[QC] Q-Smart S53: Smartphone màn hình 5.3 inch giá tốt nhất

TTKM
31/5/2013 9:58Phản hồi: 346
[QC] Q-Smart S53: Smartphone màn hình 5.3 inch giá tốt nhất
Vừa mới ra mắt Q-Smart S53 đã tạo nên “cú hích” mạnh trên thị trường smartphone với màn hình “khủng”, cấu hình mạnh với mức giá cực “mềm”.

Màn hình 5.3 inch sắc nét
Ấn tượng đầu tiên về S53 chính là màn hình khổng lồ 5.3”. Thật không quá khi dùng từ “khổng lồ” bởi với màn hình này, S53 gần như là một thiết bị “lai” giữa điện thoại và máy tính bảng (phablet). Thậm chí, kích thước này còn lớn hơn cả “đàn anh” Q-Smart Pad hay model 2 SIM của Samsung là Samsung Grand Duos.
[prebreak][/prebreak]​
TV online.jpg
Màn hình lớn, cộng với độ phân giải cao (960*540 pixel), hỗ trợ 16 triệu màu giúp sản phẩm tạo được ấn tượng mạnh cho người sử dụng. Chất lượng hiển thị của màn hình tốt và không hề có bị “sạn” khi nhìn nghiêng. Góc nhìn màn hình rộng. Nhìn chung, màn hình có chất lượng khá và không kém cạnh các smartphone khác cùng cấu hình. Tuy nhiên, với kích thước 5.3”, nếu độ phân giải lên đến HD (1080*720 pixels) thì khả năng hiển thị còn sắc nét hơn nữa.

Thiết kế sang trọng
Design 3.jpg
Design 1.jpg
Bên cạnh điểm nhấn màn hình, S53 cũng được chăm chút khá kỹ về ngoại hình. Máy có thiết kế đặc trưng với 4 góc máy bo tròn. Hai đầu thân máy hơi uốn cong vòng cung khá mềm mại. Phần diện tích viền bao quanh màn hình máy đã được thu mỏng. Phía trước thân máy có camera phụ, cảm biến ánh sáng, cảm biến tiệm cận và loa thoại với những lỗ khoan màng khá tinh tế. Cũng như hầu hết các smartphone Q-Smart khác, S53 được trang bị viền hợp kim sáng bóng gia cố quanh thân máy, nhờ đó sản phẩm trong chắc chắn và nam tính hơn.

Cấu hình “chuẩn”:
Gaming.jpg
Là một sản phẩm đánh mạnh vào chức năng giải trí và hỗ trợ văn phòng, S53 có những nâng cấp đáng kể so với các model trước đây của Q-Smart. Sản phẩm sử dụng CPU Qualcomm MSM8225 Snapdragon S4 dualcore 1.2GHz, đồ họa tích hợp Adreno 203 giúp xử lý tốt các hiệu ứng chuyển động khi chơi các game hành động hay xem phim, video trên di động. Tuy nhiên, đồ họa này có thể sẽ hơi đuối với các game hạng nặng vốn yêu cầu xử lý hình ảnh 3D nhiều.

Trải nghiệm thử với game Real Football 2012 là một game nặng trên S53 đem lại nhiều cảm giác thú vị. Bên cạnh màn hình rộng dễ dàng quan sát và tương tác điều khiển, cấu hình của máy xử lý tốt các động tác phức tạp của game. Tác giả đã chơi thử game này trong khoảng 1 giờ nhưng không hề gặp hiện tượng giật hình, lag máy dù đây là game nặng với nhiều hiệu ứng chuyển động đồ họa phức tạp. Máy cũng không quá nóng với bài test game này.

Q-Smart S53 hoạt động trên nền tảng hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean với những tính năng nổi bật. Q-mobile đã phát triển riêng giao diện cho model này với bộ icon tưới sáng, các ứng dụng và tiện ích thông dụng nhất được giữ lại. Bộ giao diện này chạy khá mượt mà và có lẽ nhẹ hơn giao diện gốc của Android.
FOTA.jpg
Giao diện cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành​

Cải tiến tiếp theo là việc thanh notification đã được thêm các biểu tượng để người dùng dễ quan sát hơn và cho phép preview nội dung (chẳng hạn với tin nhắn); widget “tùy chọn nhanh” được bổ sung thêm nhiều tác vụ mới như chế độ bay, khóa màn hình, cài đặt,... giúp người dùng dễ dàng thay đổi các cài đặt chỉ bằng một chạm. Một tiện ích rất đáng chú ý lần này là tính năng tự động cập nhật phần mềm tự động. Tính năng này lần đầu tiên xuất hiện trên một model của Q-Smart cho phép người dùng cập nhật hệ điều hành khi có những update mới hoặc các bản software vá ỗi.

Camera được nâng cấp toàn diện
S53 được tích hợp camera có cảm biến phân giải 5.0MP hỗ trợ chụp hình quay phim với sự hỗ trợ của đèn LED Flash. Các tính năng đi kèm bao gồm lấy nét tự động, quay video HD 720p và đặc biệt là tính năng chụp một chạm... Một tính năng nổi bật khác của sản phẩm này là chạm để chụp hình trong khi quay video. Đây là một tính năng thường hiện diện trên các dòng máy cao cấp của HTC.
Outdoor.jpg
HÌnh chụp thực tế cảnh rộng ngoài trời với S53​
Indoor.jpg
Và hình chụp trong nhà cận cảnh​

Chất lượng hình ảnh chụp với S53 tương đối sáng và rõ nét. Điểm đáng khen cho chiếc camera này là khả năng chụp hình trong điều kiện thiếu sáng tốt, chất lượng hình ảnh vẫn rất sáng và rõ nét dù chưa cần bật đèn flash.

Pin dung lượng cao
Một trong những điểm yếu của smartphone, đặc biệt là smartphone màn hình rộng là pin yếu cũng được Q-Smart lưu ý. Vì vậy, S53 được trang bị pin 2500mAh thay vì chỉ 2000mAh như Samsung Galaxy Grand hay Q-Smart Pad. Nhờ đó, tác giả có thể xem trọn vẹn một bộ phim hay một trận đá bóng mà không hết pin giữa chừng.

Kết luận
Dù còn những điểm hạn chế, song không thể phủ nhận S53 là một trong nhưng model hot nhất trên thị trường hiện nay với thiết kế và cấu hình khá ổn. Và điều quan trọng hơn là mức giá của sản phẩm này cực mềm, chỉ khoảng 4.590.000đ.

Hiện nay, Q-Smart đã bắt đầu tiến trình hỗ trợ người dùng tốt hơn với việc cho cập nhật phần mềm tự động.
346 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

LeO®
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đối thủ nặng ký của xiêu phẩm HKPh0ne Rev0 Max đây : ))
conchuot
TÍCH CỰC
11 năm
@LeO® Chúng nó cùng mẹ khác cha đây mà !!!!
Dùng cái này biết khi nào mới dc update và có ROM cook để vọt trời.
Sao mấy mẫu tầm trung lại chuộng thiết kế S3 quá. Cái nào nhìn cũng giống!
@lamquoctoan Vì SS ọp ẹp , dễ chế tạo , sản xuất rẻ tiền nên tụi tàu nó chọn thiết kế ss
Stuart
TÍCH CỰC
11 năm
Hao hao 1 siêu phẩm đang đình đám ta ơi. !!
@Stuart ăn theo và cho ra giá cạnh tranh thì mới sống được. đó là phương châm làm kinh tế của Trung Quốc
cuthune
TÍCH CỰC
11 năm
@Stuart Life companion
mt9011
TÍCH CỰC
11 năm
Giá tốt , nhưng chất lượng và độ bền có tương xứng không !?
willxlazy
TÍCH CỰC
11 năm
@mt9011 ý bạn nói là tương xứng cái gì😃
mt9011
TÍCH CỰC
11 năm
@willxlazy Là chất lượng và độ bền có được TỐT không ? hay là mãi mãi vẫn mau hư chóng hỏng ! :p
đang dùng q s22. thấy khá ổn so với mức giá. thậm chí ổn hơn cả sky ( nhái) 😃. dù sao cũng khuyên các bác k nên dùng!😁
@nongdan_cute_bn bác này nhận xét rất hay, vote cho bác ko nên dùng
hoangzhaiz
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nongdan_cute_bn vãi cả khuyên =))
tuhai944
TÍCH CỰC
11 năm
EM ko ham hàng loại này cho lắm. tốt cho bác nào yêu cầu bt
Giá cũng được, nhưng thương hiệu thì không thích lắm.
Q cũng khiếp nhỉ 😁.
thiết kế đẹp giá mềm. nhưng ngại hãng này quá
Không rút kinh nghiệm được gì từ con nokia N78 ngày xưa ah mà lại đặt tên là S53 ??? hay sau này làm thêm em s49 nữa cho đủ nhỉ ???:"((
@thanhhieu29k N78 làm sao hả bạn?
@Kennyrobyn Nó có tất cả trừ cái tên bạn ạ (tại thời điểm ra mắt) nếu bạn quan tâm tới công nghệ và đọc lại những bài báo thời đó đánh giá về sự thành công của n78 thì bạn sẽ rõ!
Anh Q nha ta lại đẻ rồi , máy Q được cái bền ,nhưng rất tiếc vẫn có mùi khựa trong máy em nó ,nếu a Q chiu đầu tư nhà máy sản xuất hay lắp ghép ở Việt Nam thì ngon biết mấy !!!
@Hoang Dinh Phi thế bác đừng nên xài tất cả đt nữa, nói chỵn k suy nghĩ hay k tìm hỉu mà phán như thánh, đt nào bây h chả đặt sx ở trung quốc? trên 70% là trung đó bác, mong bác đừng có adua theo mà nói ngta cười vô đấy ạh
@KOTEXPRO1 Em chi nói mình a Q thôi bác ơi a Q lấy hẳn máy TQ rồi điền mác Q vào bác a,đâu có thiết kế cái quái j đâu ,thế nên em moi bảo đặt nhà máy lắp đặt ở việt nam linh kiện của TQ thi ok hơn maf
Kin_92
TÍCH CỰC
11 năm
Ram đâu? Mà cái giọng văn quảng cáo đọc như đấm vào đít!
ihp-cute
ĐẠI BÀNG
11 năm
@aktily RAM 1Gb, RAM trống được 630Mb cũng ổn mà

Mình thấy ở đây có nói nè
http://dantri.com.vn/suc-manh-so/qsmart-s53-va-samsung-galaxy-grand-duos-ke-tam-lang-nguoi-nua-can-737261.htm
namlepy
TÍCH CỰC
11 năm
@ihp-cute Cái này mà so sánh gì trời pia sản phẫm thì có mình nói thật con s53 này có chạy đi đâu cũng éo bằng con grand của samsung đâu hài thằng so sánh là thằng nào kêu ra đây nói chuyện so sánh ngu vl ko bik nó có phải dân công nghệ ko

Sent from my IM-A810K using Tinhte.vn
ihp-cute
ĐẠI BÀNG
11 năm
@namlepy Haizzzz.
Thứ 1 Viết cái chữ PR còn ko đúng thì chắc gì đã biết bản chất của PR là gì mà chửi người khác ngu.
Thứ 2 Dân công nghệ thì ăn nói tục tĩu như vậy sao?
Haizzzzz
@Kin_92 Noi rat hay. Tuyet.....Tuyet........Tuyet......
giá thành tốt chụp ảnh đc cấu hình củng đc nhưng không biết xài có lâu có đc ko nhỉ 😃
@Li Zealous quảng cáo thì chỉ cần có tí..."văn học" còn hình chụp chỉ cần có tí photoshop và mua về chỉ còn ta với..."nó" thui. Nếu giá đó mà tuyệt như quảng cáo thì HTC và SS mấy con tầm trung chết ngất ngư hết rồi. Q-Smart xài cũng đựợc chứ không tệ , nhưng mà nếu nói nó tốt hay chất lượng thì không bao giờ. Linh kiện tàu (có khi noname) đóng mác Việt thì chả khác nào con hàng.. tàu lao cả.
Líp Líp
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Li Zealous đợt trước mình mua hk phone,xài được 1 tháng ngủm lun,mấy loại đt này dở lắm,giờ mình xài 520 cho lành
5iven
ĐẠI BÀNG
11 năm
vỏ nghe vẻ ọp ẹp quá nhỉ
chip A5 cũ lòi, lại Adreno 203, mua về chém dưa chắc, bán 4tr5, chăn gà rồi o_O
@romeojane007 Gần 5 tr bạc mà 960*540 thì cũng nản thiệt
@romeojane007 Cái con Samsung galaxy Win lõi tứ nền tảng Armv5 cũng chăn gà giống em Q-smart này nhưng mà thương hiệu hơn bác ạ!!! 😁
Q từ trước đến nay mình dùng rất bền, quăng quật đủ kiểu vẫn dùng ngon
ko biết dòng smart có đc thừa hưởng gạch từ dòng mobile ko, chưa có cơ hội trải nghiệm 😁
leevhien
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trantuananh1996 Đúng vậy, không xài làm sao biết nó thế nào, ai có tiền thì mua Ip, Sn, Ss... tụi này không có nhiều tiền nhưng nhờ những cái máy như Qm, Fpt, Mobiistar... mới tìm hiểu khám phá được công nghệ vì nó bình dân, cũng như kẽ nhiều tiền thì vào nhà hàng, người ít tiền thì cơm bụi, thế thôi. Nhưng ăn ở đâu thì cũng chỉ để sống chứ có phải ăn vô trở thành ... thánh sao mà cứ phán là như đúng dzòi á!
@trantuananh1996 Vậy khái niệm trải nghiệm như thế nào ngoài test pin, xem màn hình, cấu hình, độ mượt, cảm ứng, âm thanh, thiết kế, tính năng? Hay với bạn, ra tgdd phải mượn máy l̀m hammer test, root máy, mod miếc luôn. Nếu bạn có thể "trãi nghiệm" kiểu đó thì sẵn làm nó wifi on screen liên tục 7h giống máy mình nhé. Máy gì xin giấu tên, sợ bạn tủi.
Với 4tr5, xin lỗi, cả chính hãng lẫn xách tay đều mua dc những con ngon hơn, cho nên đừng lấy lý do "ng bình dân ăn cơm bụi".
Lỗi là do bạn để bản thân bị marketing lừa gạt.

Gửi từ C6603 thân yêu.
@leevhien Em nay cau hinh cung kha ngon day chu,minh mua mobiistar s20i ve xai 1 tuan la may du thu loi het

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn mobile app
@thienbrand trải nghiệm của mình đúng là mang về vọc phá như bạn nói, nhưng xin lỗi mình ko có ý định sử dụng lâu dài với mấy dòng này nên trải nghiệm chỉ mang tính ngắn ngủi thôi bạn
trải nghiệm của mình là xem nhà sản xuất đã mang đc những gì lên máy, đã làm đc gì với con chip dán mác tàu khựa, hay chỉ là bê nguyên xi android gốc lên rồi nhặng xị lên là "đã tuỳ biến"
Ram?
tjenkute
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Quockhanh01 hok nói gì tới RAM..là coi bộ 512 rồi..lag tung chảo đây
The_gioi_so
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Quockhanh01 512. Đoán

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019