Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lenovo ra mắt một Ultrabook ThinkPad và bốn máy bàn ThinkCenter với CPU Intel Haswell

Duy Luân
9/7/2013 6:43Phản hồi: 57
Lenovo ra mắt một Ultrabook ThinkPad và bốn máy bàn ThinkCenter với CPU Intel Haswell
Lenovo_ThinkPad_ThinkCentre_haswell.jpg

Lenovo hôm nay vừa ra mắt một số máy tính mới chạy CPU Haswell, khởi đầu là mẫu Ultrabook ThinkPad T440s dành cho đối tượng người dùng doanh nghiệp. Hãng chưa công bố nhiều thông tin về cấu hình cho máy ngoài việc nó chạy chip Intel Core i thế hệ thứ 4. Chúng ta chỉ mới biết rằng T440s sở hữu màn hình 14" độ phân giải 1920 x 1080 với tấm nền IPS và có tùy chọn cảm ứng. Trên máy có ba cổng USB 3.0, webcam độ phân giải 720p, micro kép chống ồn, kết nối NFC. T440s đặc biệt ở chỗ bộ pin "Power Bridge" của nó thực chất bao gồm hai viên pin 3 cell, một gắn bên trong máy và một có thể gỡ ra. Điều này giúp người dùng có thể nhanh chóng thay pin cho máy mà không phải tắt hệ thống. T440s mỏng 21mm, nặng 1,5kg và thân máy có độ bên tương thích tiêu chuẩn quân đội.

Thiết bị thứ hai ra mắt hôm nay là all-in-one Lenovo ThinkCentre M93z. Máy được trang bị màn hình LCD 23" đèn nền LED độ phân giải 1920 x 1080, tùy chọn cảm ứng 10 ngón tay, "có góc nhìn rộng" và chống chói. M93z có thể được cấu hình lên mức cao nhất với CPU Intel Haswell Core i7 cùng với hệ thống lưu trữ lai giữa SSD với HDD. Người dùng cũng có thể chọn thêm card đồ họa rời AMD Radeon HD vRAM 1GB nhưng chưa rõ model của GPU. Máy sẽ bắt đầu được giao hàng trong tháng này với giá từ 799$.



Một mẫu desktop khác mà Lenovo cũng vừa ra mắt là M93p Tiny, chiếc "ThinkCentre có hiệu quả sử dụng năng lượng cao nhất từ trước đến nay". Mẫu máy này có kích thước rất nhỏ gọn với độ mỏng 34,5mm nhưng vẫn được trang bị CPU Core i7 đời thứ tư, hỗ trợ công nghệ vPro để dùng trong môi trường doanh nghiệp, tương thích tốt với Windows 8. Mặc định máy có ổ SSD 64GB nhưng người dùng có thể cấu hình ổ HDD lai SSD tùy nhu cầu. M93p sở hữu ngàm VESA nên có thể gắn lên tường hoặc gắn vào mặt lưng của các màn hình máy tính.

Lenovo trang bị cho M93p Tiny công nghệ độc quyền "Smart Power On" cho phép mở máy từ bàn phím không dây hoặc có dây, tiện dụng khi vị trí đặt M93p Tiny là ở những góc kẹt. Máy còn có cổng USB Always On USB với công nghệ Rapid Charge cho phép sạc thiết bị ngoại vi ngay trong chế độ sleep. Phiên bản M93 (không có chữ "p") thì có đến hai card đồ họa và hỗ trợ HDD dung lượng lớn. Giá của ThinkCentre M93p/M93 sẽ bắt đầu từ 719$.



Về phần máy để bàn dạng thùng, Lenovo công bố hai mẫu ThinkCentre M83 và E93. Trong đó, M83 "được thiết kế để tăng năng suất của doanh nghiệp", có nhiều tùy chọn CPU Haswell, SSD 64GB hoặc ổ lai. E93 thì có hai phiên bản: mini-tower và small form factor, cả hai đều cũng nhằm vào người dùng doanh nghiệp. Cấu hình của máy tương tự như M83 nhưng có thêm "những tính năng bảo mật quan trọng" như đặt mật khẩu cho BIOS và HDD để bảo vệ dữ liệu nhạy cảm. Cả M83 và E93 đều sẽ bán ra trong tháng này với giá lần lượt là 529$ và 499$.




Nguồn: Slashgear (1), (2), Lenovo
57 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Haswell mà máy làm gì to thế
CyraxTC
TÍCH CỰC
11 năm
Khoái mỗi con thinkpad mới
Mua cái này bao giờ cũng đắt hơn khá nhiều khi tự bus cấu hình rời. Kết luận là ko nên mua.
@nguyenthangbt1 có 1 thực tế đúc kết 6 năm nay của thằng bạn e làm cho 1 cty tin học : máy chúng ta tự mua linh kiện về ráp cùng linh kiện cùng cấu hình với máy bộ của các hãng có tiếng thì điểm số + độ bền ko bao giờ bằng được ^^
@daovangiangtnvn bác phán chuẩn, máy bộ (trừ các hãng vớ vẩn như fpt lead hay đại lọai vậy ra) đều bền chả bao giờ hư hỏng gì cả ^^!
@perhaps máy em mua có 7tr5 đây dùng 4 năm rồi,,,chạy ko kém quán net...điện ổn, nguồn ngon thì sao mà mấy khi nó hỏng,,,nói thật cứ chơi main Foxconn, Bios Star rẻ tiền thì sao ko nhanh hỏng...Giagabyte cũng bền lắm ít khi lỗi...độ bền cái máy phụ thuộc vào điện và chất lượng bộ nguồn khá nhiều,,,cả cách người dùng nó cũng quan trọng lắm đấy bác ạ
@perhaps Đây có con máy từ 2008 tự lắp cũng thế...chưa phải thay cái gì trừ bàn phím mới chuột...có sao đâu
hỗ trợ doanh nghiệp mà cấu hình ổn nhỉ
Nhìn con thinkpad chất thế. Mà sao ko thấy giá cho em nó nhỉ?
Thinkfap mới có quả pin hay đấy, còn chẳng ai so sánh máy đồng bộ cho doanh nghiệp với tự xây dựng cấu hình cho cá nhân đâu 😃
Thích mỗi em thinkpad .
@vanduc1602 Cty minh vua bo 1 loat M58p thay bang M93. Mua cua Tecapro do

Sent from my SHV-E160K using 5000mA battery 😁
@chamcham737877 M58p cấu hình cao không pro .:D
nó rap thành case rùi thì nó có tính tiền công rap lun không nhỉ ? :rolleyes:
nguyenha82
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nguyenthanhhieuthanson Có chứ. "Nếu không tôi đánh chén bằng gì ?"
binhdq
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có bác nào biết M93 hay phiên bản cũ là M92 ở VN bán chỗ nào, giá bao nhiêu không? Đợt event kỷ niệm mấy chục năm Lenovo có thấy quảng cáo dòng M92 nhưng chẳng thấy bán ở đâu cả.
đang dùng T420 nhìn con T440s này muốn lên đời quá
Khoái thinkpad lắm nhưng mackbook air lại là đam mê
Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
UltrabookThinkPad T440s chiếc này đúng là thứ mình rất thích.
Dòng thinkpad của lenovo bây giờ ko còn trâu như của hãng IBM hồi xưa đâu .từng rờ dòng T và X của lenovo , tuy công nghệ thế mà chất lượng kém đi nhiều
Lenovo có mấy mẫu CPU cực mỏng.
ôi Thinkpad của tôi, em lạc ở đâu rồi?
JackyDat
TÍCH CỰC
11 năm
Để danh tiền lên đời nhỉ, x200 cũ quá rồi
khi dùng máy đồng bộ rồi, (máy nguyên bản) mới dễ dàng nhận thấy các máy tự lắp ráp có cấu hình tương đương không bao giờ có cửa so sánh.
Dòng máy bộ dùng cả năm chưa hư, mặc dù mình chỉ dùng máy bộ arcer, thế mới biết, độ tương thích của các thiết bị đến cỡ nào.
Ngon bổ rẻ. Kết con M93p.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019