Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Sony ra mắt Cyber-shot RX100 II: hoàn thiện RX100, thêm hot-shoe, Wi-Fi, NFC, giá 750 USD

Trung Dt
27/6/2013 5:13Phản hồi: 68
Sony ra mắt Cyber-shot RX100 II: hoàn thiện RX100, thêm hot-shoe, Wi-Fi, NFC, giá 750 USD
Tinhte_Sony_Cyber-shot_RX100_II_.jpg

Đúng một năm trước, Sony đã giới thiệu mẫu máy ảnh Cyber-shot RX100 với thiết kế nhỏ gọn có thể bỏ túi tưởng chừng không gây ấn tượng lớn. Tuy nhiên sản phẩm này đã được cả thế giới nhiếp ảnh đón nhận nồng nhiệt nhờ một thiết kế nhỏ gọn ấn tượng, hiện đại, bên cạnh chất lượng hình ảnh có thể gọi là xuất sắc nhờ cảm biến 1 inch và ống kính Carl Zeiss. Lắng nghe những phản hồi của người dùng về một số thiếu sót của RX100, Sony đã giới thiệu Cyber-shot RX100 II với những cải tiến được chờ đợi có thể thấy ngay được như chân phụ kiện Multi-Interface (tiêu chuẩn ISO518), hỗ trợ khả năng kết nối Wi-Fi và ghép nối nhanh nhờ NFC, hỗ trợ cổng USB đa tính năng và micro HDMI, màn hình LCD 3" có khả năng lật lên xuống dễ dàng hơn.

Cyber-shot RX100 tỏ ra lợi thế hơn các mẫu máy ảnh không gương lật khi được trang bị ống kính Carl Zeiss zoom quang học 3.6X (tiêu cự 28-100mm), khẩu độ f/1.8-4.9. Với công nghệ Clear Image Zoom, độ phóng đại khung hình có thể tăng lên 2 lần mà vẫn đảm bảo chi tiết. Cảm biến ảnh hỗ trợ dải ISO từ 100-25.600, mặc dù tốc độ chụp của máy chỉ đạt mức 1/2000 giây, thấp hơn tốc độ 1/4000 của các máy DSLR phổ thông.

Sony Cyber-shot RX100 II vẫn sử dụng cảm biến CMOS Exmor 20.2 MP có kích thước 1 inch (kích thước đường chéo cảm biến 1,601 cm), hệ số crop 2.7x tương đương với dòng máy ảnh mirrorless 1-series của Nikon. Tuy nhiên cảm biến này có độ nhạy sáng tốt hơn, mở rộng thêm 40% và hỗ trợ dải ISO cao hơn, lên đến 12.800, thay vì 6.400 như RX100. Màn hình của RX100 II có kích thước 3 inch, độ phân giải lên đến 1.228.800 điểm ảnh với công nghệ WhiteMagic tăng cường độ sáng khi sử dụng ngoài trời nắng, khả năng lật lên xuống để tạo ra góc nhìn tiện lợi.

Mẫu máy ảnh này có đầy đủ các tính năng mới nhất trên các dòng máy Cyber-shot hiện thời, nổi bật như các chế độ chụp hiệu ứng Picture Effect, chế độ chụp ảnh kết hợp nhiều khung hình để giảm nhiễu và tối ưu hoá dải nhạy sáng, hỗ trợ ảnh RAW. Mẫu máy ảnh này cũng có khả năng quay video độ phân giải Full HD 1920x1080 pixel @50p/50i định dạng AVCHD 28 Mbps. Người dùng có thể sử dụng chế độ Dual Rec để vừa quay phim, vừa chụp ảnh (tối đa 17 MP) dễ dàng. Trong khi đó, người dùng nâng cao sẽ hài lòng với khả năng chỉnh tay (Manual) của máy nhờ bánh xe xoay ở xung quanh ống kính và vòng điều khiển.

Với chân kết nối phụ kiện, người dùng có thể gắn kính ngắm điện tử FDA-EV1MK, micro kép định hướng ECM-XYST1M, các đèn flash theo chuẩn mới gồm HVL-F60M, HVL-F20M hay HVL-F43M. Cổng microUSB ngoài việc sạc điện trực tiếp còn tương thích với một số phụ kiện như remote dây bấm RM-VPR1 hỗ trợ chụp và zoom điện tử. Với NFC, người dùng chỉ cần chạm điện thoại hoặc máy tính bảng hỗ trợ vào trong máy ảnh để có thể dễ dàng truyền tải ảnh và quay video thông qua kết nối Wi-Fi. Cũng giống như các máy ảnh gần đây, RX100 II cũng hỗ trợ dải màu Triluminos để xuất nội dung ra các màn hình TV BRAVIA thế hệ mới.

Mặc dù vậy, Cyber-shot RX100 II lại có giá bán khởi điểm lên đến 750 USD, mắc hơn 100 USD so với phiên bản RX100. Như vậy cả hai sản phẩm sẽ cùng tồn tại song song nhằm tạo nên sự đa dạng về lựa chọn cho người dùng.



Thông số kỹ thuật Cyber-shot RX100 II
  • Cảm biến: BSI CMOS, định dạng CX, độ phân giải 20,2 megapixel
  • Màn hình: LCD, 3", độ phân giải 1.299.000 điểm ảnh
  • Ống kính: Carl Zeiss Vario-Sonnar T * 28-100mm f/1.8 - f/4.9
  • Khoảng lấy nét gần nhất: 5cm
  • Tốc độ màn trập: 1/2000 giây
  • ISO: 125 - 6.400
  • Chụp liên tục tối đa 10 ảnh/giây
  • Có thể chụp được ảnh RAW
  • Quay phim AVCHD 2.0 1920 x 1080 pixel, 50p(PAL)/60p(NTCS) 28Mbps
  • Kết nối Wi-Fi và NFC
  • Pin chụp được khoảng 330 tấm
  • Kích thước: 10,1 x 5,81 x 3,83 cm
  • Trọng lượng: 254 g (chưa pin, thẻ) - 281 g
Nguồn: Sony EU
68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Con này giá 750USD và em NEX-5N giá tầm 11chai. Vậy chọn con NEX-5N có vẻ hợp lý hơn.
haitdh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@secretvn có lẽ đắt vậy bởi cái ống kính hehe
cái giá này bằng 5N, mình vẫn thấy 5N hơn, không biết Sam có định ra con nào mới cần tặng galaxy tab 3 với cái giá này không nhỉ
gerlesion
TÍCH CỰC
11 năm
Ống kính "cà dái" thì ngon rồi 😁.
wow hay qua thich nhat la dung hang cua Sony... hy vong Sony se thanh cong voi cac san pham moi va gia ca hop li hon
toctetua
ĐẠI BÀNG
11 năm
mê quá, gom lúa thôi
các bác cho em hỏi: Tại sao cùng là chất liệu nhựa, nhưng các sản phẩm của sony lại nhìn cứng cáp và không ọp ẹp như của SAMSUNG :p
@Woòng A Sáng Vì nhựa nhám thường cho cảm giác "nhìn" cứng cáp hơn nhựa bóng. Nhựa cũng có nhiều loại nhựa, có ọp ẹp hay ko còn tùy vào cách thiết kế, trước đây dùng con Sony HX5 ( mua mới chính hãng ) trong vòng 1 tuần đã phải bán đi vì cái vỏ ọp ẹp đúng nghĩa và có thể cảm nhận đc. Nói chung chưa dùng thì đừng có nhìn rồi kết luận 😃
@LRA It's a sony 😃
@Woòng A Sáng
Cũng tùy, cầm con Sony Arc xem nó có ọp ẹp không, mạ thì tróc 1 tháng lanh tanh bành, thế mà 17 triệu đó.
@Woòng A Sáng Con này vỏ kim loại như RX100 luôn mà bác, nên tìm hiểu trước khi comment...
Ngoài mấy con Cyber tầm thấp ra thì máy ảnh Sony toàn làm bằng kim loại thôi thím ợ...!
Cơ mà dù là nhựa thì vẫn cao cấp hơn nhựa hàn nhiều...
Tuỳ từng người có sở thích khác nhau
750$ có thể mua em này
750$ cũng có thể mua NEX mirrorless
750$ cũng có thể mua d90, thậm chí d7000 2nd

Mình cứ canon g15 mà dùng, chuẩn bị hốt rx100 thôi :d chả cần tính năng mới
Giá cao, ko biết chất lượng ảnh ra sao! Chụp đẹp, giá tốt là đc.
@SoGetSu chất lượng thì ko phải bàn vì có rất nhiều người sử dụng, mình cũng đang sử dụng và có rất nhiều review rồi.
lesud
TÍCH CỰC
11 năm
máy nhìn chất vãi lòi, tuy nhiên vẫn đang hài lòng với LX5, khi nào có điều kiện thì kiếm hẳn con DSLR tập tành 😁
@lesud Hé hé LX5 huyền thoại r. Dùng DSLR nhưng vẫn hóng vs để dành để tậu lại em LX5 đây.
sony dạo này bá đạo khắp tinhte ngâp tran bai viết về sony
quá dữ dội cho 1 em pns
photokts
TÍCH CỰC
11 năm
Tốt cho con backup
Đừng có "thần thánh" con RX100 quá, nó cũng bình thường như bao con compact khác thôi, có chăng vì cái thương hiệu Sony. Những nâng cấp lần này rất đáng giá so với 100$ chênh lệch, nếu được lựa chọn hầu hết sẽ chọn phiên bản nâng cấp.
@sonhm Mình copy lại trên dpreview thôi, bác nhìn theo và tự đánh giá nhé
Untitled-1.jpg

- Theo mình thì Build quality và Optical của RX100 có vẻ kém hơn 2 con kia, trên biểu đồ cho thấy RX100 đồng đều các tính năng dẫn đến value nó cao thôi.
- Thực sự mà nói với người dùng bình thường thì những con số trên cũng khó mà đánh giá được sự khác biệt, cái họ quan tâm là các con số % dưới kia thôi.
- Giá của RX100 cũng gấn gấp đôi LX7, dĩ nhiên bù lại ta có đc cái cảm biến gần gấp đôi LX7 thì cũng đáng nhưng thực tế thì người dùng bình thường cũng đâu có phân biệt được ảnh nào từ cảm biến 1" với cảm biến 1/1.7"
- Đánh giá thực tế của RX100 ưu và khuyết bạn có thể tìm trên google, dĩ nhiên mình kg chê RX100 (vì mình đang dùng nó mà) nhưng G15 và LX7 cũng xứng đáng có cơ hội chứ.
- Nhiều người nghĩ rằng RX100 khử noise tốt, chụp đêm ngon, đúng là thế nhưng còn xem hình chụp về để làm gì, giả sử để up fb thì điện thoại làm cũng tốt mà, còn để in ra thì hình của RX100 cũng chả khá hơn G15 hay LX7 là bao nếu so với mức đầu tư. Điều này rất dễ, nếu bạn có RX100 trên tay và để ISO 800 rồi chụp thử sẽ thấy ngay thôi (nhớ chép vào máy tính nhé, chứ màn hình RX100 thì "lừa tình" thôi rồi luôn).
- Với mức giá hiện nay của RX100, nhiều người sẽ so sánh với NEX và họ nhận thấy NEX ưu thế hơn rất nhiều (bạn muốn biết ưu thế như thế nào thì hỏi mấy bạn comment chọn NEX ở trên nhé), và mình cũng đã từng lăn tăn khi chọn RX100 và NEX, nhưng cuối cùng mình chọn RX100 vì nó nhỏ gọn, tiện dụng (gần như chơi đủ thể loại), kg cần phải lăn tăn lens này lens nọ. Còn nếu tại sao mình kg chọn G15 hay LX7 thì đơn giản là mình muốn có 1 cái máy ảnh có cảm biến to hơn 2 con đó thôi chứ kg hoàn toàn vì bất cứ lý do nào khác.
@tamiflu100mg
Cảm ơn bạn đã đưa dẫn chứng, vì mình tìm mãi ko thấy. Hiện tại mình đang dùng Rx100 và cả dùng NEX 5, mình nói giá của RX với tầm tiền đó là hợp lý với đầy đủ chức năng đồng đều. Việc Nex5 đúng là hơn hẳn rx100 vì nó sử dụng cảm biến to hơn rất nhiều nhưng ko phải ai cũng thích chọn nó vì nó quá to cho việc di động nên ko thể so sánh giá của rx với nex mỗi chiếc đều có một ưu thế.

Nex chụp đẹp, thay được ống kính tốt, nhưng RX vừa có thể cho mình một bức hình đẹp lại có thể di động dễ dàng. Mỗi chiếc được sony nghiên cứu và đưa ra thị trường ở mỗi tầm phân khúc khác nhau, mỗi chiếc đều đáp ứng được từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Thế nên ko nên so sánh giá cả. Bởi nếu ai có khả năng thì họ thừa sức sắm về cho mình những sản phẩm phù hợp.

Trước đây mình cũng từng dùng LX5 và hiện vẫn còn S95 và cả G12, tất cả các dòng mình có đều rất tốt, LX7, G15 thì chưa dùng nhưng ước mơ có RX100 đã thành sự thật thì chất lượng ảnh của em nó đã mang lại sự thỏa mãn với mình rồi. Vừa nhỏ gọn, ko phải tháo nắp cái cap như LX, ko to cồng kềnh như G. Mà cảm biến lại to hơn thì ko còn gì bằng.

Nói thật đã chơi máy ảnh thì giá cả đối với nhiều người là cả vấn đề, trong đó có cả mình. Nhưng đã chấp nhận thì phải cố gắng để làm sao đạt được niềm đam mê.

PS: Đó là tâm sự của mình thôi.
@sonhm Đó là VN mình so sánh (cụ thể là mình) chứ thật ra Dpreview đâu có xếp RX100 cùng phân khúc với G15 và LX7 đâu, cho nên cái biểu đồ đó cũng mang tính tương đối thôi 😁, mình chả hiểu sao mà DPreview lại đưa RX100 vào chung nhóm (để so sánh) các sản phẩm như là G1X, Fuji X100, Coolpix A và RX1. Nói gì thì nói chứ RX100 rất tiện dụng nhỉ 😃
@tamiflu100mg RX100 đúng là quá tuyệt vời rồi.
Mình vẫn thích con Canon 😃
@Hitachi Sikado bác thik canon ở điểm nào ?
@Hitachi Sikado Mình lại khoái Nikon
mình yêu sony nhựa cao cấp , mình ghét Sam sung nhựa rẻ tiền...
vừa kiếm 1 em này xong, tầm giá này có nhiều lựa chọn, mỗi người mỗi sở thích. em này nhỏ gọn, ko to như NEX hay DSLR nên dễ dàng Backup
Chit Lee
TÍCH CỰC
11 năm
Con đời 1 còn chưa mơ tới đc nó đã ra đời thứ 2 rồi
Mê quá
@Chit Lee thế gôm lúa làm con đời 1 đi bác thế nào giá chả giảm mà, mà bác dính là cái máy ảnh thì mệt mê lại càng mê
Chit Lee
TÍCH CỰC
11 năm
@phucduong2011 Hehe em ko mê máy ảnh cho lắm, chỉ là ko hiểu tại sao lại rất thích con RX100 thôi
xperiax1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Kết cái tính năng dual rec chụp ảnh trong lúc quay phim + có chỉnh tay, thông số quá ngon, gọn nhẹ, dành tiền lụm ngay không phải lăn tăn gì nữa.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019