Tổng hợp Google I/O 2013: Hangouts mới, nâng cấp Google+, S4 chạy ROM gốc, Google Maps mới...

TDNC
20/5/2013 2:43Phản hồi: 77
Tổng hợp Google I/O 2013: Hangouts mới, nâng cấp Google+, S4 chạy ROM gốc, Google Maps mới...
google-io-2013-registration copy.jpg

Sự kiện Google I/O diễn ra hằng năm là dịp để Google giới thiệu những sản phẩm mới nhất của họ, bao gồm phần cứng, phần mềm và tất nhiên là không thể thiếu các dịch vụ trực tuyến mà họ đang nắm giữ. Năm nay chúng ta thấy có bản đồ Google Maps giao diện mới và chức năng mới, Hangouts có thêm tính năng chat bên cạnh gọi video, Google+ có giao diện mới và có thêm Galaxy S4 chạy ROM gốc giống của Android như các máy Nexus...
[prebreak][/prebreak]
Keynote sự kiện Google I/O 2013

1. Hangouts có thể chat; Google+ giao diện mới
hangouts.png

Hangouts là một chức năng của mạng xã hội Google+ cho phép thực hiện cuộc gọi video giữa những người dùng Google+ với nhau. Trước khi sự kiện I/O diễn ra, nhiều tin đồn cho biết hãng sẽ giới thiệu thêm dịch vụ chat mang tên Babel cho Google+ nhưng sau cùng hóa ra đó là một bản cập nhật bổ sung tính năng chat cho Hangouts, cho phép người ta có thể chat chit lẫn gọi video luôn với cái tên chính thức sau cùng là Hangouts chứ không gọi là Babel nữa. Hangouts ngoài phiên bản chạy trên web còn có thể chạy trên cả iOSAndroid.

Xem thêm: Google giới thiệu Hangouts: dịch vụ trò chuyện hợp nhất cho Android, Chrome và iOS.



Mạng xã hội Google+ là một sản phẩm mới, tuy nó không phổ biến như Facebook nhưng rất được Google quan tâm chăm chút, lần cập nhật mới đây nhất của Google+ đó là giao diện đã được làm mới gần như toàn bộ, các bài post trên Google+ sẽ được sắp xếp dàn trải theo từng ô gống như dạng tạp chí và có thể thay đổi bố cục theo kích thước màn hình, khi bạn thay đổi kích thước cửa sổ trình duyệt thì các ô post sẽ tự động điều chỉnh chiều ngang cho phù hợp hơn.

Thêm một điểm mới nữa cho Google+ đó là tính năng Auto Awesome cho ảnh, khi upload ảnh lên Google+ thì bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn chỉnh sửa ảnh tự động hơn ví dụ như tự động ghép nhiều hình lại để tạo thành một ảnh GÌ chuyển động (dạng Motion), tự động tạo ảnh HDR qua 3 tấm ảnh có độ phơi sáng khác nhau, tự động tạo ảnh chụp nhóm với mặt ai cũng cười sau khi gộp nhiều tấm lại với nhau, tự động ghép ảnh Panorama và tự động tạo ảnh dạng Photobooth khi bạn chụp hình chân dung với nhiều cảnh nền khác nhau.


2. Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Google Play Music All Access, phí 9,99$/tháng
google music.png
Đây là một dịch vụ nghe nhạc trực tuyến mới, có phí và được xây dựng dựa trên kho nhạc có sẵn trong kho nhạc của Google Play, đồng thời hãng cũng đã ký kết với 3 hãng âm nhạc lớn khác của Mỹ đó là Warner Music Group, Universal Music và Sony để có thể sử dụng kho nhạc có bản quyền của họ. Với dịch vụ này, người dùng có thể nghe trực tuyến rất nhiều bài nhạc thông qua trình duyệt web hoặc app trên Android với mức phí 9,99 USD/tháng.

3. Kho ứng dụng Google Play phiên bản dành cho giáo dục (Education)
google play education.png

Google Play Education là một phiên bản khác của kho ứng dụng Google Play nhưng hướng đến chủ đề giáo dục hơn. Thay vì tạo thêm một chủ đề giáo dục nằm trong kho ứng dụng thì Google quyết định làm thêm một phiên bản khác tách biệt hơn, việc này nhằm giúp các nhà quản lý có thể sắp xếp và phân loại các ứng dụng học tập theo hướng chi tiết và khoa học hơn. Ví dụ như phân loại ứng dụng theo lớp học và môn học.

Và tất nhiên, kho ứng dụng mới đòi hỏi các học sinh và giáo viên phải có tài khoản Google, khi giáo viên chọn cài đặt một ứng dụng nào đó thì toàn bộ các tablet của học sinh sẽ được cài chung app đó. Một Giám gốc có tên Chris Yerga của Google cũng cho biết hãng đang có kế hoạch phát triển một chiếc tablet Android có giá thành rẻ hơn để có thể trang bị hàng loạt trong các lớp học. Google Play phiên bản Education sẽ được ra mắt trong mùa Thu này và các lập trình viên có thể nộp app lên kho ứng dụng bắt đầu từ mùa Hè năm nay.

Quảng cáo


4. Google Play game: Dịch vụ chơi game đa nền tảng giống Game Center
google play game.png

"Google Play game" trên Android là một tính năng giống như Game Center của iOS, cho phép người chơi có thể thu thập các thành tích (Achievements), lưu trữ dữ liệu lên mây, xem bảng tổng sắp kết quả, tổ chức các trận đấu... Google Play game hỗ trợ nhiều nền tảng khác nhau, do đó lập trình viên cũng có thể tích hợp các tính năng nói trên vào game iOS hoặc game nền web, ngoại trừ việc chơi đối kháng theo thời gian thực thì chỉ mới có cho Android.

Xem thêm: Google ra mắt Google Play game, dịch vụ đa nền tảng hỗ trợ đồng bộ, chia sẻ và chơi game nhiều người.

5. Không có Nexus mới, giới thiệu Galaxy S4 giao diện Android gốc, bootloader mở khóa sẵn, 649 USD cho 16GB

Không có chiếc Nexus mới nào ngoại trừ Galaxy S4 là phần cứng duy nhất được nhắc tới trong phần trình bày về Android ở I/O 2013. Chiếc smartphone Galaxy S4 của Samsung xuất hiện trên sân khấu với giao diện Android gốc, tương tự dòng Nexus chứ không phải chạy giao diện tùy biến TouchWiz như Samsung bán ra.

Như vậy, đây là thiết bị đầu tiên không nằm trong gia đình Nexus được bán ra với giao diện Android gốc. Không chỉ với giao diện thuần Android, Galaxy S4 được bán trên Play Store còn có bootloader mở khóa sẵn, kết nối LTE, 16GB bộ nhớ trong và quan trọng là máy sẽ được nhận những bản cập nhật Android sớm nhất trong tương lai, tương tự như các máy Nexus. Galaxy S4 với giao diện Android thuần khiết này sẽ được bán ra từ 26 tháng 6 tới với giá 649 USD cho AT&T và T-Mobile. Cài sẵn Android 4.2 (Jelly Bean).

Quảng cáo


Xem thêm tại đây.

6. Nói "OK Google" từ trình duyệt để bắt đầu tìm kiếm
Trình duyệt Chrome và hệ điều hành Chrome OS sẽ có thêm chức năng tìm kiếm bằng giọng nói. Theo đó, sau khi mở trình duyệt lên, bạn chỉ cần nói "OK Google" tiếp theo đó là câu hỏi, ví dụ như "show me photos of Vietnam" thì sau đó những kết quả hình ảnh về đất nước Việt Nam sẽ hiện ra. Điểm hay của "OK Google" đó là bạn có thể hỏi nó một cách rất tự nhiên, giống như Siri, mà không cần phải theo một cú pháp cứng nhắc nào cả.

Google cho biết tính năng mới này sẽ sớm có mặt trên Chrome của máy tính, Chrome OS, Android và cả iOS.


7. Google Maps giao diện mới, hiển thị toàn màn hình, tìm kiếm thông minh hơn
Google Maps phiên bản mới sẽ có giao diện tràn đầy toàn màn hình, không còn cái thanh công cụ ở phía bên trái như trước đây. Bản đồ giờ đây sẽ hiển thị được nhiều thông tin nhất có thể. Thiết kế này hữu ích ngay cả khi bạn duyệt maps.google.com bằng trình duyệt của thiết bị di động, đặc biệt là những máy tính bảng với màn hình lớn như iPad, Windows 8. Thiết kế mới của Google Maps giống với Google Now, giống ở khung tìm kiếm cũng như cách thức dùng thẻ để hiển thị thông tin kết quả tìm kiếm. Hiện nay muốn xài Google Maps mới thì bạn cần phải có lời mời, bạn có thể yêu cầu gửi lời mời tại trang web này.

Xem thêm: Google Maps thay đổi giao diện trên tất cả các nền tảng, tối ưu hơn cho tìm kiếm thông tin.


77 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Tuyệt vời nhất . Ngày nào cũng ủng hộ Google
Mặc định giờ của mình là : xài chrome , xem youtube ,công cụ tìm kiếm google, tìm đường google map , lâu lâu xài gogle dịch , mail thì cũng google mail .
@ste7en9x91 GIỐNG HỆT NHƯ MÌNH, THÊM CÁI DRIVER
Thích nhất cái nâng cấp về google map còn lại mình thấy cũng không có điểm nhấn nào đáng kể trong O/I năm nay
Đã Update Gmaps mới cho Android. Dùng bản đồ địa hình có cả đường cao (cái vòng vòng thể hiện độ cao đó chả biết gọi là gì) y như bản đồ giấy, giao diện càng ngày càng chuyên nghiệp 😁 . Mình thích Nokia Maps mà càng ngày càng thấy đuối so với Gmaps 😔
ngqnamanh
TÍCH CỰC
11 năm
@lucas_mufc đuối đâu bạn mình đang dùng bản đồ bing sử dụng dữ liệu của nokia maps này thấy tuyệt đấy chứ...
rongdien2
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tuy nhiên vẫn có chút hụt hẫng vì vẫn chưa ra android 4.3 để vọc
i love google
Nói thật là từ ngày dùng Ip5 đến giờ yêu cái sự mượt mà ổn định của IOS quá, cơ mà lại yêu cái màn hình to và UI của con Xperia... nhiều lúc nghĩ ước gì con Xperia của mình chạy IOS thì còn gì tuyệt bằng...!:rolleyes::rolleyes::rolleyes: Thêm được cái UI Xperia vào nữa thì...:oops: :oops::oops:
Giá mà Android ổn định được như IOS thì đỡ phải lăn tăn...!😔
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@ste7en9x91 2 h là quen hết rồi , bác chắc chỉ thích thứ bày sẵn thôi nhỉ
xtmg1
CAO CẤP
11 năm
@Xperia_no1 APPLE mà ra con iphone 4,5 inch là mình hốt bằng mọi giá lun í chứ,ios mượt và ổn định vô đối,xài con ipad 2 mấy năm trời chả thấy lỗi gì.
@Xperia_no1 giá rổ nhiều quá vậy bác:pmà bác cũng đừng quên là Iphone5 vẻ đẹp của nó 0 thua 1 con android đình đám nhất hiện nay 1 tẹo nào, kể cả con ONE, dù đã ra trước khá lâu.🆒
@M3ga Mình chủ nghĩa đơn giản mà bác . Sống trên đời đã nhiều thứ phức tạp , vì vậy cái gì càng đơn giản thì mình càng chuộng
duchai57
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có cái google+ lập ra rồi để đấy, chả mò vào bao giờ 😃
@duchai57 sao bac ko dung nhi? nhieu cai hay phet...cung doi gio ty.....facebok gio chan pheo......!!!!!!!!!
Chẳng có gì mới chứ nhể!😔
S4 mà chạy ROM gốc chắc ngon lắm đây.
anhchang_^
ĐẠI BÀNG
11 năm
s4 h bá đạo thêm rồi
@anhchang_^ Giải thích hộ. Thế nào là "bá đạo" cái e ko biết gì vê từ này.nếu ko giải thích được thì lần sau m đừng nói nhé.đmnct
anhchang_^
ĐẠI BÀNG
11 năm
@GT-N7100 máy s4 unlock đk cập nhật nhanh như con đẻ của gg thì tất nhiên s4 cũng sớm có cập nhật or mod qua nhanh hơn rất nhiều
ps: sau ngu đừng vào chém
😕 ko có nexus 7 mới ... chỉ cần cái màn full hd thôi mà ko có.
puacham
ĐẠI BÀNG
11 năm
@scrappydoo Năm sau có nexus 7 4k đó hay bạn cố gắng đợi thêm đi=)
@puacham 😁 ko có mình bắt bạn ăn shit nhé.
Chẳng có gì khó mình cũng từ iphone 4 chuyển qua

Gửi từ LT26ii của tôi
Google map ngày xưa mình có thể đặt tên cho địa điểm favourite của mình, nó sẽ nằm trong My places, nhưng bi giờ không đổi tên favourite places được nữa 😔
Có thủ thuật gì để đổi tên fav places không vậy mọi người ?
Ah, cái Hangout nó kiu mình xác nhận số đt, mình xác nhận, nó nhắn sms về cho mình 1 cái code, nhưng không click vào cái code đó để active được? Làm sao bi giờ anh em? 😔
@KeVoDanh sau 2 ngay tự tìm hiểu cái code mà gg gui sms thì câu trả lời là code khong phải link và không phải key (vì quá dài) để acitive, tóm lại là chưa biết cái code đó active kiểu gì,kaka😁
đang dùng thử hangouts cũng chất lắm
Sự kiện kết thúc lâu rồi mà 😆 thích nhất e s4 giao diện gốc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019