Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Vấn đề Viettel thu hồi số

hoanghaihd
13/7/2013 6:38Phản hồi: 834
Mình dùng số 01687.399969, ngày hôm nay ( 13/07/2013) là bị thu hồi số. Biết vậy nên sáng nay đi mua thẻ nạp về thì sim đã thu hồi rồi. Gọi cho tổng đài Viettel thì báo là đã bị thu hồi số. Viettel đáng nhẽ phải nói rõ thu hồi số vào thời điểm nào trong ngày 13/07 chứ? Ai lại thu hồi số lúc 3h sáng vậy?

- Gọi lên CSKH thì họ bảo ở đây chỉ tư vấn và trợ giúp thông tin chứ ko giúp gì khác được. Họ nói là số thu hồi về thì không thể khôi phục lại được, mình chỉ chờ sau này số bán ra thị trường và mua lại.....

- Ra điểm giao dịch của thì nhân viên Viettel trả lời là không lấy lại số cho mình được mặc dù hiện tại vẫn là ngày 13/07. Nhân viên ở đó nói là có thể giúp mình nếu mình có nguyện vọng " tha thiết " và không hứa chắc chắn sẽ làm lại được số của mình. Trả lời kiểu ấy thì bằng nhau à?
834 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

chào bạn,
Thuê bao của bạn sử dụng gói cước economy. Theo qui định của gói cước:
- Hết thời hạn sử dụng, thuê bao không nạp thêm tiền => TK sẽ bị khóa 1 chiều.
- Sau 10 ngày chờ nạp thẻ, thuê bao không nạp thêm tiền => TK sẽ bị khóa 2 chiều; sau 30 ngày chặn 2 chiều, thuê bao bị thu hồi về kho để tái sử dụng.
Theo thông tin trên hệ thống:
5/3/2013 => kích hoạt thuê bao
20/3 => chặn 1C
30/3 => chặn 2C
26/4 => mở 2C
30/4 => chặn 1C
10/5 = >chặn 2C
30/5 => mở 2C
3/6 = > chặn 1C
13/6 => chặn 2C
13/7 => chấm dứt hợp đồng
Như vậy từ khi kích hoạt thuê bao, bạn đã chủ động trong việc mở lại sim. Tuy nhiên có thể lần cuối bạn chủ quan nên đã sim bị thu hồi mặc dù hệ thống gửi tin nhắn cảnh báo về thời hạn sử dụng.
Việc thu hồi này là đúng và nhà mạng sẽ không cấp lại sim kể cả ngay sau thời điểm thu hồi.
Các cửa hàng sẽ tư vấn và hỗ trợ xin thủ tục cấp lại sim cho KH có nhu cầu xin cấp lại số, nhưng vì đã có qui định không cấp lại sim nên họ cũng không thể hứa chắc chắn cho bạn được. Rất mong bạn thông cảm. Tks.
@Cskhviettel Nhân tiện cho e hỏi mã PUK sđt 01635514500 vs ạ. Thank
@Cskhviettel Cho mình hỏi Mình có đăng ký chính chủ Sim Viettel :097 6677771 Do mình sang công tác nước ngoài,và giờ mình muốn biết Sim của mình đã bị thu hồi hay chưa? Và mình muốn làm lại được không?
@Cskhviettel Em kiểm tra giúp anh sim viettel 01642978564 chính chủ do bận công việc nên ko sử dụng lâu giờ bị thu hồi về kho, giờ muốn mua lại hay có khôi phục lại đuợc ko. Xin cảm ơn
@62500119 Mình cách đây 5năm sai số 0965699982 đi ct nưa tháng về thì ko sai đc nữa có gọi và làm đơn theo yêu cầu của của đại lý trưởng cửa hàng và cô này nói sim đã bị thu hội
Ok mình bỏ qua còn mới mình sai số 0965555806 đã 7năm nay minhg cũng bận đi ct 15ngày về thì bị mất giỏ sách chỉ còn lah hộ chiếu mình câm ra đại lý nói só cmnd trong hộ chiếu ko đúng ok vì là mình đã đăng ký số cmnd mới mình về làm lại cmnd ra cô ây hồn nhiên nói là số bị thu hồi mình nối cho mình làm đơn khiếu lại thì cô ây hồn nhiên bỏ đi và giờ số của mình đang ký chính chủ và lần thứ hai bị ép phải bỏ sim thử hỏi nhà mang biết kêu cưu tơi ai ng nào
Bạn 119 cho mình hỏi, sau khi bị thu hồi số, mình đến làm giấy tờ thủ tục, bây giờ được báo là được cấp lại sim rồi, chiều đi lấy, nhưng mình ngại không dám hỏi là có phải mua lại số từ đầu sau khi bị thu hồi không?
@hoabiengioi19 Nếu việc thu hồi số sai qui định thì nhà mạng sẽ phải cấp lại sim cho bạn. Nếu việc thu hồi là đúng qui định thì bạn phải mua và hòa mạng sim đó như một KH mới theo qui định kho số hiện hành.
Tks.
Ngất trên giàn quất 😔
Hôm nộp lại phôi sim, mình đã nghĩ là phải copy lại danh bạ từ sim sang máy vì danh bạ lưu hoàn toàn ở sim nhưng mải viết giấy nọ giấy kia nên quên khuấy đi mất, hic, đúng là trong 2 tháng mình chỉ dùng số đó để nghe đt chứ không làm gì phát sinh cước nên bị thu hồi, nhưng viettel thu hồi số mà không báo cho mình biết gì cả mặc dù mình chả tắt máy bao giờ, lúc nào lỗi chả do người dùng ạ, vậy là mất tiền mua lại + mất luôn danh bạ, chán đủ thứ trên đời :(
vuongthetu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tiền là của bạn số là của nhà mạng.
Bạn thử nghĩ xem. Nếu nhà mạng muốn có tiền sẽ làm cách gì. .....
Khách hàng là thượng đế. Luôn luôn là thượng đế
Nhà mạng là bố thượng đế.chắc chắn là bố thượng đế
Hic, vừa đi lấy sim về. Phải mua lại, hờ hờ
E chán chẳng thèm mua bán nữa. Bực mình
Trước khi chặn 1C thuê bao nhà mạng có nhắn tin thông báo cho KH về số dư TK và thời hạn còn lại mà bạn.
Tks.
sao vào post chẳng đầu đuôi gì thế bạn 😃
Hic, cuộc đời sẽ đẹp hơn biết bao khi mọi người biết đặt mình vào vị trí của nhau.
Nhà mạng hay doanh nghiệp cũng vậy. Mình thấy nhiều bạn bị mất số còn không lấy lại được, buồn thê thảm. Nếu ai cũng biết trước được là số đt của mình sẽ thu hồi thì chẳng ai dại gì mà để bị thu hồi cả, chỉ là do vô tình hoặc không biết. Một sản phẩm hàng hóa bất kỳ đều có hướng dẫn sử dụng ghi trên bao bì, còn với một cái phôi sim đt nhỏ như vậy thì tất nhiên ko thể ghi cụ thể cách sử dụng đc. Nhưng khi đi đăng ký thuê bao, bên nhà mạng cũng chẳng thấy ai bỏ vài lời nói ra để hướng dẫn người sử dụng... thành ra nhiều cái nỗi khổ cho người sử dụng quá. Người không biết là người ko có lỗi mà. Những quy định và điều khoản sử dụng của nhà mạng đưa ra cho người sử dụng thì phải phổ biến cho người sử dụng biết.
Sao cuộc đời lúc nào mình cũng là nạn nhân vậy 😔 Buồn thê thảm
@hoabiengioi19 Nhà mạng phục vụ hàng triệu KH. Tất nhiên là phải có các qui định cụ thể cho từng gói cước, từng CTKM.....chứ không thể thích làm gì thì làm 😃
Có nhiều kênh tư vấn để KH có thể tìm hiểu thông tin: tổng đài hỗ trợ, website, cửa hàng, email, tờ rơi, .....
tại mình thôi không trách được nhà mạng. mạng nào cũng thông báo trước khi thu hồi số mà, chẳng lẻ đuổi khách hàng đi à. số này thì không phải là số đẹp
vuongthetu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tất nhiên phải có tn rồi. Nhung cũng có lúc ko có tin nhắn gì. Nhà mạng cứ coi như đa. Gữi tn. Nhận đc hay ko nhận đc nhà mạng vẫn có lợi.
Sống chết mặc bay. ....
@vuongthetu vậy theo bạn thì điện thoại không bao giờ bị tắt hoặc hết pin thậm chí tháo sim ra trong vòng 2 tháng???
Khi gửi tin nhắn đi hệ thống đều lưu lại phản hồi từ thuê bao => đây là cơ sở để xác minh lại các phản ánh thông báo không nhận được tin nhắn.
tks.
vuongthetu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@62500119 1. Điện thoại ko bao giờ tắt máy trong 2 tháng. Câu trả lời là có. Điện thoại giờ pin dung rất lâu. Mà khi máy báo hết pin thì sạc. Mà nếu lỡ hết pin thì chỉ tắt máy khoảng 2h là quá lâu.
2. Như mình nói. Mạng có gữi tin. Nhưng ko phải gữi đến tất cả các số. Cái này vt có giám nhận lỗi ko. Hay đẫy trách nhiệm về khách hàng
Tiện thể xin cho hỏi:
Dịch vụ sau bán hàng của vt là gì
Người tiêu dùng đc lợi gì từ dịch vụ vt
( mất số. Bị cướp sim. Bị cướp tk đt. Bị cướp tk ngân hàng thông qua mất sim. )
Sim bỏ tiền ra mua. Dung làm ăn lâu năm. Mà giống con ờ cho nhà mạng. Thích thì cắt. Thích thì cấp cho người khác.
Sim dùng lâu năm. Vì 1 lý do nào đó tạm thời ko dùng là mất sim liền.
@vuongthetu - khi xét 1 vấn đề người ta sẽ tìm hiểu nhiều nguyên nhân ảnh hưởng trong đó có cả nguyên nhân từ phía nhà mạng và KH.
- sim KH bỏ tiền ra hòa mạng, dùng lâu năm sẽ không có vấn đề gì nếu thực hiện đúng theo qui định của gói cước.
Nếu bạn làm đúng theo qui định mà vẫn bị thu hồi thì nhà mạng sẽ phải nhận trách nhiệm đồng thời xin lỗi và phải cấp lại sim miễn phí.
Theo qui định thì Viettel sẽ không cấp lại sim cho KH trong TH sim được thu hồi theo đúng ( kể cả sim thường và sim đẹp) => tuy nhiên nhà mạng vẫn sẽ tư vấn và hỗ trợ cho KH hòa mạng lại số sim đó nếu có thể. Vậy theo bạn việc hòa mạng lại sim cho KH trong những TH như vậy gọi là gì?? Tất cả những việc này có phải nhằm mục đích mang lại lợi nhuận không trong khi sim "rác" họ sẽ chẳng buồn quan tâm còn sim hay dùng thì chắc chắn sẽ phải phát sinh 1 điều kiện trong 2 tháng.
vuongthetu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sim rác là do nhà mạng làm ra sim rác. Sim dung lâu năm đừng coi nhiw sim rác. Xin hỏi nếu đi du lịch hoặc công tác dài ngày thì phải làm sao. Lúc đó tạm thời ko có nhu cầu dùng. Chư ko phải ko dùng. Thì nhà mạng phải có chính sách riêng. Đằng này các bạn coi như sim rác hết
Quy định là quy định. Nhưng quy định cũng phải xem sét trên quyền lợi của khách hàng.
Và khi sim bị thu hồi đên 90% là ko lấy lại đc. Vậy quyền lợi của khách hàng ở đâu
Cái sai của nhà mạng là phát hành sim rác. Người chịu trách nhiệm lại là khách hàng
@vuongthetu - Sim rác là do quan niệm của từng KH chứ nhà mạng không có khái niệm sim rác bạn ạ.
- Một sim đầu 11 số mới dùng nhưng phát sinh cước sử dụng cao + ổn định với một sim số đẹp dùng dăm, bảy năm nhưng thi thoảng gọi 1 cuộc, nhắn 1 sms theo bạn thì nên ưu đãi cho sim nào???
- Nếu đi du lich, công tác nước ngoài mà không muốn mang sim theo thì có thể tìm hiểu qui định của các gói cước để mình có thể cất tủ( nếu không muốn đưa sim cho ai dùng hộ).
vd: đang dùng gói Tomato mà đi du lich, công tác thì có thể nhờ ai đó bắn tiền vào số thuê bao để đảm bảo điều kiện nạp thẻ là ok.
- đã có qui định thì người sử dụng phải tuân thủ. Khi nhà mạng thu hồi đúng thì nhà mạng vẫn sẽ hỗ trợ KH hòa mạng lại sim mới nếu sim đó vẫn còn nằm trong kho và chưa có ai hòa mạng.
hhll
Trứng
8 năm
@62500119 Y
vuongthetu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thiết nghĩ nhà mạng nên có chính sách riêng cho khách hàng lâu năm.
Ví dụ sim mới ra tk 0₫ thời hạn sử dụng ngắn. Khi khách hàng dùng 3 năm trở lên rồi thì nên ra gói cước dành cho khách hàng lâu năm.
tung83le
TÍCH CỰC
11 năm
Bác chủ gặp tụi tổng đài vậy là còn đỡ. Tui 1 lần gọi cho tụi tổng đài vietnammobile mới tức ói máu. Số là bà chị dùng dố vina nhưng bị 1 số vietnammobile quấy rối, nên bả nhờ tìm giao dịch vietnammobile để nhờ giúp đỡ. Gọi vào cái số gì quên rồi, số di động để các mạng khác có thể gọi dc, hình như là 092x233233 gì đấy. Hỏi thằng nhân viên (mới đầu nói chuyện lịch sự với nó) cho hỏi địa chỉ gần nhất của giao dịch vietnammobile ở biên hòa ở đâu để liên hệ. Nó nhất quyết không cho là không cho,nó bảo tổng đài tụi em không hổ trợ vụ này, tụi em chỉ hỗ trợ đăng ký sim, thay sim ..., còn chỉ địa chỉ để khiếu nại thì nó không cho.Đệt mịa nó, nó tổng đài không hỗ trợ thì ai hỗ trợ. Thế là mình nói miu2nh muốn tahy sim, sim bị cháy. Nó hỏi sim anh số mấy, lúc đó thì bó tay. tại đang lúc đi làm với cái dt android bị hết pin, chứ không lên mạng search cho khỏe. Gọi gần 10 phút tốn tiền chơi mà nó không chỉ, đết hiểu tụi này chăm sóc kiểu gì
Chào bạn 62500119. Bạn kiểm tra giúp mình số thuê bao 0985 607 818 vì sao lại bị thu hồi mà không có một thông báo nào để khách hàng nào biết cả. Tối hôm trước gọi thì vẫn liên hệ được, sáng ra ngủ dậy mất tiêu số. Lên cửa hàng giao dịch thì thông báo là không làm lại được, mà rõ ràng là sim chính chủ, thật vô lý hết sức
kjnhthanh
ĐẠI BÀNG
11 năm
mập mờ trong cách quản lý nên KH là người chịu thiệt thôi, mặc dù nó là tài sản số của KH
hiện tại số thuê bao đã được đấu nối đưa ra kho số để các KH hòa mạng mới nên bạn không thể đấu nối lại được số này.
Số của bạn sử dụng gói cước Tomato theo qui định thời gian giữ số ở đây.
Như vậy TB của bạn đã không phát sinh 1 trong các điều kiện trong vòng 60 ngày nên đã bị chặn 1C vào ngày 14/1/2013. Nhà mạng có gửi tin nhắn thông báo theo cú pháp:
Thue bao cua Quy khach da het han su dung. Quy khach vui long nap them tien vao tai khoan. Quy khach se co 10 ngay cho nap tien. Neu khong nap tien, sau thoi gian tren thue bao se bi thu hoi va tai su dung. Tran trong!

Tks.



Nếu luôn tuân thủ qui định của các nhà mạng thì KH có quyền sử dụng số thuê bao đó.
Chào bạn 62500119: bạn giúp mình kiểm tra thuê bao 0978911233 với nhé. Nếu giờ mình muốn mua lại thì phải làm như thế nào, sim này là sim chính chủ nhưng do để lâu trong boss nên đã bị thu hồi, sim có kỷ niệm nên mình muốn làm lại, ko biết thủ tục như thế nào. Liệu sim này bên viettel bán lại như thế nào??? Mong bạn giúp mình nhé 😃 Tks bạn nhiều 😃
@thang0309 TH số thuê bao này mới bị thu hồi vào ngày 20/8 nên nếu bạn là chủ thuê bao thì bạn vui lòng cầm CMND chính chủ ra cửa hàng trực tiếp( điểm giao dịch) chính thức của Viettel để được tư vấn và hòa mạng lại số( nếu nhân viên xác minh là có thể hòa mạng mới số này).
phí mua sim và hòa mạng theo qui định của kho số nên cửa hàng sẽ tư vấn cho bạn vì bên mình không có thông tin cụ thể.
Tks.
@62500119 Chào bác! Bác giúp mình kiểm tra số thuê bao 0963110894 với nhé! Do mình để lâu trong ví không dùng nên bị nhà mạng thu hồi lại mất. Và số thuê bao này của mình có thể ra điểm giao dịch của Viettel để mua lại được không?
Cảm ơn bác!
@sonchatkieuuc Bác gọi tổng đài số 18008119 miễn phí để nhà mạng họ kiểm tra xem sao Nếu có thể làm lại được ,bác cầm CMND chính chủ ra cửa hàng trực tiếp( điểm giao dịch) chính thức của Viettel để được tư vấn và hòa mạng lại số( nếu nhân viên xác minh là có thể hòa mạng mới số này).
phí mua sim và hòa mạng theo qui định của kho số nên cửa hàng sẽ tư vấn cho bác .
Chúc bác thành công .
bạn 199 ơi làm ơi kiểm tra dùm mình số thuê bao -1698351249 với!.mình bị thu hồi lại số vì ko sử dụng trên 6 tháng nhưng vì bây giờ thông tin trên web của mình cần phải có số dó làm xác thực.nếu chưa có ai dùng số dó mình tới xin kích hoạt lại dược ko.mình vẫn còn giữ sim

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019