Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Bloomberg: Facebook lên kế hoạch tích hợp quảng cáo video dài 15 giây vào News Feed

Duy Luân
30/7/2013 23:34Phản hồi: 37
Bloomberg: Facebook lên kế hoạch tích hợp quảng cáo video dài 15 giây vào News Feed
Facebook_News_Feed.jpg

Theo Bloomberg, Facebook đang lên kế hoạch đưa các đoạn video quảng cáo kéo dài 15 giây vào giao diện News Feed. 15 giây là thời lượng tiêu chuẩn ngắn nhất cho các đoạn quảng cáo trên TV, thế nên việc Facebook đưa tính năng nói trên vào hoạt động sẽ mở ra cơ hội để các công ty giảm chi phí quảng cáo trên truyền hình, đồng thời tăng sự hiện diện trên Internet. Đây cũng là thời lượng của một video quay bằng Instagram (ứng dụng mà Facebook mua với giá 1 tỉ USD), thế nên những mẫu quảng cáo nhiều khả năng sẽ xuất hiện với hình dáng tương tự như các đoạn clip được upload từ phần mềm này.

Bloomberg tiết lộ thêm rằng người dùng sẽ thấy tối đa 3 mẫu quảng cáo trong News Feed của mình trong một ngày. Chi phí mà các công ty phải trả cho Facebook để chạy một chiến dịch sử dụng loại hình quảng cáo này sẽ vào khoảng 1 triệu USD đến 2,5 triệu USD mỗi ngày, tùy vào lượng khán giả cần nhắm đến.

Một tin đồn trước đây từ trang AdAge cũng cho biết rằng các công ty sẽ được phép điều chỉnh và giới hạn quảng cáo của mình theo độ tuổi và giới tính người xem. Facebook sẽ tiếp thị kiểu quảng cáo mới như một giải pháp thay thế cho quảng cáo trên TV trong thời gian vàng (từ 8 giờ tối đến 11 giờ tối) bởi vì trong khung thời gian này, hàng triệu người sẽ duyệt mạng xã hội thay vì xem truyền hình.

Chưa rõ khi nào thì loại quảng cáo 15 giây này sẽ chính thức được trình làng, tuy nhiên Bloomberg nói rằng CEO Mark Zuckerberg đã lùi ngày công bố "ít nhất hai lần" vì lo ngại nó sẽ làm người dùng "chán nản".

Trong thời gian qua, Facebook đã bắt đầu nhúng quảng cáo vào News Feed của người dùng Facebook di động và những mẫu quảng cáo này trông rất giống các status thông thường. Mới đây hãng cũng đã triển khai chương trình cho phép các công ty trả tiền để quảng bá một thông điệp nào đó. Và nếu tất cả những tin đồn mà Bloomberg và AdAge đưa ra là đúng thì đây là lần đầu tiên Facebook tích hợp quảng cáo video vào mạng xã hội của mình.

Nguồn: Bloomberg, AdAge
37 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

honghaipham
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mình thực sự cảm thấy những cái quảng cáo này rất bất tiện. Chưa biết nó mang lại tác dụng như nào nhưng mà cứ mở app ra mà nhìn thấy nó hiện lù lù trước mắt là đã thấy khó chịu rồi. Bây giờ facebook lại làm như này nữa có lẽ không ít người dùng sẽ kêu ca. Bản thân facebook đã như một bãi rác rồi, giờ lại như này nữa thì có thể người dùng không sao quản lý được tài khoản của mình mất. :oops:
Quan điểm cá nhân của riêng mình. :p
@honghaipham Đã dùng free thì có quảng cáo cũng phải chịu thôi bạn ơi!!;)
dttung80
TÍCH CỰC
11 năm
@HoangPigg
Bộ ngoại giao VN không thích điều này.

Chịu là chịu thế nào? Văn minh dân chủ do dân vì dân của dân, làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu mà chịu là chịu thế nào?

Kiện ! 😁
Tiền là chích. Cũng như youtube quão cáo đầy ra
phải có thứ để facebook còn kiếm tiền nữa chứ =))
Trungvu_na
ĐẠI BÀNG
11 năm
phải tận dụng mà kiếm $ chứ:p
Mr.Bin
TÍCH CỰC
11 năm
ANTI quảng cáo video, cực kì ghét :mad:
vanhieu1509
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không quảng cáo thì húp cháo. Nhưng mật độ quảng cáo càng ngày càng nhiều thì ko ưa tẹo nào
Các bạn dùng free mà cứ thích phải tốt nhất nhỉ? Thế thằng Facebook nó sống bằng cái gì? Game trên FB các bạn cũng ít chơi, có chơi cũng chẳng bao giờ mua credit, thấy quảng cáo trên FB không bao giờ ấn vào, thế Facebook nó còng lưng thuê server cho các bạn up stt với up hình à?
bayveoveo
ĐẠI BÀNG
11 năm
@M3ga Thế không quảng cáo thì doanh thu từ đâu ra hả bạn. Mình hỏi thật luôn ý.
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@bayveoveo Lạ nhỉ, đọc hiểu trước khi quote bài nhé bạn trẻ
@M3ga
Bác không hiểu, Google doanh thu quảng cáo tốt hơn FB do Google là quảng cáo chủ động, ví dụ bác tìm "mua iPad" thì đôi khi có 1 phần dành riêng ở trên cùng cho các website trả tiền để được lên đó.

Youtube đôi khi trước khi xem Video cũng bắt xem quảng cáo.

Bác xài free thì bác không có quyền đòi hỏi chất lượng, thế nhá, đừng có xoắn tít cả lên. Chừng nào bác bỏ tiền ra để dùng FB hẵng phàn nàn về chất lượng, còn bác không thích thì bỏ FB đi, nhưng cá với bác FB nó còn sống dài dài, lần trước FB tuyên bố sẽ đưa quảng cáo lên News Feed cũng có 1 đống xoắn tít lên như bác, thế mà FB có sao đâu 😆
M3ga
CAO CẤP
11 năm
@ducpham2708 Lạ nhể , bác chắc làm cho FB nên ăn nói cay cú thế. FB từ trước đến h có quảng cáo video đếc đâu mà sao doanh thu , lãi suất vẫn tăng ầm ầm , mỗi quý cả tỉ USD.
Và 1 sản phẩm khi chiếm trên 30% thị phần thì sản phẩm đó ko còn thuộc về riêng công ti làm ra nữa . Bạn nghĩ sao về việc Google thay đổi chính sách riêng tư rồi bị phản đối nên phải sửa lại.
Mình dùng FB , FB dùng thông tin của mình để đặt quảng cáo thông qua đó lấy tiền. Chả ở đâu có cái luật hàng free là ko đc đòi hỏi cả.
Và ko vì bạn bè mình ở FB hết thì mình cũng bỏ FB từ lâu rồi bố ạ .
Uh thì mọi người kiến nghị mà FB ko chịu bỏ thì vẫn phải chấp nhận nhưng mà FB vẫn mãi ở dưới đít Google thôi , ko lên được. Ko tự dưng mà tỉ lệ hài lòng vs Google cao gần gấp rưỡi FB

Sent from my Ne Xợt
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Facebook bây h còn chưa giống bãi rác hay sao mà còn chèn quảng cáo video vào nữa. Ko vì tất cả bạn bè toàn dùng FB thì mình bỏ nó từ lâu rồi
Xem cái quảng cáo của nó...để nó còn có tiền mà thuê server cho a e chơi phây
chết tiệt lại quảng cáo, ghét thế k biết......:mad: nhưng chả còn cách nào cái gì cũng có giá của nó cả 😔
Facebook là cái gì vậy?
Quảng cáo những thứ mình quan tâm thì được, chứ những thứ mình không quan tâm thì đúng là cực hình. Giống eBay làm rất tốt điều này.
bán quảng cáo y hcang google rồi
sao face của mình vẫn giao diện cũ nhỉ, nhìn face những ng đổi kỉu khác như facebook_news_feed-jpg.1236802 (500×332) thèm wa. k pít có cách nào k nhỉ
Chán nản là cái chắc, facebook mà làm vậy, nhìn new feed rối như canh hẹ, rồi anh e sẽ chán thôi :-(
maxiqboy
TÍCH CỰC
11 năm
cứ AdBLock mà phang các bác ợ, video youtube nó còn chặn đc nữa là quảng cáo muỗi ở fb 😁

các bác dùng Chomre cứ lên store tải cái AdBlock ý

https://chrome.google.com/webstore/detail/adblock/gighmmpiobklfepjocnamgkkbiglidom
là chặn đc hết mọi quảng cáo, trang nào mà ở VN nhiều quảng cáo quá, các bác cũng chặn hết bằng tay đc,

các bác chia sẻ cho ng thân bạn bè cùng biết app tuyệt vời này nhé
dttung80
TÍCH CỰC
11 năm
@maxiqboy Cái này em triển lâu rồi, bọn báo lá cái chuyên quảng cáo mà dính cái này page cứ gọi là trắng hếu. :D
adk7we
ĐẠI BÀNG
11 năm
Lại kiếm tiền ............🆒
ĐÃ

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019