Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh thiết bị giải trí gia đình FPT Play HD

vuhai6
22/7/2013 9:1Phản hồi: 1.125
Đánh giá nhanh thiết bị giải trí gia đình FPT Play HD
Tinhte_fpt play hd_00.JPG

Với sự phát triển không ngừng của cơ sở hạ tầng internet trong nước mà ngày nay việc coi film trực tuyến không còn mấy khó khăn nữa, ngay cả đến những bộ film chất lượng cao chuẩn HD 720p hay FullHD 1080p cũng có thể stream một cách mượt mà. Internet tốc độ cao mang đến nhiều trải nghiệm với cho người dùng, giờ đây bạn không cần phải quan tâm nâng cấp ổ cứng, mất thời gian tải và lưu trữ hay đi copy film nữa, công việc chỉ đơn giản là lên mạng, chọn film và thưởng thức mà thôi. Dựa vào nhu cầu thực tế này mà FPT đã cho ra đời sản phẩm Play HD - đầu chơi HD chuyên nghiệp cùng với kho film được tổng hợp sẵn, ngoài ra thiết bị còn được trang bị các tính năng rất hấp dẫn khác như: coi truyền hình với hơn 80 kênh trong đó có nhiều kênh HD chất lượng cao. Vậy thiết bị này có gì hấp dẫn?

Nếu chỉ nói về thiết bị thì đây là một chiếc hộp nhỏ gọn, vuông vức, bạn có thể để nó trước tivi mà không làm mất đi vẻ thẩm mĩ của khu vực giải trí. FPT Play HD chạy trên chip Sigma Designs với khả năng giải mã video tốt, khả năng xuất âm thanh 5.1, máy có 2 cổng USB phía trước để bạn mở rộng không gian lưu trữ cũng như đề phòng trường hợp bạn muốn xem một bộ film nào đó đang được lưu giữ trên USB gắn ngoài. Nguyên bộ phụ kiện đi kèm còn có 1 điều khiển từ xa giống với những chiếc điều khiển tivi mà bạn hay dùng.
Tuy nhiên, thật thiếu xót khi nói về FPT Play HD mà chỉ nói về phần cứng, giải pháp giải trí gia đình của FPT là một giải pháp tổng thể mà với thế mạnh có sẵn của mình thì có thể nói không hãng nào tốt bằng: FPT đã xây dựng server lưu trữ tổng hợp, cộng với sự hậu thuẫn của Fshare với rất nhiều film được thành viên tải lên - Mỗi khách hàng đăng kí sử dụng Play đều được nâng cấp đường truyền tốc độ cao (nghe các anh em đã sử dụng chia sẻ thì đường truyền được nâng cấp lên cáp quang) mà FPT đảm bảo rằng đường truyền bạn luôn đủ để coi film trực tuyến hay xem truyền hình số - Phần mềm trên Play HD được hãng phát triển mà cập nhật thường xuyên qua OTA.

Tinhte_fpt play hd_01.png

Có 3 dịch vụ chính bạn có thể sử dụng trên đầu phát FPT Play HD này, đó là: Truyền hình - Phim truyện - Movie Finder. Ngoài ra bạn còn có thể cài thêm các phần mềm khác thông qua Kho ứng dụng để mở rộng thêm các tính năng giải trí. Trước tiên mình sẽ nói về dịch vụ xem Truyền hình online.


Dịch vụ này giúp bạn có thể xem truyền hình trực tiếp thông qua Play HD, tuỳ theo gói cước mà bạn có các kênh khác nhau. Như trong video dưới đây bạn có thể thấy mình đang có 123 kênh truyền hình trong đó có gần 30 kênh HD chất lượng rất cao. Truyền hình được stream trực tiếp thông qua internet, bạn yên tâm rằng bạn vẫn có thể lướt web, chơi games trên máy khác mà tốc độ không bị ảnh hưởng nhiều. Mạng cũng do FPT cung cấp vì thế họ có thể đảm bảo việc này. Thời gian chuyển qua lại giữa các kênh mất khoảng vài giây, không quá khó chịu. Fpt cho biết trong thời gian tới K+ cũng sẽ được bổ xung vào danh sách kênh, thêm một lựa chọn hấp dẫn cho người dùng.

Dịch vụ tiếp theo là Phim truyên VOD - xem phim theo yêu cầu: Thông qua FPT Play HD bạn có thể truy cập trực tiếp vào kho phim trực tuyến của FPT và xem miễn phí các nội dung đang được cung cấp trong này. Có rất nhiều đầu phim, từ cũ đến mới, những phim mới có ngoài rạp cũng được cập nhật rất nhanh. Chất lượng phim luôn được đảm bảo ở mức 720p hay tốt hơn là 1080p, âm thanh ra chuẩn 5.1, một số phim mới đang hot mà chưa có HD thì mới chấp nhận chất lượng DVDrip mà thôi.


Trong trường hợp kho phim VOD ở trên không đáp ứng được nhu cầu của bạn thì sao? Có nhiều phim mới ra, có nhiều phim bạn “thích coi” lại không được FPT cập nhật? Chớ vội lo, bạn đã được cung cấp thêm một tính năng khác rất hấp dẫn đó là Movie Finder. Thông qua tính năng này thì bạn có thể tự mình tìm kiếm phim, bắt box FPT Play HD tải về và xem. Tích hợp sẵn trong Movie Finder là 2 kho phim đó là hdvnbits.org và vaphim.com, trong đây là các phim mới được thành viên của 2 website này chia sẻ trên mạng.

Movie Finder có nghĩa là tìm kiếm và tải về các bộ phim từ cộng đồng chia sẻ phim trên mạng, như đã nói ở trên thì bạn có thể thêm link tải trực tiếp trên tivi thông qua FPT Play HD, mình đã test thử, tốc độ tải rất nhanh.

Việc chia sẻ các bộ phim 1 link duy nhất hiện đang rất mạnh trên các diễn đàn chia sẻ link phim của Fshare, chính vì thế tại thời điểm hiện tại, không khó để tìm một bộ phim mới được lưu trữ trên FShare do một thành viên nào đó tải lên. Vấn đề là làm sao để thêm link phim đó vào Play HD để nó tự tải về. Để giải quyết vấn đề này thì trong Movie Finder có tính năng share, Play HD được gán cho 1 địa chỉ IP, bạn có thể truy cập vào IP này thông qua một trình duyệt web trên máy tính, điện thoại hay máy tính bảng. Sau khi đã truy cập rồi thì có thể paste link tải vào, thế là xong.

Trong Movie Finder còn có tính năng tìm và tải phụ đề. Sau khi đã thêm link tải phim rồi thì phải tải phụ đề mới coi được chứ, với Play HD thì việc này rất đơn giản: nhấn menu tại tên phim và chọn tải phụ đề. Box sẽ tự động tìm phụ đề ở trên mạng ứng với phim bạn đang tải, tự tải về và giải nén cũng như đổi tên file lại cho giống với tên phim. Bạn chỉ cần thực hiện 1 thao tác ra lệnh tải phụ đề, thế là xong, có thể coi phim được rồi.

Movie Finder còn hay ở chỗ cho phép bạn coi phim luôn ngay cả khi nó chưa được tải về 100%. Có nghĩa là thêm link tải phim muốn coi vào đây, chọn tải phụ đề và tiếp theo là chọn “Coi online”.

Quảng cáo



Trên đây là 3 tính năng chính và hấp dẫn của FPT Play HD. Với việc cung cấp trọn gói từ thiết bị cho đến nội dung cũng như hạ tầng mạng, dịch vụ này của FPT thực sự hấp dẫn, đủ ổn định để bạn có những phút giây giải trí thoải mái.

Cập nhật giá và các tính năng khác, các bạn tham khảo ở đây nhé: http://hd.fpt.vn/
1.125 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ko thấy giá :oops:
@dmt4ukhw4 Gửi bác giá: 1,650,000 đồng./ Box (Đã có VAT)
@dmt4ukhw4 co 2 gói cước tùy vào hạ tầng khu vực nhé nhưng chủ yếu có 2 gói cơ bản :
Gói dịch vụ truyền hình cơ bản VOD ( hạ tầng cáp ADSL ) : 110k/ tháng
Gói dịch vụ truyền hình nâng cao Premium (cáp Quang) : 154k/ tháng đã bao gồm thuế VAT
0933 839 728 mình ở TP. HCM nhe
hungthvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hàng hót đấy, tuy nhiên chưa đại trà thôi 😁
cái này hay ghê nhưng mà phải sai cáp quang fpt không biết mắc không.
@dduuoonngg88 Rẻ thôi mà bạn. Tại Hà Nội bạn chỉ bỏ ra 270/tháng là sài Cáp quang ngon nghẻ rồi... ;)
@dduuoonngg88 có thể xài gói dành cho cáp đồng cũng được nha bạn
lbrolken
ĐẠI BÀNG
11 năm
Giá FPT thì mình cũng biết rồi 😃
hailua0241
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhìn rất giống cái thu tivi cho laptop của Nhật Bản.
image.jpg
tốc độ đường truền intenet gói gia đình chắc xem giật tung chảo
nth_275
ĐẠI BÀNG
11 năm
@xducnhx Vãi cả bác , e k biết bác như nào chứ hồi trướ nhà e dùng đầu sd của bọn này thấy rất ok và đc nâng lên 10mbs thì dùng mọi thứ vẫn bt , xong từ hồi nâng lên cái đầu hd này , thấy bảo cũng đc tăng thêm mấy mbs hay sao ý e k rõ , nhưng xem như shit ý đầu thì k ổn định hay bị treo xong xem thì dật dật , thỉnh thoảng nhiều phim còn k có tiếng mà trong khi đó hồi trc nhà e có 3 cái iphone 1 ipad 1 lap mà dùng rất ok . Còn bây h chỉ có 3iphone 1 ipad k dùng lap nữa , mà đường truyền siêu chậm .
xducnhx
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nth_275 chính do đường truyền chậm, kh kêu quá trời nên giờ mới chuyển sang cáp quang ồ ạt đây, và tốc độ không còn là 10 hay 12mbps nữa đâu
bonus: speedtest tại 1 số điểm (đây là đường truyền vdsl nên upload max là 3mbps thôi)- với nhu cầu của mình thì thế này là ổn rồi
tannv1
ĐẠI BÀNG
11 năm
@8_X Bác yên tâm nhé,nếu bác dùng gói của gia đình thì bác sẽ đc nâng thêm 4Mbps nữa.(đang dùng đường truyền của FPT)bác vẫn chạy ngon.
@nth_275
claim đi bạn ơi, bắt bên FPT đó kiểm tra đi, xem có đủ băng thông đường truyền ko, tội gì để thế này
michi24
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hải biết cho giá và các gói cước để anh em tham khảo với!!!
nelam1914
ĐẠI BÀNG
11 năm
@michi24 ~530k/tháng
FPT ra cái này hay nè
Anhbien
TÍCH CỰC
11 năm
Nói chung sặc mùi pr , còn bác hải chắc ưu ái android box hơn con play cùi này
@Anhbien Chuẩn rồi bác, sặc mùi pr luôn, con truyền hình fpt nhà em dùng chậm mà lại ít ứng dụng, con này chắc cũng không khá hơn bao nhiêu đâu, mà giá thì đắt thôi rồi, ngót 2tr chứ có ít đâu.
HD ngon đấy, tốc độ phải cao hơn mytivi rồi thì mới chiến được, giá mà rẻ thì ngon
Không nói rõ cấu hình nhỉ, chắc dùng chip mediatek. 😁
@xuantruong1992 Cấu hình của máy sử dụng vi xử lý Sigma Design 8671 hoặc 875 tốc độ 700 MHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 256 MB.
Về mặt thông số, FPT HD box hỗ trợ hầu hết các định dạng phim và nhạc thông dụng hiện nay như MP3, MKA, FLAC, WMA… (nhạc) và AVI, MKV, MP4… (phim). Máy cũng hỗ trợ giải mã các định dạng âm thanh chất lượng cao như DTS-HD Master Audio, Dolby TrueHD... hoặc người dùng có thể downmix xuống âm thanh hai kênh khi sử dụng loa hai kênh, loa TV. Với phụ đề, FPT HD box hỗ trợ các định dạng phổ biến, trong đó có SUB, SRT, SSA và có thể hiển thị phụ đề ngoài cho phim.
nvquan
ĐẠI BÀNG
9 năm
@Hoàng KHM Chi tiết cấu hình FPT Play HD

http://truyenhinhfpt.pro/Tin-tuc/2706396/6/FPT-Play-HD-giai-ma-truyen-hinh-FPT.html
conkhibu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mua sợi cáp Iphone ra TV, vào Cydia tải DisplayOut, lên mạng ZingTV, hayhaytv, Youtube... coi tuốt, tiết kiệm được một khoảng tiền. Phim bộ, phim lẻ...quất hết.
tungjty
TÍCH CỰC
11 năm
@conkhibu thế bác có định để iphone chạy phim suốt không? đi quả pin đấy nhé, cái đó chỉ xem chơi mà thôi.
@conkhibu Cáp ip ra tv bao nhiêu 1 sợi vậy bạn. Chất lượng hình ảnh xuất ra tv có nét như trên ip không.mình cũng đang hứng thú với vụ này
@nguyenvinhanTT Bạn dùng iphone nào nói rõ mình hay, vì cáp ip ra tv có nhiều loại lắm
Ở ngoài thường bán 2 loại
1 là ra av khoảng 120k
2 là ra component trên 150k
Còn loại ra hdmi hình như cho iphone 5, ipad thì phải
Chất lượng hình ảnh tùy thuộc bạn xài iphone mấy
@carodong Mình xài ip5
Quảng cáo mà ko có giá cả thì biết đâu mà lần. Tính năng hoành tráng và cái giá trên trời là đủ bộ.
think pad
ĐẠI BÀNG
11 năm
Em chỉ chơi vnpt thôi, nói không với vitteo, fpt (ít nhất là tới thời điểm này).
ppblack
ĐẠI BÀNG
11 năm
dự là giá ít nhất cũng đắt hơn cước thuê bao 1 tháng của cáp quang FPT. Mà cáp quang FPt thì >1m/1 tháng là chắc :p em ko đủ lúa để chơi rồi
tannv1
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ppblack Bác có thể dùng cáp đồng ko nhất thiết là phải cáp quang,vì khi bác dùng thì sẽ được mở thêm băng thông,
có 2 gói 275k/tháng và 385k/tháng + 140k cước HD nữa thì cũng dưới 500k/tháng.em bán cũng đc khá nhiều rồi chăm sóc họ cũng không có lỗi lầm gì,nói chung thiết bị chạy khá tốt.
140K/tháng. Cũng ngon đấy 😁
@htevn

chưa có thuê bao cáp quang mà bác
@honghai12a1 Nhà mình đang sài cáp quang của Viettel FTTH 385k/tháng, đường truyền 12Mb/s. Cũng hay kéo phim từ FShare với tốc độ 1.4MB/s nên mình nghĩ dư sức sử dụng. Chưa kể đang sài truyền hình cáp SCTV cũng 120k/tháng rùi...
@htevn 1.680.000/năm + một em váy hoa nữa thì quá ổn.....chẹp chẹp.
ktd87
ĐẠI BÀNG
11 năm
FPT Play HD ngon nhất phần xem TV Online & Movie Finder từ Fshare. Không biết có ai test sử dụng cái này với mạng khác ngoài FPT chưa ? Chỉ sợ ko nhanh và kết nối chậm, vì không phải ai cũng xài Internet của FPT.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019