Nokia không hài lòng vì Windows Phone chậm phát triển

Didu
29/7/2013 7:16Phản hồi: 496
Nokia không hài lòng vì Windows Phone chậm phát triển
lumia 1020.jpg

Nokia hiện là hãng 'chăm chỉ' ra số thiết bị chạy Windows Phone mới nhiều nhất nhưng một giám đốc cấp cao của hãng này ám chỉ họ đang cảm thấy không hài lòng vì tốc độ phát triển chậm của nền tảng so với các đối thủ. Thông tin này được phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng phát triển ứng dụng của Nokia là Byran Biniak tiết lộ trong một lần phỏng vấn với International Business Times gần đây. Kể từ khi phiên bản WP8 ra mắt cuối năm ngoái, Nokia vẫn rất đều đặn ra mắt máy mới theo từng thời điểm ở cả phân khúc trung và cao cấp với phần cứng và thiết kế tuyệt vời tuy nhiên, sự thiếu nhiều ứng dụng cốt lõi và các bản cập nhật phần mềm chậm ra mắt được coi là một điểm yếu của nền tảng.

Nói như vậy là Nokia đã phần nào đổ lỗi cho Microsoft vì sự thiếu nỗ lực trong nền tảng mà họ phát triển. "Chúng tôi ra mắt thiết bị đều đặn, nhưng nếu có nhiều ứng dụng mà người dùng quan tâm thì sẽ không bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào để kinh doanh máy", Byran Biniak chia sẻ. Dù không hoàn toàn quy kết trách nhiệm cho Microsoft nhưng rõ ràng là đại diện Nokia cho thấy họ dần chán nản vì sự chậm phát triển của nền tảng được hãng sử dụng cho điện thoại Lumia. "Đó không chỉ là về phần cứng, mà còn các công cụ trên phần cứng đó. Bạn không thể bán điện thoại mà không có ứng dụng, không thể nào". Ông này tiếp tục nhấn mạnh việc thiếu ứng dụng của WP khi cho rằng người dùng sẽ không mạo hiểm chuyển qua WP từ Android hay iOS mà ứng dụng họ cần lại không có.

Ông này cũng kêu gọi Microsoft và cả Nokia cần phải làm gì đó để lôi kéo người dùng tới với Windows Phone. "Để thuyết phục ai đó chuyển qua WP, tôi cần chắc chắn rằng các ứng dụng bạn quan tâm sẽ không chỉ có mà còn chất lượng tốt. Tôi cũng muốn mang tới sự độc quyền ứng dụng mà bạn không thể có được trên những thiết bị khác". Bên cạnh sự chán nản của vị phó chủ tịch cao cấp này, ông cũng cho rằng tình thế đang dần được cải thiện khi cho rằng tới cuối năm 2013, người dùng sẽ "rất khó để nói rằng chưa có ứng dụng này hoặc ứng dụng kia trên WP". Byran Biniak cũng cho rằng Nokia không đứng ngoài cuộc và chờ Microsoft hành động: "Là một công ty, chúng tôi không muốn phụ thuộc vào ai đó và ngồi chờ họ hành động để cải thiện". Được biết, Windows Phone sẽ có một bản cập nhật lớn vào đầu năm tới với nhiều tính năng, hỗ trợ Bluetooth 4.0 cũng như mở rộng hỗ trợ phần cứng, chipset. Một ứng dụng phổ biến điển hình mà WP vẫn chưa có đó là Instagram, thậm chí trong tương lai gần cũng chưa có ứng dụng chia sẻ ảnh này.

Nguồn: The Verge
496 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Ai cũng nói rưa hết 😁

Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
Điều mà ai cũng thấy. SS, HTC ra smp wp có như không vậy 😃.
Có lẽ đúng..?
@okmell Nokia không hài lòng vì Windows Phone chậm phát triển

tui cũng thấy vậy. mua Windows Phone vài bữa chán . tiếc tiền
@okmell Quá đúng đi chớ 😁
Sent from my Nexus 4 using Tinhte.vn
thế thì ra Lumia Android đi
@hiepdangquang anh No có muốn cũng ko đc, hợp đồng đã ký với Microsoft có khoản tiền Microsoft hỗ trợ nền tảng windows phone là 1 tỉ USD/1 năm, bây giờ tự dưng làm thêm ăn-roi thì anh No vừa mất tiền (1 tỉ USD) vừa bị kiện. Nói chung anh No nhà mình dường như hơi sai lầm khi bắt tay với lão cáo già Steve Ballmer (CEO Microsoft), tình cảnh anh No bây giờ như là 'bỏ thì thương mà vương thì tội'
Dù sao cũng ko đến nỗi bi đát như vậy, nếu như thông tin bài báo trên là đúng với việc anh No nhập cuộc cải tiến windows phone thì gió sẽ đổi chiều, với phần cứng tối ưu + thiết kế bắt mắt + hệ sinh thái của nền tảng phát triển tốt hơn trước thì chắc chắn người dùng sẽ quay lại nhiều hơn với anh No. Nhưng mình đang thắc mắc rằng liệu anh No can thiệp vào windows phone có vi phạm hợp đồng với thằng Microsoft ko???
Làm con điện thoại nền x86 là xong ngay chứ gì.
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Mình thấy Nokia thì hết sức , toàn tâm toàn ý cho WP nhưng M$ thì quá chậm chạp và bảo thủ.
Mình thích phần cứng nokia nhưng lại không thích dùng Windows phone. Mình là người năng động cũng như bao bạn trẻ dùng smartphone khác, thích khám phá, vọc vạch. Thay đổi theme, skin để smartphone không nhàm chán.
Chỉ có 1 nền tảng cho phép ng dùng tuỳ biến tối đa nhất là Android. Vâng mình chọn android thay vì 1 nền tảng đắt tiền như iOS hoặc windows phone quá đóng 😃
lhlan
TÍCH CỰC
11 năm
@pnphuongonline Bác cho một ví dụ thực dụng hơn về sự năng động đi nào.

Chứ thay đổi skin mà là năng động thì e là trật đường tàu.



Sent from my SH930W using Tinhte.vn
@pnphuongonline mỗi người sở thích bạn ơi .còn mình lại thích wp vì sự đơn giản mượt mà giao diện ứng dụng thống nhất . và đặc biệt ko phải chạy đua phần cứng và mong ngóng cập nhật phần mềm . nhưng cũng ko thể phủ nhận sự yếu kém của nó so với hai đối thủ kia nhất là ở số lượng app.
@pnphuongonline cũng đúng mà cũng sai!
iOS nó bảo nó đóng nhưng nó không đóng đâu bạn! iOS sau khi Jailbreak chơi được nhiều thứ lắm đó! Nó không thua gì Android đâu! Android cũng vậy! Bạn không Hack Root thì cũng không hơn thằng iOS chưa Jailbreak bao nhiêu đâu!
Và 1 điều tôi có thể chắc chắn với bạn rằng! 2 cái điện thoại cùng tầm giá! Nếu không may bạn làm hư (rớt bể...) thì iPhone dễ kiếm linh kiện thay hơn Android! Và đương nhiên giá thành thay nó cũng rẻ hơn! Vì tôi đã trãi nghiệm vài lần như vậy!
Đừng nói đến linh kiện, ngay cả phụ kiện cũng vậy, ốp lưng miếng dán màn hình... Android đều mắc hơn và thậm chí có nhiều dòng Android bạn muốn kiếm 1 cái ốp lưng cũng phải order từ nước ngoài! Vì VN không có bán! --> Đó là hậu quả của việc phát triển tràn lan!
P/S: tôi không phải Fan bên nào! Nên các bạn nào là Anti Fan không cần ném đá tôi! Mà các bạn hãy suy nghỉ thử! Xem những gì tôi nói có đúng không?!
@pnphuongonline Hơi ngược với bạn, mình thích wp nhưng không khoái chất lượng gia công của Nokia.
Phần mềm thì thấy bình thường nhưng có nhiều bất cập quá như khóa xoay màn hình, update chậm, hệ thống thông báo, telex... nhưng nói chung xài vẫn thấy ok
@gloomysunday cái khóa xoay màn hình ko hiểu vì sao mà thằng MS ko chịu làm suốt 3 năm nay =.=!
Chuyển qua Android đi, kẻo chết sớm
wp quá cùi về tốc độ phát triển phần mềm cũng như ứng dụng
Google: nói a rồi a ko nghe,theo e từ đầu có phải a trên cả cơ thằng sung ko ?giờ mà muốn theo e thì nhớ phong bì e dày dày e mới cho xài androi.
@huydinhhd90 GG nó phát hành android miễn phí mà bác 😁
@9x.yeu.cong.nghe lúc đầu hợp tác ko chơi giờ mờ hợp tác thì phải văn hoá phong bì như vn :D
Đến Nokia cũng phải lên tiếng thì có lẽ họ sẽ tiến hành kế hoạch B của mình. Chơi với Android.
@vnstockguru
Mình ko nghĩ kế hoạch B của No là Android đâu, quá trễ để cạnh tranh với SS trên Android. Có thể là 1 OS khác : Firefox, Ubuntu, QNX ? Tại sao không ?
heliosy
TÍCH CỰC
11 năm
@admtkc hoàn toàn không, thời buổi bây giờ là quá mạo hiểm cho 1 OS mới, có thể là quá trễ để cạnh tranh với SS nhưng dư sức với Sony, HTC, RIM và mấy hãng khác
@heliosy
Ra 1 sản phẩm thử nghiệm cho 1 OS thì có gì mà quá mạo hiểm với bác No đâu ? Còn nhảy vào nồi Android thì :
1. Bị M$ đá đít ngay, thất thu một mớ money hàng năm do M$ tài trợ
2. Bị cạnh tranh gay gắt với các chú khác : không thể cạnh tranh ngôi số 1 với SS, chiếu dưới HTC, Sony, RIM cũng không phải tay vừa. Với quy mô của No, không đứng ở số 1 thì đồng nghĩa với việc tàu sẽ chìm. Cắt giảm thêm quy mô sẽ đi vào vòng xoáy đi xuống là càng chết nữa.

Trong thời đại kinh doanh hiện nay thì thằng đứng đầu gom 80% lợi nhuận như SS rồi, Nokia chỉ có khoảng 10% thì chết chắc bác ợ, mặt khác SS nó còn nhiều mảng khác bù lỗ nếu Phone không ổn và chịu được lâu dài, Nokia thì mảng chủ lực là Phone, thua là chết chắc !
du kien se co rat nhieu fan nem gach vi nokia chay wp day ma? Du sao thi cung chot roi cung lam la pha san ban cong ty chu gi!
halowen_pcd
ĐẠI BÀNG
11 năm
M$ kìm hãm khả năng làm phần cứng của Nokia 1 cách quá ghê gớm
và bác Stephen thì kìm hãm sự linh động + khả năng kiếm tiền nhanh hơn của Nokia bằng việc dính chặt vào WP mà k làm Android.
potai11
ĐẠI BÀNG
11 năm
@halowen_pcd Bạn nghĩ nokia sẽ bá đạo android khi các sản phẩm các hãng đã bão hòa. Hướng đi của nokia là hoàn toàn đúng đắn. Việc cần lắm của no là cố gắng kiểm soát wp càng sâu càng tốt. 😃

Sent from my SGH-T959 using Tinhte.vn
@potai11
Thì càng ít người xài thì app càng ít. Chơi 1 mình không dễ sống àh. Bạn xem có những nơi họ tập trung buôn bán cùng 1 ngành nghề mà họ vẫn sống đấy, như chợ vải soái kình lâm, hay chợ phụ tùng xe máy. Bởi vì tập trung nên người ta dễ tìm kiếm và mua. 1 Mình 1 tiệm chưa chắc dễ sống àh.
MS làm ra mà chưa kiểm soát nổi thì nokia sao mà kiểm soát nổi?. Nói như bạn vì sao huawei, lenovo china xài android mà đá nokia khỏi danh sách smartphone?. 2 Thằng china còn không sợ ss hay các hãng khác mà nokia danh tiếng 1 thời lại nhát chết?. Hay thực lực kém nên về nhà tự thủ?.
Ms chậm chạp....Từ wp8 này mà ko thay đổi thì xác định cmnd!
Mặc dù WP hiện tại đã được nhiều người chú ý hơn , nhưng tình hình kinh doanh vẫn chưa có nhiều khởi sắc !

Có lẽ đây là lúc Nokia nghĩ về một sự thay thế và Android có vẻ là lựa chọn tốt nhất !

Một chiếc điện thoại Android của Nokia , với các vật liệu tốt và thiết kế đẹp,một máy ảnh tuyệt vời như của PureView là điều rất nhiều người đang mong đợi !

Dù muốn hay không , Nokia cũng nên thử nghiệm một chiếc Lumia chạy hệ điều hành Android, trước khi quá muộn và không còn gì để mất ...😃


...
Tomism
ĐẠI BÀNG
11 năm
@phuocthanh234566 Nhưng bây giờ sao lật mặt anh MS đuợc nữa, mỗi năm anh ý bơm cho tỉ $ thì Nokia khác gì qua cầu rút ván :<
@phuocthanh234566 Lần sau bác để font to chút... đọc đau cả mắt...
ndacthien
TÍCH CỰC
11 năm
@phuocthanh234566

Lúc đó sẽ có 1 mớ người đáng kể mua Lumia Android Pureview, trong đó có mình. Sau những tuyên bố gần đây của những vị đứng đầu Nokia, hy vọng Nokia đang chuẩn bị cho 1 phương án mới!!!
Qúa đúng, đang chơi mấy game nhập vai hay vãi lều trên ios mà android không có đã hơi tiếc rồi, đằng này WP chả có game gì mà có cũng phải mua quá bèo . IOS mạnh hơn Andoid cũng vì vậy, nếu Nokia muốn hồi phục thì hệ sinh thái phải đủ mạnh, nếu không cũng chỉ bán 1 chiếc đt có camera đẹp mà thôi ,mà đa số mua smatphone đâu chỉ để chụp ảnh nếu chỉ có vậy chắc họ sẽ mua 1 cái máy ảnh chuyên nghiệp😃
mog
TÍCH CỰC
11 năm
@smile_nice90 +1,
Mình thích Android hơn, vẫn dùng điện thoại android. Rất hài lòng với các tính năng cho công việc. Nhưng mà chơi game thì xài ipad, đơn giản là iOS nhiều game hơn và game ra sớm hơn android
tvhieu
TÍCH CỰC
11 năm
@smile_nice90 Đồng ý với bạn là hệ sinh thái phải đủ mạnh. Chứ còn mình thấy Cam đẹp hay đấy chứ (Cho dù thua Cam chuyên nghiệp) nhưng không phải đi đâu cũng vác được Cam đi ah
-KingJX-
ĐẠI BÀNG
11 năm
@smile_nice90 có khi nào bạn đi trên đường luôn kè kè mang cái máy ảnh vào người ko :eek:
@-KingJX-
Nhìn cái 808 nói 1 thời fan nokia khen lên mây kìa, nhưng có ai mua vì nó chụp ảnh đẹp để dùng không với 1 hdh kém?
Đâu phải là thợ nhiếp ảnh mà lúc nào cũng cần chụp hình sao? bạn cứ ra đường xem có đứa nào đang chạy xe dừng lại móc đt ra chụp mọi lúc mọi nơi không? Làm như ghiền chụp ảnh lắm vậy. Thông thường thì đi chơi hay tiệc tùng gì mới chụp. Và những cô gái rất sợ các máy chụp ảnh rõ vì dễ nhìn ra khuyết điểm trên khuôn mặt. Bạn toàn tự suy luận mà ko nhìn vào thực tế.
@-KingJX- Nếu yêu thích chụp ảnh thì đương nhiên là phải mang theo. Còn với người thi thoảng chụp ảnh lại khác. Bạn thấy máy ảnh của điện thoại chỉ thay dc dòng máy kỹ thuật số chứ sao thay dc máy chuyên nghiệp, cứ dùng đi rồi biết camera có giải trí thay dc kho ứng dụng không nhé😃
Hệ điều hành chạy ổn định nhưng kho ứng dụng thì lại rất nghèo nàn thiếu thốn khiến người dùng quay lưng lại với WP. Thật buồn
M$ nên tập trung vào Windows thì hơn. vứt luôn cái WP đi 😁
xtmg1
CAO CẤP
11 năm
@duccuibapqueson wp là cần câu mà,con cá nokia sắp cắn câu rồi,khi nào xong nhiệm vụ ms sẽ vứt nó đi ngay thôi mà.
@duccuibapqueson 1 lag sang androi...
2 là quay lại phát triển maemo hay meego
đúng là đau đầu ứng dụng, ngại cái vụ này khi chuyển sang wp...dù nokia chụp hình đẹp nhưng mua máy về để dành chộp ảnh ah...so với ios thì thix wp hơn, nhưng cũng muốn có một nexus.
@nguyenhai712 "Bình Loạn" là đây:rolleyes:

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019