Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


SK Telecom triển khai mạng LTE-Advanced thương mại đầu tiên của thế giới, nhanh gấp đôi LTE

Duy Luân
26/6/2013 4:58Phản hồi: 112
SK Telecom triển khai mạng LTE-Advanced thương mại đầu tiên của thế giới, nhanh gấp đôi LTE
SKT_Telecom_LTE-A_Samsung_Galaxy_S4_LTE-A.jpg

Nhà mạng SK Telecom ở Hàn Quốc hôm nay đã chính thức triển khai mạng LTE-Advanced (LTE-A) thương mại đầu tiên của thế giới. LTE-A là một cải tiến lớn của kết nối LTE. Nó có thể cung cấp tốc độ tải về lý thuyết lên đến 150Mbps (18,75MB/s) và tốc độ tải lên là 37,5Mbps (4,68MB/s), nhanh gấp đôi so với LTE và gấp 10 lần tốc độ của 3G. Trong thực tế, tốc độ download trên hạ tầng LTE-A của SK Telecom hoàn toàn có thể đạt mức 102-115Mbps (12,75 - 14,4MB/s). Hiện sóng LTE-A đã phủ khắp thủ đô Seoul và nhà mạng sẽ tiếp tục mở rộng nó sang 84 tỉnh thành khác của Hàn Quốc trong tương lai, còn giá cước thì vẫn giữ nguyên như chi phí sử dụng mạng LTE. Như vậy, Hàn Quốc đã đi trước thế giới một bước khi mà hiện nay nhiều quốc gia chỉ mới bắt đầu đưa vào sử dụng mạng LTE mà thôi.

Trong thời gian tới, SK Telecom cũng sẽ ra mắt thêm 7 thiết bị tương thích với LTE-A, bắt đầu bằng chiếc Samsung Galaxy S4 LTE Advanced với hai tùy chọn màu đỏ và xanh dương (các màu khác sẽ có sau). Thiết bị này sử dụng SoC Snapdragon 800 bốn nhân, xung nhịp 2,3GHz, còn những thành phần cấu hình và hình dáng bên ngoài thì giống như Galaxy S4 bản bình thường. Và để tận dụng tốc độ cao nói trên, SK Telecom sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ truyền video Full-HD 1080p kể từ tháng 7. Đến tháng 8, họ sẽ tiếp tục ra mắt dịch vụ video shopping có thể truyền cùng lúc 6 kênh, ngoài ra còn có dịch vụ nghe nhạc có khả năng truyền nhạc FLAC.

Video so sánh tốc độ của LTE và LTE-A




112 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Bá đạo thật
Một vài lĩnh vực HQ đã vượt qua Nhật rồi
Ôi Việt Nam 😔
Nước Lào đã có tốc độ nhanh gấp đôi VN từ cách đây hơn 1 năm rồi đấy....
@SCALEXTRIC Người có "tâm wuyết" với đất nước.. ai cũng như vầy mấy nước Anh, Ý, Mĩ, Nhật, Hàn là cây đinh rì so với VN ta... nói chi nước Lèo trong nồi hủ tíu Gõ... hi hi..
nakut3
ĐẠI BÀNG
11 năm
@SCALEXTRIC 3g hay gì nhanh hơn vn ?
@nakut3 3g...
@phaikodo Làm gì có...nói thật, chúng ta bị cái Tôi nó dìm hàng hết đấy bác ạh chứ không phải ta không giỏi bằng họ đâu
nghiavkht
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hàn Quốc bá đạo ghê
VN cái 3G còn chập chờn =.=''
ch_at04
TÍCH CỰC
11 năm
Tốc độ thật là sung sướng, bao giờ Việt nam mình mới có như thế này 😔
Điện thoại đã ngon, sóng còn ngon, chắc chuyển qua HÀN chơi thôi :p
tho nau
TÍCH CỰC
11 năm
@ch_at04 bao giờ mình mua s8 về để gọi sim khuyến mãi thì VN sẽ có mạng i chang vậy!
Đáng nể Củ sâm .
VN mà triển khai cái này chắc mấy ông nhà mạng tè ra quần vì lúc đó chất lượng đàm thoại qua mạng sẽ có chất lượng như thoại truyền thống, lúc đó nhà mạng đói nhăn răng, Tăng cước thì ko ai dùng, giảm cước thì bóp chết thoại 2G. Tiến thoái lưỡng nan !
abtranbn
TÍCH CỰC
11 năm
@BOOTLOADER Chất lượng thoại qua internet phụ thuộc chủ yếu vào độ trễ, chứ tốc độ nhanh nhưng trễ lớn thì chất lượng thoại vẫn thấp.
Thực chất kênh thoại truyền thống tốc độ ko cao nhưng độ trễ rất nhỏ nên chất lượng nghe mới tốt hơn thoại qua internet.
@abtranbn Bác có Biết Chuẩn Sip là gì ko? Nếu Bác biết thì e với Bác đàm đạo tiếp, Còn ko thì Bác tìm hiểu thêm đi rùi đàm phán. E làm Viễn thông lõi đời rùi ko hiểu trễ là gì sao !
abtranbn
TÍCH CỰC
11 năm
@BOOTLOADER Bác làm Viễn thông tới mức lõi đời thì chắc là hơn tuổi e, em cũng học Viễn thông nhưng ko làm về viễn thông, trước cũng đọc qua về SIP nhưng ko rành không rành lắm, nhưng mà e nghĩ dù tốc độ đường truyền tới mức đủ truyền tải dữ liệu về thoại là được rồi, có hơn nữa cũng không tác dụng.
@abtranbn Thế này thì có lẽ là Bác học hiểu nhầm theo hướng khác hoặc cũng có thể thầy giáo truyền đạt cho bạn theo kiểu lạc đường, thoại qua mạng VoiP nó khác hoàn toàn thoại truyền thống, Tức thoại dùng giao thức đa truy cập theo thời gian (GSM) còn VoiP là truyền âm thanh qua giao thức IP sử dụng các gói dữ liệu để truyền đi, do đó nó mới xuất hiện cái gọi là độ trễ như bạn nói, Nhưng chuẩn sip đã giải quyết vấn đề trễ đó, Đã là truyền dữ liệu thì cần băng thông rộng nên vấn đề mình muốn nói ở đó chính là băng thông của LTE nó rất lớn, Bạn thử gọi Viber bằng EDGE ( GPRS) So với 3G xem, nếu dùng smartphone thử 2 chế độ biết ngay, 2 cái là như nhau về độ trễ nhưng 2G tậm tịt hơn do băng thông nó hẹp hơn 3G. Bạn nghiên cứu thêm về băng thông và băng tần đi

Sent from my SGH-I777 using Tinhte.vn
Nhanh thật. Mới 3G đã vèo cái lên LTE.
hehe không biết vn bao giờ nhỉ.???????????????
3g của VN tới những 256 cơ...nhưng mà là Kbps
motnetmc
ĐẠI BÀNG
11 năm
Xài data mạng này chắc bán nhà.
Thích con S4 chip Snapdragon 800,mạnh mẽ mà mát mẻ vô cùng 😁
xem, tải phim thánh Ozawa nhanh phải biết..😁
Mạng cáp quang VN còn chưa được như thế . Xài 3G đọc báo mà chờ dài cả cổ . Không biết khi nào mới được như HQ đây .
con e ngon
JackyDat
TÍCH CỰC
11 năm
Mạng này xem truyền hình, xem phim online sướng phải biết.
vãi cả *beep*...
bằng cáp quang nhà mình rồi còn gì @@

18mb mà bác...wifi sao bằng đc

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019