[QC] Canon trình làng EOS 100D - DSLR nhỏ nhẹ nhất cùng công nghệ tiên tiến nhất

TTKM
8/7/2013 3:12Phản hồi: 89
[QC] Canon trình làng EOS 100D - DSLR nhỏ nhẹ nhất cùng công nghệ tiên tiến nhất
eos_100d_1.jpg

Bất chấp kích thước tối thiểu, EOS 100D không hề mất đi những điểm mạnh truyền thống của các máy ảnh DSLR Canon. Thân máy nhỏ gọn với thiết kế nhẹ và trực quan giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng trong một thời gian dài.

Theo thống kê của Canon tính đến tháng 3/2013, EOS 100D là chiếc DSLR nhỏ và nhẹ nhất thế giới so với các máy DSLR sử dụng cảm biến APS-C tương đương. Với quan điểm đơn giản là tối ưu,EOS 100D có màn hình cảm ứng LCD 3 inch giúp người dùng dễ dàng thao tác trên giao diện của máy.
  • Cảm biến Hybrid CMOS AF II
Tuy nhỏ và nhẹ, EOS 100D vẫn đáp ứng được tất cả những yêu cầu người dùng trông đợi từ dòng máy EOS. Máy có thiết kế chắc chắn cùng khả năng chống bụi. EOS 100D được trang bị cảm biến Hybrid CMOS AF II cung cấp chế độ Live View, xác định tương phản và lệch pha nhằm nắm bắt lấy đối tượng chụp một cách chính xác. Ngay cả khi đối tượng đang liên tục chuyển động nhanh, người dùng vẫn có được những bức ảnh sắc nét.

Kids_After.jpg
  • Chế độ Special Scenes
Máy có thêm chế độ Special Scenes mới gồm Kids, Food và Candlelight. Chế độ Kids dùng để chụp những đứa trẻ hiếu động với màu da tươi sáng và đường nét sắc sảo. Chế độ Food dành cho những nhiếp ảnh gia chụp ẩm thực. Còn Candlelight tắt đèn flash và tinh chỉnh tông đỏ để chụp được ánh nến chân thực.

shutterstock_101459944.jpg
With color info.jpg
  • Tính năng hỗ trợ người dùng
EOS 100D còn có tính năng hỗ trợ người dùng giải thích cụ thể các tùy chọn và hiệu ứng để làm quen với máy. Khi đã thông thạo, người dùng có thể tắt tính năng này đi. EOS 100D sử dụng ống kính zoom EF-S18-55mm f3.5-5.6 IS STM mới, phù hợp với mọi mục đích sử dụng. Chữ STM là viết tắt của stepping motor, mang lại khả năng lấy nét siêu mượt và siêu nét khi người dùng bật chế độ lấy nét tự động Movie Servo.

Thông tin chi tiết Canon EOS 100D xem tại:
- Website: http://www.canon-asia.com/EOS100D/vn/

Cấu hình tham khảo Canon EOS 100D:

Screen Shot 2013-07-08 at 10.14.46 AM.png
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PingMD
CAO CẤP
11 năm
Sao không thấy giá cả gì hết nhỉ.
@ronaldomu Luộc lense thì không có nhưng luộc cap lense thì có. Mấy lense mới canon có cap kiểu Nikon bị luộc hết. Mua KL dễ bị trộm long tráo phụng lắm.
@thanhcongwap bán lâu rồi
@ronaldomu Vậy là bạn k biết r. Khánh long nhìn mặt mà bán. Gà mờ amatuer là bảo đảm dính chưởng ngay. Trên mạng than rất nhiều. Bữa r có ra thử xem sao. Nhìn thái độ bán hàng của nhân viên k ưa dc. Và hứa k mua hàng Khánh Long. Vô Tấn Long vs Vĩnh Hùng mua bán vui vẻ hơn.
duyhoasuong
ĐẠI BÀNG
11 năm
@PingMD Canon EOS 100D có giá bán là 799 USD đi kèm ống kính kit mới EF-S 18-55 mm f/3.5-5.6 IS STM.
ronaldomu
TÍCH CỰC
11 năm
Ảnh trên đã qua chỉnh sửa chưa nhỉ? 😃
@ronaldomu sure luôn là chỉnh rồi và cũng dc chụp từ dòng 1D hay 5D mark 3 gì đó =]]] chứ mà con 100D này mà chụp như thế thì mấy dòng cao hơn và PS LR bán cho ai?=]]]
@palmtj27 Dùng lense xịn với set ánh sáng tốt thì được như thế thôi
@archi-T chả bao giờ dc vậy đâu 😃 mình nói thật
boyxala
ĐẠI BÀNG
11 năm
anh em tư vấn cho newbie DSLR thì mua máy gì được nhỉ
@boyxala Dưới 10tr mua 550D vì cái thằng 650D cũng chẳng khác gì..
Trên 10tr mua 50D vì dùng cái này sướng hơn nhiều bọn entry level.. ơ mà mình nói máy cũng nhé.. tiền còn lại đập vào lens phê hơn
Bonjours
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đã nhỏ nhẹ rồi còn tiên tiến nhất mới ghê @@ Đang ngje bài : 'Gọi tên em trong mơ' của Mr.Bụt @@
Vẫn kg thích entry level vì cái màn hình phụ kg có và nút bấm bố trí chưa hợp lí nên cho dù ít tiền xíu thì cố gắng gồng để mua semipro hoặc xài mirroless còn hơn :d
thanhtu1117
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tính năng lấy nét lai mình đang rất trông đợi vào nó 😁

Với đặc điểm của máy canon lấy nét toàn sai thì cải thiện tính năng lấy nét là việc làm lấp chỗ trống rất cần thiết :D

Nếu cải thiện đc độ sắc nét và khả năng bắt nét tự động của body, mình nghĩ máy canon gần như ko còn nhược điểm để nikon cạnh tranh 😃
@KenKuroppy
D800 trong điều kiện bình thường thì cũng ok, còn tất nhiên phân giải cao thì thẻ nhớ phải tốt, trừ khi hạ chất lượng xuống. Theo dxomark thì 1Dx phân giải thấp mà điểm low light iso vẫn thấp hơn D800 đấy thôi.

Chụp quảng cáo to thì tất nhiên phải medium format thôi (ko phải mid)
@Spirit Coder Có nhầm gì chăng. 1Dx low light hơn D800 chứ. Max iso của D800 là 6400 trong khi đó 1Dx là 250k. Trang này dìm hàng Canon dữ quá. Lens canon đánh giá thua xa Tamron nữa mà. D800 Lowlight r dynamicrange r thì bit màu cũng hơn Canon thế thì con D4 nó ra sao trời. trong khi 2 con k cùng phân khúc. 1Dx lại chuyên lowlight cho ảnh thể thao sắc nét. iso lên 50k k bị vỡ hạt. cái này thì pó tay r.
@KenKuroppy
Tùy hạng mục, có cái con D4 còn dưới D800, có cái D600 hơn D800 mà (low-light), bác xem cái mục họ miêu tả + định nghĩa cách đo ý. Lowlight người ta ko quan tâm lên dc bao nhiêu mà người ta quan tâm lên tối đa bao nhiêu mà SNR còn chấp nhận dc (cái này thì đành tin thôi chứ mình ko đủ thiết bị đo)
@Spirit Coder chả biết nữa. mà 5D m3 nó còn cao hơn 1D nhiều lần. Cũng bó tay. D600 h lỗi bám bụi Sensor. 6D hơn 5D nhưng bị Moire khi quay và chụp ở màu đỏ là răng cưa. chán thật.
nikon lấy nét buổi tối tốt hơn với lại cho màu nịnh mắt hơn......
.
.
mấy con nhẹ quá cầm dễ bị rung lắm :eek:
@congluat Hình như bạn nói ngược về đầu thì đúng vế sau... Canon nịnh mắt hơn. Nhất là màu da lên ngon hơn khi xem qua live view vs xem lại ảnh. Mà cầm Nikon thích thì có thích nhưng chỉnh thông số khó chịu hơn canon. Toàn raw mà chụp thì dc.
I_care™
TÍCH CỰC
11 năm
oánh dấu em này .
Ảnh đẹp lung linh ^^
Cai nay ra da may thang rui bay gio tinhte moi dang
locyt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@tuanhanh13 Canon nó không trả tiền, bây giờ nó mới trả tiền để viết quẳng cáo mà 😁
Hàng ngon quá k biết hình chụp có chỉnh sửa gì chưa ta?
Thèm quá 1 em DSLR của Canon
P/S: Em đùa chứ làm sao để bác Canon tặng mình e này nhờ 😁
Ước gì em nó có giá như tên gọi: 100 USD 😁 ( giấc mơ chỉ là giấc mơ )


Cái hình này chụp ngược sáng mà đẹp quá, xoá phông mù mịt, chắc không phải dùng lens kit rồi, mà chắc cũng phải dân chuyên mới chụp được tấm ảnh đẹp như thế này
giá 14,5 chai hàng Lê Bảo Minh bảo hành 2 năm, tặng thêm thẻ 16GB và bao đựng (theo Khánh Long)
Mình lỡ làng mua em 600D roài, an phận thoai...
Chạy theo có mà phá sản... Chờ sau 3 năm nữa đi, có kinh tế rùi tính tiếp... Chỉ tiếc là em 600D ko có quay phim lấy nét liên tục, phải chỉnh liên tục... Bây giờ chắc có điểm yếu cơ bản của dòng DSLR là: 1) Chưa có hệ điều hành. Chờ Canon và Nikon ra DSLR chạy Android, màn hình 3,5inch, phân giải Retina, có Wifi và 3G thì tuyệt cú mèo... 2) Tự động lấy nét khi quay phim còn chậm và bị trục trặc, nhất là dòng entry-level... nhất là em 600D 😁
@wildtigon
Cùng lắm là để 2 slot pin thay vì 1 thôi... hay mua thêm battery grip...
Samsung ra Galaxy Zoom chẳng khác gì máy chụp hình, và máy chụp hình chạy Android chẳng khác gì điện thoại...
Dần dần những giới hạn đều bị phá bỏ cả bác à...
@Alexx
Bác lại đặt ra giới hạn cho công nghệ rồi bác à...
Cứ như bà mẹ của anh em nhà Wright nói với con là "Các con đừng tốn sức tạo máy bay! Con người ko bao giờ bay được. Nếu ko Thượng Đế đã ban cho chúng ta đôi cánh rồi."
Samsung đã có máy ảnh chạy Android rồi đó bác... Từ máy ảnh Point and Shot sang DSLR chỉ là vấn đề thời gian thôi, có khác cái gì đâu??? Vấn đề pin sẽ giải quyết được...
Vấn đề thời gian khởi động cũng sẽ giải quyết được, 1 chip riêng cho máy ảnh và 1 chip cho hệ điều hành, có thể khởi động chip máy ảnh để chụp lấy khoảng khắc, còn Android khởi động sau để chinh sửa, up ảnh...
Làm gì có khái niệm "KHÔNG BAO GIỜ"...
@MrDuc2010 Vâng. Android mà chạy được PTS, Lightroom full như PC thì lúc đó hẵng nghĩ đến tích hợp android. Chả có thằng chụp ảnh chuyên nghiệp nào lại nghiệp dư tới mức chỉnh ảnh trên 1 cái màn bé tí, thậm chí còn sai màu nếu đó là máy samsung, nút bấm thì không tiện tay. Trong khi những con máy mà thợ ảnh chuyên để sửa ảnh chí ít cũng core i5, ram 8g trở lên. Màn thì màn IPS hoặc là dùng Mac. Nói chung là mỗi lĩnh vực nó đều có giới hạn riêng bạn à. Một số giới hạn thì cần được phá vỡ, một số giới hạn tốt nhất cứ để yên đó mà thôi.
@MrDuc2010 Quay phim dslr thì lấy nét tay là đương nhiên. Dù có 5D m3 cũng vậy. Trừ 70D mới ra bá đạo hơn thôi. Còn 1 cách khác là gắn usb otg vào cái dslr, dùng dslr controller điều khiển trên tab vs smp android. Lấy nét sẽ khác thôi.
Mong là cái giá của nó cũng nhỏ và nhẹ như nó 😁

Gửi từ LG-LU6200 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
Em có 1 ước ao em có 1 khát khao mặc dù chẳng hiểu gì về máy ảnh @@
Mình đã đến các cửa hàng xem và cảm giác khi cầm con này: Rất khó sử dụng vì quá nhỏ, bác cầm lên , kê tay lên ngắm là cấn tay (dù tay mình k to), khó thao tác. Còn những tấm hình kia thì chắc chụp với mấy len L, chứ len kit theo máy thì chịu
to hơn nex một chút nhỉ....
Như quảng cáo có vẻ ổn đấy! Giá tầm 13-14tr cũng được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019