Windows 8.1 sẽ hỗ trợ màn hình độ phân giải cao tốt hơn, giao diện được chỉnh kích thước cho phù hợp

Duy Luân
26/6/2013 16:28Phản hồi: 2
Windows 8.1 sẽ hỗ trợ màn hình độ phân giải cao tốt hơn, giao diện được chỉnh kích thước cho phù hợp
tinhte_computex2013_toshiba_kirabook.jpg
Toshiba Kirabook, một trong những máy Windows 8 có màn hình độ phân giải rất cao 2560 x 1440

Hiện nay những máy như Surface Pro, Toshiba Kirabook, Dell XPS 12 và nhiều máy Windows 8 với màn hình độ phân giải cao khác đều phải chịu tình trạng các thành phần giao diện quá nhỏ. Chữ đôi khi rất khó đọc, còn các biểu tượng và nút thì không phù hợp cho thao tác cảm ứng, nhất là trong môi trường desktop. Khi lên đến Windows 8.1, sự khó chịu nói trên sẽ không còn nữa bởi phiên bản hệ điều hành này sẽ hỗ trợ tốt hơn cho những màn hình có mật độ điểm ảnh cao. Microsoft cho biết Windows 8.1 sẽ phóng to các đối tượng trên màn hình lên đến 200% so với mức tối đa 150% của Windows 8 (giống chế độ HiDPI mà Apple áp dụng cho iPhone, iPad và MacBook Pro Retina), chính vì thế mà kích thước giao diện sẽ trở nên lớn và phù hợp hơn. Việc hỗ trợ này sẽ xuất hiện cả ở Start Screen lẫn trong môi trường desktop truyền thống.

Microsoft nói thêm rằng họ sẽ cập nhật Windows Explorer, Internet Explorer và tất cả những ứng dụng hệ thống khác để Windows 8.1 trở nên đẹp hơn khi hiển thị trên các màn hình độ phân giải cao. Còn với các phần mềm của bên thứ ba, chúng phải được lập trình viên cập nhật chế độ hiển thị mới để tận dụng hết sức mạnh của Windows 8.1. Điều này tương tự như những gì từng diễn ra khi Apple ra mắt MacBook Pro Retina hồi năm ngoái.

Về bàn phím ảo, Microsoft cho biết thêm rằng thành phần này cũng sẽ được điều chỉnh kích thước tùy theo độ phân giải và mật độ điểm ảnh trên màn hình. Bạn sẽ không thể tự mình chỉnh kích thước của nó được mà nhà sản xuất máy tính sẽ chịu trách nhiệm làm việc đó.

2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

motnetmc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Windows 8 đang dần trở nên hoàn hảo.
Tuyệt quá. Chỉ có điều.các máy.win8 độ phân giải retina thì giá ko dễ chịu chút nào 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019