Raider Satria Belang đã về làng !!!!!!!!!!!!!

10/7/2013 13:7Phản hồi: 221
221 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

mịa...mình 4x rồi mà còn thích nữa là.......he he he...
@emyeusatria 5 độc là em đấy thầy ah 😁 Quán quân liên tọi :D:D
@wonbinbk Cũng chung câu hỏi ....... codononline đâu rồi vào giải thích cho em sáng cái xem nào 😁
@wonbinbk Về vấn đề này thì bác chịu khó search trên mạng có mà đầy! Mình copy & paste làm ví dụ nhé:

"Trong khi động cơ SOHC cho thấy ưu thế ở tốc độ thấp, thì loại DOHC thể hiện bản lĩnh ở tốc độ cao.

SOHC và DOHC nói tới 2 kết cấu hệ thống phân khối khí trong động cơ. Cả hai đều cần trục cam, con đội, cò mổ, xu-páp, lò xo.

SOHC (Single Overhead Camshaft) nghĩa rằng động cơ có duy nhất một trục cam bố trí ở đỉnh máy, phía trên các van. Trục cam dẫn động trực tiếp cả xu-páp nạp và xả thông qua con đội hoặc cò mổ. SOHC cho phép bố trí 2 hoặc 3 van cho mỗi xi-lanh, nếu dùng 4 van, kết cấu truyền động sẽ rất phức tạp.

DOHC (Double Overhead Camshaft) chỉ loại động cơ sử dụng 2 trục cam bố trí trên đỉnh mỗi xi-lanh. Phương án bố trí 4 van cho mỗi xi-lanh tương đối dễ dàng. Động cơ có thể đạt tốc độ vòng quay lớn. Đồng thời cho phép đặt xu-páp ở các vị trí tối ưu tăng khả năng vận hành. Tuy nhiên nhược điểm là trong lượng hệ thống phân phối khí tăng, kết cấu phức tạp, tốn nhiều công suất quay trục cam và giá thành cao.

Ở tốc độ thấp, mô-men của 2 loại động cơ tương đương nhau.

Nguyên nhân chính của việc sử dụng DOHC là tăng số lượng van trên mỗi xi-lanh. SOHC cho phép tối đa 4 van cho mỗi xi-lanh thì DOHC có thể là 5 van hoặc thậm chí nhiều hơn. Tuy vậy với mục tiêu 4 van cho mỗi xi-lanh thì việc sử dụng DOHC không thực cho nhiều hiệu quả, trong khi lại cồng kềnh hơn SOHC.

DOHC còn có ưu điểm khác là cho phép bố trí bu-gi ở chính giữa đỉnh buồng đốt nhằm tăng hiệu quả cháy. Loại SOHC, trục cam luôn đặt chính giữa đỉnh bởi nó phải truyền động cho cả van nạp, van xả.

Ở tốc độ thấp, động cơ cùng dung tích và 16 van, loại SOHC tạo mô-men cao hơn DOHC. Nhưng ở tốc độ cao, mô-men và công suất tối đa của SOHC lại thấp hơn.

Một ưu thế khác của DOHC là khả năng ứng dụng công nghệ van biến thiên (điều chỉnh trục cam nhằm tối ưu hóa chế độ vận hành). Trong khi việc sử dụng công nghệ này trên loại SOHC gặp nhiều khó khăn.".
nghe đâu su mới ráp dc có 40 chiếc 🆒 các bác chuẩn bị lúa hốt đợt đầu đi cho nó indo 99% 🆒
kẻ nào đó đã lấy mật khẩu và ghi " ? Bla bla?" thực tế mình kh viết. Thôi dừng lại và tập trung vào Raider...nhé.
diễn dàn xe máy mà có bác đem cả ôtô lên, bác ndkhoivtv nên sang dd otofun mà chém. thân.
@hungSing Hì, mình chộp cái ảnh cái gầm xe lấy thông số lốp để làm ví dụ minh họa thôi mà có nhiều bác soi xét kỹ quá nên rách chuyện thôi, không có ý gì to tát! Còn otofun.net, dạo này mới giải tán mấy hội đang chơi vui nên buồn tình lượn lờ sang bên này hóng hớt tí. :p
Sợ mấy bác thật...mỗi lần ra xe mới là hùa nhau vào BÀN TÁN MAX SPEED. thử hỏi thằng nào dám vít hết ga ko ? chả mấy ai. Niềm đam mê thực sự với 1 chiếc xe là gì ? tốc độ chỉ 1 phần trong đó. người ta mê xì-po, FX vì kiểu dáng ngông nghênh ngang tàn, đề pa nhanh, cảm giác lái tốt, chứ 100 thằng lái xì-po có dc bao % dám vít hết ga ? và nếu có thì có thường xuyên dc ko ?
khanhmr
ĐẠI BÀNG
11 năm
Khà khà nghe mấy Bác ôn lại chuyện võ lâm ngày xưa mà thấy rạo rực quá! Vui nhất thời công thành chiến, không auto, cày mẹt mà vui và nhiều kỷ niệm...hix 😔 cũng thấy có cái gì đó buồn buồn...!
@khanhmr lúc có auto cũng vẫn còn chơi, lúc ra đồ tím thì e đuối rồi, được nhiều hơn mất, thi rớt đại học, ng yêu chia tay, ba mẹ ko tin tưởng, hối hận vì game :(, ko khéo loãng topic các bác ah 😁
demenvodich
ĐẠI BÀNG
11 năm
@emyeusatria He he.Nhắc tới VL là phải vào comment.Em thì may mắn hơn bác rồi.Hồi mới chơi là lúc vừa thi đại học xong vừa có luôn con bồ.Tới lúc nhập học thì vừa cày tiền vừa vừa đua top.Bán tiền vạn nuôi con bồ tới cuối năm 2 thì giao dàn acc cho bà chị coi dùm.Mấy bửa có chơi thử volambisu cũng vui.Bửa nào ra server mới mọi người tham gia cho vui.
@emyeusatria =)) hồi đó phòng nét nhà thánh cày VL , săn boss HK với bao quả hoàng kim , mà kiếm dc hơn 50 triệu tiền mặt rồi , chưa tính tiền game 🆒 lúc đó mấy thằng nhóc nhóc theo ké , bán ra cây đao TL hơn chục chai , cho nó 500k nó mừng hết hồn =)) lúc đó máy lạnh máy liếc của nhà thánh là thánh sắm hết =))) ..
Không ai phủ nhận các ưu thế của động cơ DOHC khi so sánh với động cơ SOHC. Nhưng có một điều mà khá nhiều người rất hay bỏ qua mà luôn cho rằng chiếc xe của mình phải sử dụng động cơ DOHC mới là tối ưu, mới là sành điệu! Đó là, trên thực tế thì các nhà sản xuất thường chỉ ứng dụng công nghệ DOHC vào phân khúc các dòng xe ô tô từ hạng trung trở lên hoặc các dòng xe máy thể thao phân khối lớn. Ở những sản phẩm này, yếu tố giá thành cũng như khối lượng hay dung tích buồng đốt ít bị giới hạn, không gian thiết kế để lắp đặt lại rộng rãi mà không bị bó hẹp như ở khung sườn của những dòng xe phân khúc thấp hơn. Do vậy, công nghệ DOHC thực sự phát huy tối đa hiệu quả là đạt công suất cực đại và mô men xoắn cao ở vòng tua máy cao và gần như bỏ qua hoàn toàn cảm giác bị "ì ạch" ở vòng tua máy thấp.

Có lẽ đây cũng là lý do tại sao mà trong nhiều comment từ trước tới nay mình hay đưa ra các nhận định khá "cực đoan" và có ý hơi xem nhẹ độ bốc, độ trường tốc của các dòng xe máy phổ thông có dung tích xy lanh < 175 cm3. Rất có thể còn do chưa đủ điều kiện để trải nghiệm nhiều dòng xe nhưng quả thực, nếu chịu khó tìm hiểu về cơ bản nguyên lý hoạt động của một khối động cơ đơn thuần, bỏ công ra để nghiên cứu dăm cái xe, bỏ tiền ra mua nó về để "thí nghiệm"... thì chắc rằng nhiều bác cũng sẽ có chung quan điểm với mình. 😃
vậy là sắp có satria ráp tại vn hj
ko bao giờ giá dưới 60tr
cái đó thì hên xui chưa ai biết hj
rửa tay rác kiếm từ lâu, hnay cũng còn có người chơi nữa sao?
con này ít người chạy phần vì hiện nay giá còn khá cao 100tr bao giấy nếu giá hạ suốt còn tầm 50-60tr thì chắc số lượng người mua sẽ tăng lên đáng kể
jojoteen
TÍCH CỰC
11 năm
@parkjoboom 99 triệu thôi, nhưng xe nhập nguyên chiêc bác ơi
nói thật là vs giá này chỉ có ai dư $ mới có thể mua, còn khi nào e nó ráp tại vn giá rẻ hơn thì có thể sắm 1 chiếc, đg vi vu trên chiếc ex 5 số 2 năm tuổi của mình
thấy bảo giá 49990k đấy
daicaheb
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tin từ vne thì có thể tin đc rồi.
@daicaheb Tin lay lai tu Su Vn chac chan la 100% roi, anh e sap co nhieu lua chon roi. Vote cho Su Vn nao, de manh dat mau mo nay ch Ya den day duoc roi.
jojoteen
TÍCH CỰC
11 năm
@ĐỨC THẮNG Quan trọng là giá cả nó thế nào kìa pác ơi (40-50tr là quá đẹp) còn 60 tr trở lên chắc đú không nôi đành ngậm ngùi xúc axelo zậy:oops:, mà còn mấy tụi đại lý có làm giá không cái đã, tình hình em nó đang hot thế này thì chắc tránh không khỏi rồi😔
@jojoteen Mình cũng đang tính cuối năm lên đời 1 em mà cũng đang chú ý Axelo, nhưng mà nếu giá em Satria này mà từ 40-50 thì ngon đấy.
mykina18
ĐẠI BÀNG
11 năm
Quá đã, chỉ mê cục máy của e nóa thôi. Già rồi ko cũng bán lúa quất 1 e
mua về độ lại dáng ngầu, chứ cục máy thấy thèm quá, ko còn nghĩ tới kiểu dáng nữa rồi.
tình hình là hôm nay Zing đã có thông tin rồi kìa mấy bác,tháng 11 này nhá
jojoteen
TÍCH CỰC
11 năm
@NhanGp Zing không tin đc nhưng vnexprees đã đăng
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/suzuki-lap-rap-xe-con-tay-rider-r150-tai-viet-nam-2852373.html
giờ chỉ còn chờ gia thơm (45-50tr) xúc 1 em liền😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019