Đánh giá MTXT HP Pavilion m4-1005TX giá 12,7 triệu đồng: Core i3 Ivy Bridge, GPU rời GT 730M

cuLong
26/6/2013 4:55Phản hồi: 130
Đánh giá MTXT HP Pavilion m4-1005TX giá 12,7 triệu đồng: Core i3 Ivy Bridge, GPU rời GT 730M
cover.jpg

Khi Intel giới thiệu CPU Core i đời thứ 4 thì thế hệ cũ là Sandy Bridge thì đời cũ Ivy Bridge cũng được họ giảm giá khá nhiều, từ đó giúp những chiếc máy tính sử dụng bộ xử lý này cũng có giá bán giảm đáng kể. Song song đó, các hãng máy tính trong đó có HP cũng đã giới thiệu những chiếc laptop mới chạy CPU Ivy Bridge, ví dụ Pavilion m4-1005TX với giá bán khá mềm (12,7 triệu đồng) nhưng lại có cấu hình khá ổn với CPU Core i3, RAM 4GB, card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 500GB và đặc biệt là chạy Windows 8 Pro.

Cấu hình HP Pavilion m4-1005TX:
  • BXL: Intel Core i3-3120M Ivy Bridge
  • RAM: 4GB DDR3
  • Bo mạch chủ: Intel HM77
  • Ổ cứng: 500GB 5200rpm
  • GPU: nVIDIA GeForce GT 730M, 2GB GDDR3
  • Intel HD Graphics 4000
  • Màn hình 14 inch, 1366 x 768 pixel
  • ODD: DVDRW
  • Kết nối: USB 3.0, HDMI, VGA, WiFi N, LAN, webcam, bluetooth
  • Khác: nặng 2kg bao gồm pin 4 cell
  • Giá tham khảo: 12.700.000đ

Thiết kế tổng thể:

Dòng máy tính Pavilion lần đầu tiên được HP giới thiệu ra thị trường vào năm 1995, đến nay qua gần 20 năm phát triển với rất nhiều dòng máy và model khác nhau, Pavilion vẫn là một nhãn hiệu liên tục được đầu tư và nâng cấp của HP. Không mỏng và gọn gàng như những ultrabook hiện nay, nên nhìn chung với kích thước màn hình 14 inch của mình thì Pavilion m4-1005TX khơi dày, có kích thước 34,7 x 24,5 x 2,45cm (dài x rộng x cao) và nặng 2kg, đã kèm pin 4 cell. Máy được thiết kế bằng nhôm và nhựa, với phần mặt ngoài màn hình là một lớp nhôm xướt nhằm tạo độ nhám cho việc cầm máy được dễ dàng hơn. Mặt trong của máy như viền màn hình, lót tay và viền chung quanh bàn phím bằng nhựa bóng, rất dễ bám vân tay.

Bản lề màn hình không phải là một thế mạnh của laptop HP Pavilion, và trên m4-1005TX cũng vậy. Nhìn chung bản lề của máy nhẹ, gập lên gập xuống êm chứ không bị rít, cứng nhưng bạn phải dùng 2 tay để mở, cụ thể là một tay cầm màn hình và một tay giữ thân máy, vì nếu không thân máy sẽ chạy theo màn hình luôn, có thể gây sốc ổ cứng. Một điểm nữa là máy rất dễ "Sleep", tức bị đưa vào chế độ ngủ nếu gập màn hình xuống một góc 50-60 độ, độ mở này tương đối hẹp vì vậy sẽ không thuận tiện nếu chúng ta đang làm việc mà vô tình gập màn hình xuống hơi thấp. Để khắc điểm này chúng ta có thể tắt chức năng sleep máy khi gập màn hình ở trong Power Setting của máy, nhưng như vậy không thuận tiện cho những bạn hay cho sleep máy.

Bàn phím và rê chuột

Thuộc dòng laptop phổ thông do đó m4 có bàn phím với nhựa và các phím chất lượng trung bình, máy cũng không được trang bị đèn nền cho bàn phím, tuy nhiên cũng an ủi được một phần là bàn phím này không bị flex, nhấn mạnh một vài phím vẫn không bị lún những vùng xung quanh. Độ nảy của bàn phím cũng khá tốt, nói chung là ổn cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Bàn rê chuột của m4-1005TX có kích thước trung bình so với những laptop hiện nay, được thiết kế dạng sần với nhiều hột li ti để tạo độ nhám cho việc lăn con trỏ được dễ dàng hơn. Touchpad này sử dụng phần cứng của Synaptics do đó nó cũng hỗ trợ các cử chỉ bằng 2 và 3 ngón tay. Ngoài ra, để tắt touchpad khi không muốn sử dụng, chúng ta chỉ cần nhấp nhẹ 2 lần lên góc trên bên trái, ở vị trí hình lõm tròn nhỏ, khi touchpad bị tắt thì sẽ có một đèn LED nhỏ màu cam sáng lên báo hiệu cho chúng ta biết.

Màn hình và chất lượng hiển thị

HP Pavilion m4-1005TX sử dụng màn hình gương 14 inch LCD, đèn nền LED với công nghệ HD Brightview của HP. Màn hình này không dùng tấm nền IPS nhưng góc nhìn cũng tương đối rộng, dù ngồi cách xa mang hình ở 1 mét với độ lệch khoảng 45 độ nhưng mình vẫn có thể thấy được hình ảnh trên màn hình rõ ràng. Ngoài ra, chất lượng hiển thị của màn hình khá tốt, màu sắc tương đối đúng và dịu mắt, độ sáng màn hình cũng rất tốt, khi để 100% không làm màu sắc bị bạc và chói mắt. Có lẽ độ sáng phù hợp khi sử dụng ban ngày là 70-80%. Tuy nhiên màu sắc vẫn ngả xanh một chút, nếu cân chỉnh lại một chút thì sẽ trọn vẹn hơn.

Điểm yếu có thể thấy của màn hình có lẽ là độ phân giải thấp, chỉ 1366 x 768 trên màn hình rộng 14 inch. Có lẽ các nhà sản xuất máy tính Windows nên sử dụng màn hình có độ phân giải cao hơn, mình nghĩ tối thiệu là 1600 x 900 để chúng ta có không gian làm việc thoải mái hơn, đồng thời font chữ cũng hiển thị rõ ràng hơn ở kích thước nhỏ.

Hiệu năng

Quảng cáo


Máy được trang bị CPU Intel Core i3-3120M Ivy Bridge, chip xử lý này ra mắt quí 3/2012, tức là cách đây hơn nửa năm. 3120M có 2 nhân, xung nhịp 2,5GHz và được tích hợp sẵn chip đồ họa HD Graphics 4000. Nhìn chung, m4-1005TX đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày của chúng ta, từ những việc như lướt web, nghe nhạc, xem phim HD, soạn Microsoft Office... Ngoài ra, máy cũng được trang bị thêm chip đồ họa rời GeForce GT 730M mới ra mắt cách đây không lâu của nVIDIA.

GeForce GT 730M thực chất là phiên bản nâng cấp của GT 640M, sản xuất theo tiến trình 28nm với kiến trúc Kepler. Con chip này cũng có hỗ trợ driver GeForce Experience giúp chúng ta tự động tùy chỉnh thiết lập những game được hỗ trợ để chạy mượt nhất có thể với cấu hình của máy. Bạn có thể tham khảo vài kết quả benchmark của máy dưới đây.


Ngoài ra, để máy chạy nhanh và mượt hơn thì chúng ta có thể nâng cấp ổ SSD và gắn thêm RAM để cải thiện hiệu năng cho máy. HP đã gắn sẵn cho máy RAM 4GB nhưng sử dụng loại DDR3 1 thanh, còn dư 1 khe cắm để nâng cấp.

Ô màu cam là RAM, còn dư 1 khe; vòng tròn nhỏ màu tím bên trái là ốc cố định ổ DVDRW; vòng tròn bên phai là cáp nguồn quạt tản nhiệt; màu trắng là chân cắm SATA; màu vàng là card WLAN; xanh lá là pin CMOS và màu đỏ là khe mSATA

hp_m4_1005tx (10).jpg

Loa ngoài

Quảng cáo


Loa không phải là một ưu điểm trên các dòng laptop phổ thông của HP, và với Pavilion m4 cũng vậy. Nhìn chung loa của máy không lớn, chỉ bình bình và đủ nghe ở không gian yên tĩnh, nếu ồn ào một tí như ngồi ở quán cafe sân vườn thì chắc là bạn nên đeo tai nghe. Tương tự, dải âm thiên về treble và rất yếu về bass, do đó nó không thích hợp khi nghe nhạc mạnh hoặc xem phim hành động. Nếu cho thang điểm trên 10 thì cả về chất lượng và âm lượng của m4-1005TX chỉ khoảng 4,5-5/10 điểm mà thôi.

Nhiệt độ và pin

Phần dưới máy bằng nhựa nên nhìn chung vẫn mát sau một thời gian sử dụng lâu, kể cả khi chạy benchmark và stress máy. Sau nhiều tiếng sử dụng liên tục thì nhiệt độ đo được của CPU là hơn 50 độ C, GPU là hơn 40 độ C và ổ cứng là 36 độ C. Khi stress cả CPU và GPU thì nhiệt độ tăng cao hơn đáng kể, nhưng vẫn ở mức chấp nhận được với thông số tối đa đo được vẫn dưới 70 độ C cho cả CPU và GPU.

Nếu HP m4 làm tốt phần tản nhiệt thì pin của máy lại không ấn tượng lắm. Trong điều kiện sử dụng bình thường như lướt web, có xem video trên Youtube, nghe nhạc bằng tai nghe và không chơi game thì viên pin 41Wh của máy trụ được gần 4 giờ sử dụng liên tục, ở độ sáng màn hình 60%.

benchmark (15).jpg
Nhiệt độ tối đa khi stress CPU và GPU

Lời kết

Tóm lại, HP Pavilion m4-1005TX có hiệu năng ở mức trung bình nhưng đây có vẻ là lựa chọn khá tốt trong tầm giá. Với dưới 13 triệu đồng thì bạn sẽ có một chiếc máy tính xách tay màn hình 14 inch chất lượng khá ổn, RAM 4GB, ổ cứng lớn với 500GB, chip đồ họa rời nVIDIA GT 730M đủ để chơi game với mức thiết lập trung bình. Để tải driver và các phần mềm hỗ trợ mới nhất cho máy thì bạn có thể truy cập địa chỉ web hỗ trợ của HP cho m4-1005TX ở đây.
130 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

h máy tính rẻ thật.chả bù 3 năm trước mua 1 con gần 20tr mà core 2 duo
@kyo_bk
ko có rẻ đâu, năm ngoái mua dùm ông anh con DV6 i7 sandy, HD6770M, ram 4GB có $700 thui, con này yếu xìu tuổi gì với con kia
@Chinh_handsome
Hiện tại nó đã rẻ hơn rồi ấy chứ, cũng năm ngoái mua dùm ông chú con Thinkpad i5 sandy, ram 8GB có $500, bây giờ $500 làm gì ráp dc bộ máy bàn i5 + màn hình + wifi, bluethooth ..... vậy đc. Mới mấy tháng trước đi dắt thằng bạn làm nguyên bộ desk cả màn hình chỉ con con pentium dual core ivy, ram chỉ 2GB thôi mà gần 9tr rồi
Rẻ nhỉ, nhưng mình đã chán với Window mất rồi, ko biết cái nividia này có mạnh ko sao lại rẻ vậy
đánh giá mà tháo bung cả cái máy ra
quả là một bài đánh giá kĩ lưỡng 😁
lúc trước mình cũng mua máy HP. Máy khá nóng xài lâu ngày là chán.
tienlamht
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giá ngon nhỉ! Nhưng giờ thấy ultrabook dần phổ biến rồi! Mấy em này giá này cũng khá hợp lý
cái giá dc đấy😃, like
Nó cài sẵn Win 8 vào thì nó tính luôn tiền bản quyền Win 8 hả các bác?
@nxt1995 tất nhiên là tính thêm tiền win bản quyền nữa
culihvc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chưa bao giờ có thiện chí với HP
Mấy thằng Hp dùng dc thời gian là như "shit" ấy! ko lỗi màn hình thì hư bàn phím, cục nguồn ghi 19V, điện áp 3,95A mà sờ vào vỏ máy giật tê người! lại nóng nữa! vãi lap, vãi Hp 😕
sony2013
ĐẠI BÀNG
11 năm
@NGUYỄN KHẮC TRÁNG đồng ý vs bác là vậy, nhà có con lap pavilion dv2000 dùng đc 3 năm, 1 hôm đang chơi thì bị hỏng màn, mang đi sửa thay mất 800k về dùng dc 2 tuần lại bị cháy bóng hình hỏng tiếp lại đem thay, máy dùng 30phut mà nóng dã man, nóng ở chỗ để tay và nóng sau đít sờ vào bỏng tay như chơi .thiết kế phần tản nhiệt phải nói là cực dở đặt quạt ở giữa hút gió từ dưới vào( nếu mà đặt luôn xuống thì quạt coi như k tác dụng gì nữa) không như các hãng khác nó đạt 2 bên hút gió từ 2 bên hông, mình kê sách vừa dùng vừa bật quạt mà vẫn nóng dan lên, k bằng con acer cùi của t bạn nó đếch phải quạt hay kê gì cứ đặt trên đùi mà chiến!
QUYEN.DGC
ĐẠI BÀNG
11 năm
@NGUYỄN KHẮC TRÁNG Thánh phán!? Mình đang sd hp và cục nguồn 90w đây, có thấy bị giật hay gì gì đâu. Máy nào sd mà chả nóng khi fan bi bụi đóng dơ. Vệ sinh cái máy thường xuyên là ok thôi.

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
iamarock
ĐẠI BÀNG
11 năm
@NGUYỄN KHẮC TRÁNG Em nghĩ còn tùy nguời dùng + nguồn gốc sản phẩm chứ bác. Như năm 2008 em mua còn HP pavillion dv5 mà dùng 1 lèo không một lỗi lầm, không phải thay thế hay sửa chữa bất cứ thứ gì mãi cho đến tận tháng 1 năm 2013... trộm nó vào nó xin em mới phải thay mới đấy 😃
Nếu để mà chê thì cá nhân em thấy chê mỗi cái là HP nóng thôi, với cả dễ lỗi win.
@NGUYỄN KHẮC TRÁNG 19 V mà đi chân đất nó chả giật cho bác tê người, may mà ko tê chỗ khác đấy. Hiện e đang dùng e Hp Probook 4431S hơn 1 năm nay, máy chạy tốt, ko nóng khi làm hiệu suất cao ( e chuyên làm bản đồ), chạy dùng cả ngày, pin tot cực dùng hơn 1 năm mà thời gian pin giảm không đáng là bao dùng vẫn được gần 4 tiếng. Ko biết bác dùng sản phẩm gì mà kêu ghê vậy.
QUYEN.DGC
ĐẠI BÀNG
11 năm
@hoangpro1234 Co che sac cua dong probook la day pin se ngat nen pin it bi chay hon loai sac lien tuc. Voi lai vo nhom thi tan nhiet rong hon nen cung it nong. Chu y ve sinh fan cho sach thi cay ngay dem vo tu. Dong nay chi can thao nap lung la co the thao fan ve sinh roi. Rat tien.

Sent from my GT-N7000 using Tinhte.vn
Rẻ vậy chip thế hệ 3 hả? Giống như vậy mà i5,i7 có k? Chủ threads và giá bao nhiêu?
Thêm lúa mua Mac dc k các bro?
Có con hp elitebook i7 2640m ssd160g 2.8ghz .. pin 3h( đảm bảo là hơn) máy mát..... 2 năm bảo hành HP(37 tú xương).....ai có nhưu cầu inbox
nó nóng nhỉ .Con thinkpad t410s của mình đả nóng em nó còn nóng hớn 😁
nói về đẹp laptop chạy WINDOW thì đẹp, bền , sang trọng, chỉ có thể là Sony Vaio !
SONY
make(me).believe !
@phu_dangvy_1314 oh Sony, oh vaio, !!! oh oh oh
Chit Lee
TÍCH CỰC
11 năm
Quá rẻ, 12,7 mà có cả win 8
ntkien0502
ĐẠI BÀNG
11 năm
Toshiba va Asus là 2 vị trí quán quân. Hp là chót bảng
http://www.squaretrade.com/htm/pdf/SquareTrade_laptop_reliability_1109.pdf
@ntkien0502 Cái này từ năm 2009 rồi mà giờ còn lôi ra à.
thuykai
TÍCH CỰC
11 năm
Vừa mua máy xong thì mới ra con này, công nghệ nản thật...

Gửi từ điện thoại đặt bàn của tôi
Nhìn cái viền bóng bóng là thấy ghét.
@matrix8145 đó là chi tiết để làm máy có độ mới lâu dài hơn . cái này chôm bên dtdd viền benzen kim loại sáng đem qua. dtdd cũ mèm mà đứa nào bán cũng nói còn 97% là nhờ viền sáng
@matrix8145 nhìn ngu vãi thật ++
con nàybtuy mới ra nhưng côg nghệ cũng ko có j mớ mà bác.
thuykai
TÍCH CỰC
11 năm
@Vandetta Uh, chỉ là tiếc cái video, tôi mua gần 12 tr mà ko có video rời

Gửi từ điện thoại đặt bàn của tôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019