Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nhẫn NFC cho phép mở cửa chỉ với một cú chạm ngón tay

levuongthinh
23/7/2013 15:56Phản hồi: 68
Nhẫn NFC cho phép mở cửa chỉ với một cú chạm ngón tay
nfc-ring-1.jpg

Công nghệ NFC đang bắt đầu có những ứng dụng thiết thực hơn vào cuộc sống hàng ngày, và một trong những sản phẩm sắp ra mắt là chiếc nhẫn NFC (NFC Ring), cho phép thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, trong đó có khả năng mở cửa để vào nhà hay phòng riêng. Đây là sản phẩm của anh John McLear, nó trông như một chiếc nhẫn trang sức bình thường, có thể đeo trên tay hàng ngày.

Nói về tính năng mở cửa, thì đơn giản bạn chỉ cần trang bị một ổ khoá có kết nối NFC cho nhà hay phòng riêng của mình. Và bạn có thể sẽ dễ dàng mở cửa bằng cách chạm chiếc nhẫn vào ổ khoá mà không cần đến chìa khoá hay là dùng một chiếc điện thoại thông minh. Chỉ cần đưa tay lên, hướng chiếc nhẫn vào vị trí ổ khoá, chờ nghe tiếng chốt khoá bật ra và thong thả bước vào nhà.

Ngoài chức năng nói trên, chiếc nhẫn còn có thể thực hiện các tác vụ khác như là mở khoá smartphone. Nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone có kết nối NFC như là Galaxy S4 hay HTC One, bạn có thể tải về ứng dụng cho phép mở khoá máy bằng nhẫn NFC này. Chỉ cần chạm nhẫn vào nắp lưng của máy để mở khoá mà không cần phải nhập mật mã. Bạn cũng có thể ghi các nội dung khác lên thẻ NFC trong chiếc nhẫn để ra lệnh cho nó làm nhiều việc khác như mở một ứng dụng nào đó, mở trình soạn thảo tin nhắn, chia sẻ WiFi,…

nfc-ring-2.jpg

Vì có khả năng mở cửa nên NFC Ring cần phải có tính năng bảo mật. Thật ra thì NFC Ring có đến 2 tag NFC, một cái dùng cho các thông tin chung, như là chia sẻ Twitter, hay địa chỉ email; và một cái khác dùng cho thông tin riêng tư, dùng để mở ổ khoá cửa, thông tin thanh toán, hay là lưu mật mã điện thoại.

Như bạn thấy ở bức hình trên, thì phần tag riêng tư nhỏ hơn và được thiết kế để nằm ở mặt trong của ngón tay đeo nhẫn, tức nằm về phía lòng bàn tay. Bố trí kiểu này thì bạn sẽ có thể làm chủ nó nhiều hơn, chỉ cần nắm tay lại theo kiểu nắm đấm thì bạn sẽ có thể bảo vệ an toàn cho các thông tin riêng tư, còn khi cần thì mở tay ra và hướng lòng bàn tay về phía trước để chia sẻ thông tin với người mà bạn tin tưởng. Người dùng sẽ chỉ phải xem xét cẩn thận là chiếc nhẫn đang xoay ở vị trí nào, để đảm bảo không bị nhầm mặt khi chia sẻ thông tin.

Hiện tại thì NFC Ring chưa được sản xuất nhưng chiến dịch gây quỹ của nó trên Kickstarter đã vượt mục tiêu 30.000 bảng Anh khá xa, vì thế khả năng nó được sản xuất gần như là chắc chắn. Ngoài ra thì John McLear cũng sẵn sàng gửi cho bạn các tấm phủ NFC và sơ đồ thiết kế của chiếc nhẫn để bạn có thể sử dụng công nghệ in 3D tạo ra một sản phẩm tương tự. Bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm này trên trang Kickstarter.

Các video về NFC Ring:

68 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

doandat
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái này hay đó, tiện lợi
Bonjours
ĐẠI BÀNG
11 năm
Có nhẫn rồi thì chắc chắn sau này sẽ có thêm vòng tay, đồng hồ,. . . .Cái gì sau này cũng thành tự động vs độ bảo mật cao. Muốn đi đâu thì lấy tay chạm vào hộp là có máy bay đến đón. Máy bay đi nhiều như taxi 😆
Bữa nay có cả Smart nhẫn nữa à =="
@thiennhan2566 Smart rings 😃
@thiennhan2566 SmartRing
PingMD
CAO CẤP
11 năm
Quá tiện lợi luôn nhưng ko bt ăn trộm có có hack đc ổ khoá ko nửa.
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@PingMD chỉ cần khóa mã 128bit thì hack bằng răng 😁
ngoanrazo
TÍCH CỰC
11 năm
@M3ga Chi mà phức tạp vậy pác, vác búa nả mấy phát là xong :D
itzuitinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ngoanrazo đã ăn trộm thì cần gì hack hiết - đã có ý đồ rồi thì suy nghĩ nhiều về công nghệ cho nó mệt óc, vác cưa, búa, vũ khí các loại giải quyết cho nó lẹ, ăn trộm vì không muốn đi làm mà giờ đây còn suy nghĩ cho nó hại não nữa. :D
long_101176
ĐẠI BÀNG
11 năm
anh này sài đt android
thời đại công nghệ thứ gì cũng trở thành smart

Gửi từ cục gạch JB 4.1.2 sử dụng Tapatalk 2 http://lectracadviet.blogspot.com
Thích cái này dùng với smartphone thôi chứ dùng cho cửa nhà cũng không an toàn lắm.
vừa là trang sức lại tiện lợi , quá hay, nhẫn thì mua dc nhưng phải có cửa để mở nữa chứ
xtmg1
CAO CẤP
11 năm
mình đi MALAYSIA thấy hầu hết khách sạn đều dùng thẻ NFC để mở cửa phòng,VN mà có thì hay quá.
@xtmg1 Các chung cư ở VN bây giờ đều dùng hết rồi ,k phải để mở của mà là thông tin vào cửa...mỗi người cấp 1 thẻ,khi vào chỉ cần quẹt cái là vô,khỏi cần trình bảo vệ.
thanhnh1806
ĐẠI BÀNG
11 năm
@xtmg1 VN thiếu gì bạn.
luyen
TÍCH CỰC
11 năm
@xtmg1 VN giờ cũng nhiều khách sạn dùng loại này mà, và nó là thẻ từ chứ ko phải NFC.
phd5
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhẫn này về VN thì ăn cướp hơi khổ. Trước đây chỉ cần chôm chùm chìa khóa là xong, giờ thì phải chặn đường chủ nhà, chặt tay xong mới có khóa mở cửa 😁
Reltih
TÍCH CỰC
11 năm
Nhà cúp điện hay nhẫn hết pin thì cũng mệt,
helizus
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Reltih Cả 2 điều bạn nói đều sai!
lehn85
TÍCH CỰC
11 năm
@Reltih
Có thể bạn không biết, nhưng NFC không dùng pin.
Dựa trên công nghệ RFID, nó nhận sóng từ thiết bị phát (cái khóa) và dựa trên hiện tượng cảm ứng điện từ để sinh ra điện nuôi trong giây lát để phát tín hiệu ngược lại.
itzuitinh
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Reltih Bác này có biết thế nào là công nghệ NFC không đấy ? chẳng trách sao diễn đàn công nghệ toàn mấy bác chém gió, không biết gì cũng chém. Đọc lại tài liệu về NFC trước khi phán cái này ngen bác.
N.E.M
CAO CẤP
11 năm
@lehn85 thế thì 1 trong 2 thiết bị phải có điện vì cần 1 bên phát sóng cho bên kia, chưa kể cần phải có điện đưa vào mạch điều khiển để khích hoạt motor mở khóa, thế nên nói mất điện 1 trong 2 thiết bị xem như khỏi vào nhà
lehn85
TÍCH CỰC
11 năm
@N.E.M
Chỉ có cái khóa trên cửa (với motor mở khóa) là cần điện thôi. Cái chìa (ở đây là cái nhẫn) là không.
Với cả kiểu gì cũng có pin dự phòng cho cái khóa. 😃
zuitan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cái này dễ cụt tay
SaoPhaiSo
TÍCH CỰC
11 năm
Hôm bữa có đọc bài gì liên quan tới app này rồi

Sent from my GT-N7100 using Tapatalk 2
kẹt tiền mang cầm thì sao ta 😆
cướp nó chặt tay lấy nhẫn rồi vào nhà vét sạch đồ thì khổ
@BQDuong ok! nhiều lúc cũng căng thẳng lắm đây
c.bony
TÍCH CỰC
11 năm
Có mấy cái tag NFC mà ko biết dùng vào mục đích gì 😁 nói chung là NFC vẫn chưa phổ biến được

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019