Free quảng cáo bà cố. khi dùng cứ bấm lộn quảng cáo hoài
@Nguyễn Vũ Tấn 1102 Thì mềnh k thấy chứ k biết có hay k. Vì thấy xem youtube trên app cuat android thì k thấy quảng cáo đâu cả. Có nhiều cái free k có quảng cáo chớ bác. Ví dụ như mấy cloud lưu trữ đoá, free mà đâu thấy quảng cáo, hay tại mênh k thấy nhệ
@baotuan mình thích 6 từ cuối của bạn =))
Nhokakaza
ĐẠI BÀNG
11 năm
Go vs Mi. Cuộc chiến không khoan nhượng.
GG ăn chính ở cái quảng cáo mà MS chơi vậy thì anh GG gỡ là đúng rồi.
@kenny81_hp cái này ben M$ tự thêm vao chứ ko phải do gg đăng lên... M$ vượt wa cai API của gg mà cho ra cái apps utube này... mình xài thấy cũng hay lắm... cho tải mấy cái clip xem ofline 😆
các bác này đấu đá nhau ác phết, thế nào mà chả ngồi chung 1 mâm bây giờ😁
chơi z tốt cho người dùng thôi mà, anh gu gồ cũng ganh ghét quá đây
ky_kisken
TÍCH CỰC
11 năm

Ứng dụng Youtube của Microsoft hay phếch nhỉ. Youtube trên Ios và Android không download được video, nhiều video không phát được vì không cho phát trên di dộng nên hơi tù. Youtube trên WP8 chơi được tuốt.


khanh2810
ĐẠI BÀNG
11 năm
@beautyfashion.vn đấy là do bạn đã JB, đá phần ng dùng trên thế giới ko JB đâu hehe
@khanh2810 Bạn nghĩ vậy ah!? Theo thống kê chỉ tính riêng os6 trong vòng 06 tuần kể từ khi Evasi0n ra đời đã có hơn 18 thiết bị ios đã jailbreak. Đó là chưa kể số người dùng ios5, os4,.. đã jailbreak
@ky_kisken [Jailbreak] Nếu bạn dùng iOS thì thử Yourtube for iOS 6 hoặc Youtube Extension 2 biến Youtube.app thành 1 con quái vật thật sự.
ky_kisken
TÍCH CỰC
11 năm
@beautyfashion.vn Mình Đang dùng Ios đây, cũng Jailbreak và xài Protube. Download video về tốt nhưng chỉ còn cái là nhiều video bị giới hạn ko xem trên iphone được, báo là chỉ cho xem trên PC.
vỡ mồm anh microsoft rồi nhé 😁
Redsea9x
ĐẠI BÀNG
11 năm
@StrikeIsBest Vỡ là vỡ thế nào 😃
"Phản hồi lại vấn đề này, Microsoft nói rằng hãng rất sẵn lòng thêm quảng cáo (vào app YouTubetrên Windows Phone) nếu Google cho phép. Tuy nhiên, Google cần phải cung cấp cho chúng tôi các hàm lập trình API cần thiết."
Không biết ai chơi ai đây 🆒
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
Google ngày càng xấu tính
ken_ftu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@n.kien mình thấy M$ mới gọi là xấu tính
phải nói google càng ngày càng mạnh khi họ có trong tay toàn bộ nội dung trên internet.
@thangngocit Thằng MS mà chặn 1 cái , đố thằng GG mà đi tìm kiếm
@jhonson9x chặn sao dc bác ơi. truy cập internet trên smartphone ngày càng mạnh mà.
Thằng GG cố tình chơi MS dìm Wp để And của nó bá đạo đây mà. Cố tình gây khó khăn để dìm đối thủ. Càng ngày càng mất thiện cảm.
@lucas_mufc Vớ vẩn, có phải mỗi 1 mình thằng GG nó làm vậy đâu, thằng FB nó cũng đã từng yêu cầu MS phải gỡ bỏ app FB trên store của nó đó.
MS cứ tưởng có tiền thuê người viết app cho WP là xong, thu hút đc người dùng và dev ư, chưa đâu 😁
@Long_Xuyen_Boy FB yêu cầu MS gỡ các ứng dụng của bên thứ ba do vi phạm bản quyền tên của nó. Tại vì mấy ứng dụng đó đều đặt tên là FB dẫn đến nhầm lẫn cho người dùng. FB chỉ cấp quyền phát triển ứng dụng FB cho MS và chỉ MS mới có quyền dùng tên đó. Hiểu chưa? Đọc lại cái bài đó đi. Phán vớ vẩn.
@lucas_mufc FB chả có app cho WP nên lúc đầu MS mới thuê người viết app FB cho WP, sau này thì xuất hiện 1 loạt các ứng dụng khác đặt tên tựa tựa như vậy để cạnh tranh lẫn nhau.
Chung quy lại cũng chỉ là do ko có app FB chính chủ nên dev mới lợi dụng điểm đó mà đặt tên để người dùng lầm tưởng, sử dụng nhiều để mà hưởng lợi. Thử đi qua Play Store, Apple App Store search coi có thằng nào dám đặt tên kiểu Facebook, Facebook*, Facebook++ ko?
Mặt yếu kém thì chả bao giờ nhìn nhận, đụng tới thì giảy nãy lên, thích cái nào thì dùng cái đó, sao phải quan tâm người khác nói gì.
@Long_Xuyen_Boy Tổ lái đi đâu đây :eek:.
Đúng là làm khó nhau mà.ghét rồi,ko sài gmail nữa,chuyển qua dùng outlook luôn.
@ncdangson Outlook ngon hơn gmail nhiều
@ncdangson bỏ luôn google search và youtube cho đủ bộ đi bác :eek:
puacham
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Mr.vănTrường Chơi chữ hả nghe thúi quắc,chợ google còn lâu mới đóng . Làm ơn có phát ngôn có cơ sở chút đi.
duy2
TÍCH CỰC
11 năm
Ăn ko được thì dẹp bỏ. Kinh doanh mà lị
Những ai còn mơ tưởng anh Gồ hết mình vì cộng đồng chắc giật mình vì ứng xử này
duy2
TÍCH CỰC
11 năm
@bloodbaronhn Cái thằng cu đó có cái nick người nhà quê thì bạn đôi co với nó làm gì
Bọn seeder cho sám sùng vô học lắm, vì ít tiền lẻ của ss thí cho sẳn sàng làm Chí Phèo chửi tất những ai đụng đến sám sùng và ăn roi thần thánh của nó
*#€£%€£# nó, không có MS thì giờ này nó ko phải người nhà quê nửa mà thành người tiền sử luôn đó
forever1306
ĐẠI BÀNG
11 năm
@duy2 GG ăn chính ở quảng cáo,h ms lm vậy thì gg chả phải ngăn cản,ko có j` là đạp đổ cả,youtube của gg,nó đc m.h share videos free,xem free tốc độ nhanh thì nó phải nhận lại đc cái j` chứ,số lượng người dùng wp tăng dần>nếu tất cả đều dùng app youtube vậy bác nghĩ gg ko mất nhiều tài nguyên hệ thống ak`.Bác xem gg đã cung cấp bao dv tiện ích cho ng` dùng gmail,doc,blog,group...,mất tiền cho hacker tìm lỗ hổng cho chrome....thử hỏi họ lấy của bác đồng nào chưa,đến hđh android gg đầu tư rất n` nhân lực vào rồi cũng cho ......free.Đừng nói gg,hãy xem lại cách kiếm tiền của các hãng đi rồi phán nhé
@bloodbaronhn wp cứ lớn lên cho bằng iOS đi rồi anh GG sẽ chăm sóc chu đáo.Nhưng mày sang bãi cỏ của thằng khác mà ăn tránh xa bãi của anh ra nhé :D
@neomilanista Ối nác ơi!bác nói vậy chẳng khác bác là trâu bò à!?
mấy bác nói thế chưa đúng rồi. các bác thử nghĩ xem cách kiếm tiền của các hãng như thế nào. microsoft thì bán win là có tiền, còn google thì doanh thu chủ yếu dựa vào quảng cáo. thế mà microsoft viết app không nhúng quảng cáo + cho phép down phim về thế có phải là ăn cháo đá bát ko.
@trankhacchan :eek: nhưng mất 1 tỷ lần 1 khách hàng thì trụi lông toàn thân! phải trân trọng từng khách hàng chứ đâu phải to ra rồi xem 1 khách hàng là cỏ rác :D 1 khi đã tạo nên làn sóng thì cục diện sẽ sớm thay đổi! bắt đầu từ số 1 và đi về số 1. nhưng ngày đó chắc cũng hơi lâu vì thằng gồ có nhiều cái hay bá đạo
@Biệt Động Quân Gặp khách hàng xạo chó thì ..hì hì .. a bỏ tiền ra cho người cắt đầu xuống làm ghế ngồi chơi 😁
Kinh doanh thì khách hàng là thượng đế, nhưng là mẫu số chung trên phân khúc kinh doanh thôi, mất một hoặc vài khách là chuyện bình thường.
Ah về học bài mai cô giáo kêu lên trả bài, ở tinhte phán xàm:D

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@thangngocit Youtube trên ios và android cũng có quảng cáo đâu nhỉ?
@baggio021084 ko có quảng cáo vì đa phần bạn coi video dc up bởi người việt. mà chủ nhân up là người việt nên chỉ up chia sẻ là chính ko có đính kèm quảng cáo của google. nếu muốn kiếm tiền từ đó thì tài khoản youtube của bạn phải có đủ 1 số lượng người đăng ký thì bạn có thể đăng ký với gg là bạn cho gg đính kèm quảng cáo từ đó thì gg sẽ dựa vào số người xem video của bạn để trả tiền quảng cáo cho bạn nha. chứ ko phải video nào cũng bị đính kèm quảng cáo đâu. đây là cách mà mình thích ở cách kiếm tiền của gg
ai bảo GG chơi Mic cái vụ exchange

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019