[Android] Dùng thử Office Mobile

vuhai6
2/8/2013 8:38Phản hồi: 170
[Android] Dùng thử Office Mobile
Không có gì sướng bằng dùng hàng chính chủ, chính vì thế khi Microsoft chính thức cung cấp Office Mobile cho Android thì chắc chắn sẽ được chào đón rất nồng nhiệt. Tuy nhiên, Android không giống như Windows, từ trước đến nay thì hệ điều hành này cũng đã có rất nhiều các phần mềm office được phát triển bởi bên thứ 3 và chạy cũng khá tốt. Vậy Office Mobile chính chủ có gì hay và có thể thay thế các phần mềm hiện có không? Câu trả lời rất tiếc là không, ít nhất tại thị trường Việt Nam, vì những lí do mà mình sẽ trình bày ở dưới đây.

1 - Cài đặt:

Office Mobile for Office 365 được Microsoft cũng cấp miễn phí trên Google Play, tuy nhiên không biết vì lí do gì mà không hỗ trợ Việt Nam. Chính vì thế nếu bạn tìm kiếm với từ khoá này trên Google Play của điện thoại thì sẽ không tìm thấy phần mềm này, còn tìm trên Website Google Play thì thông báo hiện ra rất rõ ràng: "Không thể cài đặt ứng dụng này tại quốc gia của thiết bị của bạn". Bạn có thể làm theo hướng dẫn trong bài viết sau để có thể tìm thấy phần mềm này: Kích hoạt đầy đủ tính năng cho Google Play.

Có 1 cách đơn giản hơn nhiều là tải file cài đặt dưới đây và cài vào, cài phần mềm kiểu này thì khi có nâng cấp version mới bạn không nhận được thông báo. Link tải: Office Mobile for Office 365.
Tinhte_Office Mobile_01.jpg

2 - Đăng kí sử dụng

Phần mềm được cung cấp miễn phí, nhưng muốn dùng thì phải kích hoạt bằng tài khoản Office 365, mà cái tài khoản này thì lại không miễn phí. Microsoft yêu cầu tài khoản này vì dữ liệu sẽ được đồng bộ giữa các thiết bị sử dụng Office 365, file được lưu trữ trên SkyDrive. Vấn đề là mình không có sẵn tài khoản Office 365 này vì chưa có nhu cầu dùng, nếu bạn đã có sẵn thì bước kích hoạt này quá đơn giản và không có gì phải nói cả.
Tinhte_Office Mobile_03.jpg

Với mục đích dùng thử nên mình cũng đăng kí Office 365 xem thế nào. Microsoft cho phép đăng kí dùng thử miễn phí Office 365 trong vòng 1 tháng, sau 1 tháng thì họ sẽ tự động trừ 9$ (hay 170.000 vnđ) trong tài khoản của bạn. Chính vì vụ tự động trừ tiền này mà Microsoft cũng yêu cầu người dùng phải nhập thông tin thẻ Visa vào để họ trừ tiền, sau khi nhập lần đầu tiên thì tài khoản sẽ bị trừ 20.000 vnđ (nghe đồn là sẽ được trả lại). Ngoài cách này thì còn có cách khác là đăng kí dùng thử Office 365 dành cho sinh viên, tuy nhiên không muốn mất thời gian nhiều (vì mình hết là sv rồi) nên mình chọn cách nhập thông tin thẻ visa.

Link tham khảo và đăng kí dùng thử: Dùng thử Office 365 Home Premium.
Tinhte_Office Mobile_02.jpg

3 - Dùng thử

Qua được bước đăng kí rồi thì đã có thể dùng được rồi. Nhưng trước mắt cần xác định rõ là phần mềm trên điện thoại thì không yêu cầu cao được, có cái để duyệt nội dung và chỉnh sửa sơ sơ là được rồi. Và Office Mobile trên Android cũng chỉ làm được có vậy.


Quảng cáo


Dữ liệu được lấy từ Skydrive chứ không chép trực tiếp vào được, không coi file có sẵn trên bộ nhớ được. Thử xem một số file word thì hình, bảng biểu đã bị mất hết, chỉ còn các định dạng của chữ là giữ được. Phần soạn thảo cũng không có nhiều tuỳ chỉnh, chỉ có các tuỳ chỉnh mà bạn có thể thấy trong hình dưới đây. Nói chung là tạm đủ cho nhu cầu duyệt nội dung và chỉnh sửa đơn giản.

Tinhte_Office Mobile_07.jpg

Với Excel thì có nhiều tuỳ chọn hơn, hàm, định dạng khá nhiều. Tốc độ chạy nhanh và mượt. Qua thử nghiệm thì Office Mobile này thích hợp với những ai có nhu cầu đơn giản, những ai mà đã có tài khoản Office 365.

170 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

làm cái video clip luôn đi mấy anh
Thử thôi chứ còn chờ gì nữa
chừng nào trên ipad mới cóa Mircosoft office đây
@thienbao_0949964724 Có rồi nhưng có phí 😔
@thienbao_0949964724 có rồi b ơi 😁
binhmg
TÍCH CỰC
11 năm
@thienbao_0949964724 Nhiều người dùng IOS cũng hỏi y như thế này
ko xem được file trên bộ nhớ máy là ko được rồi.
tính ra sử dụng quick office pro hay hơn
@ngothekhanh1234 Dùng quick office pro trên ipad để mở một file excel 4M không lên nổi, ipad như cái cục....vậy.
sony2013
ĐẠI BÀNG
11 năm
office Suite chấp hết!
@sony2013 Chuẩn comment 😁
Office Suite Pro thì quá ngon rồi, dùng vĩnh viễn, lại được dùng offline 😃, hỗ trợ nhiều hàm Excel, tích hợp luôn PDF, sao lưu online với DropBox, SugarSync....
Chuẩn như bác Lê Duẩn :D
vậy ko có cách nào xài chùa rồi
mới đọc được nữa bài, là thấy nản rồi, dùng phần mềm ngoài còn ngon hơn, chả bị bó buộc cái gì, tự do, muốn đọc file nào thì đọc file đó
@phamloc_ct uhm, khi trước dùng cái bb cùi bắp sài documents to go mà còn có nhiều tùy chọn hắn cái thằng chính chủ này.
đọc file trên thẻ không được. file word thì chèn bảng chèn ảnh chẳng được. canh dòng chọn font cũng không được. đúng là hết biết 😆))

nó nổ cái app chính chủ...nghe mà ngứa.
ủng hộ cách quản lý bản quyền bằng việc đăng nhập account chứa key của MS giống như cách mà Diablo III đang làm cho bọn xài chùa chết hết đi
cuongnm11
TÍCH CỰC
11 năm
@kut3_prince_9x 😃xin trả lời bạn là nguồn ..... ngày xưa và chủ yếu ngày nay đều từ "nước ngoài".
cái vấn nạn không tôn trọng bản quyền nó tràn lan, và dĩ nhiên giờ cần khắc phục triệt để nếu muốn các ngành nghề sản xuất tiêu dùng của vn phát triển. tuy nhiên, nó cần có thời gian.
bây giờ so với chục năm trước, tình hình bản quyền dĩ nhiên đã được cải thiện, không bó hẹp trong vấn đề phần mềm
@kut3_prince_9x win bản quyền giờ ghost đầy nhé bác. Thích bản quyền thế nào thì có bản quyền thế đó nhé, update vô tư, và cho hỏi trước đây bác có sài chùa win bao giờ k hay là làm phát chính chủ luôn. Nếu làm phát chính chủ luôn thì chắc cũng thuộc lại giàu nhỉ, có cái Visa hay Master card tầm ngàn USD làm phát mấy trăm để update một cái win bản quyền. Nếu có tiền thì cũng chẳng ma nào thèm sài chùa đâu, còn nếu phải bản quyền mới sài thì chắc 100 người dùng thì chỉ còn 10 hay chưa đến.
@DAtd116614 nói chuyện với loại cùn mệt não thật.....cái thời mà còn chưa biết nhiều về máy tính ng ta cài sao mình dùng vậy...còn từ khi biết dùng máy mình đã trả tiền bản quyền rồi..còn tin hay k tự ng đó biết...đã sai mà còn cãi cùn
có gì hot ta ...??? :rolleyes:


>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
Chẳng có j hấp dẩn cả.ms dạo này chẳng có j hay :mad:

Sent from my Nexus S using Tinhte.vn
longminh_8
ĐẠI BÀNG
11 năm
longminh_8
ĐẠI BÀNG
11 năm
MS hỗ trợ cho Android, thế mà phía Google chả hỗ trợ cái đếch j lai cho WP8 😁
@Cuốc Chim Google sắp mua wp8 nên đến đấy hỗ trợ 1 thể cho tiện :D:D:D

Sent from my K-Touch U6 using Tinhte.vn
binhdb
TÍCH CỰC
11 năm
@Cuốc Chim Hỗ trợ gì chẳng qua cũng vì tiền thôi.
Thê thôi ta cứ Polaris của Sam mà xài. Hoặc Quick office pro. Microsoft làm ăn vậy tiêu r. file mình tải từ mail về k cho xem thì xài làm gì trời. Có phải lúc nào cũng co mạng đâu.
Nói chung Office trên Mobile thì cũng chỉ cần xem với chỉnh sửa chút xíu là được, chứ bảo cần đầy đủ như trên laptop thì mỗi lần đánh xong 1 cái văn bản chắc ngồi nghỉ cả ngày
Office trên WP8 mình cũng thấy không tiện lắm, nói chung không dùng để làm việc được, chỉ xem là chính.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019