Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Nintendo Q2/2013: Doanh thu 832 triệu USD, chỉ bán được 162 ngàn máy Wii U

cuLong
31/7/2013 10:14Phản hồi: 49
Nintendo Q2/2013: Doanh thu 832 triệu USD, chỉ bán được 162 ngàn máy Wii U
_DSC0143.jpg

Nintendo vừa đưa ra báo cáo tài chính cho quí 2/2013 kết thúc ngày 30/6 vừa qua của họ, theo đó công ty này đạt doanh thu 81,55 tỉ Yên Nhật, tương đương 832 triệu USD, giảm 9,7% so với cùng kì năm ngoái và thấp hơn 3,8% so với hồi quí 1. Việc sụt giảm doanh thu này làm lợi nhuận ròng của công ty chỉ bằng gần 1/2 so với Q2/2012, tức đạt 8,6 tỉ Yên, tương đương 88,26 triệu USD. Lí giải cho việc kinh doanh không tốt này, Nintendo cho biết quí 2 vừa qua họ chỉ bán được 160.000 chiếc Wii U trên toàn thế giới mà thôi, kèm theo đó là hơn 1 triệu đĩa game cho hệ máy này.

Như vậy, từ tháng 4 đến hết 6/2013 thì Nintendo chỉ bán được bằng 1/2 số máy Wii U so với quí 1 đầu năm nay, hiện nay tổng số máy tiêu thụ được trên toàn thế giới là khoảng 3,61 triệu chiếc, thấp hơn khá nhiều so với con số 5,5 triệu mà Nintendo từng đặt ra. Ngoài ra, Nintendo cũng cho biết quí vừa qua họ đã bán được 1,4 triệu máy chơi game cầm tay 3DS, giảm 25% so với quí trước nhưng doanh số game cho máy này lại tăng 49%, nhờ vào những tựa game mới như Tomodachi Collection: New Life in Japan và Animal Crossing: New Leaf.

Cũng trong báo cáo này, Nintendo đã đưa ra dự đoán doanh thu của cả năm tài chính 2014, sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2014 là 9,4 tỉ USD và lợi nhuận ròng khoảng 562 triệu USD, lợi nhuận mỗi cổ phiếu (EPS) khoảng 4,4$.

49 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm phát hạ giá như 3ds bảo đảm bứt top liền.
Hạ giá đi để còn ráng sắm 1 cái =))
@Clould cuối năm nó hạ liền, góp lúa đi là vừa ;)
baoon1995
ĐẠI BÀNG
11 năm
sao họ ko phát triển mấy game hay cho điện thoại nhỉ havest moon , DMC, sexy beach 3 các kiểu ấy
keen9000
TÍCH CỰC
11 năm
@baoon1995 Hiện chưa có hãng nào dám đứng ra bảo hộ cũng như tập trung toàn lực cho mảng game ,cộng thêm đt thiếu hụt phần cứng , phần mềm ko chuyên biệt , nạn hack tràn lan , tư tưởng của ng dùng điện thoại khác ng chơi game

Nhìn vào mớ game của square enix trên appstore là biết , game chất lượng nhưng phải ai cũnh chịu bỏ 20 ~ 40$ ra để mua
qleafs
ĐẠI BÀNG
11 năm
@baoon1995 Mình cũng thích mấy games này, nhưng tụi nó là game độc quyền rồi
wi u này chơi không sướng nửa vời lắm.
Lợi thế của Wii trước đây đã hết nên Nintendo ko còn cách nào khác phải làm 1 em nửa chừng chơi vơi ntn. Chưa kể exclusive ko có nhiều, Mario thì nhai lại, Zelda mình dùng Wii vẫn chơi tốt
ngày xưa mê nhất là Pokémon thế rồi Nitendo bắt phải chơi trên 3DS nên không có dịp chơi nữa (chơi thử trên giả lập rất chán). Không biết đến bao giờ Nintendo mới làm game Pokémon cho Android đây!
duo8
TÍCH CỰC
11 năm
@viet2uyen Bọn nó thà phá sản hơn là làm thế. :p

Gửi từ LG-P350 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
Bây giờ ai cũng kè kè cái smartphone bên mình với màn hình lên đến 5" là trung bình và chơi game thì khá tốt nên một chiếc máy chơi game thế này cũng đang dần dần gặp khó khăn
Mấy em này với mấy em của sony em nào hót hơn mấy bác .
o_O tại người ta chờ PS4 với Xbox ONE, nên cái Wii U mới chịu cảnh chợ chiều thế này.

Tương lai, 2 thằng kia ra rồi, thì chắc sẽ khá hơn xíu.
traind
CAO CẤP
11 năm
h bị game đt đè bẹp rồi lấy đâu ra doanh thu như xưa nữa
@traind Vãi với comment. Lấy game dt ra do sánh với Pc và will xbox và ps3
duo8
TÍCH CỰC
11 năm
Những ng tìm chất lượng sẽ vẫn chọn phim.
Như trên, những ng tìm chất lượng sẽ ko bao giờ hạ thấp chơi game đt thay console.


Gửi từ LG-P350 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@duo8 Tất cả chỉ là nguỵ biện mà thôi, sự thật vẫn cứ là sự thật, người ta sống bằng lợi nhuận chứ chả ai sống trong hào quang quá khứ hay lấy vinh quang ra mà tiêu xài hết cả, chả biết cái nào xấu cái nào đẹp, nhưng với sự tiện dụng và đa dạng của KTS thì máy ảnh phim bán đc 1 thì KTS bán đc 100 rồi, game console cũng vậy, ko thể nào đọ lại với game điện thoại dù cho nó hay, nó tuyệt vời thế nào đi chăng nữa, và các hãng đt, máy ảnh kts dù ko tuyệt vời bằng, nhưng sẽ sống tốt, kiếm tốt, còn game console, máy ảnh phim, dần dần sẽ chỉ còn là hiện vật trưng bày mà thôi.
traind
CAO CẤP
11 năm
@duo8 số đấy thì quá ít! doanh số nói lên 1 phần rồi! ai chẳng biết điều đó
[media]

Will U chuẩn bị có con này độc quyền >"<, mặc dù mê game đến mấy cũng chưa chắc bỏ ra 1 đống tiền mua máy chơi 😔
người muốn chơi game thì người ta có đt pc thì vẫn mua console handheld chơi.
so sánh máy ảnh kts-máy phim với đt-console, vãi liên quan
@RurounixKen doanh số handheld giảm là thằng nào giảm, psv thì cứ lều tều còn thằng 3ds sau đợt giảm giá tháng nào doanh số nó chả ngót nghét 100k tới giờ.

Đã nói nhu cầu khác nhau cứ dựa vào ko có tiền, thế cái thằng hồi xưa mua ps1 thì bây giờ nó ko tiền mua ps3 chơi à .
Cái thằng đã ko bỏ tiền ra mua máy chơi game thì có ở đời nào nó cũng chả mua đâu (vì ko có tiền nên mua thứ khác) và mục tiêu của nsx là thành phần này chứ ko phải tại ko có tiền nên ko mua =))
game trên smartphone chả qua là thêm 1 món ăn được đặt lên bàn ăn của thằng gamer, và ai cũng biết mặt bằng chung chất lượng console/handheld so với game trên smartphone chênh lệch ra sao.

Và cái cuối cùng cho bạn biết là người xài console/handheld chả bao giờ giảm cả vì đó là mục đích của nsx, chừng nào bọn gamer ko thèm chơi game nữa và nhà phát hành game nó ko thèm viết game cho console/handheld nữa thì mới sụt giảm doanh số. Còn cứ ra game mãi thì đời nào nó cũng sống hoài =))
Doanh số ko tăng vì chả qua thành phần này 1 là đợi hạ giá 2 là đợi có game mình thích mới mua.
Xem ps3,360 đời đầu là biết, lèo tèo, bây giờ thằng nào cũng vài chục triệu máy. Handheld thì 3ds cũng thế, từ khi giảm giá + game ồ ạt đổ vào thì doanh số tăng vọt.

Cái đt sẽ thay console/handheld được đấy, chỉ khi nào nsx nó ko muốn bán thì thôi. Giống như tại sao người ta có thể sản xuất oto sử dụng năng lượng điện với công suất ko kém oto bình thường nhưng lại ko làm, đươnng nhiên vì lợi nhuận, ko có lợi nhuận thì người ta ko làm và cái thằng mua 1 cái máy về chơi game thì đời nào nó chọn cái smartphone và kêu nó chọn 1 trong 2 thì nó chọn cái nokia cùi bắp với 1 cái ps3/360/wii còn hơn là mua cái đt chơi game
@Clould Và vẫn có 1 thực trạng là số ng chơi game console, handheld đang giảm trong khi chơi game trên smartphone, tablet đang tăng dần ;)
@RurounixKen Đệch cái đống game trên dt chả game nào hay thật sự. Dự là bác ko phải dân gamer nên mới nói như thế. Cấu hình dt tiến 1 bậc thì console và PC tiến hơn nhiểu rồi bác. Em chơi game là em rất khắc khe về hình ãnh và thoãi mái khi chơi.
@Clould Nói như mấy bác kia vậy Amd và Nvidia tung ra card đồ hoạ đều đều đểu làm gì nhĩ=)))))
Không có bayonetta 2 chắc chả ai chú ý đến cái wii u năm sau nữa
số liệu nào bảo số lượng người chơi console/handheld giảm vậy ông thần hay là nghe phán, biết số lượng của 3 hệ máy ps3/360/wii là bao nhiêu ko , so với đời trước còn lớn gấp nhiều lần ở đó mà giảm, và doanh số console/handheld vẫn đều đều cả năm nay là thực trạng đó,vãi thực trạng =))
smartphone, tablet đương nhiên tăng vì nó là thị trường mới thì nó phải tăng trưởng chứ =))
Và nhiều bạn cứ bao biện là smartphone/tablet tăng thì thay console/handheld, trong khi nó là 1 thị trường khác hoàn toàn với thị trường chỉ toàn dành cho gamer. Nó có thể tăng hay giảm chứ chả ảnh hưởng gì tới thị trường kia.
Mấy cái bài báo vớ vẩn của lều báo dự là thay a b c máy ảnh, console... bài nào chả ngập tạ mà nghe theo tụi nó
minhduc0808
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bây giờ là thời đại của smartphone mà 😃
Bán điện thoại rồi kèm game bản quyền miễn phí có khi là xu hướng của tương lai cho các tín đồ game.
Tóm lại mỗi cái đều có thị phần riêng của nó. Các bác đừng có xách game di động mà đòi so với PC hay Console dc. Đối với em mặc dù có laptop khũng. và ipad ps3 đầy đũ. nhưng cái em xài nhiều nhất thì vẫn là PC
sky_hp
TÍCH CỰC
11 năm
Trong tương lai tab có thể thay thế dần handheld, điều đó là có khả năng khi màn hình tab càng ngày càng đẹp, cấu hình mạnh.

Tuy nhiên để thay thế console thì mơ đi vì đối tượng console nhắm đến là người chơi game ở nhà, và ưu thế của nó là tv màn hình rộng, hệ thống âm thanh ngon hơn hẳn thiết bị di động, và phần cứng mạnh mẽ là ưu thế.

Mà bạn kia kêu đang nói wii u lôi xbox vào làm gì, cùng là console tất nhiên lôi vào rồi. Hay nhìn cái ảnh bài viết rồi nghĩ wii u nó là handheld.

Sent from my Nexus 7 using Tinhte.vn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019