Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lộ diện tính năng giúp app truy cập, đọc, bỏ qua và tương tác với thông báo trên Android 4.3

Duy Luân
2/7/2013 23:20Phản hồi: 57
Lộ diện tính năng giúp app truy cập, đọc, bỏ qua và tương tác với thông báo trên Android 4.3
Notification_access_Android_4_3.jpg

Lập trình viên Kevin đến từ hãng TeslaCoil Software, nhà phát triển nên Nova Launcher, mới đây đã phát hiện ra một dịch vụ mới mang tên "Notification Listeners" trong bản ROM Android 4.3 bị rò rỉ. Dịch vụ này cho phép các ứng dụng đọc được những thông báo của Android, xóa bỏ chúng, thậm chí là kích hoạt một số nút trong các thông báo có khả năng tương tác. Những thứ nói trên rất giống với chức năng chính của khu vực thông báo mặc định. Có vẻ như với Android 4.3 thì một app do bên thứ ba phát triển cũng có thể thay thế cho toàn bộ notification bar của hệ điều hành, ngoài ra nó cũng có thể truy cập được vào thông tin của từng notification một.

Cũng liên quan đến Notification, trong phần cài đặt của Android 4.3 xuất hiện thêm một mục tên là Notifications (ảnh đầu bài, bên trái) vốn chưa hề có mặt trên các bản Android từ trước đến nay. Các app đang sáng cho thấy rằng thông báo của ứng dụng đó đang xuất hiện trong thanh thông báo, còn những app bị mờ có nghĩa là thông báo của chúng đã bị bỏ qua. Trong khi đó, ảnh chụp màn hình bên phải ("Notification access") sẽ hiển thị những phần mềm đang dùng đến Notification Listeners. Trong ảnh, bạn thấy nó trống trơn bởi vì hiện chưa ai biết phải viết phần mềm như thế nào để có thể tận dụng dịch vụ này.

Vậy những thứ mới về notification nói trên có thể áp dụng gì vào thực tế? Kevin nói rằng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho những app như Light Flow (chỉnh màu đèn LED thông báo) và Tasker (tự động hóa nhiều tác vụ). Hiện nay, các ứng dụng này phải "đi đường vòng" để có thể thấy được thông báo từ hệ thống, còn với Notification Listeners thì Google đã cung cấp một con đường chính thức để các phần mềm nói trên thực hiện nhiệm vụ của mình. Những phần mềm thay thế cho notification bar mặc định cũng có thể ra đời để tăng thêm tính tùy biến cho Android chứ không hoạt động chập chờn và thiếu ổn định như hiện nay.

Chưa hết, nó còn mở ra tiềm năng lớn cho việc phát triển phần mềm để dùng kèm với các thiết bị đeo được, chẳng hạn như smartwatch. Nhà sản xuất thiết bị sẽ không phải vất vẻ dùng các hàm API Accessibility của Android, thay vào đó họ đã có một cách ngon lành và dễ dàng hơn để lấy các thứ liên quan đến thông báo hệ thống. Hãy thử tưởng tượng bạn có thể dùng smartwatch để đọc, xóa, bỏ qua, thậm chí là tương tác với các nút của notification thì thật tuyệt vời phải không nào?

Nguồn: Android Police
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vẫn đang ngậm ngùi ở 4.1.2 😔
Chờ đợi ... waitting for you =))
hy vọng 4.3 sẽ ổn định hơn
hungz92
TÍCH CỰC
11 năm
Chờ rom cook ra cũng còn khá là lâu :3

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
mkool9x
TÍCH CỰC
11 năm
faraway dream 😔( đang dậm chân ở 4.1.2 tiết kiệm đợi Xperia honami hoặc Xphone của moto thui 😃
Hy vọng là nhẹ nhàng hơn, ít hao pin hơn là okie rồi
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Google Voice Search còn mới bổ xung thêm tiếng Việt, Google thực sự rất bá đạo
@thelong12 Bạn check lại xem
1.JPG
@hoangtungst Trang chủ đưa bài lên bạn chưa đọc à .

Sent from my GT-I9505 using Tinhte.vn
Oohlala
ĐẠI BÀNG
11 năm
@darkera13 thế quái nào cái google now của mình nó báo là ko hỗ trợ ở quốc gia bạn, vào setting như bạn nói thì ko thấy tiếng việt đâu 😔 tù quá :mad:
ngophuc616
ĐẠI BÀNG
11 năm
@M3ga có tiếng việt sài cho đã
4.2 chưa có mà cứ mong đâu 2 với android thì cứ phải dài dài
Sao không thấy đề cập đến vấn đề bảo mật. Cái vụ này có làm suy yếu hệ thống bảo mật không ? Thông qua con đường này hacker sẽ làm được gì không ?
em vẫn stock 4.0.4 mà vẫn ngon lành cành đào đấy thôi!
😁
P/s: mấy hôm nay không dám nhắc tới anh Sam vì ..... tinhte.vn đang mùa bão! {cười khẽ}

Đá đít control center đê
Vậy là đế có 5.0 rồi:mad:

Sent from my LG E960-mako™
nếu thế này thì 5.0 ko có rồi
MIUI có cái này rồi mà nhỉ
ôi hay wá h ms biết haha
Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
Vẫn đang xài rom cook 4.1.2.
nhưng mà robot k trả lời 😔
lâu lâu thế này chả biết LIME thế nào, ngồi đợi 4.3 thì cũng còn lâu, không biết có khác như lần từ 2.3 lên 4.0 không nữa

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019