Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Plug - thiết bị nhỏ gọn có khả năng đồng bộ tất cả các file từ nhiều thiết bị nhớ

Blaze1st
31/7/2013 19:39Phản hồi: 80
Plug - thiết bị nhỏ gọn có khả năng đồng bộ tất cả các file từ nhiều thiết bị nhớ
plug_1 copy.jpg

Với những ai có nhiều file dữ liệu quan trọng, họ thường làm hai cách sau: đẩy chúng lên các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive, Dropbox,...hay lưu chúng vào trong các ổ cứng phòng trường hợp mất bản gốc thì lấy ra sao lưu lại. Tuy nhiên, nếu như bạn có quá nhiều ổ cứng hay quá tạo nhiều tải khoản các dịch vụ đám mây trên và bỗng quên mất file nào nằm trong ổ nào/ dịch vụ nào, thì đó thật sự là một nỗi phiền toái. Khắc phục tình trạng này, một nhóm có tên CGC đã phát triển Plug - một thiết bị nhỏ gọn có thể đồng bộ tất cả các file từ tất cả các thiết bị lưu trữ, sau đó đưa chúng lên mây và bạn có thể truy cập từ bất kỳ đâu, bất kỳ chiếc máy nào từ smartphone cho đến TV.

Hiện Plug vẫn còn đang là một dự án cần gây quỹ trên trang KickStarter. Họ chỉ sản xuất Plug khi đạt được mục tiêu ban đầu là 69.000 USD, tuy nhiên số tiền CGC nhận được từ việc gây quỹ tính đến thời điểm hiện tại là hơn 760.000 USD. Được biết nếu đủ chạm mốc 600.000 USD, hãng sẽ bắt tay vào làm Plug màu xanh lá, 750.000 là màu tím, 900.000 là màu hồng và 1 triệu là màu trắng. Như vậy hiện chúng ta mới chỉ có Plug màu tím và màu xanh lá. Bạn nào quan tâm có thể ủng hộ dự án này và sẽ sớm nhận được Plug cùng nhiều ưu đãi khác từ CGC.

Quay trở với cách hoạt động của Plug, lợi ích của nó là gì và làm sao để sử dụng nó?


Như mình đã đề cập ở trên, với những ai có quá nhiều ổ cứng hay USB, việc nhớ vị trí của từng file là một điều rất khó khăn và phức tạp. Và Plug sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách tổng hợp toàn bộ các file đó vào cùng một vị trí. Nói nôm na là như thế này, Plug sẽ chứa tất cả các file từ tất cả các thiết bị lưu trữ của bạn, vì vậy nếu muốn tìm nhanh tài liệu/hình ảnh/phim nào đó chỉ cần kết nối với Plug, mà không cần phải tìm từng ổ cứng.


237c6b6e529bab532cc1a7dd19de0944_large.png
Một đầu cắm kết nối với ổ cứng bằng cổng USB, đầu còn lại là Ethernet​

Trên đó là lợi ích cơ bản nhất của Plug. Đến đây thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc làm sao để tất cả file trên các ổ cứng lại được đưa về Plug? Tất nhiên CGC có áp dụng vài công nghệ, tuy nhiên, xét về mặt cơ bản nhất, để có thể làm được điều trên, bạn chỉ cần cắm dây Ethernet vào một đầu của Plug, kết nối đầu còn lại của Plug với ổ cứng của bạn thông qua cáp USB, lúc này tất cả file trên ổ cứng sẽ được copy sang Plug. Nếu muốn copy nhiều file từ nhiều thiết bị đến Plug cùng một lúc, CGC khuyên bạn nên sử dụng một ổ USB Hub (tiếp nhận nhiều cổng USB).

f4f85de7a9223f8126fe0409fe647421_large.png
Sử dụng USB Hub để kết nối nhiều ổ cứng đến Plug cùng một lúc (tối đa 8 ổ cứng)​

Chưa hết đâu, đó mới chỉ là bước đưa file từ các thiết bị nhớ vào Plug, để dùng những file này, tất nhiên rồi, bạn phải cài đặt ứng dụng Plug - việc cài rất đơn giản, chúng ta vào trang của Plug sau đó nhấn vào nút "Plug this device", sau đó app Plug sẽ tự động tải về máy của ta. Sau khi đã đăng nhập bằng tài khoản Plug, chúng ta sẽ ngay lập tức thấy các file trên ổ cứng xuất hiện ở ngoài Desktop - để biết được đâu là file từ Plug, bạn hãy nhìn xuống góc phải của icon app, có hình mắt xích màu xanh dương.

Như vậy là chúng ta đã tiến hành xong các điều kiện cần và đủ để xài Plug. Tóm lại sẽ có các quy trình sau: cắm ethernet vào Plug, nối các ổ cứng vào đầu còn lại của Plug, cài đặt app Plug --> Xong!.

Những ứng dụng chính của Plug

1. Bộ não của nhiều thiết bị nhớ

Gọi Plug là bộ não quả không sai, bởi đây sẽ là nơi tập trung toàn bộ các file, hình ảnh, video từ tất cả các thiết bị nhớ của bạn. Không cần biết bạn lưu file 123.docx ở ổ Seagate hay một chiếc usb Kingston nào, chỉ cần truy cập vào app Plug trên máy tính, bạn sẽ thấy được file đó.

Ngoài ra, cũng chính nhờ việc đưa toàn bộ file lên "mây", do đó người dùng sẽ hoàn toàn an tâm về độ an toàn của các file. Bạn không phải hoảng hốt khi một chiếc ổ cứng chứa file quan trọng bỗng nhiên hư, bởi chúng đã được đưa lên Cloud và việc duy nhất để lấy chúng về lại là tải app Plug - tất nhiên bạn phải đồng bộ file đó từ ổ cứng sang với Plug trước đó rồi.

Quảng cáo



2. Đồng bộ file giữa nhiều thiết bị

af31abf377db38e6b3fb43c05ec86a54_large.jpg

Đây chính là điểm sáng nhất của Plug mà nhóm phát triển CGC muốn nhấn mạnh. Có thể hiểu như sau, nếu bạn đang dùng hai máy tính khác nhau và cùng truy cập vào app Plug để tải file/hình ảnh hay video về (giả sử như hai máy Macbook và HP chẳng hạn). Lúc này, sự đồng bộ file từ Plug sẽ bắt đầu diễn ra, cụ thể hơn, mọi thao tác bạn thực hiện với các file (tải từ Plug) trên máy Macbook cũng sẽ được đồng bộ hoá xuyên suốt qua máy HP. Để dễ hình dung những gì mình viết, mời các bạn xem đoạn video ngắn bên dưới.


Như các bạn đã thấy, khi ta chuyển toàn bộ file Plug (tức là file tải về từ Plug) vào thư mục Document trên máy Mac, thì tất cả file Plug trên máy HP cũng sẽ tự động di chuyển vào Document. Tương tự như vậy, khi ta nhóm các tập tin con vào một thư mục mẹ trên máy Macbook, hành động này cũng sẽ diễn ra tương tự như trên máy HP. Và theo CGC, nếu bạn sử dụng nhiều máy (như laptop, TV, smartphone, tablet) việc đồng bộ này vẫn diễn ra như bình thường: bạn chỉ cần chỉnh sửa một lần duy nhất trên một thiết bị cụ thể, những thay đổi đó sẽ được tự động áp dụng trên các máy còn lại.

3. Không lo về bộ nhớ của thiết bị chủ

471fbd184e6d0f661817e606b7c8f788_large.png

Quảng cáo


Bạn lo lắng liệu chiếc iPad Mini 16GB của mình, hay chiếc Nexus 4 bản 8GB có chứa được những bộ phim nặng ký vốn chỉ xem được trên laptop? Đừng lo, CGC nói rằng nếu như chiếc smartphone/tablet của bạn không chứa đủ một bộ phim, Plug sẽ truyền tải nội dụng của phim đó đến với các bạn thông qua Internet - tức là tương tự như khi chúng ta xem một bộ phim trực tuyến vậy. Chính vì thế, bất kể máy bạn có dung lượng bộ nhớ trống thấp đến chừng nào, bạn vẫn có thể truy cập vào toàn bộ nội dung từ các file trên Plug.

f2613d57f3ee8ea5619c58de25719293_large.png

Ngoài ra, với những ai đi công tác tại những nơi không có sẵn mạng Internet hay 3G yếu, Plug cũng hỗ trợ khả năng xem file offline. Để làm được điều này, trước khi đi du lịch hay công tác, bạn nên tải những file cần xem về, chuột phải vào nó, chọn thẻ Plug -> chọn Keep Local Version. Lúc này bạn sẽ thấy dấu mắt xích màu xanh dương ở góc phải icon sẽ biến mất và file đó đã có thể cho phép bạn xem offline.

4. Cho phép chia sẻ file trong tích tắc

5881e3534d86253c2e4545cde9727586_large.png

Bạn đi du lịch và có nhiều bức ảnh đẹp muốn cho bạn bè chiêm ngưỡng? Plug sẽ giúp bạn điều này, với tính năng cho phép người dùng chia sẻ file ngay tức thì, Plug sẽ hạn chế tối đa thời gian chuyển file giữa nhiều người. Do đó, bạn yên tâm là ảnh đẹp sẽ được gởi ngay tới bạn bè, người thân.

5. Khả năng sao lưu

19f514bb9cb8402e2ceb58c7296c2922_large.png

Plug có một tính năng khá hay đó là sao lưu nhiều phiên bản của một file. Ví dụ như thế này cho dễ hiểu: bạn mở một file Word tải từ Plug, bạn bắt đầu chỉnh sửa nhưng vì một lý do nào đó, bạn nhập sai một số dữ liệu hay làm rối tung file Word đó lên, lúc này Plug sẽ phát huy tác dụng. Nhờ vào khả năng sao lưu lại những thao tác trước đó của bạn, Plug sẽ lưu lại một số phiên bản của file Word đó, vì thế, người dùng có thể quay ngược trở lại thời điểm trước khi mình nhập sai dữ liệu, bằng cách chọn thẻ History và chọn file mong muốn.

6. Có thể kết nối với TV, set-top-box hay Hi-Fi Player

c2f4240a6f8d30e7c88f9d485971818f_large.png

Khi kết nối với Plug, TV và set-top-box vẫn có thể truy cập vào tất cả các file trên Plug. Tất nhiên với TV và set-top-box, chúng ta kết nối với Plug để coi phim, video ca nhạc hay ảnh thay vì xem tài liệu như khi ta đang làm việc trên laptop. Bên cạnh đó, Plug cũng tương tác tốt với Hi-Fi Player, giúp nó có thể truy cập vào những bài nhạc trên Plug.

7. Bảo mật dữ liệu

cd13e6df182197433e374d3da2c7f65c_large.png

CGC nói rằng tính bảo mật của Plug là một trong những ưu tiên hàng đầu khi họ bắt tay vào phát triển thiết bị này. Theo CGC, tất cả các file được lưu trên Plug sẽ được bảo mật tuyệt đối và không ai có thể truy cập vào những file này. Ngoài ra, CGC cũng nhấn mạnh rằng những file của bạn sẽ không bao giờ bị mất cho dù chiếc Plug có bị hư hỏng đi chăng nữa, bởi tất cả đã được đưa lên mây.

Được biết CGC sẽ liên tục cho ra nhiều bản cập nhật cho Plug nhằm tăng tính bảo mật dữ liệu hơn nữa.

8. Bộ nhớ không giới hạn

a38f7ab222588da86cfe2cfa58fb98da_large.png

Đây là điểm tốt hơn của Plug so với Dropbox, Google Drive hay SkyDrive. Với Dropbox hay Google Drive, bạn sẽ phải chi một khoảng phí nếu muốn gia tăng dung lượng nhớ. Tuy nhiên, Plug thì không như vậy, nếu bạn muốn Plug nhớ nhiều hơn? chỉ cần kết nối nó với thêm một số thiết bị nhớ nữa. Nói tóm lại, bạn chỉ bỏ tiền ra mua Plug một lần một, và không phải tốn bất kỳ xu nào nữa để gia tăng dung lượng nhớ.

Một số thông số kỹ thuật của Plug
  • Sử dụng nền tảng OpenWRT
  • Vi xử lí x86
  • Cổng kết nối với ổ cứng: USB2
  • Cổng kết nối với Internet: Ethernet port 10/100 Mbps
  • Tốc độ chuyển file trung bình: 30 Mbps
  • Các file hệ thống được Plug hỗ trợ: NTFS, HFS+, Ext3/Ext4, FAT32
  • Số lượng ổ cứng tối đa có thể kết nối cùng một lúc (nếu dụng USB Hub): 8
  • Kích thước: 70 x 33 x 25 mm
  • Trọng lượng: 200g.
Cấu tạo của Plug



80 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kizz2
ĐẠI BÀNG
11 năm
Very cool

Sent from my SGH-T989 using Tinhte.vn
mrphan
TÍCH CỰC
11 năm
Tuyệt thế nhỉ. Đóng góp hình như 69$ bác nào biết đóng góp kiểu j ko.
maxhn
TÍCH CỰC
11 năm
@mrphan
HTML:
https://www.kickstarter.com/projects/cloud-guys/plug-the-brain-of-your-devices/pledge/new?clicked_reward=false&ref=live
Đây bạn , 59 usd trở lên nhé , có thể dùng thẻ tín dụng thông qua Amazon Payment
Kết cái khoản ko giới hạn dung lượng nhớ!

Sent from my GT-P3100 using Tinhte.vn
Quá hay ! Đúng cái mình cần !
seichan502
ĐẠI BÀNG
11 năm
Up load lên Cloud là tự thân thiết bị có thể upload hay phải cắm vào máy tính mới up được nhỉ ?
babe_in_car
ĐẠI BÀNG
11 năm
hay
tất cả trong một , không giới hạn nữa , thế thì ngon ;) vụ này nghe được à ,sẽ có tương lai phát triển lắm đây ! thời buổi cạnh tranh vãi 😁



>> Có khi nào trên dòng đời tấp nập , ta vô tình vấp phải cục...iPhone 5 <<
xmen533
TÍCH CỰC
11 năm
sao đoạn iphone lại là HTC one nhỉ @@
giữa 1 đống idevice lại suất hiện one 😆
jaylu
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này mà bán ra thì có vẽ cái khoảng Dropbox rớt thiệt
Hay đây
càng ngày càng giống trong phim
nhìn nhỏ mà có võ thế nhỉ?

like good
em đọc hết mà vẫn chưa hiểu lắm:eek:
" Tuy nhiên, Plug thì không như vậy, nếu bạn muốn Plug nhớ nhiều hơn? Chỉ cần kết nối nó với thêm một số thiết bị nhớ nữa"
"tất cả đã được đưa lên mây"
"tất nhiên bạn phải đồng bộ file đó từ ổ cứng sang với Plug trước đó rồi." Vậy rốt cuộc là cái này lưu trên mây hay trên ổ cứng.Lưu trên mây thì tại sao lại không tốn tiền sử dụng,lưu trên ổ cứng thì hư ổ cứng làm thế nào??
@tienphat01vn Tức là Plug sẽ đồng bồ toàn bộ file trên các ổ cứng của bạn lên mây. Mỗi lần tìm file nào, chỉ cần mở app Plug lên và tìm, không cần lục lọi từng ổ cứng nữa 😃
@tienphat01vn mới đọc mình cũng thế, sau khi ra ăn 3 cuốn chả giò, nhai vài cọng rau thơm thì đã ơ kê ra:
Là 1 dạng thiết bị, kết nối với các thiết bị lưu trữ, và từ đó, khi bạn ra khỏi nhà, bạn có thể truy cập vào cái kho đó của bạn thông qua internet. Giải thích là thế.
Ví dụ đơn giản là nhà mình có 4 cái usb, mình cắm 4 cái usb vào cái cục này. Sau đó mình ra đường chỉ cầm theo cái laptop hoặc 1202, nếu mún truy cập vào đống dữ liệu đó thì chỉ cần bật app hỗ trợ kèm, rùi tải xuống. 1 dạng của bạn tự lập 1 cái server lưu trữ trên mây cho bạn, chẳng tốn phí hosting gì, chỉ mua cục này, cắm usb, ssd, hdd ... của bạn vào, rùi đi uống cafe =]]]
@Blaze1st e lại nghĩ khác bác:
1. Cơ chế đồng bộ giữa các máy chắc giống dropbox hay gdrive: để 1 file vào thư mục dr hoặc gdr thì các máy có cùng account sẽ được sync file đó. nhưng với plug thì chắc không giới hạn ở 1 thư mục gốc mà là toàn bộ máy
2. việc không bị giới hạn dung lượng nó nói là cắm thêm ổ cứng vào chứ có up lên mây đâu. Nếu như bác nói, e cắm 5 cái ổ 3 TB full ổ vào nó up cả 15 TB dữ liệu lên; bác tính khoảng 100 triệu người cũng như thế thì tiền mua ổ cứng của cty này chắc làm sạt nghiệp luôn
3. chắc là cái Plug này kết nối internet (có 1 id riêng, hay ip riêng gì đó), có vai trò như 1 server lưu trữ cho người dùng, và điều kiện cần để các máy sync được với plug này là phải kết nối đúng id của cái plug đó. Trường hợp này user phải tự bỏ tiền ra mua ổ cứng lưu trữ (nhưng bỏ 1 lần dùng mãi mãi) chứ không cần phải bỏ tiền dịch vụ để mua thêm dung lượng (hình như phải đóng chi phí hàng tháng thì phải) ==> người dùng sẽ tự trang bị cho mình 1 server lưu trữ cá nhân

ps: quan điểm cá nhân thôi, sai sót gì đừng gạch đá e 🆒
@thinhletien Nhưng mà nếu vậy thì nếu hư 1 cái là đi dữ liệu luôn,không giống lưu trên mây hoàn toàn.
@tienphat01vn rõ ràng, cái này chỉ là 1 dạng hỗ trợ truyền tải dữ liệu thui. Chứ muốn trên mây thì phải tốn tiền thuê server, thì nó sẽ thu phí hàng tháng, chứ đâu ra free. Free thì cha con bưng hết dữ liệu quăng lên thì trả tiền server cho ốm, mà k lẽ trả hoài =]]
quá đỉnh...nhưng mà mạng cùi thì up miệt mài
giống logo của team Cloud9 thế nhĩ
melodys
ĐẠI BÀNG
11 năm
công nghệ này cũng giống dữ liệu đám mây thôi. chỉ # 1 điều là có 1 công cụ làm việc này 1 cách tự động. Nhưng ở vn vẫn còn vấn đề lớn là TỐC ĐỘ ĐƯỜNG TRUYỀN RẤT TỆ. xem 1 bộ phim HD 4GB trên mây thông qua 1 cái đt là cả vấn đề nhất là 3G
Đọc nãy giờ chả hiểu gì cả. 😕
Mềnh hiện tại có đến 3 cái ổ cứng, không tính cái ổ cứng đang chạy trên laptop.
Trường hợp không nhớ file nào nằm ở đâu thì dùng chức năng Search của Total Commander. 1 lát sau là sẽ thò mặt ra.😁
Vừa rồi cũng có dùng thử chương trình Listary - 1 dạng tìm kiếm tức thời. Tuy nhiên, nó cũng còn hạn chế, cho nên vẫn trung thành với Total Commander. Lạc hậu chậm chạp nhưng chắc chắn. Hơn nữa, những file "không nhớ là đang nằm ở đâu" thường là những file không quan trọng hoặc rất hiếm khi động đến.😃
nhymxu
TÍCH CỰC
11 năm
@LRA sao không dùng thử Everything, cực nổi tiếng nhỉ :-o
@nhymxu Cảm ơn bác nhé. Để thử xem sao. 😃
Ngày xưa nhớ có thử cái Google Desktop. Cài vào vừa nặng máy, lại chả làm ăn được gì, cho nên xoá ngay tức khắc. Sau đó nó cũng trở thành lịch sử rồi. 😁
Bỏ tiền mua 1 lần mà không phải mất thêm khi tăng bộ nhớ nghe có vẻ hơi khó hiểu
Lưu trên mây thì nó phải có hệ thống máy chủ chứ, sao lại ko tốn tiền được, khó hiểu quá. Ngày càng nhiều người dùng thì nó lấy đâu ra tiền mà duy trì server

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019