Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Moto X và những chiếc Droid mới: những điều chúng ta đã biết

Duy Luân
20/7/2013 9:37Phản hồi: 157
Moto X và những chiếc Droid mới: những điều chúng ta đã biết
moto-x-white-unicorn.jpg
Hình ảnh rò rỉ mới nhất của Moto X

Hi vọng cho một cuộc trỗi dậy của Motorola hiện đang xoay quanh Moto X cùng với ba chiếc Droid dành cho nhà mạng Verizon của Mỹ. CEO Dennis Woodside của hãng xác nhận Moto X có thật, hãng cũng đã cho đăng quảng cáo và ấn định ngày giới thiệu máy là 1/8. Chúng ta biết được rằng Moto X là một thiết bị tầm trung, còn những mẫu Droid kia thì trải dài từ tầm trung đến cao cấp. Những chiếc điện thoại nói trên đánh dấu cột mốc quan trọng với Motorola bởi vì đã một năm nay, kể từ khi về với Google sau thương vụ 12,5 tỷ USD, hãng vẫn chưa tung ra bất kì một sản phẩm mới nào. Sau đây sẽ là phần tổng hợp những tin đồn về Moto X và Droid để anh em cùng "chuẩn bị tinh thần" cho ngày 1/8.

MOTO X

Moto X là chiếc điện thoại đáng chú ý nhất trong loạt các máy nói trên. Đây là thiết bị đầu tiên được Motorola thiết kế và sản xuất dưới sự dẫn dắt của Google, và nó mang trong mình hi vọng tái sinh của công ty với hi vọng gây ấn tượng mạnh về phần cứng. Motorola tiết lộ rằng Moto X được sản xuất ở bang Texas, Mỹ, trong một cơ sở rộng 4,46 hecta vốn từng được dùng để làm điện thoại Nokia. Hãng đã thuê khoảng 2000 người để làm trong nhà máy. Woodside nói đây sẽ là chiếc smartphone đầu tiên được sản xuất tại Mỹ và ông tỏ ra tự hào về điều này. Một số linh kiện của máy cũng được làm ngay trên quê hương của Motorola, một số khác thì đến từ Hàn Quốc, Đài Loan và nhiều nước khác. Đây là một chuyện hiếm thấy trong thế giới công nghệ ngày nay khi mà hầu hết các loại thiết bị đều được gia công ở Trung Quốc do chi phí nhân công rẻ.

Tinhte_Motorola_Xt912a-11.jpg

Tính đến thời điểm bây giờ thì hình dáng của Moto X không còn bí mật mấy. Tinh tế đã từng trên tay một chiếc Moto X bản mẫu, theo đó máy có hình dáng gần giống với Nexus 4 và được thiết kế dễ cầm nắm. Đáng chú ý là viền màn hình của thiết bị sẽ mỏng hơn đáng kể.


moto-x-press-render-new.jpg

Điểm đặc biệt nhất của Moto X không phải là cấu hình, mà ở khả năng tùy biến của nó. Motorola quảng cáo rằng đầy là smartphone đầu tiên người dùng có thể tự thiết kế theo ý muốn của mình. Đến bây giờ hãng vẫn chưa công bố rõ ý nghĩa của chữ "thiết kế" ở đây là gì, tuy nhiên tin đồn nói rằng chúng ta có thể tùy biến màu vỏ máy, màu viền, hình nền, thậm chí là khắc chữ lên mặt lưng của Moto X. Tất cả đều sẽ tạo ra một chiếc điện thoại mang tính cá nhân hóa cực kì cao, điều mà chưa nhà sản xuất smartphone nào từng làm. Moto X đã thoát khỏi khuôn mẫu chỉ có một số màu nhất định do nhà sản xuất ấn định. Có thể thấy rằng Motorola và Google muốn đặt người dùng làm trong tâm trong quá trình tạo ra thiết bị của mình. Và bởi vì máy được làm tại Mỹ nên người dùng có thể nhận chiếc Moto X của mình chỉ sau vài ngày đặt hàng.

Nói về tính năng, chúng ta biết được Moto X sẽ "luôn luôn lắng nghe bạn" cho dù nó đang ở chế độ khoá màn hình nhờ một đoạn video rò rỉ. Ta có thể thấy, chị xinh đẹp trong video chỉ cần nói "OK Google Now" (không cần bấm bất kỳ nút nào) và sau đó hỏi về tình hình thời tiết, ngay lập tức Moto X sẽ tự mở khoá màn hình và kích hoạt GoogleNow nhằm đưa ra câu trả lời.


Tính năng thứ hai mà video muốn đề cập đến đó là khả năng hiển thị thông báo (notification) trên Moto X. Cụ thể, Moto X sẽ không sử dụng đèn LED để báo hiệu người dùng có một noti mới, mà thay vào đó, smartphone Motorola này sẽ hiển thị thông báo ở ngay màn hình chính, và icon thông báo sẽ xuất hiện thường trực.

Cuối cùng là camera trên Moto X, có ba điều vui vẻ để nói về nó: thứ nhất là hỗ trợ gesture, bạn có thể kích hoạt tính năng camera mọi lúc, mọi nơi chỉ với việc "lắc máy hai lần" (xem video để dễ hình dung). Thứ hai đó là bạn có thể chụp hình bằng cách chạm vào bất kỳ điểm nào trên màn hình, không nhất thiết phải ấn vào nút chụp như hầu hết smartphone hiện nay. Thứ ba và cũng là cuối cùng, khi bạn muốn chụp nhiều hình cùng lúc, chỉ việc nhấn giữ màn hình, Moto X sẽ hiện thị số hình chụp được cho chúng ta.

Về mặt cấu hình, Moto X được cho là một thiết bị tầm trung, nhưng CEO của Motorola từng nói rằng nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với iPhone 5 và Galaxy S4. Máy nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình 4,5" hoặc 4,65" độ phân giải 720 x 1280. Motorola trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng cho nó, chẳng hạn như LTE, NFC, Bluetooth 4.0, và đáng chú ý là có thể có thêm Wi-Fi 802.11ac. CPU có thể là lõi kép hoặc lõi tứ (như con chip MSM8960T chẳng hạn) và nhiều khả năng sẽ không phải là những con chip mạnh mẽ như Snapdragon 800, 600. Bên cạnh đó, Moto X sẽ được cài sẵn phiên bản Android 4.2.2 với giao diện "gần như bản gốc", chứ không phải Android 4.3 như người ta mong đợi.

Còn theo Taylor Wimblerly, người sáng lập trang web Android And Me, chiếc Moto X sẽ sở hữu camera Clear Pixel. Chữ "Clear Pixel", trong một dòng bình luận trên Google+, Wimblerly nói như sau: "Các camera hiện tại thu nhận ánh sáng bằng một mảng các pixel màu đỏ, xanh lá và xanh dương - tức một pixel chỉ thấy được một màu. Điều đó có nghĩa là mỗi điểm ảnh đã bỏ qua 2/3 lượng ánh sáng đi tới. Trong khi đó, cảm biến mới sẽ thêm vào những pixel toàn sắc(panchromatic pixel, hay còn gọi là clear pixel) có khả năng thu mọi bước sóng trong dải ánh sáng khả kiến giúp tăng độ nhạy sáng của camera". Đây là một công nghệ được phát triển bởi Kodak, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Quảng cáo





DROID ULTRA, DROID MAXX, DROID MINI

Mối quan hệ chặt chẽ với nhà mạng Verizon từ lâu đã là trọng tâm trong việc kinh doanh của Motorola. Chiếc Moto X dành cho Verizon sẽ không mang thương hiệu Droid, nhưng những chiếc máy mới khác thì có. Droid Ultra, Maxx và Mini sẽ thay thế cho những sản phẩm hiện tại là RAZR HD, RAZR Maxx HD và RAZR M, vốn đã được giới thiệu một năm về trước.

Từ hàng loạt tấm ảnh rò rỉ mà chúng đã được thấy, cả Droid Ultra lẫn Droid Maxx sẽ có bề ngoài tương đương nhau và vẫn mang đậm phong cách của dòng Droid RAZR. Chúng ta sẽ được thấy mặt sau bằng vỏ Kevlar, nút chức năng vật lý. Theo một trang web được (tình cờ) đăng tải bởi Motorola, Droid Ultra (và có lẽ là cả Maxx) sẽ có nhiều màu và "cứng như thép".

Đề cập đến cấu hình phần cứng, Droid Ultra được dự đoán sẽ có màn hình Super AMOLED, kích thước 4,7", sử dụng chip xử lí Snapdragon S4 Pro, lõi tứ, xung nhịp 1,7GHz, bộ nhớ trong 16GB. Bên cạnh đó, một số nguồn tin cũng tiết lộ rằng máy sẽ có camera chính "Clear Pixel" giống Moto X, và ảnh chụp có thể xem tại đây. Droid Ultra có thể sẽ sử dụng pin 2,500mAh - hứa hẹn sẽ cho thời lượng dùng lâu và bền. Tài liệu rò rỉ nói rằng máy còn được tích hợp kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi 802.11ac, NFC.

Quảng cáo

157 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

botot_tin
ĐẠI BÀNG
11 năm
Phát chán với ss, Htc... Mong chờ 1 em Moto ntn 😃

Sent from my HTC One X+ using Tinhte.vn
adk7we
ĐẠI BÀNG
11 năm
@botot_tin Chán SS, HTC thì đòi mong cái quái j từ moto.............haiz..😁
JQK_Át
ĐẠI BÀNG
11 năm
9 đến 9 rưỡi miếng bánh do sam ăn hết r còn đâu
h em moto ra lại còn muốn chia fần nhỏ còn lại vs mấy bạn lg,htc,sony...à.
@JQK_Át quá đúng, ;) coi bộ Moto khó sống với mấy anh lớn à ,dễ gì qua mặt được 😁 cứ lộ và lộ suốt ngày :rolleyes: nhưng thêm cạnh tranh thì giá rẻ thêm🆒 ủng hộ hết mình !



>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
@Âm binh tiên sinh Hic... Ăn một thứ hoài cũng chán.. Táo Sung ngon nhưng là đồ chay... Ngã mặn thử xem ...hủ tíu gõ Moto X có gì khác ko? Nhìn rất ngon mờ
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@Âm binh tiên sinh Anh lớn hả, có lớn bằng Google ko ? Sàm fan
@Âm binh tiên sinh Nhưng đằng sau là google ông ơi.bánh cuả sam là google cho, mất luc nào ko hay đâu.
boyneu
ĐẠI BÀNG
11 năm
@JQK_Át đúng rồi . nếu ko đột phá công nghệ thi đừng mơ
thích mà khó kiếm. rất muốn có em X này vì nó ko made in china 😃
Mong moto bán ở VN
Camera của moto có lẽ sẽ bị ám xanh!

send from my Brick using world's fastest cyclo
@Daivies™ Thầy bói Mù... Tập sự... Hic
Chụp hình đã có Sony, tính năng độc đáo, giá rẻ đã có LG, Samsung, thời trang đã có HTC. Moto cần phải đáh vào 1 xu hướng khác mới mong vực dậy được.
@Titaner Bạn không lôi s4 vào là chuyện của bạn , thích sony là có lỗi với bạn hả buồn cười . Còn sony tốt đẹp dĩ nhiên là phải tự hào rồi và càng tự hào hơn khi không có trương cái s4 khè được mấy cái q-smart thôi ! Samsung đang là đối thủ đáng gờm của hatka phone thi xperia nào có cửa
@chau chau da voi Bạn càng quote càng thấy xàm , thích hay ko là chuyện của bạn , tôi có bao giờ cấm hay xen vào đâu , chẳng qua đụng đến chữ sony của bạn là bạn nhảy vào quote mà ko biết cái nguồn gốc xuất phát , đúng là nản với cuồng .
@Titaner Xàm hay không mắc cười ,nản hay không kệ bạn chẳng qua ghét những anti sony nói chuyện không giống ai ,phải nói cho chừa cái tật .chứ dĩ nhiên là phải cuồng sony rồi , cần gì bạn nói mới biết
@chau chau da voi Hàng dỏm thì bị chê là đúng rồi , nhớ kiếm thêm nhiều bài của các anti khác mà quote cho vui nha .
teri.nk79
TÍCH CỰC
11 năm
biết bao giờ mới vượt mặt được samsung
@teri.nk79 yên tâm, sắp rồi 😁
@ngocanh3996 google k cung cấp android cho SS nữa chỉ cho Moto dùng thôi mà các hãng khác chết đói ngay
le1707
TÍCH CỰC
11 năm
@kut3_prince_9x Nó có hợp đồng vs nhau cả rồi bác, mà kể cả gg có k cung cấp thì các hãng khác có sự lựa chọn là wp! Mà GG là công ty quảng cáo, kai hđh android làm ra nhằm mục đích quảng cáo nên họ k quan tâm nhiều dddến lượng smp đc bán mà họ quan tâm có bn chiếc smp android đc kick hoạt 😃
Lộ hàng hết năm này đến năm kia, đến khi ra thì lại thành bom xịt :rolleyes:
Mình nghĩ giờ cấu hình cũng bão hòa ròi, Android cũng mượt ở mức độ tạm chấp nhận được rồi. Không cần đầu tư vào thông số chip nữa, tập trung vào ổn định, pin, camera, thiết kế cứng cáp, tiện dụng là tốt rồi
Motorola sớm gì cũng tèo thôi... cái con nào tinhte ca càng dữ thì nó sẽ xịt càng bạo 😔
Xa_Que
TÍCH CỰC
11 năm
Với cái ngoại hình thế này thì cạnh tranh với thế nào với 2 đứa kia ? nhan sắc bình thường, mà giá lại trên giời thì cũng lại như Z10 BB thôi nhỉ.
khó lắm anh moto ơi
Đang rất mong chờ em moto x, hình rò rỉ thấy em nó quá đẹp!
hunterval
TÍCH CỰC
11 năm
X hay Ultra, khó nghĩ wa'
Moto X - pin 1.500 mAh.Đầu voi đuôi chuột.
mình sẽ chọn moto X! luôn được hỗ trợ, khả năng tùy biến cao và nhất là khả năng chiến các bản rom(có anh gù gờ)!
không biết con X này sao, chứ moto thiết kế trước giờ XẤU
thao
TÍCH CỰC
11 năm
Cứ Made in USA là thích. Android đáng mua nhất là đây
Ngoài TQ ra còn có VN gia công điện thoại nữa mà. o_O
chờ moto , chán ss vơi htc rồi .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019