Người dùng không bị tính phí khi chơi game Xbox One cũ, nhưng phải online máy mỗi 24 giờ/lần

cuLong
7/6/2013 4:56Phản hồi: 69
Người dùng không bị tính phí khi chơi game Xbox One cũ, nhưng phải online máy mỗi 24 giờ/lần
x1.jpg

Khi Microsoft giới thiệu Xbox One, những người quan tâm đến hệ máy này, đặc biệt là người dùng thường xuyên chơi game qua mạng Xbox Live đều thắc mắc là MS sẽ quản lý những tựa game cũ như thế nào, liệu họ có phải tốn tiền để chơi lại những đĩa game đó hay không. Trong danh sách cập nhật mới về những câu hỏi thường gặp (Q&A) về Xbox One, Microsoft mới đây đã nói rõ hơn về chính sách quản lý tựa game cũ, theo đó họ sẽ không tính phí với lập trình viên, nhà phát hành game và người chơi khi sang nhượng những đĩa game cũ sau khi chơi xon:

"Chúng tôi thiết kế Xbox One với mong muốn bạn (người chơi) sẽ như một nhà bán lẻ có toàn quyền buôn bán những đĩa game của mình. Phía phát hành game và đối tác bên thứ 3 của họ có thể lựa chọn là thiết lập các điều khoản kinh doanh hoặc phí chuyển nhượng đĩa game cũ".

Nhắc lại cơ chế quản lý bản quyền game trên Xbox Live:

Nếu từng chơi game qua multiplayer trên Xbox 360 thông qua Xbox Live, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với tính năng nhập mã số của đĩa game để chơi trực tuyến. Cụ thể, có một số tựa game (ví dụ Fifa 13, Battlefield 3) để chơi online thì bạn phải nhập một mã số được gọi là Pass Code đính kèm trong hộp của đĩa game, giống như nạp thẻ cào điện thoại. Những mã này chỉ dùng được 1 lần, do đó khi chúng ta đem đĩa game đó qua máy khác để chơi thì Pass Code cũ không xài được nữa, để giải quyết vấn đề này thì nếu muốn chơi online, bạn sẽ liên hệ với Microsoft ở địa chỉ này để mua một Pass Code mới, dĩ nhiên giá sẽ rẻ hơn, ví dụ 5$, từ đó giúp chúng ta tiết kiệm hơn so với việc bỏ 50$ để mua 1 đĩa game mới.

Dĩ nhiên, không phải tựa game nào cũng áp dụng cách quản lý bản quyền kiểu này, có những đĩa game thoải mái đăng nhập Xbox Live và chơi trực tuyến trên bất cứ máy nào cũng được. Đó là khi chơi trực tuyến, nếu chỉ chơi ở chế độ offline thì chúng ta không cần quan tâm tới Pass Code này.

passcode.jpg
Nhập Pass Code khi muốn chơi online trên Xbox Live

Trở lại với Xbox One, mới đây Microsoft cho biết họ sẽ nới lỏng cách quản lý bản quyền game kể trên giống Xbox 360 trên One. Cụ thể họ sẽ không tính phí các nhà phát triển game và đối tác thứ 3 nếu người dùng chơi game cũ, tức là khi bạn chơi xong một đĩa game, bạn có toàn quyền sang nhượng lại đĩa để người sau được chơi game đó, đĩa game này cũng sẽ chơi được ở chế độ multiplayer dễ dàng mà không cần phải mua Pass Code mới, nhưng Microsoft cho biết họ đưa ra 2 giới hạn: người chơi phải là bạn bè trên mạng Xbox Live ít nhất 30 ngày trở lên để chơi đĩa game cũ của nhau và đĩa chỉ được sang tay 1 lần mà thôi.

Mặt khác, để chơi online thì Xbox One của người chơi cũng phải được kết nối internet thường xuyên, ít nhất là cách mỗi 24 giờ một lần nhằm giúp Microsoft kiểm tra bản quyền của đĩa game đó và để giúp họ tải về những bản cập nhật cho hệ thống hoặc tính năng cho trò chơi.Tốc độ internet tối thiểu mà họ yêu cầu là 1,5Mbps.

Thứ 3 tuần sau là thời điểm E3 2013 chính thức được khai mạc, hi vọng lúc này chúng ta sẽ có những thông tin rõ ràng và cụ thể hơn nữa về hệ máy này của Microsoft.

69 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vậy thì là điện 24/24 rồi
ReD EyeS
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Spirit Coder Nhưng đã cắm rồi thì rút ra làm gì. Phải chi nó cho nhét sim 3G thì khỏi nói 😁
@ReD EyeS 3g thì lướt net còn mệt huống chi chơi multi 😕
ReD EyeS
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ducluong_brisingr Đăng ký gói cước cao xem ;) , đừng dùng gói 50k 😁 .
c.bony
TÍCH CỰC
11 năm
Rắc rối nhở, chưa hiểu lắm
@c.bony biện pháp tránh sao chép copy đĩa. nhà sản xuất không bán được đĩa Gốc .
thế là ổn rồi,cứ xác định không đi du lịch hoặc không làm sinh viên, muốn chơi game thì ngồi nhà cắm nét
@boygavcp123 đi du lịch trwf khi bác đi leo núi k có chứ mấy, mà leo núi chẳng lẽ vác cái xbox đi cùng, sinh viên giờ này ai chẳng có 3G, mạng dây,... xbox one yêu cầu trong 24h chỉ cần 1 lần kết nối thôi mà
Thật là phi lý nhỉ. Micro ép người quá đáng :oops:
LukasT
ĐẠI BÀNG
11 năm
code an auto program for it ~~~>>> problem solved! 😁
hienld
TÍCH CỰC
11 năm
Trò cũ rồi sẽ dần chán ý mà
vân đọc để biết nó rối
chả có tiền mua :p
chia tay sớm thôi nào M$
hameha
ĐẠI BÀNG
11 năm
[​IMG]
Nó là như vầy!
Tai230
TÍCH CỰC
11 năm
Cái này là ép người quá đáng, người ta đã bỏ tiền ra mua thì phải có toàn quyền quyết định chứ. Hy vọng PS4 không đi theo Xbox.
@Tai230 ép mua đĩa Gốc .nhưng mà thả lỏng lỏng chút với điều kiện lạ lùng thu hút quảng cáo miễn phí của báo lá cải
HuluHala
TÍCH CỰC
11 năm
@Net0925345000 mấy bồ chơi trên steam chưa ? mua rồi là dek dc bán lại đó, lại phải online định kỳ bằng ko sẽ hết dc chơi 😁

console đến h mới bắt đầu làm là đã dễ thở lắm rồi :p
Thế sau 1 ngày bận k mở máy là bị lock game lun à >.<
Quá đáng
@Rumio Ko phải lock game mà theo mình hiểu nếu quá 1 ngày thì bạn phải connect Internet mới có thể chơi đc game.

Đúng la nhiêu khê rắc rối nhưng với bản thân mình nó chả phải vấn đề, cái PS3 của mình cũng luôn trong tình trạng connect Internet mỗi khi chơi.

Mà nhiều bác cũng thế thôi, ở nhà Wifi bật gần như liên tục thì cái này chả vấn đề gì
Xbox one và ps 4 yêu cầu phải cắm điện nếu muốn chơi ;)
Các hacker sẽ tiếp tục có việc để làm. :rolleyes:
vô lý nhỉ?! vậy là phải chơi mỗi ngày à?? Mà người đi làm thì tgian đâu mà chơi mỗi ngày?? :mad:
@vinhphucng25 Đi làm thì đừng chơi game cũ ;) MS để vậy vừa k mang tiếng bỏ game cũ mà cũng tạo dc sự khó khăn để ngta mua game mới 😃
@allstreet hài... 😁 vậy thui mua Wii hay PS4 chơi! :D
Cái kiểu này giống mướn máy của nó hơn.. Chứ mua về mà bị áp bức ko đc tự ý chơi thế này thì cũng giống như mướn.
@khoado93 Thật ra bỏ mấy cái yêu cầu phần cứng ra thì mình thấy có khác Windows là mấy đâu trừ cái Windows ko phải trình diện ngày 1 lần chứ còn Windows cũng ko sang tên thoải mái được, thậm chí cài 1 máy cũng chỉ được cài lại 1 số lần (thành ra mới sinh ra 1 đống tool để backup activation - máy có Win đi kèm thì ko nói vì key nó key chung)
mê nhất Battlefield 3 ^^
Title hơi khó hiểu, mỗi 24h/lần mình cứ tưởng 1 lần phải chơi (hoặc ko chơi thì cũng phải để đấy, ko dc tắt máy) 24 tiếng😁

Hóa ra chỉ cần chơi tối thiểu 1 lần/1ngày là dc, ko cần biết thời gian chơi là bao nhiêu 😃
phuoctai92
ĐẠI BÀNG
11 năm
chính sách giống áp bức khách hàng quá đã mua máy mà còn bị hành về sau

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019