Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cô bé 12 tuổi kêu gọi gây quỹ để sản xuất bộ robot vẽ màu nước

levuongthinh
18/7/2013 9:39Phản hồi: 108
Cô bé 12 tuổi kêu gọi gây quỹ để sản xuất bộ robot vẽ màu nước
WaterColorBot_1.jpg

Một cô bé mới 12 tuổi tên là Super Awesome Sylvia đang kêu gọi qây quỹ 50.000 USD để sản xuất bộ robot vẽ màu nước, được đặt tên là WaterColorBot, có thể vẽ được bất cứ thứ gì bạn thiết kế trên chương trình vẽ hình của máy tính. Sylvia hiện đang làm việc với phòng thí nghiệm Evil Mad Scientist Laboratories để phát triển bộ robot vẽ màu nước này. Sản phẩm của một cô bé 12 tuổi đã tạo được ấn tượng với nhiều người cho nên mục tiêu 50.000 USD được đặt ra trên Kickstarter đã nhanh chóng hoàn thành. Hiện tại, Sylvia đã có được gần 60.000 USD để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm của mình và đưa nó vào sản xuất thương mại.

WaterColorRobot có dạng khung với một cây có được gắn trên các thanh định vị có thể di chuyển theo chiều dọc và ngang. Khi nhận được bản vẽ mẫu từ máy tính, WaterColorBot sẽ tự động chọn màu và vẽ lại hình đó ngay trước mặt bạn. Nó hỗ trợ các loại giấy và màu nước thông thường vì thế bạn sẽ không phải tốn tiền cho một loại chất liệu đặc biệt nào.

WaterColorBot được bán nguyên bộ trong đó có một số thành phần chính được lắp ráp sẵn như phần khung, bo điều khiển,… còn một số chi tiết bạn sẽ phải tự lắp ráp. Khi mua WaterColorBot bạn sẽ có sẵn một bộ màu nước, giấy và cọ. Để có thể điều khiển được WaterColorBot bạn cần có một chiếc máy tính với cổng USB, vì nó được kết nối với máy vi tính qua cổng USB. Bạn cũng có thể lên internet để tải ứng dụng, hướng dẫn và cả video hướng dẫn.



108 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

12 tuổi thôi
quá khiếp
zuitan
ĐẠI BÀNG
11 năm
manga nhật thích điều này
Nhỏ bé mà ko bé tẹo nào.mình muốn ủng hộ quý thì làm sao ta😃

Sent from my GT-I9003 using Tinhte.vn
ở tuổi này mình vẫn còn nghịch đất , bắn bi @@
Cái kickstarter này giúp nhiều dự án phát triển, tiếc là ở VN ko sử dụng được.
kid173
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá giỏi. Vừa vào cái site bên dưới thấy cái này:

306
backers


$63,267
pledged of $50,000 goal



26
days to go
nể cô bé này 😃
Vấn đề ở đây là bộ não 😁
Cô bé có ý tưởng dị phết nhỉ ...
Gogoawy
ĐẠI BÀNG
11 năm
sức mạnh của trí sáng tạo dc nuôi dưỡng và thúc đẩy 🆒
Vẽ cái này chủ yếu để luyện tay...chứ chơi motor nó chạt để làm gì ta ?
Trẻ em nước ngoài được khuyến khích sáng tạo nên có nhiều sáng kiến hay từ khi còn rất nhỏ tuổi. ;) Trẻ em Việt Nam được khuyến khích chơi đồ chơi sáng tạo nên từ rất nhỏ đã được bố mẹ mua cho nhiều đồ chơi nước ngoài, và vì thế chúng không cần phải tự mình sáng tạo ra cái gì nữa. :p
Xa_Que
TÍCH CỰC
11 năm
Nhảm nhí nhỉ. Chả để làm gì .
@Hưng TT ngôn ngữ pascal là sau này các nhà khoa học nhớ ơn pascal đặt tên. chứ pascal từ thế kỉ 16 mà 😁
@Xa_Que Những người như bạn sẽ làm cho đất nước này ngày 1 đi xuống.
vanhuy1023
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Xa_Que cũng có thể.
Trẻ con VN ở độ tuổi này quan trọng phải ngoan, biết nghe lời và bắt chước giỏi là phụ huynh, thầy cô sướng rồi.
tốn tiền mà chả được việc gì
oldman20
TÍCH CỰC
11 năm
greats! that's amazing:rolleyes: (sr e online tren live ubuntu nen ko go dc tieng viet 😁)
N.E.M
CAO CẤP
11 năm
nhìn giống máy cnc nhỉ, hồi đó học tự động cũng có mấy máy dạng này
bó tay.đây chỉ là chiêu trò quảng cáo thôi .hoặc lập ra trang web để câu tiền của người ít kiến thức máy móc. đây là 1 dạng đơn giản của máy router(gọi theo dân dã là máy điêu khắc) ,mấy cái này có đầy rẫy trên mạng ,các dạng modun cũng có bán đầy mua về mà lắp ráp chứ có phải là phát minh gì đâu mà cần 50.000 usd nghiên cứu.ai thích đưa đây 500 úd tôi ráp cho 1 cái . mà cái này tôi làm xong đưa cho con gái tôi kêu gọi ủng hộ quỹ không khéo cũng được ối tiền ấy nhỉ .
@doancaokhiem cái phần modun đầy trên mạng bạn ấy nói đúng đó bạn à, mình từng ấp ủ tự chế 1 cái máy CNC cỡ mini để khắc vỏ điện thoại ( bất thành vì không có kinh phí và thời gian ), mình có tìm đủ mọi mẫu CNC tự chế ( rất nhiều mẫu đc share free cũng như có bộ kit kèm giá bán đc giao trên mạng từ 299-1699$ thì phải - chưa tính phí ship hàng). Cái này bạn GG cái ra ngay đấy, thường thì nó dùng cổng COM chứ k dùng cổng USB (chắc là để tận dụng các phần mềm điều khiển sẵn có). Đương nhiên máy loại này chỉ là nghiệp dư và chỉ làm mấy cái k đòi hỏi chính xác quá cao.

Về cái máy của cô bé thì phực tạp hơn ở trình điều khiển, nếu mà do cô bé tự code ra thì không còn gì để nói, đa số người lớn phải ngả nón chào thua. Nếu không phải như vậy thì cô bé 12 tuổi cũng rất tuyệt vời về phần ý tưởng và biến ý tưởng thành hiện thực.

______
Có thể nói cô bé 12 tuổi làm được nguyên cái đồ án thực tập của sinh viên rồi. Không có gì bàn cãi về sự tài giỏi của cô bé cho dù đó chỉ là một món đồ chơi.
@okiookio Mấy cái máy khoan mạch in hay máy khắc như pác nói thì chủ yếu điều khiển di chuyển rồi khoan, khắc. Còn cái này thì phức tạp hơn chứ pác, bộ phận phân tích màu thì cấu tạo như máy in đó pác.
@doancaokhiem bác cứ để í đi, bản chất nó vẫn di chuyển cái cọ vẽ theo trục XYZ .
máy CNC con dao của nó cũng XYZ thôi.
với cái máy vẽ này, cũng vẫn thế, lưỡi dao thay bằng cọ, cơ bản là thuật toán để pha màu ròi di chuyển cọ để chọn màu pha màu thôi mà, trên, các máy CNC khoan mạch, khắc vv.... nếu thay dao bằng cọ + trình điều kiển của cái máy vẽ thay đổi cho phù hợp với phần cơ khí + cải tiến chút phần cơ khí cho phù hợp với yêu cầu vẽ tranh là vãn vẽ được thôi.

Xem cái bài này xong mình nhớ đến cái máy CNC bằng lego, rồi nghĩ kiểu, hồi bé mà mình có cái đó chơi thì sướng 😁
linh0893
ĐẠI BÀNG
11 năm
@mrkaokuong không hiểu bác ngu dốt thật hay mẹ bác quên cho iot vào canh. 50.000 đô không phải để ráp cái máy đó đâu bác, 50.000 đó là để thiết kế hệ thống nhúng cho cái máy đó chạy đó bác ạ, giống như người mà ko có não thì cũng vứt đi vậy. máy thì cứ cho ráp dc, rồi làm gì khi mà ko có hệ thống điều khiển.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019