Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Samsung Galaxy Win, điện thoại Android 2 sim, 4 nhân, màn hình 4.7-inch

vuhai6
14/6/2013 8:56Phản hồi: 370
Đánh giá Samsung Galaxy Win, điện thoại Android 2 sim, 4 nhân, màn hình 4.7-inch
Tinhte_galaxy win_00.jpg

Galaxy Win là chiếc điện thoại 2 sim chạy Android mới nhất của Samsung, được bán chính hãng với giá 7.150.000 vnđ. Giá này cao hơn so với các đối thủ 2 sim khác như HTC Desire SV, LG Optimus L7 II Dual, Oppo Clover ... bù lại nó cũng có cấu hình khá tốt với việc sử dụng bxl 4 nhân Qualcomm Snapdragon 200 xung nhịp 1.2GHz và RAM 1GB. Cấu hình này ngang bằng với chiếc Desire 600 mới được HTC giới thiệu, tuy nhiên HTC thì chưa được bán chính thức ở VN. Nếu đã để ý đến Galaxy Win thì tức là bạn đang có nhu cầu đến 1 chiếc điện thoại 2 sim, nhằm đỡ phải mang 2 điện thoại 1 lúc, đỡ phải vướng víu trong quá trình sử dụng. Chính vì thế 2 sim sẽ là tiêu chí lựa chọn hàng đầu, các tiêu chí khác không quan trọng và không cần đề cao nhiều, Galaxy Win – nhân vật chính của chúng ta đáp ứng được đầy đủ nhu cầu này. Máy có 2 sim và các tiêu chí khác ở mức chấp nhận được như màn hình 4.7-inch độ phân giải 480 x 800, camera 5-.0 megapixel cho chất lương hình tạm ổn. Giờ thì cùng tìm hiểu chi tiết về Galaxy Win nhé.

Thông số kỹ thuật
  • HĐH: Android 4.1.2
  • Chip xử lý: Qualcomm Snapdragon 200 (MSM8625Q) bốn nhân 1.2GHz, Cortex-A5
  • GPU: Adreno 203
  • Băng tần: 2G/3G
  • SIM: 1 SIM hoặc 2 SIM
  • Màn hình: TFT 4.7" 480x800 (199 ppi)
  • Bộ nhớ trong: 8GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • RAM: 1GB
  • Camera: 5 MP, LED Flash, quay phim 480p
  • Camera trước: VGA
  • Kết nối: Wi-Fi n, BT 3.0, micro USB, 3.5mm, A-GPS
  • Kích thước: 133,3 x 70,7 x 9,7 mm
  • Nặng: 143,9 gram
  • Pin: 2.000 mAh
Tính năng 2 sim –> cuộc gọi

Đây là ưu tiên đầu tiên khi bạn cân nhắc lựa chọn Galaxy Win, chính vì thế mình muốn nói đến nó trước nhất. Đầu tiên phải khăng định Galaxy Win 2 sim 2 sóng, online không cùng một lúc. Tức là trong thời gian rỗi, không có điện thoại thì tất nhiên 2 sim đều online, tuy nhiên nếu như bạn đang nhận điện thoại trên 1 sim thì sim còn lại sẽ bị ngắt. Khi đó nếu có người gọi tới sim 2 thì sẽ nhận được thông báo: “Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau”. Cách ngắt 1 sim đi trong khi sim kia đang thực hiện cuộc gọi là cách đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất. Cách này cũng tốt vì thực ra nếu bạn đang thực hiện cuộc gọi mà có điện thoại tới thì chỉ rối thêm mà thôi, tuy nhiên nếu Samsung có thể làm tốt hơn nữa thì hay hơn: đầu dây bên kia nhận thông báo bận thì vẫn tốt hơn là nhận thông báo không liên lạc được, và khi đó sau khi kết thúc cuộc gọi thì bạn sẽ nhận được thông báo là vừa có 1 cuộc gọi nhỡ.

Ngay sau khi cuộc gọi trên sim này kết thúc thì sim kia cũng sẽ tự động online lại rất nhanh, không có độ trễ và bạn không nhận thấy được sự khác biệt. Trên bàn phím dial của Galaxy Win có 2 phím call tương ứng với sim 1 và sim 2 để bạn lựa chọn khi thực hiện cuộc gọi.


Tinhte_galaxy win_01.jpg

Để giải quyết vụ 1 sim online 1 sim bị ngắt thì Samsung có cung cấp cho bạn 1 lựa chọn, đó là tính năng “Luôn bật chế độ Sim kép” – Nhận cuộc gọi từ cả hai thẻ SIM ngay cả khi đang gọi điện. Tính năng này sử dụng chức năng chuyển tiếp cuộc gọi của nhà mạng, khi sim bị ngắt, không liên lạc được thì nhà mạng sẽ tự động chuyển tiếp cuộc gọi sang một số điện thoại khác do bạn thiếp lập. Như vậy máy sẽ tự động thiết lập chế độ chuyển tiếp sim 1 <-> sim 2, khi đó nếu đang điện thoại đến sim 1 (thì sim 2 bị ngắt) mà có cuộc gọi tới sim 2 thì nó sẽ tự động chuyển tiếp qua cho sim 1 và ngược lại.

Vấn đề đặt ra là không phải nhà mạng nào cũng hỗ trợ chuyển tiếp cuộc gọi, như trong hình dưới đây bạn có thể thấy: mình sử dụng sim 1 là Viettel, sim 2 là Mobifone -> trong khi mobifone có thể kích hoạt chuyển tiếp thì viettel không kích hoạt được. Điều này có nghĩa là:
  • Khi đang nghe điện thoại ở sim 1 – viettel (thì sim 2 mobifone bị ngắt) mà có điện thoại đến sim 2 thì cuộc điện thoại đó sẽ được chuyển tiếp sang sim 1.
  • Khi đang nghe điện thoại ở sim 2 – mobifone (thì sim 1 viettel bị ngắt) mà có điện thoại đến sim 1 thì cuộc điện thoại đó KHÔNG được chuyển tiếp sang sim 2.
Tinhte_galaxy win_02.jpg

Tính năng 2 sim –> Tin nhắn, kết nối 3G

Không phức tạp như cuộc gọi, tin nhắn thì giải quyết đơn giản hơn nhiều và hầu như phần tin nhắn của điện thoại 2 sim Android nào cũng giống nhau. Ở khung nhắn tin bạn sẽ có 2 phím để lựa chọn, chọn gửi tin nhắn bằng sim 1 hay sim 2. Ở bên cạnh tin nhắn cũng có thể hiện số 1 hay 2 để bạn biết là người ta vừa nhắn vào sim nào của bạn. Có một điểm hơi khó chịu đó là khung soạn nội dung quá lớn, chiếm nhiều phần màn hình vì thế khung chat chỉ còn lại chút ít, không cân đối, nói chung là không đẹp.

Với 3G, bạn có 1 lựa chọn đó là sử dụng sim nào cho kết nối 3G và khi đang online bằng 3G thì sim kia cũng không bị ngắt kết nối. Có nhiều người xác định mua máy 2 sim để sử dụng 1 sim chính với thêm 1 sim dcom chuyên kể kết nối 3G tốc độ cao giá rẻ, đây cũng là một lựa chọn tốt.

Tinhte_galaxy win_03.jpg

Quảng cáo


Tính năng 2 sim –> phần mềm điều khiển

Trong phần Cài đặt của Samsung Galaxy Win có mục “Quản lý sim” -> được trang bị để tuỳ chỉnh cho 2 sim của máy. Những tuỳ chỉnh được nói đến ở các phần trên đều được thực hiện trong khu vực này. Đầu tiên đó chính là đặt tên cho 2 sim để dễ quản lý và sử dụng. Mặc định tên sẽ là sim 1 và sim 2, để cho dễ nhớ thì bạn có thể đặt lại tên cho từng sim, như mình đạt sim 1 là Vtel và sim 2 là Mobi.

Kế tiếp là lựa chọn sim nào cho 3G trong mục “Mạng dịch vụ dữ liệu”: lựa chọn này là cố định và bạn sẽ sử dụng nó cho 3G. Trong trường hợp sim 1 đã hết dung lượng 3G free thì bạn có thể vào đây và dễ dàng đổi qua sim 2 để sử dụng. Chức năng: “Luôn bật chế độ sim kép” đã được mình nói ở trên trong phần “Cuộc gọi”.


Thế là xong phần 2 sim, giờ thì chúng ta bàn đến các tiêu chí phụ khác để quyết định xem có nên mua Galaxy Win hay không. Nhắc lại phần trước 1 chút thì tính năng “Luôn bật chế độ sim kép” là điểm khác biệt của Galaxy Win so với các điện thoại Android 2 sim khác.

Thiết kế - màn hình

Galaxy Win có thế kế rất giống với Galaxy S3 và mang đậm phong cách của Samsung, sẽ dễ dàng nhận ra đây là máy của hãng nào khi bạn nhìn lướt qua nó. Với màn hình lớn 4.7-inch, Win có thiết kế khá cân đối, cầm vừa trong lòng bàn tay, máy nặng 144 gram ở mức chấp nhận được, hơi đầm tay một chút.

Quảng cáo



Mặt trước máy hơi thô với 3 cảm biến hiện khá rõ trên nền vỏ trắng, loa thoại nhô cao nhìn khá rởm và phím home đặc trưng. Hai phím cảm ứng Menu – Back có độ sáng không tốt, nếu bạn dùng máy ở môi trường sáng thì rất khó để nhìn thấy chúng. Tuy nhiên chắc chắn là sau một thời gian dùng thì sẽ quan vị trí của phím, chính vì thế sáng hay không thì cũng không quan trọng lắm.

Không rõ Samsung trang bị cho Galaxy Win công nghệ màn hình gì, tuy nhiên chất lượng hiển thị của máy không tốt, màu sắc nhợt nhạt khác hoàn toàn với vẻ đậm đà, ngả xanh của AMOLED thường thấy trên các máy của hãng. Độ phân giải 480 x 800 pixel trên màn hình lớn 4.7-inch, chỉ đạt 199ppi, chữ hiển thị hơi rỗ, nếu so với chiếc máy đã ra của năm ngoái là HTC Desire V cũng 2 sim thì Win không đẹp bằng. Màn hình này cũng khá khó khi sử dụng ngoài trời, nhất là trong trường hợp bạn đang chạy xe ở ngoài đường cần dừng lại để thực hiện cuộc gọi, có lẽ do độ sáng không tốt.

Chất lượng hoàn thiện của Galaxy Win khá tốt, độ chi tiết không cao nhưng chắc chắn, nắp sau gắn bằng ngàm vào khung máy rất chắc và bạn sẽ hơi khó để tháo nó ra. Hành trình bấm phím vừa phải, không sâu, độ nảy không cao. Nắp lưng không trơn mà có hoa văn dạng mắt lưới, đẹp và khó trầy. Thực tế mình mới dùng 1 tuần và cũng giữ kĩ nên chưa có vết trầy nào cả, tuy nhiên dùng lâu ngày thì không thể tránh khỏi việc trầy xước được vì đây là vỏ nhựa.



Máy ảnh

Trình chụp ảnh của Galaxy Win được trang bị đầy đủ các chức năng cần thiết và đặc trưng của Samsung. Tuy nhiên với độ phân giải 5.0 megapixel thì chất lượng hình ảnh ra không cao, thiết chi tiết. Nếu bạn thích chụp ảnh thì đây không phải là lựa chọn tốt, hình ảnh chụp trong điều kiện trời nắng đẹp cũng chỉ tạm đủ để up lên facebook mà thôi. Dưới đây là một vài hình ảnh được chụp bởi camera 5.0 trên Galaxy Win.

Tinhte_galaxy win_25.jpg



Hiệu năng - Thời lượng dùng pin

Galaxy Win được trang bị chip xử lý 4 nhân Qualcomm Snapdragon 200 (MSM8625Q) xung nhịp 1.2GHz, tuy nhiên nhân là Cortex-A5 chứ không phải Cortex-A7 hay Cortex-A9. Chính vì thế đừng để con số 4 nhân làm mờ mắt bạn, tốc độ thực thi của Win chỉ ở mức vừa phải mà thôi, không nhanh và cũng may là không quá chậm. Rất may là máy được trang bị RAM 1GB. Sử dụng thực tế cho thấy tốc độ thực thi của Galaxy Win chấp nhận được, nó không nhanh nhưng cũng không quá chậm. Thời gian để khởi động một phần mềm mất khoảng 1 – 2s, sau đó thì dùng bình thường, thời gian để chuyển qua lại giữa các phần mềm cũng thế, bạn cũng cần chờ một chút. Lời khuyên là bạn không nên cài quá nhiều phần mềm trên chiếc điện thoại này, dù gì thì nó cũng có cấu hình vừa phải vì thế sử dụng phần mềm 1 cách chọn lọc là tốt nhất.

Dưới đây là một vài điểm benchmark của máy, mình không thích trò này vì nó không thể hiện rõ ràng khả năng thực thi thực tế, tuy nhiên có nhiều anh em lại thích cái này:



Một điểm khá đặc biệt là máy chạy không nóng lắm, mình thử lướt web qua 3G (viettel) liên tục trong gần 2 tiếng thì máy cũng chỉ ấm ấm chứ không nóng. Chỉ có thỉnh thoảng tự nhiên bị nóng hẳn lên, chắc là do flash hoặc coi video. Máy khó nóng nhưng tản nhiệt lại lâu, nếu đã nóng rồi thì mất một hồi lâu sau mới hạ nhiệt đến mức để trong túi quần không bị khó chịu. Tuy nhiên trường hợp bị nóng không nhiều, chấp nhận được.

Pin dung lượng 2000 mAh cho thời gian hoạt động vừa phải, thông thường tổng thời gian mở màn hình cả ngày vào khoảng 3 đến 4 tiếng là pin vừa hết, tối về sạc là vừa. Đây là mức độ vừa phải, không quá hao pin.

Tinhte_galaxy win_26.jpg

Tổng kết

Samsung có đầu tư vào tính năng 2 sim khi trang bị cho Galaxy Win lựa chọn “Luôn bật chế độ Sim kép”, mức giá cao nhất so với các điện thoại 2 sim khác của đối thủ với cấu hình cũng cao hơn. Thực tế thì cũng có điện thoại Android 2 sim khác có cấu hình cao hơn và mức giá bán thấp hơn, tuy nhiên Samsung lại có lợi thế hơn nhiều về thường hiệu, chính vì thế nếu bạn thấy an tâm với thường hiệu này thì đây là một lựa chọn không tồi.

Điểm mạnh
  • Hỗ trợ 2 sim, 1 sim có thể tháo nóng không cần tắt máy tháo pin
  • Màn hình kích thước lớn
  • Bốn nhân, hỗ trợ thẻ nhớ gắn ngoài
  • Máy chạy không nóng
Điểm yếu
  • 1 sim bị ngắt khi sim kia đang thực hiện cuộc gọi
  • Tốc độ không cao
  • Màn hình chất lượng không cao
  • Chất lượng ảnh chụp tạm ổn, dùng được.
370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

"Đúng là thiên hà (galaxy) có lắm sao thật, mà đa số là sao xẹt"
Nhìn cái độ phân giải màn hình là hết muốn mua...haiz

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
@nqhuy229 fan Sam đây :v
ko Full HD nhưng ít ra có nhiều sản phẩm đồng hoặc thấp hơn cái giá 7,1tr nhưng màn hình cũng ko tồi thế này bạn ạ
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyentrinam ^^ fan sam à :v. tớ ** phải fan của ifan hay fan sam j nhá. màn hình tồi về màu sắc hay kích thước =))
@nqhuy229 2 con mắt bạn chỉ để làm cảnh cho giống người bình thường thôi ^^
nqhuy229
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyentrinam ừ để làm cảnh ^^ thì sao. ^^ muốn nói gì nói ^^ tớ k quan tâm. 😃
Không thấy thông tin cập nhật mà toàn là thông tin bán này bán nọ

Sent from my HTC Butterfly using Tinhte.vn
hichiroyami
ĐẠI BÀNG
11 năm
bốn nhân 1.2GHz nhưng chíp Cortex-A5 thì không ngon đâu
@hichiroyami Vậy mua HKphone hàng lõi tứ nền chip armv7 là OK nhờ.............😁
Phan_Quan
TÍCH CỰC
11 năm
Giá này chon LG L9 OK hơn.
panda_88bk
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đẻ nhiều dã man con ngan
Cũng được đấy chứ
Quay video 480p thôi nhỉ! Bâu giờ 720p phổ biến rồi mà.
Hơi cùi cho 1 máy lõi tứ.
@Tony_HD =D Coi video mà cứ xíu xíu ..ai mà ưa cho nổi,.480p cũng tạm, nhưng đẩy lên 720p thì rất tuyệt!
Màu trắng đẹp thật, giá cũng rất hợp lý, chờ cuối tháng lãnh lương sẽ ủng hộ SS 1 cái 🆒
knowing7
TÍCH CỰC
11 năm
@cuonghai Mua quách con xperia TX đi bạn chính hãng có 7,9tr ngon hơn con này rất nhiều, màn 4,6 inch HD,chip S4 lõi đôi 1,5ghz hiệu năng cao hơn chip 200 lõi tứ cùi bắp, mình khá sốc vì con TX chính hãng lại rẻ như vậy,nói thật mình cũng thích samsung nhưng nên mua mấy con đầu bảng của nó như dòng S dòng note,còn hàng trung cấp samsung mình khuyên bạn đừng xài vì chán lắm.
@knowing7 Con này pin 1750 mAh. Mới bán tháng trước, xài ko qua đc nữa ngày đâu
Loạn cào cào, vãi đạn SS, bây giờ nhìn đt SS mà phân biệt dòng gì cũng hơi khó 😁
conbebe12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@lucky luke Thích cái nào mua cái đó thôi . Cần gì phải nhớ mà cứ.......

Sent from my Galaxy Tab II using Tinhte.vn
@conbebe12 Nhìn phải khác thì mới khoe dcc chứ!!!😁
conbebe12
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Phone219 Có gì mà khoe

Sent from my Galaxy Tab II using Tinhte.vn
Mua s3 like new tốt hơn
Lại chú nữa ra đời, giờ mấy ai dùng hàng SS nữa đâu, S4 còn ế nữa là em này😁

2 sim, vỏ nhựa hơn anh Khựa mỗi cái mác Samsung:D

Ko ăn đc anh Hắc Ka Phone rồi. Tầm 4 củ thì may ra đú đc:D

Cmt ý kiến cá nhân, ko quote linh tinh loãng topic, dẫn đến xung đột ko hay.
@Ga_depzai Con này cũng được chứ ngon cái gì!
Vs giá này thêm cỡ 1 chai OneX,S3,4S thẳng tiến!
Thật à???
còn khoảng 6 tháng nữa . Cố lên sâm Nhung ra cho đủ bộ 26 chứ cái luôn
Dacan
TÍCH CỰC
11 năm
các bác yên tâm samsung làm tựa tựa nhau nên ra đường người ta tưởng mình dùng s3 s4 không à. còn mấy hãng khác phân biệt rõ hơn. 😁
Cé Ci
ĐẠI BÀNG
11 năm
mua con này xong đến lúc chán bán chỉ được 3tr5. đến 4tr. không hay tí nào.. mua con này với giá 7tr thì bỏ 7tr ra mua được bét nhè máy ngon và đẹp hơn..
A5 thua ca hkporn A7 :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019