Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Xe bị nứt ốc thay nhớt!

leo1510
14/7/2013 11:20Phản hồi: 111
Nhà mình có con Wave rs 2009 (chất lượng xe Honda giờ nản quá),cách đây nửa tháng phát hiện xe bị chảy nhớt ở gầm. Kiểm tra kỹ thì thấy lỗ thay nhớt bị nứt 2 rãnh nhỏ,có lẽ khi đi thay nhớt người ta xiết mạnh quá nên bị vậy.
Mang ra ông thợ gần nhà thì ông kêu có 2 cách,một là thay vách ngăn máy mới giá 350k cả công,hai là đi hàn kín cái lỗ thay nhớt lại rồi khoan và taro lại. Theo các bạn thì mình lên theo phương án nào,vì cách 1 sợ mua phải đồ dỏm xài thời gian lại nứt,cách 2 thì vẫn đảm bảo được đồ zin. Buồn nhất là phải banh cục máy ra rồi.
111 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Muốn để như vậy cũng phải thế nào mới hàn được, mà thay lốc thì phải bung hết máy ra. Cái nào cũng chết, nếu để vậy hàn được thì cứ hàn.
P/s. Chất lượng xe honda giờ không được như trước, nhưng siết ốc nhớt mà nứt lốc máy thì hơi khó tin đó, có siết thì chỉ tuông zen ốc thôi. Hay chăng xe bác bị chạm gầm, hay chạm gác chân nên mới bị nứt như vậy.
chất lượng honda cùi bắp thì đã nghe , nhưng mà đến nỗi nứt cục máy thì quả là bá văn đạo, theo thánh thì ông bạn nên xem có ai mua thì bán luôn cho nó lành 🆒
leo1510
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bán à? Sợ người ta biết thì sao.
Hàn nhé bác 😃
leo1510
ĐẠI BÀNG
11 năm
@xeruabo
Vì sao?
@leo1510 Vì thế !
nứt ở ốc xả dầu máy thì mình gặp mấy con rồi, hang nào cũng gặp nhiều thợ thay dầu máy vặn mạnh tay là nút là chuyện thường vì máy nó sử dung chat liệu là gang đúc nên khi gia công pha chế phụ gia kém là rễ bị lứt ngay khi bị xiết mạnh, để giữ đc máy zin tốt nhất là đi hàn lại. hàn xong bán luôn
dinhung
TÍCH CỰC
11 năm
Ốc xả nhớt bị mất long đền nhôm thì siết căng cái là đi luôn .Nếu hàn thì vẫn phải bung bưởng côn và tháo hết bộ côn ra mới hàn được. Để nguyên mà hàn thì cũng cháy hết jont lốc máy, mình đã đi hàn 1 chiếc Wave Alpha đời đầu rồi, ngày đó phụ tùng hiếm và đắt .Tốt nhất là thay đi bạn
dhcuong84
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dinhung Tư vấn chuẩn đây này. Khi thay dầu ngoài, thường thì cái long đen ốc rốn dầu bằng nhôm: lúc thì ra theo ốc, lúc thì dính vào máy không rơi xuống, lúc thì dầu thải - rơi vào cái chỗ dầu thải. Người thay kém kinh nghiệm hoặc lười lọc dầu thải là mất long đen này. Lúc đó ốc thép siết thẳng vào lốc máy nhôm chỉ quá tay tí, lâu ngày là tuôn ren; quá tay mạnh mẽ lúc ren chưa bị tuôn thì nứt lốc máy.
Có 3 cách:
- thay vách máy mới;
- đúc nhôm xong làm ren mới;

Nên chọn thợ khá khá + mua vách máy xịn mà thay.
@dhcuong84 Vách xịn chắc ra hãng mua. Thợ giỏi có đảm bảo k luộc đồ k ta


Gửi từ iPhone5 của tui sử dụng Tapatalk
Lại gặp mấy con hàng chém gió =]] !!! Đem xe các chú vào đây anh vặn cho nứt luôn thì đừng to mồm nhé =]] !!!!
wonbinbk
TÍCH CỰC
11 năm
Honda nổi tiếng phụ tùng dễ kiếm dễ mua và giá rẻ mà. Bác cứ mang vào Head cho nó tư vấn cho bác.
Hàn thì cũng được, nhưng như bác gì nói nếu ẩu ẩu còn thiệt hại hơn.
Thay đồ ngoài thì coi chừng đồ Trung Quốc hàng đểu.
Ai sắp mua xe cũ thì coi mặt chủ thớt rồi né ra nhé hehe
đây, rs110 2009, nứt y chang chủ thớt luôn, giờ nhanh gọn nhất là lấy băng keo non, quấn 2 3 vòng cho khỏi chảy nhớt nữa rùi bán cho lẹ...-_-
xe bác xử lý như thế nào rồi thay hết bao nhiêu? hnay cũng mới phát hiện con wave alpha của mình cũng dính 😔 ra hãng hỏi nó thay + gioăng phớt+ dầu mỡ ~1tr2 . đang tính là lấy 502 + đầu lọc thuốc lá bít vào rãnh nứt xong rồi phết keo A-B lên mà không biết có khả thi không.
en cũng tháy dầu cho khachs vặn quá tay bị nứt bác ah. cách đơn giản là taro lại cho vặn ốc to ra là dc mà, thay luôn cả ốc bàng lỗ mình mới taro. lần sau thay thì nhẹ nhàng chú ý là dc
cugieo
TÍCH CỰC
10 năm
nếu nứt thì taro ốc rộng ra, rồi kiếm ốc khác thay vào, kiếm cái long đen nhôm là chuẩn, nhưng mà bị nứt ốc thay nhớt thì chứng tỏ bị vặn mạnh. tốt nhất thay dầu cứ mua về mà thay cho lành.
Mac18
TÍCH CỰC
10 năm
thay mới cho lành
Nếu như chủ để của chủ theard "xe bị nứt ốc thay nhớt!" 😁 thì mua ốc mới gắn vào :D.
Nhưng thắc mắc làm sao mà nứt ốc vậy? Nếu vặn cao lắm là tét ren máy hoặc tét ren ốc thay nhớt thôi chứ. Làm gì mà đến nứt cả lốc máy ghê vậy ? Với lại chỉ có xe honda bị thôi hay YA, SU có bị ko vậy ?
@.:sunshine:. nứt cả lốc đấy bác ah, em đẫ thay cho khách bị rồi do vặn quá tay đấy, cuối cùng phải tảo to ra thay ốc khác
Bạn thử mua keo tạo doăng ở các cửa hiệu phụ tùng ô tô xem sao,giá có.35k ,vì.mình vẫn dùng nó để thay thế cho toàn bộ doawng máy đều chịu đc và k bị xì nhớt

Sent from my HUAWEI P6-U06 using Tinhte.vn mobile app
MinhDuclx
TÍCH CỰC
10 năm
Xe nào chả bị, đừng chém mỗi honda. Trước đây hơn 15 năm chiếc cub 90 nhà mình bị thợ vặn mạnh cũng bị, phải đi làm roan to ra thay ốc khác đó. Hàng cub lúc đó là hàng Nhật chứ chẳng phải Thái đâu mà các bác cứ chém hàng giờ, hàng trước, hàng VN hàng Thái.
Wave Rs 110 cũng bị hiện tượng này. Do nứt ở lốc máy nên có quấn keo vào cũng không hết. Thay mới nguyên lốc máy thì tốn tiền. Cũng đã rã máy, đi hàn và taro lại nhưng chỉ được 1 thời gian rồi lại bị. Cách dễ và nhanh khi gặp trường hợp này mà ko phải rã máy là. Các bạn lấy con ốc nhớt, mang ra ngoài tiệm cho người ta khoan, taro một con khác nhỏ hơn vào trong lòng con ốc đó. Lỗ thoát nhớt đương nhiên nhỏ hơn chỉ làm chờ thay nhớt lâu hơn bình thường chứ không ảnh hưởng gì. Mua keo hai thành phần A-B về trét vào con ốc lớn rồi vặn vào. Sau đó trét kín đầu con ốc đó luôn. Đảm bảo sẽ hết.
@phuonghong17385 con em của mình ngoài nứt lỗ nó còn lan ra về đuôi xe 1 tầm 1cm nữa. mình xử lý như thế này: lấy đầu lọc thuốc lá nhét vào rãnh bị nứt về phía đuôi xe rồi nhỏ 502 vào sau đó rắc bột đá chùm hết ra rồi nhỏ 502. con ốc xả dầu vẫn để thế thêm cho cái o-ring vào rồi vặn vào-> nhỏ 502 lên 0-ring rồi lấy keo A-B phêt kín hết vào luôn - 2 ngày đi loanh quanh hà nội chưa thấy hiên tượng gì. k biết đi xa có có hiện tượng rò ra không. tạm thời là như thế.
đừng có đổ cho Honda hay gì gì mà nứt với chả hỏng. mấy ông thợ vặn ốc mà cứ cạy khỏe siết căng tay vài lần thì con nào hãng nào cũng nứt hết. ko tin đưa mình vặn cho.
cugieo
TÍCH CỰC
10 năm
như bạn làm nếu đi ít thì được, đi lâu nóng máy khả năng vẫn bị rò. tốt nhất là bán đi mua xe máy mới.
@cugieo bán đi lấy đâu xèng bù thêm vào mua 😔( mai làm 1 cuốc ~200km xem có bị sao không. đi ra head thay vách máy 1củ2:( ac thật

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019