WSJ: Google đang làm việc để kí được hợp đồng cung cấp nội dung cho dịch vụ TV Internet của hãng

Duy Luân
16/7/2013 22:29Phản hồi: 16
WSJ: Google đang làm việc để kí được hợp đồng cung cấp nội dung cho dịch vụ TV Internet của hãng
Google_TV.jpg
Ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Trong ảnh là thiết bị Google TV hiện có trên thị trường

Theo Wall Street Journal, Google đang cân nhắc việc gia nhập vào thị trường dịch vụ TV Internet. Dịch vụ này sẽ cung cấop các chương trình truyền hình đến người dùng thông qua Internet chứ không cần đến cáp của các nhà đài như mô hình TV truyền thống. Nguồn tin nói Google đã trình diễn sản phẩm của mình với các hãng sản xuất chương trình trong nỗ lực kí được hợp đồng về việc cung cấp nội dung. Google được cho là sẽ cung cấp các kênh theo gói, gần giống với những gì các hãng cáp truyền hình cung cấp cho người xem, chứ hãng không cho phép khách hàng được tùy chọn chỉ những kênh yêu thích. Nếu tin đồn này là có thực thì nó đi ngược hướng hoàn toàn so với Google TV, vốn được thiết kế để truyền những nội dung mà người dùng thích từ nhiều nguồn khác nhau trên Internet. Hiện chưa rõ bao giờ thì Google mới triển khai dịch vụ TV Internet của mình.

Hiện nay các dịch vụ TV truyền qua Internet đang được nhiều công ty xem xét. Intel xác nhận hồi đầu năm rằng công ty đang phát triển một sản phẩm như thế, đi kèm theo đó là set-top box sử dụng CPU của hãng. Dự kiến dịch vụ của Intel sẽ đi vào hoạt động trong khoảng cuối năm nay với tên gọi OnCue. Apple cũng được cho là sẽ nhảy vào thị trường này và hãng sẽ cung cấp một công nghệ cho phép người dùng bỏ qua các đoạn quảng cáo trong lúc xem.

Một trong những khó khăn mà các hãng gặp phải trong quá trình triển khai dịch vụ TV Internet đó là làm sao phải kí được hợp đồng với các bên cung cấp nội dung, và có thể Google cũng bị tình trạng tương tự. Wall Street Journal nói rằng Google đã từng có những cuộc đàm phán tương tự hồi hai năm về trước nhưng đã thất bại vì không đạt được sự thống nhất chung nào với các hãng sản xuất chương trình.

16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ducloi1986
ĐẠI BÀNG
11 năm
Làm android box bán rẻ cho mọi xài là ngon

Vợ Hàn gốc Hàn > LTE2 F160K
Vợ Việt gốc Hàn > L9 P768
sao bán ra mà ko đc cung cấp dịch vụ nhỉ, lạ vại
@mrlongtt Không phải là không được cung cấp mà là ko có nội dung để mà cung cấp vì nó không sản xuất ^^ nên mới phải đàm phán mua bản quyền.
Thế thì VTV chúng tôi ăn cám à.
với công nghệ tivi bây giờ thì dần dần truyền hình cap sẽ mất vị thế, thay thế dần vào đó là các loại set top box mà thôi ;)
Stuart
TÍCH CỰC
11 năm
Nhà đài sẽ khóc ròng.
Nhà mình cũng không vô cáp chi cho mắc 60 70$ 1 tháng. Xài netflix có 8$ một tháng mà mua cái TV 3D của Sony nên được miễn phí 1 năm luôn. HD nên rõ lắm, thậm chí nhiều phim nó có cả âm thanh 5.1 =))
schalke04
TÍCH CỰC
11 năm
@egyptian.pyramid Em cũng mua tivi 3D của Sony sao không thấy gì nhở?
Mà Netflix có cung cấp dịch vụ ở Việt Nam hả bác?
@schalke04 Không có ở vn, nó nhận ra ip ở vn là mấy cái netflix tự động mất
Chỉ thua 1 điều là mạng internet mà chậm thì giật tung chảo thôi 😁. Mà cái này chắc ở Mỹ thôi chứ cung cấp ra toàn thế giới thì bị chửi, bị kiện cho nát ass :D
Theo mình được biết thì chỉ cần tốc độ mạng 5Mbs là đủ xem phim HD rồi đấy
@nhadangky Đó alf tối thiểu rồi, nhưng 5 Mbos đó phải tính trong nội địa Mỹ kìa . Nhà mình 20 Mbos nên dư xăng =))
Cứ cái gì của Google là mình đều thích, cái gì cũng hay 😁



New New !!!
mấy nhà đài liên kết với nhà mạn lại chặn internet cho coi, chỉ khổ chúng ta.
Mình hiện rất ghét dịch vụ cáp của việt nam mình , giá thì tăng ( từ 70k lên 110k ) mà kênh lại cắt bớt … rất mong những dịch vụ internet tv phát triển
767kaka
ĐẠI BÀNG
11 năm
Netflix dau co o Viet Nam. Lam sao su dung?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019