Phó chủ tịch LG Châu Âu: Không có kế hoạch phát triển Nexus 5, nói về những kế hoạch trong tương lai

Blaze1st
28/5/2013 9:43Phản hồi: 104
Phó chủ tịch LG Châu Âu: Không có kế hoạch phát triển Nexus 5, nói về những kế hoạch trong tương lai
Chúng ta sẽ không còn được thấy nhãn hiệu LG trên chiếc Nexus thế hệ tiếp theo nữa

Trong một cuộc trò chuyện với trang All About Phones, Phó chủ tịch LG Châu Âu, Kim Wong, đã xác nhận rằng bất chấp sự thành công vượt mong đợi của Nexus 4, LG cũng sẽ không có kế hoạch phát triển tiếp mẫu smartphone chạy Android gốc thế hệ tiếp theo, mang tên Nexus 5. Như vậy điều này đồng nghĩa với việc, thế hệ smartphone Nexus tiếp theo sẽ do một hãng khác đảm nhiệm việc gia công và thiết kế. Khi được hỏi liệu LG có đi theo Samsung khi cho ra mắt một chiếc smartphone LG dùng giao diện Android thuần hay không, ngay lập tức Wong phủ nhận và khẳng định rằng: "không hề có bất kỳ giá trị nào cho chúng tôi khi một chiếc smartphone LG lại không sử dụng chính giao diện của hãng". Tuy nhiên, ông Wong nhấn mạnh rằng LG sẽ vẫn hợp tác chặt chẽ với Google, nhưng ông tin rằng LG giờ đây đã đủ mạnh và không cần dựa hơi vào sự thành công của "hiệu ứng Nexus".

Việc không tiếp tục phát triển Nexus 5 là một phần trong chiến lược "giảm thiểu sự phụ thuộc vào những công ty khác (ý là Google và Android) của LG". LG sẽ vấn hợp tác lâu dài với Google, nhưng tập đoàn điện tử Hàn Quốc này lưu ý rằng "sự thống trị song song" của Apple và Google trên thị trường điện thoại di động ngày nay là một điều không hề tốt. Đại diện của LG tiết lộ, trong thời gian tới, hãng sẽ tập trung vào việc tạo nên nhiều chiếc smartphone chạy các hệ điều hành khác, thay vì Android. Ông Wong nói LG không có kế hoạch tự phát triển một nền tảng riêng, nhưng sẽ tìm kiếm cơ hội ở điện thoại chạy Firefox OS, hoặc có thể là Tizen hay Ubuntu.

Bên cạnh đó, LG mong muốn học tập Apple, Samsung hay Huawei trong việc tự sản xuất và thiết kế các bộ phận phần cứng trong smartphone. Hiện tại, LG đã có thể tự mình phát triển màn hình, pin và một số thành phần khác trong smartphone, tuy nhiên chip xử lí vẫn phải phụ thuộc vào Qualcomm. Chính vì điều này, LG sẽ cố gắng nghiên cứu về giải phái chip xử lí trên smartphone và hứa hẹn về khả năng sẽ có dòng chip xử lí cho smartphone mang nhãn hiệu LG trong tương lai.

Cũng trong dịp này, ông Wong gợi ý về khả năng LG sẽ cho ra mắt một mẫu tablet chạy Android trong tương lai. Vị Phó chủ tịch này cũng nhấn mạnh rằng: Mặc dù thị trường tablet hiện đang bị phân chia một cách khá rõ ràng, thế nhưng đó vẫn là mục tiêu chính của LG trong tương lai. Ông cho biết tablet là một thị trường màu mỡ và đầy hứa hẹn, chính vì thế LG không thể bỏ lỡ phân khúc này và sẽ có những sự đầu tư mạnh mẽ.

104 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Có thể Sony là đối tác tiếp theo của GG chăng 😃
@maikudaku e dám chắc là sản phẩm đẹp nhất. cấu hình mạnh mẽ. và giá rẻ nhất so vs cấu hình.
@HoangPigg giao cho sony thì cái giá lại như Tablet Z thì e hãi lắm
Hi-CNTT
TÍCH CỰC
11 năm
con này giờ bao nhiêu vậy ạ
@thegioi911 http://pico.vn/19967/dien-thoai-di-dong--nexus-4---lg-e960--ban-16gb.html
@HoangPigg bạn đùa mình à 😆
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
11 năm
@magic_stardj giá sao mà hoang tưởng bạn
Giá gốc 349 $ cho bản 16G + 8% sale tax + shipping nội địa Mỹ tầm 8$ = 385$
+ phí Ship về VN 1$/pound + phí hải quan 30$ cái
Tổng cộng khoảng 420$/ cái 16g về VN, bạn nhân tỉ lệ đô chợ đen 21400 lên thì sẽ biết 1 cái giá bao nhiêu nhé.
bác nào xách tay về thì rẻ hơn vài chục $

Suy nghĩ rồi mới hùa theo bạn ah
@bomduc Mình tham khảo trên web chứ mình ko bán,có chỗ rẻ hơn mình ko biết vì mình cũng ko quan tâm!!!
LG và Google hợp tác ngon mà, Nexus 4 là một sản phẩm tốt!
@The Phone bên Google chưa có đá lông nheo , ký hợp đồng cam kết hợp tác thì làm sao phát triển Nexus 4. tự ý sản xuất gắn nhãn nexus 5 phía Google kiện chết. bán lời được nhiêu đóng tiền phạt lại hết , huề chất
saimoto
ĐẠI BÀNG
11 năm
HÀng LG rẻ ngon mà PR kém qua nên doanh thu èo uột. Màn hình IPS của LG cực chuẩn, trong veo mà ko bị ám màu như màn iphone hay Galaxy
@saimoto Èo uột gì thế bác?, quý 1/2013 LG đã lên top 3 nhà sx smartphone lớn nhất thế giới.
Hi vọng giao cho ss. Samsung và android giống như Honda và xe máy. K biết sony, lg, htc sx đt xong bán ở đâu mà sao ra đường chẳng thấy ai xài đt của mấy hãng đó. Thấy ip nhiều nhất, rồi ss rồi nokia và...,chấm hết. 2 năm trời mới thấy có thằng bạn xài cái htc vài tuần rồi cũng bán rẻ lại mua cái ip5.
@ZzAlucardzZ Bạn bè thím ko thể là chuẩn chung của thế giới được 😁. Nói thế tôi nói bạn tôi chả ai xài IP thế hoá ra IP là... =))
ZzAlucardzZ
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thegioi911 thím đừng có nói nhảm ở đây, ít ra ko nhiều thì cũng có người xài ip, còn như cái ông nhảm trên kia kiểu như ở VN chỉ có ss và ip, còn mấy hãng khác tuyệt chủng, ko đánh đồng nhưng nhìn rộng ra là như thế, còn bạn của bạn đến cái ip 3gs mà cũng k có nguời xài thì chắc là toàn nokia, qmobile hay ..... HK phone =))))))
@cuongfanandroid Hay cho cái comment dài dòng mà ý chẳng có là bao của bạn. Giếng nó có nhiều loại, giếng của nhà, giếng của xóm, giếng của làng, giếng của thiên hạ ... Ngồi đâu thì ngồi thì bạn nói câu trên đã có biết bao người quote lại thì chắc bạn biết rõ. Mình cũng là ếch ngồi đáy giếng nên mình hiểu phần nào về comment của bạn mà. Mình cũng đâu có nói bạn "chạy theo hiệu ứng đám đông". Bạn hiểu sai ý của mình rồi. Mình chỉ muốn nói dùng smartphone quan trọng là mình thích, nó giúp được cho mình thì mình dùng, chứ nhiều người kể cả bạn bè mình luôn phải thời thượng, chạy theo những smartphone khá khủng, sang tay mà chẳng biết nhiều về nó, cầm cho oai đó bạn.
zthienvuz
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuongfanandroid tớ thấy bạn nói người ta hơi bị quá rồi đó bạn biết với người thích khoe mẽ có tiền đặc biệt Người việt nam chưa dùng hết được tính năng của DTDD nhưng cứ thấy nó được gọi là sang là chén ngay,
1.ra đường thấy nhiều nokia--vì nó toàn là đt bình dân chứ không phải Smartphone nhiều,cái tương hiệu nokia đi vào dân việt nhiều chính vì những con dt den trắng.nokia nói tới mảng cao cấp thì ít biết tới
2.IP nó nhiều là do tâm lý sính ngoai của VN,thấy cái đó gọi là víp là chiến,trước đây thiết kế IP đệp nhưng giờ ra đường đừng nghĩ đó là IP mà là HKP,Hiphone toàn made in chine,HồngKong..........
3.SS có nhà máy SS tại việt nam,PR của SS cũng mạnh hơn các hãng khác,hàng SS cũng chất lượng cũng tương đối tốt,cũng có nhiều mức giá..
4.Sony hồi xưa ai nhác tới đều biết,cái câu nét như sony thì ai cũng biết phải không chất lựng sony thì khỏi bàn cãi,người nhật làm việc rất chuyên nghiệp luôn đặt chữ tín lên hàng đầu ,như kiểu sammurai ,ninja không làm xong nhiệm vụ được giao sẽ tự sát luôn.nên cái giá thưng hiệu hơi chát lúc mới có..nhưng sau sẽ rẻ.
5.HTC từng là 1 trong những thương hiệu Smartphone cao cấp của thế giới,nhưng thời gian gần đây có sự xa sút đi,nên khi người dân VN có điuề kiện mua thì hãng HTC đang trong quá trình suy giảm nên việc không biết đến HTC của người dùng phổ thông là BT,đa số DT của HTC đều là hàng cao cấp nên không phai người dùng nào cũng co cơ hội sở hữu
6.LG thì thương hiệu so vói SS thì không bằng nhưng chất lương cũng ngang ngang nhau mà thôi,bản chất đều là cảu korea mà
---mình hi vong GG sẽ chọn Sony của nhật bạn xong giá mềm mềm 1 chút,mà thôi 1 thời gian khác mềm :v ✌️eek:;):p😃
LG mới phất lên cũng một phần là nhờ vào Nexus 4 vậy sao lại không thừa thắng mà ........ nhỉ. LG định phát triển tiếp theo là gì để cạnh tranh nếu không phải Nexus đây?
@kenny81_hp làm nexus có tiếng nhưng ko có miếng.Nữa là LG sản xuất hàng để bán còn ko kịp lại phải làm nexus với số lượng rất lớn nhưng đem lại lợi nhuận chẳng là bao.
LG mà còn sản xuất nexus cho google nữa thì hàng của LG bán cho ai.tiêu biểu như con nexus 4 ra cho con optimus G mờ nhạt
Chắc nexus 5 nhường cho samsung chăng .
nexus 5 chính là galaxy S4 android gốc mà google giới thiệu.
vậy có thể nào xphone là nexus thế hệ tiếp theo???o_O
Không có Nexus 5 do LG sản xuất (còn Sony với Moto chưa làm Nexus thôi)
LG sẽ ra nhiều smartphone với nhiều nền tảng HDH.
LG muốn tự sản xuất nhiều hơn, điển hình là chip.
Có thể sẽ có tablet Android của LG trong tương lai.


Bài không dài lắm nhưng nhiều thông tin hữu ích thiệt. Hơn mấy cái tin đồn chỉ tổ gây war thôi
vậy có thể nào xphone là nexus thế hệ tiếp theo???o_O
đối tác tiếp theo sẽ là... NOKIA (cái này sẽ gây shock) với chiếc Lumia Nexus 😁
viaipi
CAO CẤP
11 năm
@Tú art Nokia ko làm, chỉ có Vertu làm android thôi

Sent from my LG-E400 using Tinhte.vn
Moto làm Nexus 5 đi là ngon.
chắc là H K-phone đó mà, hahaha
Theo thông tin đáng tin cậy từ vỉa hè thì tiếp theo sẽ là anh Moto hoặc SS .

Còn Lumia Nexus thì không biết ra thể loại quái vật gì nhỉ 😆
@louiszhang cái này là đầu gà đít vịt :p khó hình dung quá 😁
@louiszhang android và windows phone lấy nhau đẻ ra nó đấy 😃
Bác nào cần bao da nexus 4 thì qua em nhé
Bao da lật ngang LG Nexus4 (E960)
Giá: 240.000 đ

Chi tiết
http://www.dungpv.us/2013/03/bao-da-lat-ngang-lg-nexus4-e960.html
có thể chính là pantech sky cũng nên
tctvn
TÍCH CỰC
11 năm
Kế hoạch của Google là mỗi thằng làm 1 bản Nexus ^^!
Google Nexus 4: LG
Google Nexus 7: ASUS
Google Nexus 10: Samsung
---
Google Nexus One (1): HTC
Google Nexus Xperia (2): Sony
Google Nexus Thrive (3): Toshiba
Google Nexus Surface (5): Microsoft (khúc này trở xuống vãi lắm nha ^^!)
Google Nexus Lumia (6): Nokia ^^!
Google Nexus iDroid (8): Apple ^^!
Google Nexus China (9): Viettel ^^!

p/s: chỉ mang hình thức chém gió ^^!
@tctvn Thang đien
tctvn
TÍCH CỰC
11 năm
@omega5821994 thằng khùng @@
moi lên làm chi mắc công làm tao dc mấy cái like nữa vậy ^^!
@tctvn đi 1 vòng để gạ gẫm các anh ấy dung fw gốc đây mà =))

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019