Chevrolet Impala 2014 - chiếc sedan cỡ lớn mẫu mực của người Mỹ

Enzo Le
2/6/2013 14:4Phản hồi: 90
Chevrolet Impala 2014 - chiếc sedan cỡ lớn mẫu mực của người Mỹ
Chevrolet-Impala-2014-500px.jpg

Chevrolet Impala là hình ảnh thu nhỏ tượng trưng cho ý tưởng của người Mỹ về một chiếc sedan cỡ lớn dành cho đại đa số người tiêu dùng. Impala là tên của một loài linh dương có sức sống vô cùng mạnh mẽ và kỳ diệu ở Châu Phi. Mẫu xe này được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, nó được thiết kế bởi kỹ sư trưởng của Chevrolet tại thời điểm đó - ông Ed Cole - người chịu trách nhiệm thiết kế các mẫu xe khác của hãng như Corvette, Corvair và hầu như tất cả các mẫu xe thành công triệt để của Chevrolet từ năm 1955 đến năm 1962. Ban đầu, ông mô tả nhiệm vụ táo bạo của Impala là "trở thành một chiếc sedan full-size đáng tin cậy và nằm trong tầm với của các công dân Mỹ có thu nhập trung bình". Kể từ đó, Impala đã được sinh ra để hoàn thành nhiệm vụ trên với 10 thế hệ đã ra mắt cho đến ngày nay, bao gồm cả Chevrolet Impala 2014. Nhiệm vụ đó đã mang đến một lịch sử hào hùng cho chiếc xe, Impala không chỉ là một trong những mẫu xe lâu đời nhất của GM mà nó còn là một di sản của thương hiệu Chevrolet.

Trong những tháng ngày vinh quang của nó, Chevrolet Impala là một biểu tượng thực sự, nó đại diện cho một bước ngoặt vô cùng to lớn trong nền công nghiệp ô tô thời bấy giờ. Impala là chiếc xe bán chạy nhất nước Mỹ trong những năm 1965 và đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng quan trọng. Và sau đó, cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào năm 1973 xảy ra và những sai lầm trong cách quản lý đã gây ra những tổn thất nặng nề cho nền kinh tế Mỹ, nhất là ngành công nghiệp ô tô. Như xát thêm muối vào vết thương đang chảy máu, sự trỗi dậy không ngừng nghỉ và cạnh tranh vô cùng khốc liệt từ các đối thủ đến từ châu Âu và châu Á đã hạn chế một cách tối đa sức mạnh cũng như tầm ảnh hưởng của nền công nghiệp ô tô nước Mỹ - một sức mạnh đã từng được xem là "không thể vượt qua được".

Quả là một vết thương đau đớn khi nó đã gây nên một cái chết từ từ và tê tái cho một tượng đài đã từng là một biểu tượng chói sáng trong làng ô tô thế giới. Nỗi đau này kéo dài đến tận những năm 2009. Impala luôn luôn là một con bài chủ lực của Chevrolet. Tuy nhiên, một người luôn dẫn đầu sẽ không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng của mình. Vì vậy, đã đến lúc để làm lại một trong những dòng xe mang tính biểu tượng nhất của thương hiệu này. Những nhà thiết kế và kỹ sư của Chevrolet đã cố gắng đi đến trình độ chế tác trong tương lai và thể hiện nó vào mẫu xe hiện tại. Vậy làm thế nào để một huyền thoại hơn 50 năm tuổi trở thành đỉnh cao của phong cách, sự sáng tạo và khả năng vận hành...??? Câu trả lời sẽ được giải mã trong phiên bản Impala 2014 - thế hệ thứ 10 của dòng xe Chevrolet Impala.

Chevrolet-Impala-2014-23.jpg

Thiết kế ngoại thất theo phong cách điêu khắc nghệ thuật và thể thao.
Với kiểu dáng và tính năng độc đáo, dường như các ngôn ngữ thiết kế hiện đại đều hội tụ vào Chevrolet Impala 2014. Phần ngoại thất của xe được tô điểm bởi những đường nét mịn màng và trôi chảy, tạo nên hiệu ứng thị giác và tính khí động học đặc biệt cho chiếc xe. Với bộ mâm hợp kim 20 inches tiêu chuẩn, Impala 2014 tỏ ra khá mạnh mẽ và tự tin. Người lái sẽ cảm nhận được sự mạnh mẽ, hiệu quả và thoải mái của chiếc xe trên mọi hành trình.

Chevrolet-Impala-2014-46.jpg

Chevrolet-Impala-2014-40.jpg

Nội thất rộng rãi, cao cấp và tinh tế.
Chevrolet Impala 2014 đem đến cho hành khách một không gian rộng rãi và yên tĩnh ngay khi bước vào bên trong xe. Với thiết kế này, bạn sẽ cảm nhận được sự kết nối đặc biệt với môi trường bên ngoài bởi tập trung chủ động vào người lái. Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế trải dài xung quanh buồng lái, các phím bấm và cần điều khiển được bố trí tại các vị trí thuận tiện nhất. Các chi tiết được ốp nhôm & gỗ, ghế ngồi bọc da cao cấp kết hợp cùng hệ thống đèn nội thất Ambient Light giúp nâng cao cảm giác sang trọng cho hành khách bên trong xe. Tóm lại, Chevrolet đã mang đến cho các chủ nhân của Impala một sự trải nghiệm xứng đáng khi ngồi vào bên trong xe - mỗi lần lái xe là một lần được tưởng thưởng.

Chevrolet-Impala-2014-20.jpg

Vận hành hiệu quả, năng động và đầy cảm hứng.
Không phải ai cũng muốn hy sinh sức mạnh để đổi lấy hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Đó là lý do vì sao GM lại trang bị đến 3 loại động cơ dành cho Impala 2014: Đầu tiên là cỗ máy V6 3.6L, đem đến công suất tối đa 303 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 6.8s và tiêu thụ 8,4L/100km đường cao tốc. Tiếp theo là động cơ I4 2.5L tiêu chuẩn, công suất cực đại 195 mã lực và tiêu tốn 7.6L cho 100km trên xa lộ. Cuối cùng là động cơ I4 2.4L với hệ thống hỗ trợ điện tử, công suất tối đa đạt 182 mã lực và tiêu hao 6.7L cho 100km đi trên đường cao tốc. Ngoài ra, với hệ thống treo đáp ứng tăng cường và trợ lực lái điều khiển điện tử cao cấp, trải nghiệm lái trên Impala 2014 được đánh giá là nhanh nhẹn và đáp ứng tốt với mặt đường.

Chevrolet-Impala-2014-43.jpg

Quảng cáo



Hệ thống thông tin giải trí tiên tiến và mang tính trực giác hơn.
Impala 2014 được trang bị hệ thống thông tin giải trí MyLink mới nhất của Chevrolet. Hệ thống này tích hợp một cách liền mạch với hệ thống kết nối Bluetooth qua điện thoại, công nghệ điều khiển qua màn hình cảm ứng và công nghệ nhận dạng giọng nói. Nó cho phép người lái tạo cuộc gọi, chơi nhạc từ các dịch vụ trực tuyến và USB, kết nối các thiết bị với nhau và làm nhiều hơn thế nữa... một cách dễ dàng. Thậm chí người lái còn có thể tùy chỉnh các chức năng phức tạp qua màn hình cảm ứng màu 8-inch độ phân giải cao, họ có thể truy cập một cách nhanh chóng đến các chức năng thường xuyên sử dụng và làm nhiều thao tác khác một cách dễ dàng. Công nghệ tiên tiến này làm cho việc kết nối giữa chiếc xe và rất nhiều thứ khác trở nên dễ dàng và đơn giản hơn.

Chevrolet-Impala-2014-29.jpg

Hệ thống an toàn chủ động và thông minh.
Impala cũng được cải tiến rất nhiều về khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách trong phiên bản 2014. Nó được kết cấu từ thép có độ bền cao hơn cùng 10 túi khí bố trí xung quanh xe giúp giảm thiểu va chạm một cách tối đa cho hành khách khi xảy ra tai nạn. Những công nghệ an toàn tiên tiến nhất của GM đã được trang bị cho Chevrolet Impala 2014, bao gồm hệ thống cảnh báo chuyển làn đường (Lane Departure Warning), hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (Forward Collision Alert), hệ thống điều khiển tốc độ đáp ứng trên toàn dải vận tốc (Full-Speed Range Adaptive Cruise Control), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (Collision Mitigation Braking System), hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía sau với camera lùi, hệ thống cảnh báo điểm mù hai bên và cuối cùng là hệ thống cảnh báo vật cản băng ngang đường...

Chevrolet Impala sẽ phải cạnh tranh cùng 6 đối thủ sừng cỏ nhằm chia sẻ phân khúc có lượng tiêu thụ khoảng 500.000 xe/năm tại thị trường Mỹ: Ford Taurus, Dodge Charger, Chrysler 300, Hyundai Azera, KIA CadenzaToyota Avalon. Chevrolet Impala 2014 hiện đang được phân phối đến các đại lý với giá bán cơ bản (chưa bao gồm các loại thuế và phí) tùy thuộc vào từng phiên bản với option và dung tích xy-lanh khác nhau:
  • Chevrolet Impala LS: 27.535 USD (máy I4 2.5L)
  • Chevrolet Impala LT: 29.785 USD (máy I4 2.5L), 30.760 USD (máy V6 3.6L)
  • Chevrolet Impala LTZ: 34.555 USD (máy I4 2.5L), 36.580 USD (máy V6 3.6L)

Chevrolet Impala 2014 gallery

Quảng cáo

90 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

phucneo
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn ngon quá, cái đầu mang phong cách chú camaro.
@phucneo nhìn ngang thấy cái đuôi mang hình bóng của x6 thì phải
nozz12345
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phucneo Cái đầu làm em nhớ tới camry VN hơn 😁
Đẹp quá, bằng tiền Avalon là xe hạng fullsize rồi, về VN cỡ hơn 100k
Nhà mình thì đi Honda vs Toyota
mình rất thích xe Mỹ.
@Liên Đoàn 81 he. chưa có tiền mua xe nên chưa ghét cái nào cả. có ít tiền thì xe Hàn cũng yêu luôn. he
Về Việt Nam phải mất tiền tỉ mới có e đó
Bao giờ có tiền mua được ô tô đây😃..
Có bằng lái xe mà không có xe...
Khi bạn chưa có cái xe,thì bạn nhìn thấy xe nào cũnh muốn cưỡi...ôi ươac mơ nhỏ nhoi của em=)
alonelad
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hachct +1 cho câu nói của bác: "Khi bạn chưa có cái xe,thì bạn nhìn thấy xe nào cũng muốn cưỡi"
Xe đẹp quá! Thiết kế rất khỏe khoắn, đậm chất Mỹ!
gobig2006
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe đẹp chạy đầm, vừa giá tiền. Mình đã thử chạy em này trong đợt đi Malaysia bản 2.5l, cảm giác nhìn ở ngoài trông hầm hố hơn trong ảnh. Cảm giác lái thì như bmw, chắc 10 năm nữa giá rẻ thì mới mua đc...
@gobig2006 với chính sách lãnh đạo như hiện tại cộng với cơ sở hạ tầng như hiện tại thì 100 năm nữa may ra mới rẻ được bác ạ.
Đất nước có thu nhập đầu người 1500$/năm mà mua 1 cái ô tô ở VN bằng 3 cái ở Mỹ....
Anyway, xe khá chất! Nhưng ở VN đi tỉnh mới sướng chứ ô tô đi nội đô chán vãi, xe máy chi chít, đường sá bé tẹo, nhanh xuống cấp, c.a chỉ trực rình mò bắt lỗi láo...
Paul40
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xe dep cho phan khuc tam trung, ve VN gia se doi len hon gap doi, dan VN bi thiet thoi, da ngheo con bi moc tui du kieu haiz
Chevy thiết kế xe gần đây rất đẹp. Có thể kể đến như Cruze, Captiva, Orlando... Hơn nữa hãng đang có quan hệt hợp tác với Vauxhall nên tương lai sẽ có nhiều mẫu xe chuẩn Châu Âu nhưng giá bình dân.😃

Điểm yếu chết người cảu xe chevy tại VN là: Hệ thống điện, sénor quá kém và dịch vụ bảo dưỡng củ chuối cự kì.:mad:
xe nhìn dáng dấp như camry 2011 nhất là đèn trước. Nội thất quá đẹp. Nhưng mình không thích máy Chevolet, ít nhất là là Chevolet ở VN.
Nhìn cái giá bên Mẽo mà thèm 😕
Vô lăng giống hệt xe Mercedes dòng S.
le1707
TÍCH CỰC
11 năm
Mua xe của Chevolet chỉ ngại kai biểu tượng bị phai màu thôi 😔
d7293
CAO CẤP
11 năm
Nhìn cái đầu xe liên tưởng đến Camry LE
@d7293 Chả giống 1 teo nào.
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
sao mới đầu nhìn dáng thấy hao hao Cam LE thế nhể, do là đồng hương chăng :eek:
Hudson
TÍCH CỰC
11 năm
@allin0n3 Đồng hương gì nữa hở bạn, 2 thằng nó là anh em 1 nhà, cùng 1 mẹ sinh ra.
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
@Hudson con này của GM, còn Cam của Toy mà bác :eek:
Hudson
TÍCH CỰC
11 năm
@allin0n3 Hóa ra từ "Cam" mà bạn nói ở đây là Camry, mình lại tưởng bạn nói là Camaro. Vậy thì cá nhân mình lại thấy Impala chả có cái điểm gì giống Camry cả, nói đúng hơn thì thiết kế của Camry trông không thể đẹp, trẻ trung và mạnh mẽ được như Impala.
allin0n3
TÍCH CỰC
11 năm
@Hudson ý em là là khi nhìn thoáng qua thì cái kiểu dáng tổng thể khiến ta mơ hồ nghĩ đến Cam LE và cụ thể là Cam LE đời khoảng 2k11, còn Cam thì cũng có nhiều loại, nhiều đời lắm, nhưng khi nhìn vào chi tiết từng góc cạnh để đánh giá thì rõ ràng em này đc đầu tư chăm chút vào thiết kế hơn ở các chi tiết, đường nét góc cạnh nên toát nên vẻ trẻ trung mạnh mẽ hơn, còn Cam thì thiên về đơn giản và lịch lãm hơn.

đây bác xem nó có hao hao nhau ko




cái kiểu thân xe cảm giác đc vuốt dài nhưng thực chất là do chiều dài cơ sở dài còn đuôi thì tạo cảm giác khá ngắn do phần nóc sau nối với đuôi đc vuốt cao lên chứ ko chia cắt tách bạch chính là cái làm em liên tưởng đến Cam LE đầu tiên ngay khi nhìn thấy em Impala này
@Hudson Impala mà so với Cam thì khác gì hạ nhục Chevy 😁. Impala phải so với Avalon, đồng hạng với Cam thì bên Chevy có Malibu.
quá ngon.Ôi cuộc đời,bao h mới có tiền sắm 1 em đây
Xe nhìn đơn giản mà đẹp!
Ôtô với xe máy về VN mình đắt vãi hàng!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019