Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Motorola ra mắt Droid Ultra mỏng 7,2mm; Maxx pin 48 tiếng; Mini nhỏ gọn; chạy SoC 8 nhân tự thiết kế

Duy Luân
23/7/2013 16:8Phản hồi: 398
Motorola ra mắt Droid Ultra mỏng 7,2mm; Maxx pin 48 tiếng; Mini nhỏ gọn; chạy SoC 8 nhân tự thiết kế
Motorola_Droid_moi_5.png

Sau nhiều tin đồn và hình ảnh rò rỉ, cuối cùng Motorola và nhà mạng Verizon cũng đã giới thiệu ba chiếc máy mới nhất thuộc dòng Droid, bao gồm Droid Ultra với thiết kế mỏng, Droid Maxx nhấn mạnh vào thời lượng pin và Droid Mini hướng đến những người yêu thích sự nhỏ gọn. Cả ba đều được trang bị SoC Motorola X8 tám nhân do hãng tự thiết kế, RAM 2GB, camera RGBC 10 megapixel khẩu độ f/2.4, hỗ trợ quay phim Full-HD 1080p. Chúng cũng được trang bị mặt lưng làm từ sợi Kevlar phủ lớp chống thấm nước, phím chức năng cảm ứng điện dung (không phải phím ảo như các model năm ngoái), kết nối Wi-Fi 802.11ac, kính Gorilla Glass và chạy trên Android 4.2 Jelly Bean.[prebreak][/prebreak]

ultra.png
Droid Ultra hướng đến một chiếc máy thời trang và siêu mỏng

Trước hết, Droid Ultra sở hữu màn hình 5" độ phân giải HD (có lẽ là 720 x 1280), viên pin 2130mAh và bộ nhớ trong 16GB. Mặt sau của máy có họa tiết 3D in trên lớp vật liệu Kevlar độ bền cao, tương tự như series RAZR trước đây. Tất cả đều được gói gọn trong thân mình mỏng chỉ 7,18mm và đây là "chiếc smartphone 4G LTE mỏng nhất trên thị trường". Người dùng sẽ có tùy chọn vỏ màu đen, đỏ hoặc trắng bóng.

maxx.png
Droid Maxx nhắm đến người dùng muốn một chiếc máy có thời lượng pin dùng tốt nhất.
Droid Maxx thì nhấn mạnh vào thời lượng dùng pin dài. Nếu như Droid RAZR Maxx ra đời hồi năm ngoái có độ mỏng 9,3mm và thời gian sử dụng pin là 32 tiếng thì chiếc Maxx năm nay mỏng chỉ 8,5mm nhưng pin dùng được đến 48 tiếng nhờ viên pin dung lượng 3500mAh. Đây là một con số cực kì ấn tượng so với những chiếc smartphone khác trên thị trường. Maxx cũng được trang bị màn hình 5" độ phân giải HD, đặc biệt có thêm tính năng sạc không dây và bộ nhớ 32GB. Máy chỉ có màu đen mờ.

Mini.png
Droid Mini với viền màn hình siêu mỏng. 4"3 nhưng kích thước chỉ bằng khoảng iPhone 5 4"

Chiếc máy thứ ba là Droid Mini dùng để thay thế cho model Droid M. Thiết bị này có đầy đủ cấu hình của chiếc Droid Ultra, chỉ khác là kích thước thiết bị được thu gọn lại nhờ sử dụng màn hình 4,3" Super AMOLED độ phân giải HD phủ ra gần đến viền. Nói cách khác, máy có viền cực mỏng, giống với Droid M năm ngoái. Droid Mini cũng có mặt lưng bằng sợi kevlar, hỗ trợ sạc không dây và chỉ có màu đen bóng. Máy có bộ nhớ trong 16GB, pin 2130mAh, độ mỏng 8,4mm.

Các bạn lưu ý rằng cả Droid Ultra, Maxx và Mini đều được "thiết kế tại Mỹ" nhưng lắp ráp ở Châu Á chứ không phải ráp trên đất Mỹ như chiếc Moto X sắp ra mắt.

Điểm đáng chú ý ở cả ba chiếc máy nói trên đó là SoC dùng trong máy do chính Motorola thiết kế nên với tên gọi "Motorola X8 Mobile Computing System". Con chip này có 8 nhân, trong đó hai nhân xử lí trung tâm xung nhịp 1,7GHz, bốn nhân đồ họa, một nhân tính toán theo ngữ cảnh và một nhân dàng cho việc "xử lí ngôn ngữ tự nhiên". Việc tích hợp nhiều nhân đảm trách các tính năng khác nhau vào chung một chip giúp giảm lượng điện tiêu thụ cho thiết bị. Motorola nói X8 sẽ giúp Droid Ultra, Maxx và Mini có được khả năng xử lí mạnh hơn 24% và hiệu năng đồ họa tốt hơn 100% so với thế hệ trước của chúng.

Cập nhật: Motorola vừa cho biết rằng SoC này là do chính tay hãng thiết kế, nhưng nhân CPU là nhân Krait của Qualcomm, còn nhân GPU là Adreno cũng của Qualcomm. Có thể Moto X cũng dùng chip X8 như Droid 2013.

Motorola chưa nói gì đến công nghệ máy ảnh RBGC, nhưng có lẽ nó chính là cảm biến Clear Pixel với điểm ảnh toàn sắc bên cạnh ba điểm ảnh đỏ, xanh lục và xanh dương bình thường. Cảm biến này do Kodak phát triển và nó cho độ nhạy sáng cao hơn cũng như ít nhiễu hơn so với các sensor RGB thông thường. Tin đồn trước đây nói rằng Moto X cũng sẽ dùng chung loại cảm biến này.

Về mặt phần mềm, Motorola đã thêm vào nhiều tính năng mới cho dòng Droid 2013. Trước hết là Touchless Control cho phép người dùng "điều khiển không cần chạm vào máy" bởi chỉ cần ra lệnh bằng giọng nói. Các thao tác được hỗ trợ bởi tính năng này bao gồm thực hiện cuộc gọi, tìm kiếm, tìm đường đi... và có vẻ như nó sẽ được đảm nhận bởi nhân xử lí ngôn ngữ tự nhiên trong X8.

Ngoài ra, chế độ Active Display hiển thị biểu tượng thông báo mới trên màn hình để cung cấp được thông tin hữu ích hơn cho người dùng khi có notification chứ không chỉ là đèn LED chớp nháy. Đặc biệt trên chiếc Droid Mini, do sử dụng màn hình AMOLED nên Active Display sẽ làm sáng chỉ một vùng màn hình để tiết kiệm pin hơn.

Tính năng Quick Capture thì giúp chụp nhiều tấm ảnh trong thời gian ngắn, còn Droid Zap thì hỗ trợ chia sẻ hình ảnh với các thiết bị lân cận (trong vòng 300 feet, tương đương 91m) chỉ bằng thao tác vuốt mà thôi.

Quảng cáo


Droid Ultra sẽ có giá 199$ đi kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng Verizon, còn Maxx là 299$ và Mini là 99$. Như vậy giá của chúng không đổi so với thế hệ Droid năm ngoái. Khách hàng mua máy từ nay đến tháng 9 sẽ được tặng 6 tháng dùng dịch vụ Google Play Music All-Access miễn phí. Hiện Verizon đã cho đặt trước máy và dự kiến ngày 20/8 sẽ bắt đầu giao hàng.
Motorola_Droid_moi_2.png

Droid Ultra


Droid Maxx


Droid Mini


Nguồn: Verizon
398 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sao ko thấy ghi chi tiết pin là bao nhiêu mah nhỉ?

Nhớ cái thời con V3 của moto, thành công đến nỗi mà có bài báo so sánh tương lai của moto với pc(đi trước thời đại quá xa) xem sau này bên nào sẽ chiếm ưu thế. Lúc đó Nokia vẫn dẫn đầu nhưng tốc độ tăng trưởng rất thấp so với moto. Hồi đó moto cũng mới quay lại VN sau nhiều năm vắng bóng và có vẻ thành công. Giờ thì mèo lại hoàn mèo, moto lại quay về chỗ anh ấy đã ra đi 😁
@Duy Luân sao gia re the , ram bao nhieu ma gia re qua .ko bjk co tot ko
@trinhsathcm Bạn ko đọc kỹ ah pin 2130
cantho_
TÍCH CỰC
11 năm
@trinhsathcm

cái j mà mèo lại hoàn mèo??? bạn đã xài cái smartphone nào của Moto chưa mà cứ thích làm thánh phán thế! Moto dòng droid xài rất tuyệt nhé thiết kế rất mạnh mẽ nam tính, pin rất ok, chỉ vì thị trường việt chuộng khoe mẻ (iphone, vertu....) nên Moto ít đất dụng võ, chứ riêng bản thân tôi thấy Moto là 1 hãng sx đt khá tốt, có cơ hội tôi vẫn muốn mua 1 cái Moto droid mới xài cho sướng tay
@cantho_ Moto vắng bóng ở VN => quay lại VN => giờ lại vắng bóng: Mèo lại hoàn mèo.

Não bạn ko có chất xám à?
zinzinzu
ĐẠI BÀNG
11 năm
ngon thế sao =))
Vẫn thích dòng này. Vỏ chắc chắn bền đẹp hơn anh sung nhiều
@duythanh90 Nhung doanh so thi con lau moi bang
chắc giá đẹp phải biết

Sent from my LG-F100L using Tinhte.vn
namttn
TÍCH CỰC
11 năm
ôi em maxx mơ ước bấy lâu, 5'' thì anh chịu ko nhét nổi rồi 😔
@namttn mình đang dùng cái 6inch này 😆) chắc tay bạn nhỏ, túi quần không nhét thì để túi áo 😃
Raziel
CAO CẤP
11 năm
Vẫn rất thích chất Moto nhưng tiếc là chưa có chiếc nào khởi sắc sau này.

Mong dòng Ultra có sự thay đổi lớn.
Motorola không có đột phá nào về kiểu dáng hay tính năng. Thật khó để lấy lại ngôi vị như xưa 😔
Bản thân luôn yêu mến Motorola về tính hoàn thiện rất cao của sản phẩm 😃
der_titan
TÍCH CỰC
11 năm
@quangduc89 như vậy mà không đột phá hả bác??? SoC 8 nhân, Cảm biến RGBC, pin khủng nhưng mỏng 8.5 mm. em thấy nó quá ổn đó chứ. chắc hạn chế của nó là nay người Việt Nam ít xài Moto thôi.
tmh98x
ĐẠI BÀNG
11 năm
@der_titan Dùng Moto mới khác biệt bác ak
Hóng tiếp vậy 😃
Quá hấp dẫn
Cả về thiết kế, chất liệu và pin
Tiếc thay đa số ng dùng chạy theo xu hướng , là : thương hiệu vs gì gì đó, và chắc khi nhìn thấy con chip lại nản.
Con này có thể nói là : tôi khác biệt , tôi ấn tượng nè.
Nhưng khó thành công :oops:
@quyetbuu991 Khác biệt quá lại như Nokia N9 thì chết bác ạ :p
Âm thầm sản xuất chíp
chà chà ;)sau thời gian lộ và lộ mãi thì cũng "lòi" ra thật 😁 cơ mà cứ để xem sao đã , thực tế còn chưa biết 🆒 tương lai em sẽ đi về đâu :D


>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
Chưa có thông tin cụ thể....Nhưng Motorola cũng là hãng đt chất lượng tốt.
P/s: Vẫn iu Nokia lắm....1020 ạ
hoangnt_91
ĐẠI BÀNG
11 năm
Wao! Android bây giờ thì ko cần quan tâm tới cấu hình nữa,bây giờ chỉ để ý đến pin thôi! Yêu e Max quá! Cố gắng kiếm 1 e mới được!
ongnooii
TÍCH CỰC
11 năm
Maxx mỏng 8,5mm mà nhồi đc em pin khủng thế nhỉ? Ấn tượng đấy. Chờ xem dung lượng pin và hiệu năng chip ra sao.
kale64
ĐẠI BÀNG
11 năm
hi vọng cải tiến dc cái cảm ứng. và chạy mượt
@kale64 Cảm ứng vẫn ngon chứ có sao đâu, bỏ cái moto blur đi là mượt ngay và luôn.
Mình thấy dòng droid mới này rất đẹp, hy vọng chip 8x ko tốn pin và hiệu năng tốt. Vẫn luôn thích phần cứng và cách motorola hoàn thiện sản phẩm nhất
P_G
ĐẠI BÀNG
11 năm
thiếu phiên bản chống nước nữa thì đủ bộ rồi😁
@P_G mấy con này đều phủ nano chống thấm hết nha bạn 😃
Nhìn nó cứ tù tù thế nào ý nhỉ?
lom-com
TÍCH CỰC
11 năm
@vnstockguru ùm.bác nói chí phải.trông em nó tù tù cũng giống cái avatar bác vậy.
Quan trọng là pin phải trâu thì mới hút khách. 😆. Phần mềm android giờ các máy như nhau rồi. Hi vọng máy moto maxx sẽ khủng khiêpz về pin. Không thì mình lại hóng note2.😃)

Sent from my LG-F160L using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019