Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Lightning SuperBike - Mô tô chạy điện nhanh nhất thế giới

El Ku
15/7/2013 17:50Phản hồi: 97
Lightning SuperBike - Mô tô chạy điện nhanh nhất thế giới
lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-006.jpg
Đổi mới để cạnh tranh, đó là phương châm của tập đoàn xe máy Lightning nhằm tạo ra những chiếc xe chạy điện tốt nhất trên thế giới. Một trong những sản phẩm ưu tú nhất của hãng xe này đó là chiếc mô tô chạy điện có tên, SuperBike. Nó vừa giành chiến thắng tại giải đua xe Pikes Peak International Hill Clim (PPIHC) năm nay trong thể loại xe hai bánh với thời gian 10 phút 09 giây, nhanh hơn 20 giây so với chiếc Ducati Multistrada sử dụng động cơ đốt trong.

SuperBike hiện đang nắm giữ kỷ lục "Chiếc mô tô thương mại nhanh nhất thế giới" với tốc độ tối đa 304,3 km/h. Chiếc xe này còn có một phiên bản đã được tinh chỉnh lại giúp nó có thêm danh hiệu "Chiếc mô tô chạy điện nhanh nhất thế giới" với tốc độ tối đa lên đến 374,5 km/h. Nhờ vậy, tại PPIHC 2013 nó cũng đã trở thành chiếc xe điện có thời gian leo lên đỉnh Pikes Peak nhanh nhất. Đặc biệt, SuperBike còn là chiếc mô tô chạy điện đầu tiên giành chiến thắng trong giải đua vốn chỉ dành cho những chiếc mô tô sử dụng động cơ đốt trong.

Tại giải đua xe leo lên đỉnh Pikes Pike, những chiếc xe điện vốn được đánh giá cao hơn những chiếc xe sử dụng động cơ xăng bởi giải đua này có địa hình cao, dốc nên động cơ xăng thường có khả năng vận hành kém hơn. Khó khăn lớn nhất mà những chiếc mô tô điện gặp phải đó là mỗi chiếc xe thường có bộ pin nặng đến 110 kg và lực kéo luôn lớn. Tại những mùa giải trước, hầu như chiến thắng đều thuộc về những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong, nhưng mùa giải năm nay SuperBike cùng tay lái Carlin Dunne đã khiến tất cả phải bất ngờ.

Thiết kế của SuperBike được phát triển theo kiểu đơn (Monocoque) với gói pin và động cơ có chức năng như một phần của khung xe, nhấn mạnh các yếu tố của khung xe và càng sau được gắn trực tiếp vào động cơ. Đáng chú ý, chiếc xe này còn có thể lập trình để sử dụng tính năng tái tạo năng lượng khi phanh, cho phép pin được sạc ngay khi người lái nhả ga và hãm phanh.

SuperBike sử dụng một động cơ điện với bộ nam châm vĩnh cửu Remy HVH250 và được làm mát bằng dầu. Động cơ này có thể tạo ra tốc độ vòng quay lên đến 10.000 vòng/phút cùng công suất cực đại hơn 125 mã lực, tại mức điện áp cao hơn công suất của động cơ này sẽ là 230 mã lực. Phiên bản cơ sở được trang bị bộ pin lithium-ion 12 kWh có công suất 370 V, một gói pin lớn hơn có thể xuất hiện dưới dạng tùy chọn. Tổng trọng lượng của xe vào khoảng dưới 227 kg.

Với sức mạnh trên, SuperBike có thể tăng tốc từ 0-160 km/h chỉ trong khoảng 3 giây và từ 160 km/h đến tốc độ tối đa là chưa đầy 10 giây. Lightning cho biết, phạm vi hoạt động của xe là 160 km cho đường cao tốc, 240 km cho đường hỗn hợp thời gian sạc lại pin là dưới 2 giờ đồng hồ.

Được biết, phiên bản cơ sở của chiếc mô tô điện này có giá bán vào khoảng gần 39.000 USD. Lightning hiện chưa đưa ra những trang bị tùy chọn, nhưng nhiều khả năng hệ thống điều khiển điện tử sẽ được cung cấp để người dùng có thể điều chỉnh mức điện áp phù hợp.


lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-0.jpg lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb.jpg lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-2.jpg lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-3.jpg lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-4.jpg lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-5.jpg lightnings-electric-superbike-takes-2013-pikes-peak-international-hill-climb-6.jpg

Nguồn: Gizmag
97 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Trích "SuperBike hiện đang nắm giữ kỷ lục "Chiếc mô tô thương mại nhanh nhất thế giới" với tốc độ tối đa 304,3 km/h. Chiếc xe này còn có một phiên bản đã được tinh chỉnh lại giúp nó có thêm danh hiệu "Chiếc mô tô chạy điện nhanh nhất thế giới" với tốc độ tối đa lên đến 374,5 km/h."
Đẹp mạnh.. chạy nhanh thấy sợ
@phaikodo ....nhằm gì với Dodge Tomahawk ,động cơ v10 5000 cc vãi chưởng😁
@phaikodo
:eek: công nhận! nhanh vãi -_- quá nhanh quá nguy hiểm! chạy điện mà vậy là kỉnh rồi! mà hình như là không nẹt được
mang về vn vẫn cần bằng motô dù chạy điện :eek:
Woa, xe đẹp nhỉ, là xe điện thì hơi tiếc :p
@Nguyễn Thành Bồi chẳng có gì tiếc ở đây cả, chạy nhiên liệu có khối cái đẹp hơn
@langtuhoakimtuoc Con này là xe động cơ thì bốc hơn nhiều 😃
@Nguyễn Thành Bồi
😁xe điện nhưng mạnh còn hơn ô tô dân dụng, hơn 300km/h không phải là vận tốc tầm thường.
@Nguyễn Thành Bồi
😁ý bạn là xe này không có động cơ hả.:D công suất tối đa 230 mã lực, 374,5km/h, tăng tốc từ 0 đến 160km/h trong 3s éo đủ bốc à.:Dxe động cơ đốt trong chưa chắc có con nào ngon bằng.
thesunfk
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái này mua về đăng kí ra sao ta?
chạy điện thì sao có tiếng bô khũng nhỉ
mê moto cũng chỉ vì tiêng bô của nó
@dknyxdie41 xe đâu có sử dụng nhiên liệu nên đâu có chất thải đâu mà gắn pô đc bạn.
chắc mình gắn thêm kái loa có tiếng động cơ. haha. như vậy là hợp lý nhất
chiếc xe quá đẹp !
Đặc thù lớn nhất của moto PKL là tiếng pô, chạy chiếc này giống như tết không tiếng pháo
SGC
TÍCH CỰC
11 năm
@nuhuta Bản thân mình cũng từng là 1 thời thuộc dạng "quái xế" nghêng ngang ngoài đường, cũng đam mê xe phân khối lớn, yêu mê mệt tiếng pô PKL... Có thời còn làm dàn loa trong phòng ngủ để mở hết cỡ giải MotoGP ra nghe để ngủ cho sướng nữa kìa...

Nhưng giờ thì lại bắt đầu ghét tiếng pô PKL. Nửa đêm, tụi PKL chạy ngoài đường cứ xiết ga, nẹt po làm con mình giựt mình khóc là muốn vác cây ra đập tụi nó...
Vãi cả xe điện, ước gì có 1 em để chạy rồi khoe " Xe đạp điện đấy " 😁
ôi chúa ơi
Hạn chế của những thiết bị chạy điện vẫn là pin quá lớn hoặc quá nhanh hết, cần phải có một cuộc cách mạng trong ngàng công nghiệp chế tạo pin tích năng lượng thì những thiết bị thân thiện với môi trường mới có thể phát triển mạnh được !
Gắn cho em nó 1 cái loa strebb nữa là ok hoặc chế 1 cái còi hơi 😁
Động cơ điện mà mạnh nhỉ?
Liên hệ mua công nghệ động cơ này về làm oto điện đi các cty vn.
ko tiếng ồn không ô nhiễm tốc độ cực cao mà cái giá thì....

Sent from my IM-A850L using Tinhte.vn
phungtrng1
ĐẠI BÀNG
11 năm
@xupbaxoi Đúng là hàng độc😁

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
@xupbaxoi bạn có thấy nó dùng còi thay bô k? mục đích là để người ta biết sắp có xe đến mà liệu tránh thì phải!
Việc nghe 1 tiếng bô xe liền tù tì sẽ đỡ hơn là nghe tiếng còi hú.
ô nhiễm còn nặng hơn đó @@
Đâu phải phải là xe động cơ đốt trong mới có âm thanh khủng...

@htevn neu ko nham thi hinh nhu mobi-let che thi phai
Tiết kiệm xăng nhưng tiền thì không 😁
Brian88
TÍCH CỰC
11 năm
Móa ơi, 0 -160km/g trong 3s, đề pa phát gió giật gãy mất cmn cổ :eek::eek:

Sent from my Nexus⁴
Tuy xe phân khối lớn chạy nhiên liệu sẽ ok hơn nhiều với độ bốc, tiếng nẹt pô rất đặc trưng nhưng mình thì ủng hộ xe điện vì môi trường, gần đây bắt đầu thấy yêu đời hơn nên sợ mấy vấn đề thiên tai vì biến đổi khí hậu lắm rồi 😁
sophia8x
TÍCH CỰC
11 năm
@kenny81_hp Độ bốc nào có thể qua 0-160km/h trong vòng 3s??? Bác thấy xe đạp điện yếu nên nghĩ xe này cũng yếu hả? Hay bác nghĩ xe đốt trong có cấp số thì giật số 1 mạnh hơn? loại này chia cấp số bằng hiệu điện thế nhé, lúc đề pa cho max hiệu điện thế thì công suất lên tới 230hp
Mua co tieng dong co khung thj choi them bộ loa vào 😆.
lấy con này ra đường, bồ câu có bắt thì phán: Em chạy xe điện mừk kaka hài vl
autocu
ĐẠI BÀNG
11 năm
xe chạy xăng chỉ 30% nhiên liệu sinh ra lực để chạy còn 70% là sinh ra nhiệt và...... còn xe điện ngược lại. yêu mô tô bởi tiếng nổ của nó cũng là 1 yêu tố nhưng ở nước ngoài người ta quan tâm tới môi trường nhiều hơn....
@autocu
😁xe điện k ngược lại vì nó dùng gần như toàn bộ nhiên liệu chuyển sang cơ năng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019