Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Microsoft có một bằng sáng chế liên quan đến việc trao "danh hiệu" và "phần thưởng" cho việc xem TV

Duy Luân
27/5/2013 21:38Phản hồi: 16
Microsoft có một bằng sáng chế liên quan đến việc trao "danh hiệu" và "phần thưởng" cho việc xem TV
Microsoft_ban_quyen_archivement_TV.jpg

Hồi năm 2011 Microsoft có nộp một bằng sáng chế liên quan đến việc cung cấp "danh hiệu" và "phần thưởng" (achievement) cho việc xem TV, trong đó có đề cập đến khả năng sử dụng Kinect để theo dõi hành vi xem TV của người dùng. Ở bản quyền này, Microsoft ghi rằng trải nghiệm xem TV từ trước đến nay chủ yếu mang tính thụ động, người xem không có nhiều cơ hội tương tác với chương trình đang chiếu. Hãng nói việc bổ sung thêm các danh hiệu và phần thưởng sẽ giúp tăng khả năng tham gia của người dùng với chương trình đang phát sóng, góp phần gia tăng lượt xem. Microsoft cũng có nói rằng điều này sẽ giúp mang lại nhiều giá trị cho các công ty quảng cáo. Mặc dù không biết khi nào thì hãng mới hiện thực hóa bản quyền này nhưng nó cũng là một ví dụ tốt cho thấy nỗ lực tiến sâu hơn vào phòng khách gia đình của Microsoft.

Cũng trong bản quyền trên, Microsoft cho biết "nhà sản xuất, nhà phân phối và các nhà quảng cáo của nội dung video có thể đặt ra các hạng mức xem và trao thưởng cho những ai đạt được mức đó". Phần thưởng có thể là bất kì thứ gì, từ những món quà kĩ thuật so, ví dụ như tích điểm cho một hoạt động nào đó, bổ sung các vật phẩm lạ cho avatar, cho đến các sản phẩm tặng hay coupon giảm giá ngoài đời thực.

Microsoft cũng có đưa ra một số ví dụ về việc trao danh hiệu cho người xem, ví dụ như trao cho những ai xem đủ tất cả tập của một phim bộ, trao cho những người xem đủ một số lượng quảng cáo nhất định, hoặc cho "một hành động được thực hiện bởi người xem". Hệ thống danh hiệu này tương tự như các mục achievement đã xuất hiện trong game từ trước đến nay.

Và để giám sát được các hành động như trên, hãng sẽ cần đến "một hoặc nhiều cảm biến chiều sau", ví dụ như Kinect chẳng hạn. Kinect lợi hại ở chỗ nó có thể được cấu hình để nhận biết độ sâu của chuyện động, thậm chí nhận được cả giọng nói khi Xbox không chạy. Ngoài ra, hệ thống danh hiệu còn có thể "được cấu hình để theo dõi hành vi xem của một hoặc nhiều người" để rồi "tổng hợp một hoặc nhiều báo cáo về hành vi của từng người xem". Với chiếc Kinect thế hệ mới bán kèm theo Xbox One, Microsoft hoàn toàn có khả năng tận dụng bộ thiết bị này để biến bản quyền của mình thành hiện thực.

Thực chất Microsoft cũng từng sử dụng Kinect để giúp người xem tương tác với quảng cáo, chẳng hạn như trong dự án NUads ra mắt một năm trước. NUads được thiết kế để cho phép người xem chia sẻ mẫu quảng cáo lên mạng xã hội hoặc sử dụng cảm biến để tương tác với một số khía cảnh của nó. Về vấn đề quyền riêng tư, hãng nói NUads sở hữu "các điều lệ chặt chẽ để cấm việc thu thập, lưu trữ hay sử dụng dữ liệu từ Kinect với mục đích quảng cáo".

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lại TV, mua cái console về để xem TV hay sao vậy
RIM
CAO CẤP
11 năm
Thế này thị các bà, các mẹ nghiền phim truyền hình dễ dành giải lắm đây 😆
Ai đoạt giải thì tivi sẽ nhả tiền ra cho người đó. Thế mới là smart tivi. Không đều là stupid tivi hết.
@chichat Thích cái concept của bác rồi đấy 😁
Ôi lại là bằng sáng chế ah
namcolombus
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tương lai Kinect có thể trở thành công cụ theo dõi và nghe lén cho CIA đây
khoikool
ĐẠI BÀNG
11 năm
chả khác nào mình bị giám sát 1 phần, mong là nó ko ảnh hưởng đến đời sống riêng tư người dùng ( có thế có chức năng tắt kinect )
maxhn
TÍCH CỰC
11 năm
Nhìn cái từ Achievement lại nghĩ đến mấy cái achievement trong game , như kiểu ko mặc đồ giết diablo trong diablo 3 ấy , liên tưởng đến quả achievement nake xem tv hay nhắm 1 mắt xem tivi trong thời gian lâu nhất v.vv 😁
o0masieu0o
ĐẠI BÀNG
11 năm
Liệu mà có các kênh chuyên quảng cáo để mình mua TV về xem nhận lương 😃
ko ứng dùng đc
Xbox Done rồi
lltc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái này có hại cho người dùng vì nó khuyến khích người ta xem TV nhiều. Cái hại của xem TV nhiều là:
1. Béo phì.
2. Đầu óc suốt ngày ở trên mây.
3. Tốn điện.
4. Ảnh hưởng tới tương lai do thời gian bị phí phạm.
bb_72
TÍCH CỰC
11 năm
XEM NHIỀU THÌ NHIỀU TIỀN AH CÓ BÙ ĐƯỢC TIỀN ĐIỆN VÀ ĐIỀU HÒA KO?
Đang mở Kinect thì người yêu tới và...Thế lộ hàng bà nó rồi 😕
Thật khôi hài, máy chơi game mà suốt ngày TV :eek:
@Minh Z xbox đâu phải đơn thuần là máy chơi game, MS nói nó là thiết bị giải trí đa phương tiện mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019