Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cấu hình và tính năng nào sẽ có mặt trên Moto X?

Duy Luân
23/7/2013 22:45Phản hồi: 44
Cấu hình và tính năng nào sẽ có mặt trên Moto X?

Tối hôm qua Motorola đã công bố ba sản phẩm mới nhất của mình, đó là Droid Ultra, Droid Maxx và Droid Mini. Thế nhưng hãng vẫn còn một thiết bị nữa được kì vọng hơn cả ba chiếc máy trên, đó chính là Moto X. Chiếc máy này thể hiện cho một sự đổi mới thực sự của Motorola kể từ khi hãng về với Google sau thương vụ 12,5 tỉ USD, chứ những chiếc Droid nói trên vẫn còn mang đậm phong cách của Motorola một năm về trước. Chúng ta biết Moto X sẽ được sản xuất tại Mỹ với khả năng tùy biến cao, và sự ra đời của dòng Droid 2013 đã gợi ý thêm một số cấu hình và tính năng có thể sẽ có mặt trên chiếc máy dự kiến ra mắt vào ngày 1/8 tới đây.

SoC "Motorola X8 Mobile Computing System"

Đây là bộ não của cả ba chiếc Droid Ultra, Maxx, Mini và nó do chính tay Motorola thiết kế nên. Con chip này có 8 nhân, trong đó hai nhân xử lí trung tâm xung nhịp 1,7GHz là nhân Krait của Qualcomm, bốn nhân đồ họa Adreno, một nhân tính toán ngữ cảnh và một nhân dành cho việc "xử lí ngôn ngữ tự nhiên". Việc tích hợp nhiều nhân đảm trách các tính năng khác nhau vào chung một chip giúp giảm lượng điện tiêu thụ cho thiết bị. Motorola nói X8 sẽ giúp Droid Ultra, Maxx và Mini có được khả năng xử lí mạnh hơn 24% và hiệu năng đồ họa tốt hơn 100% so với thế hệ trước của chúng.

Từ trước đến nay Motorola thường sử dụng chip của Texas Instrument cho các smartphone của mình, có dòng Droid RAZR i thì dùng chip Atom của Intel, thế nên việc X8 ra đời đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của công ty. Con chip này do chính Motorola thiết kế nên hãng biết tất cả mọi thứ liên quan đến nó, làm thế nào để tinh chỉnh và đạt hiệu suất tối ưu, nhân nào đảm trách tác vụ gì. Vậy tại sao hãng lại không tận dụng lợi thế này lên Moto X? Có thể bạn sẽ nói rằng Moto X là sản phẩm tầm trung thì không thể nào dùng chung chip với Droid Ultra, vốn là sản phẩm cao cấp nhất của hãng, nhưng thực tế thì X8 cũng đã có mặt trên Droid Mini với giá bán chỉ 99$ (đi kèm hợp đồng hai năm với nhà mạng Verizon) đấy thôi.

Camera 10MP RGBC

Motorola chỉ nói sơ lược rằng những chiếc Droid mới được trang bị máy ảnh RGBC 10 megapixel khẩu độ f/2.4, hỗ trợ quay phim Full-HD 1080p. Mặc dù hãng chưa nói gì đến công nghệ máy ảnh RBGC nhưng có lẽ nó chính là cảm biến Clear Pixel với điểm ảnh toàn sắc bên cạnh ba điểm ảnh đỏ, xanh lục và xanh dương bình thường. Cảm biến này do Kodak phát triển và nó cho độ nhạy sáng cao hơn cũng như ít nhiễu hơn so với các sensor RGB thông thường. Tin đồn trước đây nói rằng Moto X cũng sẽ dùng chung loại cảm biến này, và việc tất cả những chiếc Droid 2013 đều sử dụng nó càng củng có thêm thông tin trên.

Các tính năng mới: Touchless Control, Active Display, Quick Capture

Tại sự kiện ra mắt Droid 2013 mới, Motorola đã trình diễn khả năng sử dụng giọng nói để thực hiện nhiều tác vụ như thực hiện cuộc gọi, tìm kiếm, tìm đường đi... Tính năng này được hãng đặt tên là Touchless Control (điều khiển không cần chạm vào máy) và nó cũng chính là thứ đã từng rò rỉ trong một đoạn video giới thiệu về Moto X bị rò rỉ cách đây một tuần.

Motorola_Toucless_Control.png

Tương tự, chế độ Active Display giúp hiển thị thông tin hữu ích cho người dùng khi có notification (chứ không chỉ là đèn LED chớp nháy) và chức năng Quick Capture giúp chụp ảnh nhanh của Droid 2013 cũng từng lộ diện trên Moto X. Chính vì thế, xác suất ba tính năng này có mặt trên Moto X là khá cao.

Active_Display.jpg

Vậy Moto X sẽ khác biệt với Droid 2013 như thế nào?

Như đã nói ở trên, Moto X được lắp ráp tại Mỹ và có khả năng tùy biến ngoại hình rất cao, từ việc chọn màu nắp lưng, màu viền, khắc chữ cho đến chọn hình nền. Trong khi đó, những chiếc Droid mới được làm tại Châu Á và ngoại hình gần như không thể tinh chỉnh gì được, ngoại trừ các tùy chọn màu do Verizon và Motorola cung cấp.

Quảng cáo


Hồi tháng 5, CEO Dennis Woodside của Motorola từng tiết lộ rằng Moto X có thể nhận biết được tình huống mà người dùng đang sử dụng máy, biết được "khi nào thì nó ở trong túi, khi nào thì nó nằm trong tay và khi nào thì bạn đang lái xe". Có thể tính năng này hoạt động dựa vào nhân "tính toán ngữ cảnh" trong SoC X8. Nó không hề được nhắc đến khi hãng giới thiệu Droid Ultra, Maxx hay Mini, gợi ý rằng đây sẽ thứ chỉ có trên Moto X, và nhiều khả năng sẽ có tên là Motorola Assist.

Motorola_Assist.jpg

Liên quan đến camera, một nguồn tin từng tiết lộ rằng để kích hoạt camera trên Moto X từ bất kỳ đâu, ta chỉ việc lắc cổ tay hai lần là ngay lập tức trình camera sẽ được bật lên. Được biết app Camera trên Moto X sẽ có tính năng "Auto HDR" - tức là tự động bật HDR trong một số trường hợp nhất định, thay vì yêu cầu ta phải chỉnh bằng tay. Đây là những điều không thấy Motorola nhắc đến ở những chiếc Droid mới.


Ngoài ra, giao diện của app chụp ảnh cũng sẽ rất rộng rãi, không có các phím menu hay tuỳ chỉnh. Để thao tác thì trượt tay từ cạnh trái qua để vào menu, trượt từ bên cạnh phải qua để vào thư viện. Menu cạnh trái dạng rẻ quạt với các tuỳ chỉnh đơn giản như chế độ quay video (SLO?), chụp panorama, bật định vị GPS, HDR, flash ...

Cũng là thông tin rò rỉ, trang Android Police đã đăng tải thêm một số chức năng có thể sẽ có trên Moto X:
  • Motorola Connect: một phần mở rộng dành cho trình duyệt Chrome có khả năng gửi thông báo về tin nhắn và cuộc gọi từ điện thoại lên PC.
  • Motorola Migrate: nhập thông tin từ một chiếc điện thoại cũ lên Moto X, phù hợp cho những người mới mua máy. HTC, Samsung đã từng có tính năng tương tự trên điện thoại của họ.
  • Motorola Device ID: một công cụ giúp truy tìm điện thoại trong trường hợp bị mất máy.
Motorola_Migrate.jpg


Ngoài ra, bên dưới là đoạn video về boot animation của Moto X khi chúng ta khởi động máy lên:

Quảng cáo



Khó khăn dành cho Moto X

Hiện giờ chúng ta đã biết rằng Moto X sẽ cho tùy biến nhiều thứ, tuy nhiên quá trình này sẽ cần phải thực hiện online và người dùng sẽ phải chờ đợi máy được giao. Một số, nếu không muốn nói là rất nhiều người dùng vẫn ưu tiên việc đi đến cửa hàng, cầm và cảm nhận máy trước khi mua nên phương thức đặt hàng trực tuyến có thể trở thành một rào cản đối với họ. Những chiếc Droid nói trên thì đảm bảo sẽ luôn có mặt trong kho của các cửa hàng Verizon và người ta sẽ ưu tiên việc chọn mua những gì có sẵn hơn là phải chờ đợi. Chưa kể đến việc Motorola còn phải đương đầu với những sản phẩm mũi nhọn khác trong thế giới Android như HTC One, Samsung Galaxy S4, sắp tới là LG G2 hay Sony Honami.

Một khách hàng bước vào cửa hàng của Verizon sẽ có rất nhiều lựa chọn smartphone Android. Người này chắc chắn sẽ bị rối nếu không được tư vấn một cách hợp lý và nhiều khả năng anh ta sẽ quay sang mua một chiếc iPhone, giống như những gì khách hàng của nhà mạng này đã làm trong suốt quý kinh doanh vừa rồi.
44 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
Ngồi hóng và hi vọng Con X đẹp, mạnh mẽ và giá rẻ. hehe.
onlylove511
ĐẠI BÀNG
11 năm
thấy của motorola con nào cũng ổn.thèm quá.
Chờ kiểu dáng với giá nữa thôi cấu hình con này quá ổn. 😁
Cái camera f2.4 không biết có chụp tốt ko nữa!
@quangloc999 Tốt hơn cái cam của SS😁
Đang xài lte2, rất thích em nó. Nhưmg mà quả thiệt là chưa bao giờ hết thèm thuồng khi thấy mấy con Moto. Nhìn men quá thể
Tiếc là giá hơi mắc so với cấu hình
Android quá đông và lộn xộn, nên dùng WP Lumia là thượng sách. 😁
@darkearl229 càng lộn xộn càng có nhiều lựa chọn cụ ạ:D,
@darkearl229 Lộn nhộn và láo nháo, cái trò làm nhiều sản phẩm, đặt tên mã tùm lum chủ yếu là để làm mờ mắt khách hàng.
@scrappydoo Bác này nói đúng nhất, mình ngu ko biết j thì cứ mua ip cho khoẻ bác nhỉ.
@ghostkinglee Chả phải riêng người ngu, đến như mình theo dõi tinhte thường xuyên, nhưng nhiều lúc mua sp về vẫn có cái không ngờ ...
Chữ x đã nói lên tất cả. Moto sẽ tích hợp sâu một số mạng xã hội như xvideos, xfactor và xbox
@scrappydoo Moto mà tích hợp sâu xbox vô chắc bể đầu với bác M$😁
Đang có nhiều thắc mắc về chiến lược kinh doanh của moto và google.

Sent from my HTC_X515E using Tinhte.vn
No_Fe4r
TÍCH CỰC
11 năm
Nghe kể hấp dẫn quá,mà ko thấy thông tin pin nhỉ ?

Gửi từ LG-LU6200 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
V2TV2T
TÍCH CỰC
11 năm
move to quiet room... tính năng giọng nói chỉ trình diễn cho vui
@V2TV2T bạn có thấy chữ "Train launch phrase" hông 😁
@V2TV2T mới đọc có mấy chữ mà đã phán như thần rồi
em này có vẻ hot, hóng cái giá
supi7
CAO CẤP
11 năm
mọi người cho mình hỏi là máy của nhà mạng verizon này mà xách tay về việt nam thì có dùng được với các sim của việt nam ko.ví dụ như viettel hay vinaphone chẳng hạn.
@supi7 khả năng là không bác ạ, thằng verizon dùng CDMA. Việt Nam giờ chỉ chơi GSM thấy thằng CDMA ngày trước như Sfone đã tháo chạy khỏi vn rồi 😁
tanpro8xx
ĐẠI BÀNG
11 năm
Một thời mình thích mo to ro la . e này mình bát đầu thấy hay rùi đó , hóng xem ????
để xem moto làm ăn ra sao nè😃
lộ hàng mãi cũng kì :p lòi toẹt ra có phải là hơn hay không 😁


>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
<p>Đến thời điểm này thì con mong đợi gì nữa, chỉ mong em nó nhanh chóng ra đời để anh em đỡ phải tò mò chờ đợi</p>

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019