Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


WSJ: Google đang phát triển console, smartwatch chạy Android, làm việc với HP về laptop

Duy Luân
27/6/2013 22:52Phản hồi: 52
WSJ: Google đang phát triển console, smartwatch chạy Android, làm việc với HP về laptop
Android_Google_smartwatch_console_HP_laptop.jpg

Theo tờ Wall Street Journal, Google hiện đang phát triển một số máy chơi game và smartwatch chạy Android và một thiết bị thay thế cho Nexus Q cũng sẽ ra mắt trong thời gian tới. Nguồn tin nói rằng Google kì vọng sẽ giao hàng một trong số các thiết bị nói trên ngay trong mùa thu này. Việc thiết kế cũng như bán hàng sẽ do chính công ty đảm nhận. Trong thời gian gần đây các mẫu console chơi game đã xuất hiện khá nhiều, chẳng hạn như chiếc Ouya hay GameStick. Tuy nhiên, nguồn tin nói thiết bị của Google sẽ khác một chút bởi nó được phát triển dựa trên dự đoán rằng Apple sẽ bổ sung tính năng chơi game chiếc Apple TV trong tương lai.

Ngoài ra, Wall Street Journal tiết lộ thêm rằng phiên bản Android kế tiếp cũng đang được xây dựng và nó được cho là sẽ phù hợp hơn với các thiết bị giá rẻ. Điều này sẽ giúp Android tăng trưởng mạnh hơn ở các quốc gia đang phát triển. Chưa hết, Google cũng đang phát triển một chiếc smartphone giá rẻ của riêng mình và động thái này là để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Firefox OS ở phân khúc tầm thấp. Phòng thí nghiệm bí mật Google X cũng đang có những dự án về "thiết bị Android thế hệ kế tiếp" và chúng không liên quan gì đến Motorola.

Vậy tại sao Google đầu tư nghiên cứu nhiều loại thiết bị đến thế? Theo Wall Street Journal, đây là một phần quan trọng trong kế hoạch mang Android lên nhiều loại máy móc khác nhau. Bên cạnh đó, HP cũng được cho là một trong số các đối tác phần của Google và hãng này đang làm việc trên một chiếc laptop chạy Android thế hệ mới mang tên nội bộ là "K release". Nguồn tin của trang The Verge chỉ ra rằng chữ K ở đây đại diện cho Key Lime Pie, tên mã của phiên bản Android 5.0. Mẫu laptop Android này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các máy Windows.

Nguồn tin nói thêm rằng phiên bản Android mới sẽ nhận được sự hỗ trợ chính thức từ Google cho rất nhiều loại thiết bị, từ laptop giống như mẫu máy HP đang phát triển cho đến các đồ điện gia dụng và thiết bị có thể đeo được (wearable). Bản Android này được cho là sẽ xuất hiện vào mùa thu này, có thể là vào tháng 9 hoặc tháng 10.
52 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ngon
Chờ thôi.
Mong chờ nhất là Android 5.0. Liệu đây có phải con át chủ bài để cạnh tranh độ mượt với WP và iOS?
@gaquaychintai e cũng đag chờ Ăn-Roi 5.0 cho con s4 =))
Nếu laptop Android ko có Office , chỉ dùng để giải trí thôi thì mua máy tính bảng cho nó gọn. o_O
@SoGetSu Google có Google Doc và Quick Office, hy vọng Google sẽ cải tiến nó và đưa vào Android một cách tốt nhất
@hypous Mình có xài rồi nhưng ko hiệu quả. Tắt đi, mở lại thì ko thấy thay đổi gì hết. Tiếc là MS ko hổ trợ đầy đủ. Họ có thể bán ứng dụng Office.
Có android trên laptop cũng hay, mà chắc chỉ hỗ trợ giải trí thôi, như thế lại ko ăn đc tablet 😃
Điện thoại, lap, tablet, game console, game cầm tay, kính đeo mắt, đồng hồ, đầu hd, tv đều đã nhét đc android vào, còn cái nào ko nhỉ 😃)
Cạnh tranh với a Microsoft trên mọi mặt trận ah. Mấy cái lap chạy Chorme OS của Google lâu rồi kg có tin gì nhỉ :p
Chưa có công cụ hỗ trợ lập trình nào hoàn hảo như visual studio, chưa có phần mềm đồ họa nào đỉnh như bộ adobe, chưa có trình đồ họa 3d nào ngon như autodesk. Android phát triển mạnh, nhưng thay win thì never. Các công cụ trên đa số hỗ trợ máy mac, nhưng mac vẫn ko là gì so với doanh sốwin. Dù là nó ra đời trước. Hệ điều hành windows đã quá phát triển, nó phù hợp với đa số người dùng phổ thông. Hệ sinh thái của nó cũng quá phong phú đa dạng. Dùng win như là thói quen rồi. Dù là thương mại, nhưng hãy xem thử, Linux cho không đấy, nhưng doanh số vẫn èo ọp. Thậm chí có thời Ubuntu còn tặng đĩa, tặng áo, rồi cuối cùng cũng chiếm một tỉ lệ % nhỏ bé. Google làm cái Chrome OS miễn phí, máy ChromeBook cũng khá rẻ so với Windows, nhưng rồi cũng bặt vô âm tính 😃 Nói chung, Android vẫn chỉ nên ở Smartphone, SmartWatch, Tablet, Glass... nói chung là cái gì hướng tới di động, nhỏ nhẹ chứ thay cho windows thì NEVER... ^^
@Jake Sumo Vâng Visual studio lập trình .NET,bác có biết .NET chỉ chạy trên nền window không nhỉ:D,bác thử lấy cái chương trình nào lập trình ứng dụng nen .NET mà build ra được file .exe mà chạy không cần HDH Windows kể cho e nghe cái

p/S: Visual Studio la con de cua Microsoft bac nhe
@leminhtu88 Cậu này giống tên bạn mình thế nhỉ có phải Tú đang ở JAP không nhỉ:rolleyes:
@tiencoi1988 Mình làm ở Total Sòft Bank :3 cty hàn quốc hùng :v
DRhohaho
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrkaokuong Sẽ có những phần mềm phổ biến trên Windows xuất hiện trên Mac thôi bạn . Mac thì hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp chứ không trải khắp các phân khúc như Windows . Windows là 1 cái "thuẫn" chắc chắn nhưng biết đâu được Android lại là 1 cái "mâu" đâm thủng được cái "thuẫn" kia 😃
Stuart
TÍCH CỰC
11 năm
Tươi xanh.
Google X với những phát minh không tưởng. GG đang trên con đuờng thống trị thế giới
Google thì không mùa chay nào không có nước mắt....

Sent from my HTC One using Tinhte.vn
google quá tốt
vhongphuc
ĐẠI BÀNG
11 năm
google giờ sản phẩm gì cũng có mặt. định bành trướng đây mà
hitachi490
ĐẠI BÀNG
11 năm
google rất là đa dạng và phong phú, hình như đối với họ thì không gì là không thể 😃
Google ngày càng hay có console chơi game trên nền tảng di động như Xbox , Playstation vậy . Sắp tới có PC chạy Android luôn , Apple không biết có bì lại không đây
phamluong92
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mấy thánh cứ phán k có VS, Adobe này nọ. THử hỏi nếu dùng Andoid, MAC thì cần éo gì những cái thứ ấy??? NÓ chỉ là công cụ lập trình cho nền tảng Windows. Sang nền tảng khác thì nó chỉ vứt đi.
@phamluong92 Hử! Adobe dùng để lập trình ............ Adobe cho nền tảng khác thì vứt ........ :eek:
Vãi quá! Ko biết nó là gì cũng phán! Hự hự!
Chỉ xét riêng quả PhotoShop thôi thì tất cả mọi thứ từ biển quảng cáo ngoài chợ ... tới hình ảnh trên tv, Internet, ..... Kể cả ngay trong web tinhte này ....... có mấy cái mà ko qua tay PhotoShop được .....:mad:
chờ đợi là hạnh phúc
Google dạo này hơi quá rồi đây, chưa đủ tiền hay sao, định thống trị luôn thế giới ah mà cái gì cũng dính vào?
Red Man
TÍCH CỰC
11 năm
WOW ngon nhỉ, cơ mà Android 5 phải cải tiến nhiều nữa mới mong mang lên laptop được.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019