Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Intel giới thiệu dòng chip xử lý Core i thế hệ 4 - Haswell cho thị trường Việt Nam

cuLong
18/6/2013 10:21Phản hồi: 75
Intel giới thiệu dòng chip xử lý Core i thế hệ 4 - Haswell cho thị trường Việt Nam
cover.jpg

Hôm nay 18/6, Intel đã tổ chức buổi giới thiệu chính thức dòng vi xử lý Core i thế hệ thứ 4 tên mã Haswell của mình cho thị trường Việt Nam, buổi ra mắt diễn ra ở tòa nhà Bitexco Financial Tower ở TP. Hồ Chí Minh với chủ đề "Nhân tố 4 - Thay đổi thế giới số". Chip Core i thế hệ 4 được sản xuất theo tiến trình 22nm và ứng dụng vi kiến trúc mới của Intel theo qui trình Tick-Tock*. Chip Haswell được Intel thiết kế cho nhiều dạng thiết bị (form factor) trong đó có PC, Ultrabook, máy tính tất cả trong một và thiết kế tất cả trong một. Intel cho biết những ultrabook sử dụng chip Haswell sẽ có thời gian dùng pin lên tới 9 tiếng và giảm 50% tiêu thụ pin khi xử lý các công việc nặng so với Core i thế hệ trước.

Trước buổi Intel giới thiệu Haswell, các hãng công nghệ đối tác của họ như Asus, MSI, Gigabyte, HP, Dell, Toshiba... cũng đã giới thiệu những sản phẩm PC sử dụng bộ vi xử lý mới nhất này trên thế giới cũng như ở Việt Nam, nhiều đối tác khác cũng sẽ lần lượt ra mắt những sản phẩm chạy Haswell trong thời gian tới. Ngoài việc nâng cao năng lực xử lý của CPU, chip Haswell cũng được Intel nâng cấp khả năng xử lý đồ họa cho GPU tích hợp. Những iGPU Intel GT2 (HD 4600) và Intel GT3 (HD 5000) có hiệu năng xử lý gấp 2 và gấp 3 lần so với thế hệ HD Graphics 3000 tích hợp trong CPU Sandy Bridge.

Intel cũng cho biết một số model Haswell sẽ được tích hợp iGPU Iris Graphics 5100Iris Pro Graphics 5200 mạnh mẽ nhằm giúp cho người dùng có những trải nghiệm tuyệt vời hơn khi chơi game cũng như giải trí. Khả năng xử lý của đồ họa của Iris theo Intel là mạnh hơn 75 lần so với chip đồ họa tích hợp đầu tiên mà họ từng giới thiệu hồi năm 2006 và mạnh gấp 2 lần iGPU của Ivy Bridge.


Cũng trong buổi này, 4 diễn đàn công nghệ gồm có Tinhte.vn, Vozforums.com, HDvietnam.com và Sologame.net đã có những buổi chia sẻ kinh nghiệm của mình với thành viên và người dùng về những trải nghiệm mới mà họ có thể gặt hái được với Haswell về thế hệ máy tính cá nhân trong hiện tại và tương lai. Sau đây là vài hình ảnh về những buổi giao lưu này.

Về phía diễn đàn Tinhte.vn có thành phần tham gia là anh Hiệp (cuhiep), Duy Luân (Duy Luân), Trọng Tài (TDNC) đã đến để chia sẻ với người dùng về những cái mới của Haswell, ví dụ công nghệ kết nối hình ảnh không dây Intel WiDi 4.1, công nghệ tiết kiệm điện năng của Haswell trên ultrabook, nhận dạng khuôn mặt để đăng nhập Windows, chơi game trên chip đồ họa tích hợp Intel Graphics GT2 của Haswell... Buổi giao lưu của Tinh Tế diễn ra từ 11h sáng tới hơn 12h trưa.

Admin cuhiep luôn có mặt trong những buổi chém gió cùng anh em thành viên Tinhte.vn


Về phía Vozforums, đúng với tên gọi của diễn đàn là "vùng đất của dân OC", Voz đã đem đến cho thành viên của mình màn trình diễn ép xung chip Haswell Core i7-4770K rất ấn tượng trong một không khí vui vẻ và thân thiện. Thời gian giao lưu của Voz diễn ra từ 14h đến 15h. Do thời gian hạn hẹp chỉ có 1 giờ giao lưu nên Voz chỉ "demo vui vẻ" với các bạn khi nhẹ nhàng đưa xung nhịp của Core i7-4770K lên 5GHz, nếu có thời gian nhiều hơn chắc chắn họ sẽ dễ dàng chinh phục những cột mốc trên 6GHz vì trước đó họ đã từng thành công ở mức xung nhịp 6,6GHz.

Anh Ngọc (Thriller) và Thế Nghĩa demo ép xung Haswell bằng đá khô.

75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đang còn core i3 đời đầu mà giờ đã thứ 4 rồi...híc

Sent from my IM-A850S using Tinhte.vn
Luc sang bận đi không dc bùn nhỉ
Hi vọng thế hệ thứ 4 này sẽ xuất hiện trên dòng laptop dưới 10tr vào năm học mới để sv có nhiều cơ hội trải nghiệm! ;)
@Tony_HD Đòi hỏi quá đáng.
Sv trải nghiệm thì core 2 2.4 hay 2.53 thì có gì mà không chạy được.
Mốt bây giờ toàn lấy chỉ số ra khè, ôm laptop kè kè mà không biết dùng nó vào việc gì có ích. Toàn face... Với chảnh chán thật
@cuong_thinh :eek: Bác k hiểu ý rồi. Ý mình là trải nghiệm Haswell ạ!!
@Tony_HD Từ trải nghiệm hơi bị lạm dụng đấy. Có laptop trải nghiệm phần mền nghề nghiệp hay bỏ trong cặp và luôn tự hào rằng ta sài hàng nóng mà không biết tận dụng hiệu quả. Có vẻ thích mua laptop làm của hay thể hiện sự giàu có ???. Nó chỉ là công cụ thôi nhóc
@cuong_thinh Vậy theo bác nó ra chip mới để làm j ạ?? Dùng chip mới hiệu suất pin tốt hơn, mát máy hơn, ..vv.....
Mà tiền bạc j ở đây ạ?? Mình nói cái laoij dưới 10m thôi mà. Đua đòi tiền bạc j đâu ạ??:eek:
Phải chi tinhte up hình tổng hợp sự kiện này nhỉ ;)
Chờ tới thế hệ 5 thì thay laptop lun. Vừa mí mua nên ko ham lắm!
yêu cầu không quote nguyên bài nhé
mà giá vẫn chưa có à
Sài Laptop mà sài mấy dòng chíp này chắc pin được hơn 4h!
Lúc sáng Offline thấy cộng đồng tinhte đông ghê!
Chơi hộc xì dầu mới nhận dc cái áo thun!
hóng laptop xài chip mới (_ __!!)
duy2271995
ĐẠI BÀNG
11 năm
hồi sáng anh Hiệp nói mỗi người được một cái áo thun cuối cùng đợi đã đời chả thấy áo đâu.
@duy2271995 Lần sau chắc chả thèm đi cái event của Intel nữa. Cất công đi mệt muốn chết, sau cùng tưởng có cái gì an ủi mà chả có. Buồn ghê. 😔
@nataku Ddi có thêm kiến thức, giao lưu với anh em, vui vẻ là được rồi bác ạ.

Cơ mà em cũng muốn có áo 😆[/quote]
@Duy Luân Em cũng đồng ý với bác là thêm kiến thức với giao lưu là 9 nhưng quà 10 vẫn hơn :p
@nataku Khuyến mãi cho bạn lên Bitexco đó còn đòi gì nữa?
@harrypotter1993
Èo lên đó có gì đâu. Thà ở nhà còn hơn. 😃​
<p>Mình đứng ngay gần ông Hiệp mà sao không ai chụp hình Up lên nhỉ. Giá như hôm nay phần thưởng mà có thêm mấy em PG nữa thì xôm phải biết</p>
sáng có tham gia . thấy cũng nhiều tay máy mà up topic ít hình nhỉ.
con chip dc giới thiệu lần này khá tốt. đặc biệt hiệu năng sử dụng trên tablet được cải thiện. lẫn các giá trị tương tác và tiết kiệm pin.
Đứng gần ông Tây hình như là mob apham bên vnphoto.
@minhtu8890 Trong hình đó thì bên trái là Phạm An Dương, giám đốc marketing intel VN, bên phải là Mai Sean Cang, TGĐ intel VN.
@cuLong Vậy mà em không biết. Mấy lần mua lens của bác apham giờ mới biết. Tiếp xúc thì thấy anh ấy rất điềm đạm và uy tín.
công nghệ thay đổi từng giờ, tiền đâu mà chạy theo 😔
Dùng cho tablet thi ba đạo

Sent from my Samsung Galaxy Mega 6.3"
vn7labs
ĐẠI BÀNG
11 năm
giá em nó vẫn còn cao lắm, hóng ra dòng G cho haswell
Có thể đầu tháng 7 sẽ xuất hiện các lap với CPU mới của Intel ở VN, lúc đó chọn mua phải nói là phê. 😃
Tai230
TÍCH CỰC
11 năm
Đợi thế hệ 5 ra mắt rồi đổi luôn.

Sent from my AN7G2I using Tinhte.vn
có money thì quất luôn máy chơi game core i7 thế hệ 4 luôn
@Tony_HD Biết chơi cờ tướng trên zingplay không? Core i7 thì chỉ sài game cho core i7 thôi. Sài cho con cao hơn. Cỏre i7 đơ trong vòng 15"
@cuong_thinh Dạ k ạ! E gét mấy trò có tý mùi mùi China ạ!
vnit00
ĐẠI BÀNG
11 năm
@cuong_thinh
Bạn nói chuyện thật mắc cười 😆. Chắc nhà bạn thiếu thốn ko có hàng xài ngồi phê bình tùm lum. Bạn test chưa? Chắc hẳn bạn còn chưa xài tới con Core 2 Duo nói chi đời Core i bạn nhỉ? 😁 Nếu mình chơi 1 game cấu hình cao hơn cấu hình yêu cầu của các game trên Zingplay hơn 15p mà không đơ. Bạn cuối đầu xin lỗi và nhận là mình "thiếu kiến thức" nhé :D. Chỉ cần Core 2 Duo thoy, ko cần tới Core I3 I5 I7 đời 3 đời 4 gì hết. Coi profile của bạn thì toàn là chê w bai đủ trò. Xin lỗi chứ bạn đừng đánh đồng mọi thứ. Tony_HD nói trải nghiệm thì có gì sai :D. Họ mua về bộ họ cứ phải làm những thứ đòi hỏi chạy hết hiệu năng như xử lý ảnh, phát triển phần mềm...Người ta mua về dù không biết làm những thứ chuyên môn trong máy tính. Họ vẫn có thể trải nghiệm được. Ví dụ Intel Core i7 4th gen này, ngta trải nghiệm việc xem phim HD mà không cần External VGA. Đó là chuyện bình thường. Hay bạn tức vì người ta có mà mình không có :-j. Xin lỗi vì nghĩ vậy nhưng bạn đang khiến mình nghĩ bạn là 1 người tôn thờ câu "Ếch ngồi đáy giếng" đấy 😃). Intel sản xuất ra các loại chip, phát triển lên, đâu phải chỉ tăng mỗi tốc độ, mà bạn cứ bảo là khoe chỉ số. Ngta xài còn vào việc thời lượng pin cao, nhiệt độ thấp, tiêu thụ điện năng thấp. Bạn chỉ nghĩ cái chỉ số, số gì bạn? Thật nực cười.

p/s: chính tả nên xem lại nhé. "Sài" thì thôi rồi. 😃)
@vnit00 Thím nói nhiều mà nói sàm sàm những thứ người ta quảng cáo ra rả trên net thì trình còn kém lắm.
Còn game trên zing thì thím còn không biết anh đang nói về điều gì của game trên zing, ở khía cạnh nào mà đi bày vẽ giảng đạo người khác....>> thím kém còn tỏ vẻ tinh vi nhỉ. Ở đời nhiều thằng dốt hay phát biểu lắm, ngu hay thuyết trình.
Thưa thím, người chơi cờ có thứ hạn cao trên zingplay máy tính của họ cả trăm triệu 1 cái. Ba cái cỏre ix này vào múa máy bọn nó cho ra ngoài chưa đầy 1 phút sau khi ngồi vào bàn. Mà Muốn "siêu" như họ thì core ix này không đủ yêu cầu.
Cái gì ghê thế, nói nghe ghê vậy. Nên tìm hiểu kỹ rồi nói. Đừng có "nửa mùa" rồi cho mình thông thái, nói chuyện khinh khỉnh. Câu ếch ngồi đáy giếng nên dành cho thím. Không biết gì bô la bô láo, vênh váo. Bỏ tính đó đi nhé
ra mắt rồi đấy à?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019