Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Ngôi nhà với mặt tiền làm từ 6.000 viên gạch kính ở Hiroshima, Nhật Bản

levuongthinh
30/5/2013 12:8Phản hồi: 113
Ngôi nhà với mặt tiền làm từ 6.000 viên gạch kính ở Hiroshima, Nhật Bản
Optical_House.jpg

Văn phòng thiết kế Hiroshi Nakamura & NAP đã thiết kế một ngôi nhà có tên “Optical Glass House” ở Hiroshima, Nhật Bản, nhằm bảo vệ người sống bên trong khỏi những âm thành ồn ào từ các con đường bên ngoài mà vẫn cung cấp đầy đủ ánh sáng và góc quan sát rộng cho căn nhà. Với việc sử dụng những viên gạch kính trong suốt, các kỹ sư đã tạo ra kết cấu phần mặt tiền căn nhà nặng tới 13 tấn, cho phép người từ bên ngoài có thể nhìn thấy các vườn cây xanh bên trong và trông nó như là một thác nước lung linh.

Nằm giữa các ngôi nhà cao tầng ở trung tâm thành phố Hiroshima, khu vườn ở tầng trệt và mặt tiền bằng kính hướng về phía con đường nhằm tận dụng tối đa lượng ánh sáng tự nhiên từ phía Đông và tạo ra một sự liên kết về thị giác với thành phố. Ánh sáng sẽ đi qua 6.000 viên gạch kính được làm từ thuỷ tinh borosilicat trong suốt. Mỗi viên gạch kính này có kích thước là 50 x 235 x 50 mm, trong quá trình đúc chúng được làm lạnh từ từ để loại bỏ các tạp chất nhằm đảm bảo độ tinh kiết và trong suốt, giúp tạo nên một mặt tiền hoàn hảo cho căn nhà.

Ở mỗi mặt, bức tường kính rộng 8,6 mét vuông được đỡ bởi 75 thanh thép không gỉ gắn vào bộ khung gia cố bằng thép và bê tông bắt qua các lỗ chừa sẵn trên mỗi viên gạch kính. Lực đè ở cạnh bên được giảm bớt bởi một thanh thép thẳng 40 x 4 mm gắn vào các viên gạch kính ở khoảng cách 10 cm. Phần nối giữa những viên gạch kính được quy định là rộng 6 cm để đảm bảo tính trong suốt cho bức tường kính lớn này.

Hiroshi Nakamura trước đây làm việc dưới quyền của kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma trước khi thành lập phòng thiết kế riêng vào năm 2002, và đến năm 2012, công trình “Optical Glass House” đã giúp ông giành một giải thưởng ar+d Adwards for Emerging Architecture.




113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đặc biệt. Em yêu mấy bác tư bản quá
@haitvad Uk. Thì mình cũng thích công nghệ của Tư Bản Xômali nên mình muốn nói cho bạn đó tìm hiểu về Tư Bản Xômali ak mà. Mình thấy Tư Bản Xômali có nhiều cái hay lắm đấy. Hay là mình ko hiểu biết gì?
2323293
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Tobie_arc Hơn nữa toàn phải theo ý kiến gia chủ. Mình có thằng bạn làm tiến sỹ KTS ở Pháp về, làm ở SG được thời gian lại chuồn qua Pháp, nó bảo không thể chịu được sự chỉ đạo, can thiệp của gia chủ, làm hỏng hết ý tưởng của KTS :-(
Tobie_arc
TÍCH CỰC
11 năm
@2323293 Đúng vậy bác ạ. Bản thân em là KTS cũng nhiều lúc đến nghe chủ nhà còn giảng giải,chém gió cho mình về kiến trúc như đúng rồi. Có những cái chủ nhà không biết nhưng cứ tỏ ra mình biết xong bắt phải theo như thế,bảo như thế cột không chịu được,sẽ nứt ngay nhưng cứ khăng khăng làm theo ý mình
ehero
ĐẠI BÀNG
11 năm
😁
gạch kính chắc đáp đau hơn gạch đất
khiếp.. đúng là Nhật.. cái gì cũng làm đc :X
duong_mai
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hoabanglang126 Câu này bạn phải áp dụng cho bọn Tàu mới đúng =))
nhà yên tĩnh quá.
trộm thích điều này. :eek:
@Jino.Vũ bên nhật họ thường làm cửa kính kéo ngang,chẳng mấy khi khóa.chỉ phòng nào quan trọng mới khóa thôi
Ý tưởng đột phá + giải pháp công nghệ tiên tiến + kính phí đầu tư khủng khiếp :|
Thế thì gõ cho phát là vỡ hết thuỷ tinh
d7293
CAO CẤP
11 năm
Nếu động đất thì sao đây???
@d7293 Thì bởi vậy người ta mới làm có 1 cái ah' . Hàng độc mà bác 😁
cjj
ĐẠI BÀNG
11 năm
thiết kế đặc biệt ,bố trí ko đẹp như là cái cửa và cái tủ làm bằng cây luôn,phòng khách quá đơn giản đến ko đẹp,đó là ý kiến chủ quan của mình và mình thích bạn Jino.Vũ nói "nhà yên tĩnh quá.
trộm thích điều này " 😆 vào là ngớ
vistahome
TÍCH CỰC
11 năm
@cjj
cái j càng đơn giản thì mới đẹp bác ah.. nhà mình phòng khách cũng đơn giản ko cầu kỳ.. nếu ở vn thì mình sẽ chơi kiếng cường lực chống đập và chống đạn thay cho cái viên gạch này..
Nhìn đẹp quá ;-) mình ước gì đủ tiền mua một căn nhỉ ;-)
lbrolken
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhà đẹp nếu đứng một mình ( như kiểu biệt thự) chứ nhìn tổng thể lại có 2 cái nhà cao tầng 2 bên thành ra ... tầm thường!
5iven
ĐẠI BÀNG
11 năm
dẫn ng yêu về nhỡ có làm j thì hàng xóm thấy hết à😁
ấn tượng, nhưng nói chung là không hiệu quả
Cá nhân mình thấy đây là vật liệu tốt nhưng mà thiết kế xấu. Thiết kế điểm xuyết 1 phần thôi, chớ bê nguyên 1 mảng vào nhìn chẳng khác gì cái nhà tù cả.
@zzbangchulauxanhzz bác hỏi mấy bác Kiến Trúc Sư thử xem, đố ai dám phát biểu nhà này thiết kế xấu đấy !!!
Quá sáng tạo,like it
Thay bằng kính ở mặt tiền cũng được.
PHẬP.. PHẬP.... kiu dữ nha...văng ước cả đít.... hì hì.. chắc là ngon lém phải ko.. Dồ... tội nghịp chắc đang đói lém... chờ chút còn nữa của tớ nè... he he...ngon lém

khỏi đoán... tớ bít lúc nào TRA với DỒ đói thì phải cho chúng ăn chứ...
MoVo
TÍCH CỰC
11 năm
@phaikodo Uống thuốc chưa bác 😕
@MoVo Uống rồi nhưng nhầm thuốc 😔
@phaikodo rồi :p nó đó 😁 nghe nó Táp và Đớp phập phập kìa, khổ thân em chưa:rolleyes: bữa giờ mấy sếp bị kẹt phà không "đi" được nên em bưng bô và đổ bô đói quá mà chả có gì cho vào mõm :D
hy vog có ae tinh tế nào qua nhật...."mượn" vài viên đem về làm 1 bài "trên tay" cho ae chiêm ngưỡng....hehehe😁
xem video ấy, cái cảm giác thật khó tả 😃
Em mới xây nhà xong...hix...hixx.... nhìn mà ....

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019